Chương 9 : Xin việc (trung)

Làm gì mà chăm chú thế Quân, ra chơi rồi kìa.

Đạt nhích lại gần xem cậu bạn mình đang làm thì thấy Quân đang xem cách chế tạo pháo hoa cầm tay, cậu ta tròn mắt nhìn rồi nói tiếp

- Này, mày định làm pháo-

Không để Đạt nói hết câu, Quân đã nhào tới dùng tay chặn miệng cậu bạn của mình lại, ghé sát tai Đạt, Quân thì thầm

- Bé bé cái mồm thôi, người ta nghe là chết cả lũ, ở đây cho mày dùng pháo hoa cầm tay còn pháo hoa bắn lên trời là cấm đấy.

Đạt gật đầu, cậu gỡ tay Quân ra, cậu nói nhỏ chỉ đủ cho cả hai nghe

- Tao có biết một số loại pháo hoa phổ biến, như là

Pháo hoa nổ: Loại pháo hoa cổ điển, nổ ra những cảm xúc mạnh mẽ với ánh sáng và âm thanh.

Pháo hoa phát sáng: Tạo ra hiệu ứng sáng bằng cách thắp sáng các màn hình, hình ảnh hoặc màu sắc đặc biệt.

Pháo hoa ngày: Thường được sử dụng trong các buổi sáng hoặc các sự kiện ngoài trời, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ dưới ánh sáng mặt trời.

Pháo hoa nước: Phát sáng và nổ dưới nước, thường được sử dụng trong các biểu diễn nước.

Pháo hoa cổ điển: Gồm các hiệu ứng truyền thống như hoa, sao, vàng, và các hình dạng khác.

Pháo hoa hiện đại: Sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra hiệu ứng phức tạp hơn như hoa văn động, hình ảnh hoặc vũ trụ.

Pháo hoa an toàn cho môi trường: Sử dụng các chất liệu và công nghệ thân thiện với môi trường hơn, giảm thiểu khói và ô nhiễm.

Các loại pháo hoa có thể khác nhau tùy thuộc vào kỹ thuật sản xuất và thiết kế của từng nhà sản xuất. Tuy nhiên, ở Ngự Long chỉ cấm lưu hành loại pháo hoa nổ thôi, do sự cố từ tia lửa phát ra dễ gây cháy nên họ mới cấm, còn mấy loại pháo hoa khác thì mày yên tâm nhé.

Quân gật đầu, cậu hỏi :

- Thế mày muốn cùng tao chế tạo pháo hoa không? Tao sẽ đi làm thêm để tích vốn rồi mua nguyên liệu.

- Được đấy, sau giờ học tao với mày ăn uống nghỉ ngơi đi, chiều mát rồi mình đi tìm việc làm ha. Hay mình hẹn tụi nó ra nói chuyện đi rồi hỏi dò chỗ nào làm được luôn?

- Ý kiến hay, thống nhất vậy đi.

Quân trả lời rồi dùng để điện thoại nhắn hẹn nhóm của Khánh Ngọc ra một quán cafe gần nhà Hoàng, nằm ở gần bờ sông và có sân vườn rộng rãi nhưng ít người lui tới, nơi mà nhóm 4 thằng đã tô tượng.

Những tiết học cuối cùng cũng đã trôi qua, Quân cùng Đạt đi bộ về kí túc xá, vừa đi họ vừa quan sát xung quanh xem có gặp Minh Châu không nhưng không thấy sự xuất hiện của cô ta.

Cả hai về phòng vệ sinh cá nhân rồi đến điểm hẹn trước vì nhóm Khánh Ngọc sẽ ra về trễ do giáo viên đến lớp muộn nên sẽ kéo dài tiết học để kịp tiến độ. Mãi đến khi cả hai cậu ăn xong một tô hủ tiếu gõ, cả ba người mới đến nơi.

- Xin lỗi tụi mày, ông kia cho ra trễ quá nên để tụi mày chờ lâu rồi. - Khánh Ngọc nói

- Không sao, khi nãy Bảo Ngọc có về không? - Quân đáp

- Không. Cô ấy như tan biến vậy ấy, đồ đạc cô ấy vẫn ở ngăn nắp như hôm mới vào học vậy.

Khánh Ngọc nhíu mày, cô ấp úng

- Có chuyện này tao muốn kể cho chúng mày nghe, nhưng chỉ chúng ta biết thôi nhé?

Vẫn như lần trước, cả 4 người gật đầu đồng ý, Khánh Ngọc nhìn xung quanh rồi bắt đầu kể

- Khi nãy tao có nghe những bạn trong lớp tao kể về ngôi trường Trung học phổ thông Eternity này, ngày xưa ở ngay khu vực mà đoàn tham quan của chúng ta đột nhiên bị cây chặn ngang ấy, tụi mày còn nhớ không?

Khu đó được đặt tên là DA5 được xây dựng tương tự như khu B5 nhưng khác với khu B5 một chỗ là DA5 được xây một cái hồ ở giữa, ở đó nuôi nhiều cá hải tượng mà to lắm, một con tầm gần 15kg.

Vào khoảng thời gian từ bốn năm về trước, lúc ấy là vào khoảng mùa xuân, tầm tháng 2 người ta phát hiện thấy thi thể của một nữ sinh đang bị phân hủy ở dưới cái hồ đó.

Mặc dù những con cá hải tượng ấy có kích thước lớn mà hồ cũng khá nhỏ nhưng có một điều lạ là chúng đều bơi ra xa, không hề động đến cái xác kia. Người phát hiện ra cái xác là một người bảo vệ ở kí túc xá, tao nghe đồn rằng ông ấy khai nhận với cảnh sát là vào buổi sáng sớm, ông ấy thay ca trực gác ở cổng lúc đi qua chỗ đó thì vô tình phát hiện ra.

Cái xác đó bị phân hủy khá nặng và bên pháp y cũng đã đưa ra kết luận là nạn nhân bị trượt chân ngã xuống hồ và chết đuối, vụ án cũng đã khép lại từ đó. Nhưng cũng kể từ đó, những tin đồn ma quỷ cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Người ta bắt đầu truyền tai nhau về bóng ma nữ sinh bị mất một cánh tay thường xuyên lảng vảng ở trong khu vực hồ nước đó, tính từ thời điểm đó đến nay đã có rất nhiều học sinh bị bóng ma đó hù cho hú vía.

Tiêu biểu nhất là vụ có một nhóm nam sinh lẻn vào trong khuôn viên của khu DA5 chơi trò được cho là có liên quan tới ma quỷ, sau khi chơi thì mất tích một cách bí ẩn và sau đó cũng chẳng còn ai thấy họ từ đó cho đến nay cả.

Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play