Chương 4 : Tham quan trường học (hạ)

Sau khi nhóm đầu tiên đi khỏi, anh chị hướng dẫn viên của mỗi nhóm dẫn mọi người đi xung quanh tham quan kí túc xá một vòng rồi tìm chỗ ngồi nghỉ ngơi tránh nắng.

Tầm hơn nửa tiếng sau thì những nhóm ở đợt đi đầu tiên đã trở về, người hướng dẫn cho đoàn của Quân là một cô giáo trông rất trẻ, dáng người khá cao với mái tóc đuôi ngựa cá tính, cô dẫn cả đoàn đi ra khỏi kí túc xá. Ra khỏi kí túc xá là cổng số 2 của trường, đi vào một chút nhìn về bên tay trái là trung tâm Giáo dục Quốc phòng và cả kho chứa những dụng cụ của bộ môn, bên tay phải là một dãy phòng học gồm ba tầng.

- Ở bên tay trái các em là bộ môn Giáo dục Quốc phòng và kho chứa các loại vũ khí cũng như trang bị để học bộ môn này. Còn bên tay phải các em là khu D4, đây là khu các em học lý thuyết của bộ môn Quốc phòng nhé. Các em chú ý nhớ các khu, vì thời khóa biểu của các em có thể sẽ đổi khu để học.

Cô hướng dẫn viên giới thiệu hai cho đoàn một lát rồi mới đi tiếp, cả đoàn rẻ sang đường trái nơi thực hành kỹ năng chiến đấu bộ binh của cả ba khối 10, 11 và 12. Cả hai bên đều được trồng những cây cổ thụ lớn lâu năm, tạo thành một khu rừng nhân tạo mini trông vừa hùng vĩ vừa đáng sợ.

- Bên tay trái này là khu vực thực hành dành cho các bạn nam, sau khi đã học xong bộ binh cơ bản vào năm lớp 10 thì các bạn nam sẽ được huấn luyện thêm những kĩ năng cơ bản của bộ đội đặc công, còn bên tay phải là khu vực thực hành chung cho khối 10.

Cả đoàn ồ lên tỏ vẻ hào hứng, phải mất một lúc cả đám mới ổn định mà đi tiếp. Khu vực quốc phòng rất rộng nên phải đi tầm mười phút mới ra khỏi khu vực ấy. Ra khỏi khu rừng nhân tạo, cả đoàn được một phen hú vía vì đột nhiên có một tán cây to rớt xuống chắn ngang đường đi phía trước.

Trong khi cô hướng dẫn viên đang ổn định cả đoàn thì Quân lại nhìn thấy một bóng ma của cô gái mặc bộ đồng phục rách rưới kia trong thoáng chốc, bỗng trong đầu Quân vang lên một giọng nói không rõ nguồn gốc.

- Chưa phải là lúc thích hợp...để cậu đến nơi đây.

Quân quay mặt ra sau nhưng lại chẳng biết được ai đang nói chuyện với mình, hơi nhíu mày lại, sợi dây chuyền ngọc bội của cậu lúc này cũng đang tỏa nhiệt nhưng không nóng lắm, cậu cũng không để ý mà sau khi đã ổn định mà quay lại đường cũ tiếp tục khám phá.

Từ cổng kí túc xá qua bên tay phải là Giảng đường D5 với quy mô lên tới 3500 chỗ ngồi, đi một lát nữa, đối diện với giảng đường D5 là khu phòng học cũng có 3 tầng, bên trái D6 là căn tin. Sau khi đến D6, nếu rẻ sang trái sẽ là cổng số 3 dẫn đến khu thể thao tổng hợp gồm : sân bóng rổ, sân cầu lông, sân bóng chuyền và khu vực luyện võ.

- Nếu đi thẳng tới con đường gạch kia rồi rẽ sang trái sẽ dẫn về khu kí túc xá, nếu các em rẽ phải sẽ dẫn đến cổng sau của khu thể thao liên hợp nha, chỗ này là nơi học giáo dục thể chất đó các em.

Cô hướng dẫn viên giới thiệu sơ qua từng khu vực rồi cho cả đoàn đi bộ về hướng ngược lại, bên tay phải là sân bóng đá được làm bằng cỏ thật, Quân tròn mắt kéo tay Đạt.

- Đạt, sân bóng đá này làm bằng cỏ thật đó, nếu có câu lạc bộ bóng đá thì mình tham gia đi

- Ok thôi, để vào học rồi tao đi hỏi thăm thử xem sao.

Cả đoàn lại tiếp tục đi, qua sân bóng đá là Trung tâm phát triển dạy và học hay còn được gọi là khu B6.

- Đây là thư viện của trường gồm có 5 tầng và trên cùng là sân thượng, ở đây có thang máy nên các em sẽ không phải đi bộ đâu. Tầng 2 là thư viện sách với đủ loại kể cả sách tâm lý, tầng 3 là khu vực phòng máy tính với internet sử dung miễn phí để hỗ trợ cho các em học tập, tầng 4 và 5 kể cả sân thượng là khu vực tự học.

Nghe đến đây, cả đoàn và đặc biệt là Quân và Đạt đều cảm thấy hào hứng, ngôi trường này rộng và hiện đại với quy mô không khác gì trường đại học cả, từ khu B6 đi thẳng lên bên trái lần lượt là B5, B4, B3, B2 và cuối cùng là B1 đồng thời khu này cũng là Viện phát triển dạy và học. Nhìn qua bên phải sẽ là các gian hàng bán đồ dùng học tập, đồ ăn vặt và các dịch vụ cần thiết cho học sinh sinh viên.

Xung quanh các khu đều được trồng những bồn hoa và những cây xanh thoáng mát, những loại hoa được chọn cũng rất đẹp và ý nghĩa như hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng,...

- Ơ, sao lại có bụi hoa bỉ ngạn ở đây??

Cô hướng dẫn viên thốt lên đầy bất ngờ khi nhìn thấy một bụi hoa bỉ ngạn có màu đỏ thẫm như màu máu đang nằm lẫm trong bụi hoa hồng đỏ. Cô khá ngạc nhiên nhưng rồi lại quay xuống bảo cả đoàn rằng chắc có lúc gieo trồng đã lẫn hạt giống của bỉ ngạn vào.

Mặc dù giải thích là thế nhưng có vẻ cả Quân và Đạt đều cảm thấy không hợp lý, trên thực tế dù gọi là bụi nhưng lại chỉ có một bông hoa bỉ ngạn duy nhất, và điều đặc biệt là hoa kia được trồng bằng củ chứ không phải hạt.

Theo như một số bài báo mà Quân đọc được, hoa bỉ ngạn hay còn gọi là: U linh hoa, thạch toán, lão nha toán hay vong xuyên hoa,…Là loại cây thân thảo, cây lâu năm, có xuất xứ từ Trung Quốc và có tên khoa học là Lycoris Radiata.

Hoa bỉ ngạn mang trong mình các chất có dược tính cao, đặc biệt là ở củ. Qua nhiều nghiên cứu, trong củ của hoa bỉ ngạn có chứa nhiều galantamine và lycopene là các chất gây ức chế thần kinh.

Nếu vô tình ăn phải củ của hoa bỉ ngạn có thể dẫn đến đến tê liệt thần kinh, ngộ độc,… thậm chí là tử vong.

Mặc dù còn nhiều thắc mắc nhưng Quân cũng đành theo đoàn trở về kí túc xá, sau khi đã lên đến phòng, cậu nằm xuống giường mà hỏi Đạt :

- Đạt này, mày có thầy gì lạ không?

- Ý là cái bông hoa bỉ ngạn đó đấy à? Tao cũng thấy lạ đấy, nhưng thôi nằm nghỉ xíu, đến chiều còn đi sinh hoạt nữa.

Nghe bạn mình nói vậy, dù còn nhiều nghi vấn nhưng Quân đành thay quần áo rồi nằm xuống giường nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi sinh hoạt đầu khóa được diễn ra vào chiều ngày hôm nay.

Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play