Chương 5 : Sinh hoạt đầu khóa

Quân và Đạt nằm xuống đã ngủ thẳng cẳng cho đến khi báo thức vang lên báo hiệu bên giờ đã là 3h chiều, cả hai vươn vai rồi mới bước xuống giường, Quân hỏi :

- Mày ăn mì không? Tao mới học lỏm công thức mì cay đặc biệt của mẹ tao này

Đạt đáp với giọng còn ngái ngủ

- Tối hả ăn mỳ cay, sáng mẹ tao có nấu cho hai thằng món bún nước lèo này, mày đi tắm đi rồi tao hâm lại cho.

Quân gật đầu, cậu chuẩn bị khăn cùng sữa tắm rồi bắt đầu vào trong nhà tắm, bên trong có cả bồn tắm cùng vòi hoa sen có chế độ nóng lạnh vô cùng hiện đại và cả cách họ trang trí phòng tắm tuy đơn giản nhưng cũng rất đẹp mắt.

Quân pha nước tắm rồi bước vào bồn, từ từ ngồi xuống ngả người ra sau tựa lưng vào bồn tắm mà hưởng thụ cảm giác được ngâm mình có thể nói là mới lạ này đối với cậu. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, Quân chảy lại mái tóc rồi bước ra khỏi phòng tắm, một mùi thơm đặc trưng của bún nước lèo xộc thẳng lên mũi cậu.

- Thơm quá, tao đói rồi đó nha

Quân cười mỉm nói với Đạt, cậu bạn vẫn đang loay hoay bê từng bát bún nóng hổi lên chiếc bàn được đặt gần cửa sổ.

- Đói thì lại đây ăn, ăn xong tao tắm sau.

Quân nghe vậy cũng không có ý kiến gì, cậu ngồi xuống ăn cùng Đạt, vừa ăn cậu vừa nói

- Mày nhớ Bảo Ngọc chứ? Nhỏ mà mình gặp trên xe bus ấy.

Đạt ngáp dài một cái, cậu bạn cho nửa miếng chả giò rế đã nhún vào nước súp cho vào miệng nhai.

- Nhớ, ẻm cũng xinh phết, gu tao đó mày.

- Ừm biết gu mày rồi, nhưng khi nãy lúc mà đi tham quan, tao có thấy trên tay nó có hình xăm mày ơi.

Đạt tròn mắt nhìn Quân, cậu bạn nhíu mày hỏi lại với giọng nghiêm túc.

- Mày chắc chứ? Quy định của trường cấm học sinh xăm mình đấy.

- Tao chắc chắn, tao không thể nào nhìn nhầm được

Trước thái độ quả quyết của Quân, Đạt cũng có chút nghi vấn về thân phận cũng như hành động khi sáng của Bảo Ngọc, mặc dù cô ta chỉ hỏi họ tên của Quân. Chỉ mới có buổi sáng hôm nay thôi nhưng đã có nhiều việc xảy ra, từ việc xe phanh gấp vì nghĩ có tai nạn nhưng khi kiểm tra lại chẳng có ai, đến việc gặp cô bạn cùng lớp có hành tung bí ẩn đến việc đi tham gia lại bị chắn ngang để rồi phát hiện ra bông hoa bỉ ngạn mọc lẫn trong chậu hoa hồng.

Nhìn đồng hồ cũng đã gần đến giờ, Đạt ăn vội bát bún rồi sau đó đi vào nhà tắm tắm rửa, Quân ở ngoài chuẩn bị cho hai thằng hai cái túi đeo chéo dùng để đựng điện thoại hoặc vài thứ lặt vặt, cậu cho vào hai túi hai cây bút mực xanh và một sấp giấy note. Xong xuôi, cậu thay đồ gồm một chiếc áo thun đen levent đơn giản với chiếc quần ống rộng chung màu tone đen.

Một lát sau Đạt đi ra với chiếc quần túi hộp màu xanh rêu đậm với những rằn ri trông như quần trong quân đội với một chiếc áo đen có hình đầu lâu trắng, xung quanh là những cây thập giá to nhỏ khác nhau.

- Trông nó không hợp với nhau lắm nhỉ, mày mặc quần Jogger đen kia sẽ hợp hơn.

Đạt suy nghĩ một lát, nhìn vào chiếc gương đứng dài đang dựa ở gần tủ đồ kia cũng thấy nó không hợp, cậu thay chiếc quần Jogger đen với những dây xích ở phần đầu gối ra, ngắm mình trong gương một lát rồi cười.

- Gu thẩm mỹ của mày tốt thật đó Quân.

- Ờ, tao mà, dạo này cũng đang đổi style nên cũng không có gì là lạ đâu mày.

Đạt cười rồi đeo túi bên tay trái, cậu mang đôi giày Converse đen rồi nhìn Quân.

- Xong chưa, mình đi thôi.

Quân gật đầu, cậu đứng lên rồi cùng Đạt bước ra khỏi cửa, vừa đi ra đã gặp hai người nam ở phòng kế bên, họ cười rồi chào hai người :

- Chào hai bạn nhé, tớ là Hoàng, còn đây là Thượng.

- Đi chung một cặp là Hoàng Thượng luôn mới ghê chứ hahaha.

Đạt cười phá lên rồi bắt tay hai cậu bạn ở phòng kế bên, Quân thì cười mỉm gật đầu chào, cậu nói :

- Tớ là Quân, còn cậu này Đạt, rất vui khi được làm quen với hai cậu.

Quân đưa tay ra bắt lấy tay của Thượng, sau màn chào hỏi làm quen, cả bốn đứa vừa đi vừa buôn chuyện.

- À, hồi sáng khi chúng ta chuẩn bị đi tham quan á, tao thấy trong đoàn đầu tiên có một bạn nữ xâm hình ở mu bàn tay mày ạ, nhưng công nhận cậu ta xinh thật.

Thượng nói, giọng cậu ta vừa có chút hào hứng vừa cảm thấy tò mò, Đạt đáp :

- Mày cũng thấy à, vậy là Quân nói đúng rồi.

- Theo như tao biết thì hình xăm đó là kí hiệu của quỷ, tao có bạn cũng quen con nhỏ đó, hình như nó tên là Bảo Ngọc thì phải.

Cả bọn tròn mắt nhìn Hoàng vừa trả lời, Hoàng tiếp :

- Tao nói cái này tụi mày đừng kể với ai nhé! Theo như nhỏ bạn tao cũng tên là Ngọc, nhưng là Khánh Ngọc kể. Thì Bảo Ngọc được sinh ra trong gia đình giàu có nhất nhì cái Ngự Long này, gia đình nó cũng góp công trong việc xây dựng trường này. Nhưng tao nghe đồn Bảo Ngọc là người tôn thờ ma quỷ hay đại loại là nó có giao kèo với quỷ, chúng mày nên né nó ra vẫn hơn.

Cả bọn nghe xong thì rùng mình mặc dù thời tiết lúc này có nắng nếu không muốn nói là nóng nực, Quân suy nghĩ một lát mới đáp :

- Chả trách cô ta biết tao, nhưng cô ta học chung lớp với tụi tao đấy.

- Thì bọn mày cứ bình thường thôi, đừng hành động tránh né hay gì kẻo cô ta nghi ngờ.

Sau một hồi bàn tán thì bốn người cũng đã vào giảng đường, chọn chỗ ngày ở cách sân khấu 3 dãy đếm lên, họ ngồi đó rồi đợi đến giờ sinh hoạt. Buổi sinh hoạt diễn ra với những nội dung trọng tâm bao gồm việc mở tài khoản Outlook dành cho từng học sinh dựa trên mã số của họ và đặc biệt là phổ biến điều luật Lockdown.

Theo định nghĩa thì Lockdown là một phương án hành động được ưu tiên để giải quyết nhằm ngăn chặn những nguy hiểm có thể xảy ra để đảm bảo an toàn và an ninh cho mọi người và tổ chức. Lock down khẩn cấp sẽ được thực hiện khi có mối đe dọa sắp xảy ra đối với sức khỏe, tính mạng và nguy cơ gây thương tích cho người dân. Khi có lệnh lockdown, người dân tại khu vực bị phong tỏa cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc theo các Chỉ thị của Chính phủ và làm đúng theo hướng dẫn của Chính phủ, tổ chức Y tế, tránh gây hoang mang dư luận và cho những người khác.

Đối với học sinh ở trường, lệnh Lockdown sẽ được thông báo qua loa âm tường ở từng phòng, các học sinh buộc phải làm theo các chỉ thị như phải chuẩn bị đầy đủ thức ăn và nước uống, xả đầy nước ở bồn rửa mặt, bồn tắm; tắt hết các thiết bị điện tử kể và đèn trong phòng và chỉ được sử dụng nến để thắp sáng. Điều quan trọng là các học sinh phải đóng chặt các cửa ra vào kể cả cửa sổ và phải tuyệt đối giữ im lặng, lệnh lockdown có hiệu lực từ 22h30 đến 6h30 ngày hôm sau.

Kết thúc buổi sinh hoạt đầu khóa cũng đã gần 6h tối, Hoàng rủ cả đám:

- Ê, đi ăn đồ nướng không, tao biết có chỗ mới ra ăn cũng ngon lắm này.

Quân và Đạt nhìn nhau ấp úng, cả hai người từ làng lên đây hoàn toàn không có xe máy hay xe đạp nên cũng có hơi khó xử, chưa kịp đáp lời thì Thượng nói :

- Đi đi, chắc tụi mày ở nơi khác lên nên chưa có xe đúng không? Bọn tao có xe đạp điện này, nếu không ngại thì tao đi với Hoàng, tụi mày đèo nhau đi.

Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play