Chương 8: Luyện Khí kì

Theo chữ "Thôn" đó vang lên, vạn vật xung quanh tựa thể đông cứng yên lặng như tờ, đến chiếc lá khô rời cành cũng lơ lửng trên không, gió rét rít gào lạnh buốt bỗng nhiên im lặng biến mất, chỉ còn lại duy nhất Long hai tay vẫn đang liên tục bấm quyết, miệng lẩm bẩm chú ngữ kì lạ. Dưới bụng thằng nhóc đột ngột xuất hiện ngũ hành phân biệt kết nối với nhau tạo thành một thể, trung tâm Âm Dương Thái Cực đồ án chậm rãi xoay vòng. Linh khí tứ phương lúc này như ong vỡ t, hóa thành dòng xoáy mạnh liệt, ồ ạt thi nhau thông qua từng lỗ chân lông trên thân thể chui vô, chảy dài trong kinh mạch, đi qua mọi ngõ ngách bên trong, tụ tại đan điền phía dưới. Nơi đó giờ phút này tựa hắc động không đáy thôn nạp không ngừng nghỉ, luyện hóa toàn bộ trở thành chân khí của bản thân để tôi luyện tới từng giọt máu, tế bào, cơ bắp, thớ thịt, xương cốt, nội tạng, đại não, nhục thân.

Thứ Long đang sử dụng là một trong những pháp quyết bản tâm đắc, tối quan trọng nhất bản thân bước lên Tiên lộ trở thành tu sĩ- Thôn Thiên quyết. Đúng như cái tên của nó, thôn thiên phệ địa cắn nuốt chư thiên vạn vật, hoá thành tự thân lực lượng đánh vỡ mọi tiêu chuẩn, nhận thức bất di bất dịch tại Tiên giới mở ra lối đi riêng biệt. Nếu quyết tâm nỗ lực, Thôn Thiên quyết dư sức tăng tiến tốc độ tu luyện gấp mười mấy lần vượt xa Tụ khí đan hay những thứ công dụng tương tự. Nhưng điểm nghịch thiên nhất của nó nằm ở chỗ đột phá một lèo,miễn rằng đủ lực lượng, bỏ qua thứ kìm chân sự tăng trưởng của tu sĩ như bình cảnh, tâm ma... Chính nhờ thứ này mới khiến Long kiếp trước thoát khỏi số phận phàm nhân chú định cả đời. Điểm yếu duy nhất của nó hiện tại chỉ có ở việc thực lực hắn quá yếu phát huy một thành chính là cực hạn, tuy nhiên như thế liền thừa thãi rồi.

Linh khí sau khi bị thôn phệ dần được chuyển hoá thành chân khí, tích tụ càng lúc càng nhiều tại đan điền, bất quá vẫn chưa thấy cực hạn ở đâu. Chân khí sau đó dần được tan ra, thông qua biến hoá đôi chút chia ra làm năm loại nguyên tố tương ứng ngũ hành linh căn, phân biệt tiến nhập bên trong. Lí do làm Long cảm thấy thích thu vui vẻ là bởi khi dò xét bản thân hiện tại nằm ở đây. Đối với người tu luyện bình thường sở hữu cả năm loại linh căn có lẽ là  ác mộng lớn nhất cuộc đời. Nhiều trong số đó không chấp nhận được sự thật, cố gắng níu kéo thuyết phục bản thân để rồi rơi vào đáy sâu tuyệt vọng, cả đời có khi chẳng tìm thấy thấy lối ra rồi buông bỏ tiếp nhận. Tuy nhiên với Long mà nói thực sự chẳng khác nào cơm đưa tới miệng, giúp hắn một tay rút ngắn quãng đường trở về Tiên đế chi vị. Bởi ngoài do sự tuần hoàn khép kín của linh căn thì tu sĩ phải tu luyện đến năm loại nguyên tố chân khí riêng biệt, tương đương với năm công pháp khác nhau. Người thường tu luyện dù ba hay bốn linh căn nhưng chỉ cần chủ tu một loại lấy làm gốc rễ, tuy đột phá hơi chậm nhưng vẫn dùng được. Chứ ngũ hành linh căn thì bắt buộc phải đồng tu cả toàn bộ, điều này dù cho thiên tư tuyệt thế cũng làm không nổi. Vì thế nó mới bị gọi là phế căn.

Thế nhưng dưới sự trợ giúp của Thôn Thiên quyết, điều đó lại trở thành ưu thế áp đảo kẻ khác trên con đường tu luyện của Long. Thôn phệ linh khí phía sau, nó còn có thể cải biến tính chất của chân khí tương ứng với linh căn sở hữu. Nói đơn giản thì hắn chẳng phải học bất cứ loại công pháp nào cũng chủ tu ngũ hành.  Người sở hữu duy nhất  một loại linh căn được gọi là thiên tài, đơn giản bởi chỉ phải tập trung vô một thứ không bị nguyên tố khác ảnh hưởng chậm chân, nhất là tương sinh tương khắc nguyên tố cho nên tốc tu luyện rất nhanh, mấy cảnh giới đầu đề thăng như diều gặp gió.  Còn con đường Long đi lại là lối đi hoàn toàn riêng biệt, hiểu đơn giản như năm phân thân mỗi cái sở hữu một loại linh căn, dung hợp lại với nhau vừa khéo tạo thành ngũ hành, dưới sự tương sinh tương khắc lẫn nhau đồng thời đề thăng phát triển.  Kết hợp với Thôn Thiên quyết tuy tốc độ tu luyện bị giảm xuống mức trên người bình thường đôi chút, nhưng bù chất lượng vượt xa hoàn toàn, miễn là chưa vượt xa mức chịu đựng, ngũ hành công kích đều vô dụng. Cho nên chiến đấu một đối một đồng cảnh giới liền tự tin ưỡn ngực tuyên bố không địch thủ.

Chỉ tiếc là linh khí ở Trái Đất này hơi mỏng manh ít ỏi dẫn tới hiệu quả theo đó cũng bị mấy đi mất phần, tiến độ theo đó chậm lại so với dự kiến. Mất hơn ba mươi phút thời gian Long mới thực sự bước vào Luyện khí nhất tầng, chân khí trong đan điền đang không ngừng tăng lên hóa thành ngũ hành nguyên tố, vận hành tuần hoàn mấy trăm vòng Tiểu Chu Thiên. Đến đây Long mới chậm rãi thu liễm khí tức về nội thể, cảm nhận cỗ lực lượng mạnh mẽ chảy xuôi theo huyết quản mà chỉ biết thầm cười trừ qua chuyện. Kiếp trước dù có hệ thống trợ giúp nhưng để đạt tới tầng thứ này, hắn đã tiêu hao ba tháng thời gian cũng chỉ được phân nửa hiện tại. Quả thực kinh nghiệm dày dặn dồi dào chính là lợi thế vô cùng lớn của cuộc đời mới này. Thằng nhóc đứng dậy, ngắm nhìn những ánh đèn sặc sỡ lập lòe ở phía xa xôi, nơi điểm cuối của con đường ở kiếp trước chưa bap giờ đi quá nửa, tâm tư dần lạnh ngắt vô cảm như làn gió rét buốt của tiết trời mùa đông, chẳng biết trong bộ não đó đang suy nghĩ về thứ gì.

"Về thôi!" Long chỉ đánh một tiếng với con Míc, bản thân liền xoay người chậm rãi men theo con đường làng trở về. Vẫn là một người một chó nối đuôi nhau lúc ban đầu nhưng trong lòng  giờ lại mang nhiều tâm tưởng, suy tư lẫn lộn. Ngay từ ban đầu hắn một đời này trọng sinh, đơn giản chỉ muốn làm người bình thường, sống như người bình thường, gặp vài người bình thường, tận hưởng cuộc sống, sửa chữa những sai lầm, bù đắp tiếc nuối quá khứ. Đây chính bản tâm ngay từ thuở ban đầu khiến Long bước lên Tiên lộ, là ngọn lửa âm ỉ mãi trong tim khiến hắn tiếp tục tiến lên phía tước dù bản thân phải sống giữa làn ranh sinh tử nay sống mai chết, tranh đấu triền miên chém giết không ngừng. Tất cả đều chỉ để bước lên Tiên Đế chi vị, đạt được thứ sức mạnh to lớn đủ để biến thứ khát vọng viển vông của thằng nhóc thành thực sự. Giờ điều ước đó đã là hiện thực tồn tại ngay trước mắt, Long lại chẳng mấy vui vẻ. Dù biết ở trong thế giới  này muốn bảo vệ những điều quan trọng của mình chỉ có thể tự thân thực lực mạnh mẽ, cường hãn mà làm. Thế nhưng điều đó đồng nghĩa với ngày tháng chém giết như ở Tiên giới trước kia rất nhanh sẽ lại tìm đến, bủa vậy lấy cuộc sống hiện tại. Điều đó làm thằng nhóc nhớ tới câu nói của vài người quen kiếp trước, cảm thấy số phận này như thể đã được chú định từ lúc sinh ra. Cho nên ngay khi biết bản thân sở hữu ngũ hành linh căn,  hắn từ thích thú vui vẻ rất nhanh đã trở thành trầm lặng im bặt.

Có lẽ bản thân Long lúc nghịch chuyển thời không sớm đã tính tới chuyện này nên mới ra tay, tự phong ấn nhiều phần kí ức để giảm bớt đi gánh nặng tinh thần cho chính mình. Nhờ thế, hắn chẳng dù mới đầu còn suy nghĩ nhưng hiện tại đã chấp nhận sự thật rằng mình không thể sống được một đời như bao người bình thường khác. Biết là thế nhưng Long cảm thấy trên cõi đời này vẫn còn vô số việc phải làm, đâu thể vì chuyện này buông xuôi được chứ. Nhất là nếu kiếp này có thực lực mạnh mẽ nhất định phải bảo vệ vẹn toàn, chu đáo cho người hắn yêu thương trân trọng. Gương mặt hiền lành của một đứa trẻ bốn tuổi bỗng trở nên đáng sợ, lạnh lẽo âm u đủ để người ta nhìn vào buốt sống lưng, sát khí mơ hồ ngưng thực, vẩn quanh thân thể. Ngay giờ phút đó trong lòng Long hạ xuống quyết tâm, dù cho bất chấp bằng bất cứ giá nào.  Thằng nhóc sau một đợt biến hóa tâm tình hiện tại đều đã trầm lắng, khí chất khôi phục biểu cảm tươi cười như cũ, chẳng để lộ chút sơ hở khác biệt.

Xung quanh Long lúc tồn tại một tầng linh khí mờ nhạt mỏng manh bao phủ toàn thân, chỉ là bằng mắt thường không thể nào nhìn thấy. Lẽ ra với Thôn Thiên quyết, hắn dư sức dễ dàng trong tối hôm nay đột phá đến Luyện Khí kì tầng ba, thậm chí là tầng bốn. Nhưng thằng nhóc quyết định không làm thế, với thể chất hiện tại cùng chất lượng hơi kém linh khí ở Trái Đất, nếu thăng tiến quá nhanh rất dễ để lại những vết rạn nứt căn cơ không vững, tiếp  tiến thăng chẳng khác nào tìm chết. Hiện tại tuy biểu hiện vẫn như cũ bình thường nhưng đến một giai đoạn nhất định tại thời khắc mấu chốt đột phá, toàn thân khí huyết kinh mạch, đan điền đều sẽ bạo tẩu cuồng loạn, thân thể bạo tạc tan biến trở về với cát bụi.

Long  ý thức rõ điều đó cho nên sớm đã nghĩ ra cách giải quyết triệt để tận gốc vấn đề. Thôn Thiên quyết có đặc thù giúp người tu luyện không cần phải tập trung thổ nạp như bao người khác mà dù mọi lúc mọi nơi, đang làm bất cứ điều gì cơ thể cũng tự động hấp thụ thiên địa linh khí, hóa thành chân khí cho bản thân. Lợi dụng điều đó, hắn tự biến bản thân thành nơi trung chuyển giữa trong và ngoài. Linh khí trời đất sau khi đi vô thân th, rất nhanh đi tới đan điền hóa thành chân khí nhưng không lưu trữ ở lại, toàn bộ được đẩy đi khắp toàn thân thể một lượt, cải biến thể chất tăng cường sức chịu đựng. Chân khí còn sót lại sau đó lại được giải phóng trở lại môi trường xung quanh. Cứ lặp lại như thế, tuy tu vi bị đình trệ ở Luyện Khí nhất trọng nhưng nhục thân, căn cơ ngày một bền vững mạnh mẽ rất thích hợp trở thành thể tu. Đồng thời trong tương lai khi đột phá tầng thứ cao hơn, thẳng tiến vài tiểu cảnh giới cũng dễ dàng hơn nhiều.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play