Chương 11: Thuộc tính

Mọi chuyện cứ thế trôi qua trong yên bình trầm lặng, chẳng mấy chốc gần một năm thời gian đi qua tựa cái chớp mắt. Long lúc này đã lên lớp năm tuổi, đoạn thời gian cuối cùng học ở trường mẫu giáo. Thằng nhóc vẫn như cũ sinh hoạt, ngày ngày đều tới trường học tập vui chơi giải trí, tập luyện văn nghệ. Đi học về ăn cơm tắm rửa sạch sẽ xong xuôi, tối nào cũng lấy lí do đi bộ hóng mát để rời khỏi nhà. Tuy nhiên thực chất thằng nhóc đều lặng lẽ ngồi tại bờ mương quen thuộc,âm thầm tu luyện. Tu vi vẫn như lúc trước, dừng lại tại Luyện Khí nhất tầng chẳng mấy tiến triển. Nhưng thân thể lại thu được vô số chỗ tốt, tăng mạnh vượt bậc. Hiện tại,một quyền đánh ra liền có lực đạo lên tới một trăm cân, toàn lực vọt lên trăm rưỡi, hoàn toàn bỏ xa đàn ông trưởng thành mà không tập luyện võ thuật.

Hôm nay cũng như bao ngày, sáng đó tới trường Long không may mắn bị chọn đi biểu diễn ở UBND. Lớp có hơn ba mươi đứa trẻ thì đội văn nghệ chiếm tới phân nửa. Những đứa không phận sự đều được "di cư" sang lớp bên để các cô bên đó trông nom.  Riêng phần đám trẻ được chọn thì ở lại lớp, theo sắp xếp của cô chủ nhiêm- mẹ của Trang- đứng thành từng hàng so le lẫn nhau. Ở trước mặt còn có hai cô giáo nữa phụ đạo giúp làm mẫu cho chúng tập theo. Sau đó ở trong mấy đứa trẻ chọn ra ba cặp, mỗi cặp một năm một nữ cho đoạn múa đặc sắc. Chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, dù đã cố gắng tránh mặt thằng nhóc vẫn bị chỉ điểm, tiến lên ghép  cặp với Trang. "Đúng là oan gia ngõ hẹp a!" Hắn tự nhủ trong lòng, nhìn người con gái xinh xắn trước mặt thở dài. Trang tuy không nói nhưng trong bụng cũng chán chường, ghét cả ra mặt. Mấy đứa múa tạm thời được ra ngoài ngồi xem đợi đôi chút.

Sau một hồi tập luyện, đám trẻ nhễ nhại mồ hồi mệt mỏi, được giải lao đều phóng đi uống nước hoặc ra ngoài chơi đùa hóng mát. Riêng về ba cặp khi nãy liền tới lượt đứng dậy đi vào. Quan sát hai cô giáo làm mẫu trước mặt kết hợp tiếng bắt nhịp của mẹ Trang, chúng cố gắng khắc sâu ghi nhớ, từ từ bắt chước làm theo. Trong khi năm đứa trẻ kia vẫn đang ngượng ngùng mãi chưa được một động tác thì Long sớm đã làm được toàn bộ, chỉ là cô giáo đang mải chỉ dẫn mấy đứa bạn nên chẳng để ý tới. Trong lòng hắn suy nghĩ, đứng trước mặt ở bao nhiêu con người nhảy múa tuy không xấu hổ nhưng luôn có cảm giác lạ là không thích hợp cho lắm. Thấy bạn múa biểu hiện, Trang liền đánh tiếng nhắc nhớ hắn tập trung khỏi kẻo giẫm vô chân mình. Cô bé tuy biểu hiện lúc nào cũng khó chịu nhưng thi thoảng lại trộm nhìn đứa bé trước mặt, cảm xúc lẫn lộn kì lạ dâng lên trong tâm xấu hổ gạt bỏ.

"Này Long! Làm sao mà mày giỏi thế?" Câu hỏi của Trang khiến thằng nhóc đang mải mể ngắm nhìn chân trời phía xa xăm bỗng nhiên quay lại quan sát, giả bộ khó hiểu thắc mắc.

"Sao lại nói thế? Trông tớ giống tài năng lắm ư?"

"Bởi nãy giờ dù chẳng thèm nhìn lấy một cái, cậu vẫn dễ dàng chuyển động không chạm vào Trang lần nào cả."  Cô bé ngượng ngường tránh nhìn vào ánh mắt của Long trả lời. Đối với chuyện này hắn cũng không để tâm lắm, tùy tiện bịa ra lý do lấp liếm cho qua. Trang biết hắn không muốn nói nhiều nên im lặng tiếp tục tập luyện, chẳng nói thêm lời nào. Bầu không khí giữa cả hai bỗng trở nên nặng nề, u ám, dường như bị thứ gì đó ở giữa ngăn cách. Trải qua gần một tiếng tập tành thấy phần múa có vẻ ổn áp, mẹ Trang liền gọi mấy đứa còn lại trở về bắt đầu ghép nhạc. Mở lên chiếc ti vi ba mươi inch treo trên vách tường, cho vào đầu CD chiếc đĩa âm thanh theo bắt đầu cất lên. Bài hát dùng để tập văn nghệ lần này không nghĩ lại là "Ai yêu bác hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng".

Suốt cả buổi sáng hôm đó, Long với Trang chẳng nói được với nhau nửa lời. Đến cả khi ăn trưa xong xuôi trở về phòng ngủ, đôi bên nhìn nhau cũng chỉ làm ngơ ngoảnh đi coi như chẳng thấy gì, chìm vào giấc mộng. Long này ở một góc, một tay đặt lên trán suy nghĩ một số thứ. Theo hắn dự đoán, sức mạnh thân thể hiện tại đã khá cao so với tu vi bản thân. Chỉ dựa vào nhục thân thân lực lượng, thằng nhóc tự tin cứng đối cứng với Luyện Khí tứ trọng mà không rơi xuống hạ phọng, thậm chí hạ sát kẻ địch. Nếu đã như thế tốt nhất nên đẩy nhanh tiến độ kế hoạch, không nên lãng phí thời gian. Bởi mấy hôm trước trong lòng bỗng dâng lên dự cảm không lành, đoạn thời gian sắp tới hẳn là có chuyện không hay xảy ra. Ba ngày hôm sau mọi thứ đang vẫn yên ổn, Long khi đang tập luyện văn nghệ hằng ngày đều đều thì biết được do có thay đổi cho nên bản thân được nghỉ, không cần tham gia. Thắng nhóc vui mừng muốn chết, nhanh chân chạy khỏi lớp đi ra ngoài bắn bi.

Tối hôm đó Long tiếp tục lấy lí do hóng mát rời khỏi nhà buổi tối, lại ở bờ mường quen thuộc ngồi xếp bằng yên lặng thổ nạp linh khí. Cảm nhận cỗ khí lực cường hãn chảy trong thân thể, hắn quyết định thực hiện luôn bước kế tiếp trong kế hoạch. Chỉ thấy thằng nhóc hai tay nhanh nhẹn bấm quyết, liên tục một hồi không ngừng nghỉ. Chợt xung quanh bán kính hai mét, từ những lá cây ngọn cỏ nhỏ bé bên dưới thoát ra mấy đạo lục quang lập lòa trong đêm tối, lơ lửng trên thiên không như đóm đóm vây quanh thân thể Long. Rồi sau đó đồng loạt lao tới, thông qua lỗ chân lông dung hợp vô trong. Theo đó cây cối quanh đó đều ngả vàng héo rũ, chết đi không ngừng. Những lục quanh đó chạy trong cơ thể một vài vòng liền dung nhập vô linh căn. Từng trận sảng khoái dịu nhẹ như thủy triều mạnh mẽ dâng lên, thoái mái vô cùng.

Trong mọi sự vật tự nhiên như cỏ cây, đất đá, sấm chớp, bên trong đó đều tồn tại một loại năng lượng thần kì bí ẩn giúp duy trì tồn tại, hình dạng. Nếu bị rút cạn sạch sẽ ắt hóa thành cát bụi, tan biến vào hư vô.  Giống như ngũ hành, tiền nhân gọi chúng là thuộc tính phân chia dựa theo vật chủ bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Băng, Lôi, Phong, Ám Quang.  Ngoài tồn tại ở sự vật tự nhiên, thuộc tính còn tồn tại ở một vài loại tinh thạch đặc biệt dựa vào thuộc tính gọi tên, ví dụ Hỏa tinh, Lôi tinh... cùng số ít thiên tài bảo địa, là vật đại bổ cho việc tu luyện của tu sĩ. Ngươi linh căn nào liền tìm tới tinh thạch đó hấp thụ, ắt thu được hiểu quá vượt bậc so với thông thường. Điều đó cũng gián tiếp ảnh hướng tới tu sĩ nhiều hơn một linh căn, làm giảm tốc độ tu luyện của họ. Bởi khác với công pháp, sử dụng tinh thạch mà muốn tấn thăng nhất định phải đủ toàn bộ, bằng không công sức đều đổ xuống sông xuống bể. Nhưng thứ đó đâu phải mớ rau ngoài chợ, muốn có là có? Ở trong tông môn tu hành, tinh thạch chỉ có những để tử cực phẩm linh căn- một linh căn- mới được phép phục dụng. Chứ kẻ khác thì chờ cả đời chắc cũng không có.

Với kẻ sở hữu phế căn- ngũ hành linh căn- như Long, tất nhiên hồi còn yếu kém chẳng bao giờ có cơ hội phục dụng thứ này cả. Nhưng cũng nhờ thế, hắn mới phát hiện sáng chế ra một con đường riêng biệt tối ưu linh căn bản thân, biến nó trở thành lợi thế trời ban. Trên thế giới, tương truyền tồn tại  một loại thể chất cực mạnh  mẽ bá chủ ngũ hành, trong ngũ hành không thể động tới sợi lông, tên gọi Ngũ Hành thánh thể. Trên Tiên giới mười ba châu, mỗi châu hơn trăm tỉ tiên dân thì trong dòng sông lịch sử số lượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, về sau đều danh chấn tứ phương, vấn đỉnh Tiên Đế cũng đủ để nói lên tất cả.  Dựa trên đặc điểm của loại thể chất này, ở kiếp trước Long đã tạo ra một loại phương pháp đặc biệt nhưng chưa đặt tên. Bởi nó có thể giúp hắn cải biến chính mình trở thành Ngũ Hành thành thể.

Để sử dụng phương pháp này tối thiểu hai điều. Điều thứ nhất chủ thể phải tu luyện Thôn Thiên quyết, thứ hai cần sở hữu ngũ hành linh căn. Bước đầu tiên chính là để linh căn trong cơ thể hấp thụ đủ nguyên tố đến khi bão hòa đến đỉnh điểm. Thông thường tu luyện công pháp, tu sĩ chỉ tối đa thu được một phần tư nguyên tố từ thiên nhiên nhưng với Thôn Thiên quyết lại dễ dàng thôn phệ toàn bộ, rút ngắn thời gian rất nhiều. Khi nãy Long đã sử dụng lên toàn bộ cây cối trong phạm vị một cây số, tuy nhiên chỉ lấy đi  tất cả ở gần mình tránh để kinh động tới người dân xung quanh. Bước thứ hai cực kì quan trọng, tìm kiếm linh mạch thiên nhiên, tại đó từ từ rút ra gân mạch bản thân chậm rãi thay thế. Hai linh mạch đầu tiên xử lí còn dễ dàng nhưng đến cái thứ ba thì lại khác biệt hoàn toàn. Bởi trong ba linh mạch đó chắc chắn ít nhất tồn tại hai cái tương khắc, làm không cẩn thận thân thể liền bạo trướng nổ tung, tỉ lệ thất bại tới bảy thành. Càng về sau mức độ nguy hiểm càng tăng gấp mười lần, tức là tới mức độ nhất định gần như chết chắc. Tại bước cuối cùng cũng là hung hiểm nhất, chính là dung hợp cả năm loại linh mạch thành một thể, kể cả ở kiếp trước Long cũng thất bại suýt nữa tiêu vong nếu không có cao nhân hiệp trợ.

Tuy nhiên chính là bởi từng thua tại ở đó, hắn tất nhiên nắm rõ vấn đề nằm tại đâu, bổ sung chỗ khuyết thiếu. Nguyên do kiếp trước bởi khi sử dụng phương pháp này,tu vi chưa đạt tới tiên đế nhưng đã rất cao, linh mạch phục dụng đều là thuộc hàng cực phẩm, thể chất đúc ra ắt mạnh mẽ hơn thường vô tình khiến độ khó tăng lên mới chục lần. Một phần lẽ ra tại thời khắc dung hợp, thằng nhóc lẽ ra nên dùng một loại bản nguyên cao cấp hơn ngũ hành tới áp chế, cân bằng giữa trong và ngoài. Ngũ hành suy cho cùng cũng chỉ là thứ sau năm lần phân chia diễn hóa của Vô Cực, trên có còn: Thái Cực, Lưỡng Nghi, Tam Tài, Tứ Tượng. Mà bản thân hắn kiếp này sớm đã tồn tại Âm Dương bản nguyên sâu bên trong linh hồn tạo nên điều kiện cực kì thích hợp để đúc nên Ngũ Hành thánh thể. Nếu kiếp trước khi thất bại, thằng nhóc có được điều kiện như này thì đâu có dẫn tới kết quả nổ tung thân thể chứ.

Hiện tại tuy tu vi yếu kém, thể chất tạo ra tất nhiên chẳng có bao nhiêu phần lực lượng. Bất quá theo thời gian trưởng thành, tăng tiến của chủ thế ắt trở nên mạnh mẽ trở về đúng sức mạnh vốn có. Điều đó làm Long cảm thấy mong chờ háo hức, bàn tay nắm chặt lại. Cảm thấy đã muộn, thân thể hắn bỗng đứng thẳng dậy phủi phủi cho bụi bặm bám tên quần áo rụng xuống sạch sẽ. Xoay mình chậm rãi bước đi trên con đường làng quen thuộc trở về nhà.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play