Chương 18: Buổi trưa

Long chia tay cụ Tín, một tay xách xô cá đầy ắp một tay cầm cần câu mở cổng. Chạy vô trong nhà, thằng nhóc liền bắt gặp bà ngoại đang loay hoay hì hục dưới bếp. Hôm nay cả xóm cắt điện thành ra phải thổi cơm bằng bếp chấu, tốn thêm không ít thời gian. Thấy cháu về với xô cá trên tay, bà ngoại từ bên trong đánh tiếng:

"Cứ để hết ở sân giếng đi. Tí nữa về bà làm."

Thằng nhóc vâng lời liền lấy cả cái rổ lớn đổ cá ra đó, múc nước rửa qua một lượt sạch sẽ. Hắn từ trong đó nhặt nhạnh ra những con vẫn sống bỏ vô xô lớn để chúng tồn tại thêm ít lâu. Còn lại thì cất gọn vô góc giếng lấy chậu đậy lên, đợi bà trở về xử lí đem làm thức ăn cho đàn gà ở ngoài vườn. Ngửi quanh mình bỗng dưng bị một mùi tanh tưởi nồng nặc quấn lấy, Long nhờ bà lấy hộ trên dây bộ quần áo mới, bản thân liền tắm rửa sạch sẽ dùng sữa tắm gội trôi đi thứ mùi đó.

Mãi đến khi cảm thấy chính mình thơm tho không còn bị mùi lạ bám lấy, thằng nhóc mới dừng lại dùng khăn tắm lau khô thân thể mặc quần áo vô. Xong xuôi vừa đúng lúc bà ngoại sắp bát sắp đũa bưng mâm cơm lên trên nhà. Bà xới cho hắn một tô cơm lớn cùng một đĩa thức ăn được xẻ ra, dặn dò:

"Ở nhà con ăn cơm trước một mình nha Bi. Bà đi mang đồ ra cho ông ở ngoài đồng kẻo chết đói đã."

Long tất nhiên ngoan ngoãn vâng lời, đợi bà ngoại rời đi phía sau bóng đã khuất tại đằng xa mới chậm rãi gắp ăn. Bữa trưa hôm nay vẫn giản dị như mọi khi, bao gồm hai món rau muống luộc ăn cùng tép rang cực kì ngon miệng, tốn cơm. Mới chỉ vài phút trôi qua, toàn bộ thức ăn đều đã hết sạch sành sanh không chút dư thừa sót lại trên đĩa. Thằng nhóc mang bát đũa ra sân giếng rửa sạch úp vô trên chạn mới đi lên trên nhà uống nước. Hiện tại cũng đã hơn mười một giờ trưa nên trên ti vi chẳng có chương trình nào thú vị, toàn thứ chán òm. Cho nên hắn chỉ đành lẳng lặng ngồi tu luyện một lúc để với bớt đi nỗi buồn chán, chờ đợi tới mười hai giờ xem hoạt hình.

Thân thể bất động ngồi xếp bằng trên hàng ghế gỗ, chậm rãi thổ nạp thiên địa linh khí tứ phương xung quanh. Từng dải từng dải năng lượng mỏng manh, uyển chuyển như dải lụa đào mà chỉ riêng mình Long nhìn thấy đang không ngừng ồ ạt kéo nhau về hướng nhà ông bà ngoại. Vô số đợt thiên nhiên lực lượng như thủy triều dũng mãnh tiến vô bên trong cơ thể, chảy xuôi theo kinh mạch đi tới mọi ngõ ngách thấm nhuần vào tất cả tế bào, liên tục rèn luyện kích phát tiềm năng bản thân. Tu vi Luyện Khí nhất tầng rất nhanh đã đạt tới đại viên mãn, xuất hiện xu thế hướng tới bên trên lao đi. Nếu không phải thằng nhóc cật lực áp chế hẳn sớm đã đột phá.

Thôn Thiên quyết lần nữa phát động, phân nửa Mộc thuộc tính trong vòng tròn bán kính hai cây số đều bị hắn rút sạch dẫn tới, hấp thụ vô linh căn bản thân. Chỉ thấy thân thể Long giống như tượng gốm cũ bỗng dưng xuất hiện vô số vết nứt chi chít chằng chịt, rất nhanh đã lan ra khắp toàn thân. Thằng nhóc khẽ mở to song nhãn, ánh mắt thẫn thờ vô hồn nhìn khoảng không trước mặt. "Rắc" thanh âm phát ra nghe rõ mồn một. Xuất hiện vệt nứt đột nhiên kéo dài trên gương mặt thằng nhóc, chia đôi con ngươi làm hai nửa phân biệt. Từ bên dưới những thứ đó, nếu tinh mắt để ý liền thấy được tầng lục quang yếu ớt lập lòe phát sáng, mang lại cảm giác tràn trề sức sống. Mỗi phút trôi qua, vết nứt trên thân thể thằng nhóc càng lúc càng dày đặc kín mít, tiếng kêu "răng rắc" phát ra không ngừng. Ánh sáng xanh lúc nãy cũng đã biến mất chẳng thấy tăm hơi. Hắn vẫn bất động, ánh mắt vô hồn như cũ chả có bất kì hành động nào.

Phải hơn mười mấy phút đồng hồ yên lặng không một động tĩnh, ánh mắt của Long mới có thần trở lại. Hàng mi khẽ động, toàn bộ vết nứt dần dần co rút lại tụ tại một điểm trước lồng ngực rồi biến mất. Hít vào một hơi thật sâu, thằng nhóc chậm rãi thở ra điều hòa khí tức đang rục rịch biến hóa trong nội thể. Đan điền tưởng như hắc động không đáy thì giờ phút này đã bị chân khí lấp đầy tới cực hạn, không thể tiếp tục hấp thu. Nếu để so sánh với một tu sĩ Luyện Khí kì nhất tầng bình thường thì khác một trời một vực, tựa như đại dương mênh mông rộng lớn vô bờ bến, sánh ngang hàng với tầng mười tu sĩ. Tất cả đều bởi đặc thù của Thôn Thiên quyết, ngay khi tu luyện môn công pháp nghịch thiên này đan điền sớm đã xảy ra biến đổi. Ở bên trong mở một tiểu không gian độc lập riêng biệt với ngoại cảnh, thể tính cực kì lớn. Nhờ vào điều này mà những thần thông, pháp thuật pháp bảo trong tay thằng nhóc thi triển thường phát ra uy lực hơn bình thường tới hai, ba thành. Trong một trận thực chiến, chỉ cần đối thủ vẫn nằm trong phạm trù đồng đại cảnh giới dù có  thua thiệt về tu vi, thằng nhóc vẫn dư sức đánh một trận sòng phẳng, thậm chí là miểu sát. Chiến lực khó thể thông thường đánh giá. Nhưng đó chưa phải tất cả Thôn Thiên quyết mang lại, ở đằng sau còn rất nhiều thứ khác nghịch thiên bá đạo khác.

Đột nhiên từ chỗ hắn ngồi phát ra trận khí thế áp bức mạnh mẽ, tản mát tứ phía xung quanh trong vòng ba mét. Chiếc ghế gỗ bên dưới trực tiếp hứng chịu xung kích của cỗ khí hừng hực tất nhiên có chút ngoài mức chống đỡ, phát ra tiếng ken két bên tai. Cũng may Long rất nhanh đã áp chế thu liễm toàn bộ về nội thể, khéo léo điều tức để nó ngoan ngoãn dịu xuống. Cảnh giới theo đó dần thoát khỏi sự kìm chế của thằng nhóc đột phá tới nhị tầng Luyện Khí tu vi. Toàn thân mơ hồ tỏa ra cảm giác áp đảo không thể chống đỡ. Đan điền mới khi nãy còn tràn trề đầy ắp chân khí mà giờ đã trống rỗng thiếu hụt, chỉ dư lại chưa tới hai thành. Theo việc tu vi đột phá, thể tích tiểu không gian trong đan điền cũng vì thế được hưởng ké mà mở rộng thêm ba bốn lần, tăng thêm sức chịu đựng. Tuy nhiên điều đó vô tình phát sinh thêm vài vấn đề khó khăn, chưa tìm được hướng giải quyết.

Hơn một năm nay từ khi cải thiện nhục thân, Long dù mọi lúc mọi nơi dù đang làm gì đều liên tục hấp thụ thiên địa linh khi tu luyện, chỉ là ngồi yên thổ nạp hiệu quả sẽ cao hơn hẳn. Thằng nhóc muốn để đan điền chứa đựng tới mức cực hạn, áp chế trong một đoạn thời gian dài cho đến khi không thể mới đốt phá. Nếu làm như vậy thì căn cơ của hắn sẽ cực kì vững chãi chắc chắn để đến khi đạt Trúc cơ dễ dàng đạt được hoàn mĩ. Nhưng hành động thực tiễn đâu giống như lí thuyết trong sách vở. Thiên Địa linh khí ở Địa Cầu ngoài chất lượng yếu kém, so với Tiên giới hoang tàn phết thổ ngoài thua tới hai ba bậc thì còn tồn tại một vấn đề khác. Đó chính là mật độ phân bố không đồng đều, mỗi nơi chênh lệch rất nhiều mỏng manh thiếu hụt. Tuy hiện tại tình hình có vẻ khởi sắc hơn trong kí ức kiếp trước của Long nhưng vẫn chỉ là miễn cưỡng coi như tạm được. Do đó để lấp đầy đan điền bằng cách thổ nạp sẽ mất nhiều thời gian hơn thông thường, ảnh hưởng tới tiến độ tu luyện

Hiện tại, biện pháp khắc phục duy nhất thằng nhóc nghĩ ra chính là tìm Linh Thạch, một loại đá ẩn chứa linh lực, chỉ  được tạo ra tại những nơi có nồng độ linh khí dồi dào hoặc chỗ sở hữu linh mạch để thay thế sử dụng, bù đắp sự chậm chạp thiếu hụt tốc độ tu luyện của bản thân. Tùy vào nồng độ linh khí hoặc linh mạch mà mỗi nơi sẽ sản xuất ra Linh Thạch ở đẳng cấp khác nhau, chia làm tứ phẩm bao gồm: hạ, trung, thượng và cực. Ở trên Tiên giới Linh Thạch có rất nhiều công dụng, có thể kể ra như: dùng làm vật phẩm trao đổi mua bán, dùng để hấp thu khi tu luyện, dùng để kích hoạt trận pháp, dùng để làm năng lượng cho một số pháp bảo...Nói chung hầu hết các vấn đề liên quan đến tu luyện thì đều cần Linh Thạch bổ trợ nên không ngoa khi nói vật phẩm này là thứ cực kỳ trọng yếu. Một bộ phận bên trong còn ẩn chứa nguyên tố thuộc tính được gọi với cái tên khác là Nguyên Tinh, giá cả thường cao gấp năm sáu lần Linh Thạch bình thường.

Nhưng vấn đề là đào đâu ra Linh Thạch. Với giác quan nhạy cảm sắc bén của bản thân, hắn dư sức tìm tới nơi ẩn chứa linh mạch đào khoáng. Bất quá, hoàn cảnh hiện tại không hề cho phép. Kể cả gần đây tồn tại Linh Thạch nhưng chắc chắn nằm ở rất sâu bên dưới lòng đất, muốn đào lên ắt tốn rất nhiều thời gian. Tỉ như Tiên giới, các thế lực muốn khai thác thứ này cũng phải dựng lên những hầm mỏ, sử dụng nhân công ra sức đào bới tìm kiếm chứ đâu phải một chưởng liền giải quyết xong xuôi. Thằng nhóc tất nhiên muốn Linh Thạch nhưng làm thế sẽ dẫn tới sự chú ý khó hiểu, nghi ngờ không cần thiết của người thân và dân làng xung quanh. Ngoài ra còn một biện pháp đó chính là trực tiếp thôn phệ lực lượng kẻ khác đem làm của riêng bản thân. Nơi hắn nhắm tới chính là mấy cánh cổng không gian, chỗ tồn tại đám Ma Thú tàn bạo hung hiểm trong lời đồn. Nhưng do chưa nắm rõ về nó nên Long chỉ để đấy như biện pháp giải quyết trong trường hợp bất khả kháng.

Thằng nhóc gác lại chuyện này, một tay chống đầu gối sống lưng thẳng tắp đứng dậy, đứng ở ngoài hiên ngó qua ngó lại. Chợt,hắn đột nhiên quay sang bên trái, siết chặt bàn tay gồng mình vận sức toàn thân tới cực hạn. Gân xanh toàn thân theo đó nổi đầy, đấm ra một quyền dứt khoát mạnh mẽ. Cái cây lớn cách đó hơn mét đối diện trước mặt liền bị lực lượng khủng khiếp nào đó tác động, trên mình trực tiếp đục ra một cái lỗ lớn. Long chậm rãi thu quyền, cảm nhận sức mạnh của nhục thân hiện tại,khẽ mỉm cười thỏa mãn. Lực đạo vừa rồi thằng nhóc mới đánh ra đã là cực hạn của bản thân, rơi vào khoảng từ sáu đến bảy trăm kilogram. Đây chính là lí do hắn chọn Mộc thuộc tính để hấp thụ đầu tiên. Thứ này tồn tại bên trong thân thể mang đến luồng sinh cơ dạt dào giúp nhanh chóng chữa lành thương tổn, kết hợp với nhục thân hiện tại rất thích hợp để áp đảo đối phương. Chưa kể nó còn vô cùng hữu ích trong mấy vấn đề liên quan tới Đan dược, một thứ quan trọng chẳng thua kém gì Linh Thạch.

Đang mải mê tận hưởng bỗng dưng Long sực nhớ tới gì đó, thò đầu vô nhìn lên đồng hồ thấy đã gần mười hai giờ trưa liền vội vã chạy vào bên trong nhà mở ti vi, ngồi xuống háo hức chờ đợi hoạt hình công chiếu:

"Tí nữa thì quên!"

Hot

Comments

102

102

truyện mạch chậm nhưng ngon nha.

2023-01-12

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play