Chương 4: Từ chối phũ phàng

Một tuần sau đó, Lương Tuyết Mai vẫn đi học như bình thường, chỉ là sự bàn tán mà mọi người dành cho cô ngày càng nhiều hơn thôi. Bạn cùng bàn với cô, Trình Bắc Du còn chưa chịu đi học nữa. Lương Tuyết Mai chắc chắn rằng cậu ta đã xuất viện ngay trong hôm sau rồi, với cái tên đó thì lấy đâu ra chịu nằm yên ngoan ngoãn trong bệnh viện.

Với cả cô nghĩ đến Trình Bắc Du làm gì?

Lương Tuyết Mai lắc đầu, cậu ta dù thế nào cũng chẳng ảnh hưởng gì tới cô cả. Giờ cần phải tập trung, tập trung để khiến cho những người từng khinh thường cô kia phải lác mắt ra. Nhất là mẹ Lương Tuyết Mai đấy, bà cưng Lương Triều Lan vậy thì cô sẽ đạp em gái mình xuống, để cô ta mãi mãi ở hạng hai.

Vừa nhắc đến Trình Bắc Du, cậu ta đã xuất hiện trước mặt cô. Khoác balo trên vai, mái tóc rũ xuống mặt, thật sự rất điển trai đấy. Gương mặt Trình Bắc Du khá sáng, nói chung chẳng có điểm nào để chê, chỉ là tên này giao du với nhiều thể loại Lương Tuyết Mai không thích, nên cô lười quan tâm.

Thấy Lương Tuyết Mai, người phía trước quăng cặp sách xuống bàn, cười nhạt: "Bạn học, chúng ta lại gặp nhau rồi. Từ giờ trở đi, tôi nhất định chiếu cố cậu thật tốt." Trình Bắc Du gằn mạnh từng chữ, thanh âm đầy ác ý.

Xem ra thiếu niên ấy vẫn còn ghi thù vụ bị Lương Tuyết Mai đe dọa, thậm chí còn bị cốc đầu, Trình Bắc Du có thù tất báo, tuy chưa bao giờ cậu ra tay đánh phụ nữ, nhưng muốn chơi Lương Tuyết Mai thì còn hàng khối cách.

Đối phương chả buồn quan tâm đến Trình Bắc Du, chỉ lẳng lặng quay mặt ra chỗ khác. Chả hiểu sao, cậu thấy có chút bực bội, hậm hực ngồi xuống bên cạnh. Thỉnh thoảng, Trình Bắc Du sẽ liếc xéo Lương Tuyết Mai, thầm nhủ phải dạy cho cô nàng hống hách kia một bài học.

Suốt mấy tiết, Trình Bắc Du đều nằm ngủ, giáo viên bất lực không buồn nói. Lương Tuyết Mai bị làm phiền, cực kỳ ghét, liền véo Trình Bắc Du một cái, làm cậu từ cơn mơ choàng tỉnh dậy. Ai đó bị đánh thức, gắt gỏng lên tiếng: "Cậu làm gì vậy hả? Có tin tôi ném cậu từ đây xuống tầng dưới không?"

"Cậu đi ngủ chả liên quan gì đến tôi, nhưng đừng khiến tôi bị ảnh hưởng. Lượn sang một bên đi, chiếm hết chỗ tôi để đồ dùng rồi!" Lương Tuyết Mai chẳng chút kinh sợ, ném cho Trình Bắc Du ánh mắt hằn học.

Cô nàng trừng to mắt, bàn tay cuộn tròn thành nắm đấm.

Người bên cạnh dù không cam tâm nhưng cuối cùng lại đáp ứng: "Biết rồi. Cấm làm phiền ông đây nữa."

Tiếp tục ngủ.

Giờ ra chơi, Lương Triều Lan từ đâu xuất hiện, tay cô ta mang theo hộp cơm khá xinh xẻo, đứng trước mặt Trình Bắc Du, khuôn mặt đỏ ửng, lắp bắp nói: "Bạn học Trình, tôi làm cho cậu nè. Mong cậu nhận lấy toàn bộ tấm lòng của tôi."

Lương Tuyết Mai ngồi một bên xem kịch, ấy thế mà cô quên mất, ở thời điểm hiện tại, Lương Triều Lan đang thích Trình Bắc Du đến chết đi sống lại. Cô cười mỉa mai, còn dám chạy đến đây cơ, chỉ tiếc là Trình Bắc Du chẳng phải nam chính trong cuộc đời cô ta. Bỗng chốc Lương Tuyết Mai thấy cảm thông cho em gái mình. Cô nhún vai, vờ quay mặt đi chỗ khác.

Đối diện với sự chân thành và ánh mắt đầy mong chờ từ phía cô gái, Trình Bắc Du chỉ lẳng lặng cầm lấy hộp cơm. Ai nấy đều cho rằng Trình Bắc Du và Lương Triều Lan sắp thành một đôi thì đồ mà cô ta đưa cho ngay lập tức bị ném vào trong thùng rác trước sự ngỡ ngàng. Gương mặt Trình Bắc Du lạnh tanh như cũ, không hề cảm thấy có lỗi.

Gặp tình cảnh như vậy, Lương Triều Lan vừa xấu hổ vừa đau lòng, mắt cô ta đỏ lên, ấm ức mở miệng: "Bạn học Trình… cậu… sao cậu có thể… có thể làm… làm như vậy chứ…?" Dù gì cô ta cũng tốn cả một đêm để làm ra mà.

"Tôi làm sao?" Trình Bắc Du thản nhiên nhún vai: "Cậu cho tôi còn gì. Tôi xử lý thế nào đó là quyền của tôi chứ? Cậu ý kiến à?"

Lương Triều Lan khóc thút thít, nức nở nói: "Nhưng cậu cũng đừng nên chà đạp tấm lòng mình dành cho cậu như vậy. Không ăn thì thôi, sao phải vứt?"

"Tôi thích đấy." Trình Bắc Du rất tàn nhẫn: "Tôi đâu có mượn cậu đem đến, bạn học à, rõ ràng cậu tự nguyện, giờ ở đây trách tôi làm chi? Với cả lần sau đừng đến tìm tôi. Dạng con gái như cậu, tôi chả chút hứng thú. Thích tôi sẽ không có kết quả đâu.."

Mấy lời tàn nhẫn ấy buông ra đã làm Lương Triều Lan nhục nhã lắm rồi, những người xung quanh còn đang chỉ trỏ bàn tán làm cô ta xấu hổ hơn bao giờ hết. Lương Triều Lan đau lòng ôm mặt chạy đi, cô ta không ngờ bị Trình Bắc Du từ chối thẳng thừng như thế.

Trong đầu Lương Tuyết Mai bất ngờ thốt lên một câu: Quả là badboy có khác.

Cô nhíu mày, huých tay Trình Bắc Du, tò mò hỏi: "Ê, cậu tàn nhẫn quá đấy, chẳng thể nhẹ nhàng hơn chút à? Dù sao người ta dành cho cậu tình cảm thật lòng, làm tổn thương đối phương xong mà vẫn tỉnh bơ thế?" Nói Trình Bắc Du vô cảm đâu sai.

Lương Tuyết Mai thừa nhận, cô khá hả hê khi chứng kiến Lương Triều Lan bị vậy. Giả dụ hôm nay Trình Bắc Du đồng ý là tối nay, Lương Triều Lan kiểu gì cũng đem Lương Tuyết Mai ra bới móc.

"Biến!" Người bên cạnh trực tiếp phun ra một câu: "Con mọt sách lo mà học đi, đừng xía mũi vào chuyện này."

Cô nàng bĩu môi, chắc tôi muốn.

Thở dài ra một hơi, Lương Tuyết Mai tiếp tục cắm đầu vào công cuộc giải đề, cô cần chứng minh bản thân mình hơn nữa. Trình Bắc Du thì vẫn ngủ ngon lành, tuy nhiên, thiêu niên ấy thỉnh thoảng sẽ thầm quan sát Lương Tuyết Mai, chỉ là cô không hề để ý tới người bên cạnh.

Vào giờ học, Lương Tuyết Mai chán nản với những kiến thức mà mình đã biết, cô chống cằm, mơ hồ híp mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Đến cô cũng chẳng hiểu vì sao phong cảnh sân trường lại thu hút người khô khan như Lương Tuyết Mai.

Tình cờ, thầy giáo bắt gặp cảnh tượng này, ông cho rằng Lương Tuyết Mai bỏ bê chả chịu học hành, coi thường môn học, liền tức giận đập mạnh tay xuống bàn: "Học trò Lương, em có tập trung nghe tôi giảng bài không đấy? Mau lên bảng giải bài tập cho tôi, đến khi nào em giải được thì cả lớp mới có thể về."

"Đừng mà thầy!"

"Lương Tuyết Mai gây chuyện sao lại kéo bọn em vào?"

Đồng loạt học sinh trong lớp nhìn chằm chằm về phía Lương Tuyết Mai bằng ánh mắt căm phẫn trong khi cô nàng vừa mới đứng dậy, vẻ mặt ngơ ngác hoang mang, đôi lông mày bất giác nhíu chặt.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play