Chương 5: Cả lớp ngỡ ngàng

"Thầy ơi, hay là để em làm cho, Lương Tuyết Mai chắc chắn bó tay rồi."

Tưởng chừng người bạn học ngày ngày bị mọi người khinh thường kia vẫn còn ngu ngốc như mọi ngày, một học sinh can đảm đứng lên thay mặt cả lớp đưa ra đề nghị với thầy giáo. Ai nấy đều xem cậu ta như vị cứu tinh, vì đâu học sinh nào muốn ngồi mấy tiếng đồng hồ ngồi trên ghế chứng kiến con nhóc ngu ngốc kia làm khùng làm điên.

Mọi người nhao nhao lên.

"Phải đấy thầy ạ. Thầy đừng làm khó Lương Tuyết Mai nữa."

"Ở nhà chúng em nhiều việc lắm. Thầy cứ mặc kệ bạn học Lương đi."

Tuy nhiên, thầy giáo hoàn toàn phớt lờ: "Lương Tuyết Mai, tai em có vấn đề à mà không nghe thấy lời tôi nói? Mau lên đây."

Ai nấy có mặt đều thất vọng xì một tiếng.

Lương Tuyết Mai cong môi cười, cô nhẹ nhàng tiến về phía trước. Lễ phép nhận lấy phấn từ tay thầy giáo, người con gái đưa mắt quan sát bài toán ở trên bảng, bất giác nhướng mày. Mi tâm cô nàng hơi giật, như vậy thì quá dễ rồi.

Đưa tay đỡ trán, Lương Tuyết Mai quay sang hỏi: "Thầy à, còn bài nào khó hơn nữa không vậy? Bài này… đơn giản quá… em chẳng muốn làm đâu."

"Lương Tuyết Mai, em bị sốt à?" Người trước mặt nhăn nhó.

Học sinh cũng ngỡ ngàng chẳng kém, bọn họ quay sang thì thầm với nhau, đồng loạt tặng cho Lương Tuyết Mai những ánh mắt kì thị tột độ. Học hành còn chả bằng ai mà đòi thử sức những bài toán khó, đây là đang tự rước nhục vào thân à? Họ ghét bỏ Lương Tuyết Mai ra mặt, kiểu muốn nói nhanh biến đi cho khuất mắt.

Cô nàng thúc giục: "Thầy à, thầy đừng đứng đấy nữa. Thầy cứ cho đi, xem em làm như thế nào là biết ngay ấy mà." Mất thời gian quá, với Lương Tuyết Mai, dăm ba mấy cái đề thi chỉ là chuyện đơn giản.

"Ôi dào, bạn học Lương muốn đội quần thì thầy cứ cho cậu ấy đi. Dù sao cũng đâu biết làm, bọn em ngồi xem trò hề cũng vui lắm."

"Em tán thành nha! Bạn học Lương chắc hôm nay ăn hơi nhiều dưa bở nên hơi ảo tưởng chút thôi mà. Thầy cứ thỏa mãn bạn ấy, đầu óc Lương Tuyết Mai gặp vấn đề chút thôi."

"Cho bài thật khó là đánh về nguyên hình ngay."

Tiếng cười khinh bỉ vang lên trong khắp phòng học, lớn đến mức ai ở bên ngoài đi qua đều nghe thấy được hết.

Thầy giáo đập tay xuống bàn, nhắc nhở: "Các em trật tự lôi đề ra nghiên cứu cho tôi!" Sau đó nhìn Lương Tuyết Mai: "Được rồi, nếu như em muốn, nhưng chẳng giải được thì em về chép phạt bài này một nghìn lần cho tôi."

"Thầy cứ tự nhiên." Lương Tuyết Mai cong môi cười thản nhiên đáp lời.

Ông lấy ra trong cặp sách một xấp đề bài, lật qua lật lại mãi mới chọn được bài. Thiết nghĩ với năng lực hiện tại của Lương Tuyết Mai, để cô nhóc trước mặt bớt kiêu ngạo thì thầy giáo chỉ lấy bài trong đề thi chọn học sinh giỏi tỉnh là được. Cầm lấy phấn, những dòng chữ thoăn thoắt hiện lên trên bản. Tuy chỉ cần hiểu được bản chất vấn đề nhưng nó cũng khiến cho mấy bạn xuất sắc trong lớp đau đầu phết đấy.

Thầy giáo yêu cầu Lương Tuyết Mai xử lý.

Nụ cười trên khuôn mặt cô nàng càng đậm dần, kéo dài đến tận mang tai. Lương Tuyết Mai nhìn phát là đoán ra đáp án ngay, mau chóng viết ra cách giải. Cô là ai chứ, nhà khoa học với IQ cao ngút trời mà, những thứ khó hơn cô đều đã gặp rồi, dăm ba chuyện cỏn con này cản nổi Lương Tuyết Mai mới lạ đấy.

Rất nhanh, viên phấn đã được đặt trên bàn, đáp án rõ ràng nằm ở góc cuối bảng. Lương Tuyết Mai hỏi: "Thầy à, thầy xem, đáp án chính xác, đúng chứ?"

"Đúng. Cách giải cũng vô cùng dễ hiểu, súc tích." Hai mắt thầy giáo trừng lớn, nhìn chằm chằm những dòng chữ vừa được Lương Tuyết Mai viết ra kia với vẻ mặt chẳng thể nào tin được. Đến ông còn chưa dùng cách thức này được nhuần nhuyễn, vậy mà…

Cả lớp đều ngỡ ngàng vì kinh ngạc, bọn họ há hốc mồm. Tưởng chừng Lương Tuyết Mai sẽ đứng đấy đến tối vì không biết làm, cuối cùng chấp nhận chịu thua. Thế nhưng, đối phương đã khiến cho mọi người chịu một cú sốc khá lớn đấy.

Đứa ngốc như Lương Tuyết Mai làm sao giải được?

Trước kia ngay cả bài đơn giản cũng đứng đấy ba mươi phút, chọc cho thầy cô tức mà chẳng biết nên làm gì với học sinh này nữa mà.

Sao hôm nay lại…

Ai nấy đều hoang mang nhìn về phía thầy, âm thanh bàn luận vang lên, ngày một nhiều hơn.

"Thầy à, em vừa thấy phép thuật à? Hay là thầy nhìn nhầm đáp án? Lương Tuyết Mai chỉ viết bừa ra thôi đúng không ạ?"

"Đáp án này quả thực chính xác rồi. Chỉ là Lương Tuyết Mai trong thời gian giải ra thì quá vi diệu rồi."

"Tôi không tin chuyện này có thể xảy ra. Lương Tuyết Mai, cậu ta học thuộc đáp án rồi đúng không? Thế nên mới trở nên kiêu ngạo như vừa nãy?"

"Chắc vậy rồi! Thảo nào! Hóa ra biết trước đáp án trước!"

Lương Tuyết Mai quét mắt qua, cô khoanh tay trước ngực, thanh âm lạnh lùng vang lên: "Mấy cậu nói chuyện buồn cười nhỉ? Thầy bất chợt gọi tôi lên, hơn nữa bài là do thầy chọn, tôi biết được thầy sẽ ra đề như thể nào mà học thuộc đáp án. Trước khi phát ngôn thì nhớ lắp cái não vào mà suy nghĩ." Cô nàng đưa tay chỉ lên đầu.

Không có chuyện Lương Tuyết Mai chịu đứng yên để cho đám người dưới kia đè đầu cưỡi cổ giống như trước nữa.

"Cậu ta!!!"

Học sinh đứng hình trong giây lát.

Thầy giáo vẫn chưa tin được, gặng hỏi: "Bạn học Lương, em nói cho thầy biết, đây là em tự làm hay là đã xem đáp án trước rồi? Thành thật thì được khoan hồng, tôi sẽ bỏ qua chuyện này, nếu không em tự biết hậu quả."

Việc Lương Tuyết Mai làm ra còn khó hơn việc tin người ngoài hành tinh có thật trên cuộc đời kìa.

"Thưa thầy, như em đã nói, em làm gì biết được đề bài ra sao mà học!" Lương Tuyết Mai buồn bực trả lời: "Đây là em tự lực cánh sinh, thầy chẳng chịu tin thì em chịu thôi. Giải thích khàn cả cổ chắc kết quả vẫn vậy nhỉ? Nên tin cũng được, không tin cũng chả sao!"

Cô thẳng thừng xoay người trở về chỗ ngồi của mình.

Suốt buổi học hôm ấy, tất cả mọi người đều ném cho Lương Tuyết Mai ánh mắt ghét bỏ bởi thái độ quay ngoắt.

Trở về nhà, đập vào mắt Lương Tuyết Mai là cảnh tượng em gái cô đang ôm mặt khóc thút thít, đầu tóc thì rũ rượi hệt như kẻ vừa trốn trại. Tuy nhiên, Lương Tuyết Mai chẳng muốn quan tâm cho lắm, cô lẳng lặng lướt qua, cho đến buổi tối, bắt đầu có chuyện xảy ra.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play