Chương 10: Sự thật đằng sau

Cả tuần sau, Trình Bắc Du chẳng thèm đến trường, Lương Tuyết Mai thỉnh thoảng sẽ nhìn sang bên cạnh nhưng ngay lập tức, cô lắc đầu nhắc nhở bản thân.

Lương Tuyết Mai, mày nghĩ gì vậy?

Trình Bắc Du không có ở đây thì mày càng được yên ổn, huống chi hôm trước cậu ta còn khiến mày bị thương nữa. Kệ xác Trình Bắc Du, cậu ta thích làm gì thì tùy.

Tập trung cho việc học quan trọng hơn.

Hết giờ, Lương Tuyết Mai xách cặp trở về nhà, vừa ra đến cổng thì bị một cậu thiếu niên trẻ tuổi đứng chắn trước mặt. Đối phương mở lời: "Chị gái, chị là bạn cùng bàn với anh Du ạ? Cho em chút thời gian, chúng ta nói chuyện chút nhé, về Trình Bắc Du."

"Tôi với cậu ta không liên quan gì tới nhau, cậu tìm tôi làm chi?" Lương Tuyết Mai hờ hững đáp lời: "Với cả thời gian của tôi vô cùng quý giá, chẳng muốn phung phí vào những chuyện vô bổ. Mau tránh ra đi, tôi cần về nhà."

Cô vẫn còn bực mình vì hành động Trình Bắc Du gây ra hôm trước, dù cậu ta bị làm sao, cô đều mặc kệ.

Tuy nhiên, đối phương chưa chịu rời khỏi, thái độ vô cùng thành khẩn: "Chị Lương, một chút thôi, em nghĩ chị có vài hiểu lầm với anh ấy rồi. Chị với anh ấy mới cái nhau, em nói đúng chứ? Để em giải thích cho chị vài nguyên nhân, mong chị bớt chút thời gian."

Cuối cùng, Lương Tuyết Mai đồng ý.

Ngồi xuống ghế tại sân trường, người kia tự nhận mình là đàn em của Trình Bắc Du. Vốn dĩ Lương Tuyết Mai chả chút hứng thú khi giao lưu với con người như vậy, tuy nhiên, cô nàng khá tò mò với sự thật chọc Trình Bắc Du nổi nóng như tên điên hôm trước.

"Chị à, anh ấy mấy ngày nay đều tự nhốt bản thân ở một góc, hết uống rượu rồi khóc lóc. Hôm trước chị từng nhắc tới mẹ anh ấy đúng không?"

"Sao cậu biết?"

Dần dần, Lương Tuyết Mai biết được những gì Trình Bắc Du trải qua trong quá khứ. Mẹ cậu mất mất từ khi Trình Bắc Du còn rất nhỏ, cha thì chẳng thèm để tâm tới đứa con trai đáng thương khao khát tình yêu từ gia đình. Thậm chí, ông ta còn cực kỳ ghét bỏ Trình Bắc Du, lấy vợ mới về, thường xuyên bị hai người bọn họ đánh đập. Từ ấy, trong lòng Trình Bắc Du dần xuất hiện vết thương cùng sự đề phòng. Mẹ cậu trở thành cấm kỵ, chàng thiếu niên trở nên hư hỏng cũng bởi vì nguyên nhân ấy, Trình Bắc Du chẳng muốn thuận theo người cha độc ác kia chút nào.

Bỏ học, trốn tiết chỉ vì khiến cha mình xấu mặt trước bàn dân thiên hạ thôi.

Mẹ Trình Bắc Du dùng cả đời hy sinh vì ông ta, nhưng cuối cùng kết cục nhận được lại vô cùng thương tâm.

Lương Tuyết Mai bỗng dưng mím chặt môi, cô chả ngờ được cuộc đời Trình Bắc Du trải qua nhiều chuyện đáng sợ đến như thế. Cô cũng không biết những lời bản thân vô tình nói ra khiến Trình Bắc Du tổn thương, trong tiểu thuyết gốc chưa từng đề cập tới thân thế cậu thiếu niên kia. Có lẽ, chọc ghẹo cô chỉ vì Trình Bắc Du muốn tìm kiếm sự chú ý mà thôi.

Hóa ra trên đời này có nhiều người đáng thương nhỉ. Ngoại trừ Lương Tuyết Mai bị gia đình coi thường còn có Trình Bắc Du chịu ghẻ lạnh. Hai người có kha khá những nét tương đồng đấy chứ. Nghĩ đến mấy lời hôm trước bản thân nói với Trình Bắc Du, bỗng nhiên Lương Tuyết Mai cảm thấy có lỗi với cậu ta. Cái nhìn dành cho đối phương bỗng thay đổi khá nhiều, cô không ghét Trình Bắc Du như tưởng tượng, chỉ vì quan điểm hơi cổ chút thôi.

Nghe nói, mấy ngày nay, bởi vì nhớ đến người mẹ đã mất, Trình Bắc Du luôn thu mình ở một góc. Qua cậu thanh niên tìm đến cô, Lương Tuyết Mai cũng biết Trình Bắc Du từng cố gắng thể hiện bản thân trước mặt cha ruột cùng mẹ kế, cậu muốn được yêu thương, tuy nhiên nhận lại chỉ là sự cay nghiệt, ghét bỏ. Bọn họ luôn bỏ mặc Trình Bắc Du một mình, cắm đầu vào công việc kiếm tiền.

Lương Tuyết Mai thở dài, cô lắc đầu, thầm tự hỏi rằng tại sao trên đời này còn tồn tại những bậc cha mẹ tàn nhẫn đến vậy nhỉ?

"Chị ơi." Người bên cạnh mở miệng: "Chị giúp em khuyên anh ấy được chứ, tinh thần anh Du suy sụp lắm rồi, tụi em nói chẳng thèm để vào tai. Em sợ nếu cứ tiếp tục thì anh ấy đổ bệnh mất thôi."

Lương Tuyết Mai mím môi, cô suy nghĩ trong chốc lát, cuối cùng gật đầu đồng ý: "Thôi được. Bây giờ Trình Bắc Du đang ở đâu, cậu đưa tôi tới đấy." Một phần cô cũng thấy có lỗi, cảm thấy cần xin Trình Bắc Du tha thứ.

Cô được dẫn tới một phòng trọ nhỏ, xung quanh là một màu u tối, bóng đêm lạnh lẽo dần dần nuốt chửng con trai ta. Bật đèn lên, Lương Tuyết Mai thấy Trình Bắc Du đang lặng người ngồi một góc, xung quanh rải rác những lon bia, rượu, tinh thần cậu ta sa sút, người phải gầy đi mất mấy cân.

Lương Tuyết Mai tiến đến trước mặt Trình Bắc Du, chàng trai ngẩng đầu lên, dáng vẻ chán nản, cười lạnh: "Hóa ra là cậu à, cậu đến đây làm gì? Tôi tưởng học sinh ngoan như cậu ghét nhìn thấy loại người như tôi mà."

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play