Giấc Mộng Đế Vương

Giấc Mộng Đế Vương

Chương 1: Xưng Đế

Thiên hạ rộng lớn không có nam nhân nào mà không ôm mơ giữ mộng, kẻ mong vang danh thiên hạ, kẻ muốn có được mỹ nhân.

Một đám phàm phu, một lũ ngu xuẩn lại dám đem lòng mê mẩn giang sơn Đại Nam. Thật nực cười cũng thật đáng thương.

Năm ấy Hắc Quý Phi mang trong mình long thai, tin vui này còn chưa kịp đến tai hoàng đế thì đã gõ cửa hoàng thái hậu. Người trước giờ luôn cho rằng vị quy phi họ Hắc kia là điềm gở, đứa bé còn chưa kịp có tên thì đã bị người ban thuốc độc.

Nhưng Hắc quý phi không phải là một nữ tử tầm thường đâu dễ bắt nạt, người âm thầm loan tin khắp kinh thành. "Hắc quý phi chiêm bao Ngọc Đế hạ phàm, Người tay phất vạt áo ném xuống thiên thư. trên thiên thư viết, sự nghiệp Đại Nam nằm trong tay ngươi"

Hoàng đế Đại Nam lúc bây giờ là người ôn nhu, giỏi việc triều chính. Người tên Lê Chín, sinh vào tháng chín âm lịch.

Người nghe được tin Hắc quý phi mang long thai, lại còn được ngọc đế ban chỉ. Trong lòng không khỏi vui sướng, liền đem việc này kể với Lê Triển.

Lê Triển người này thân phận huyền bí tâm tư sâu rộng khó mà lường được. Lê Chín hoàng đế đưa tay vuốt mày, cất tiếng hỏi.

-Khanh thấy sao?

Lê Triển cúi mình, chắp tay trước ngực.

-Hồi bẩm bệ hạ thần nghe nói....

Lê Chín hoàng đế ghét hắn là ghét điểm này, lần nào có việc nghiệm trọng hắn đều nửa úp nửa mở khiến người ta phải sốt ruột nóng lòng.

-Khanh cứ nói đi.

-Hồi bẩm bệ hạ thần nghe nói thái hậu bạn độc, lệnh cho Hắc quý phi trong vòng 7 ngày phải sắc thuốc dùng.

Hoàng đế nhắm mắt giả bộ nghe nhầm, xoa tai mà hỏi lại.

-khanh nói sao?

Lê Triển không chút thay đổi, điềm tĩnh tiếp lời.

-Thái hậu....

Hoàng đế liền cười lớn vỗ tay.

-Hoàng Thái hậu ban thuốc bổ thai cho Hắc Quý Phi?

Lê Triển dường như đã hiểu liền đứng dậy chắp tay, Hoàng đế Lê Chín cũng gật đầu cho lui. Việc hạ sinh thái tử đã được thành toàn đồng thời cũng dâng lên trong lòng hoàng thái hậu một ngọn lửa hận.

Hắc quý phi vì mang họ Hắc mà bị khinh miệt, Trương Hoàng thái hậu nhiều lần chì chiết. Không chút khoan dung, ngày nào người cũng tới thăm hỏi quý phi.

Ngày hạ sinh Lê Uy thái tử cũng là lúc người mất, có kẻ mách nhỏ là Trương Hoàng thái hậu ra tay sát hại lại có kẻ nói Vương quý phi vì ganh tức mà xuống tay. Sự thật ra sao thì không ai biết.

Lê Uy lên sáu đã vô cùng hung hãn, tính khí nóng nảy. Tính cách khó chiều, từ nhỏ được Vương quý phi chăm lo, lại nói đến Vương quý phi. Người cũng thật đáng thương nhiều năm chăn gối như vậy lại chẳng thể có con, có lẽ vì lí này Lê Uy rất được Vương quý phi chiều chuộng. Lê Uy ra đời vì sợ người người bắt nạt đành tự thân Hắc quý phi tin cậy mà giao lại.

Năm Lê Uy 18 hoàng đế băng hà chiếu theo di thư thì cậu hiểu nhiên nối ngôi, Trương Hoàng thái hậu lại nhất quyết phản đối. bà kiên quyết tìm cách cho Lê Xương đăng cơ, khi này triều đình lục đục chia thành hai phe.

Một bên muốn người mang dòng dõi hoàng tộc, là người con cả Lê Xương. Bên con lại muốn người xưng đế phải theo di chiếu của tiên đế để lại.

Lúc này Lê Triển mới nhắc nhỏ vào tai Vương quý Phi, nói phía nam đại chiến toàn thắng nay Lê Xương thái tử đang trên đường về.

Vương quy phi liền cho đám nô tì đi gần Trương Hoàng thái hậu giả bộ làm ngơ, điệu bộ như không biết thái hậu đang đến. chúng nô tì này phối hợp nhuần nhuyễn đem tin mà Vương quý phi muốn truyền ra một mạch nói lớn.

Hay được tin Lê Xương thái tử thắng trận trở về liên cấp tốc đích thân ra đón, kế hoạch của thị vệ Lê Triển quả nhiên khiến người ta khiếp sợ.

Lê Triển nói nhỏ vào tai Lê Uy lần nữa bày mưu, Lê Uy trẻ dại lại muong nắm chặt ngôi báu trong tay liền gật đầu đồng ý. Một toáng sát thủ phi ngựa chạy trước, vừa gặp Trương Hoàng thái hậu đã xuống tay giết chết. Toàn bộ bảy mạng người chết trong đêm đó, hôm sau Lê Uy giả bộ lo lắng cử người đi đón thái hậu cùng Lê Xương thái tử. Mãnh tướng Trương Hùng xung phong đi đón, Lê uy nghe xong ngán ngẩm đồng ý.

Tên nhóc này mặc kệ kẻ đang dưới kia là ai, hắn đưa ngón út vuốt mày gật đầu. Trương Hùng nhận lệnh lập tức lên ngựa phi thẳng đi tìm.

Vừa tới nơi đã thấy thái hậu bị ra tay sát hại, đám tùy tung đó cũng không khá hơn chúng đều chung số phận với thái hậu. Trương Hùng không phải kẻ giỏi dùng đầu óc liền vội vàng đem thái hậu hồi cung, gã cũng chất xác đám tùy tùng của bà lên xe ngưa mà đi về.

Trong lúc dọn dẹp vô tình nhặt được ngọc bội của Lê Xương, hắn không nghĩ nhiều vội vàng quay lại chạy tìm Lê Uy.

Quả nhiên Lê Triển là một kẻ đáng sợ, hắn biết Trương Hùng tính cách nóng nảy đầu óc đơn giản nên lựa chọn cử đi để đón Thái Hậu.

Tính khí đơn giản của Trương Hùng khiến người nghe lập tức tin tưởng, sở dĩ hắn được người ta tin tưởng như vậy là vì ngốc nghếch ngay thẳng không biết bày mưu lập kế.

Mọi thứ cứ như nằm trong tay Lê Triển, Vương quý phi cũng các quan lại ủng hộ lập tức làm lễ đăng cơ.

Tháng Giêng năm ấy Lê Uy đăng cơ trở thành tân đế, Lê Xương bại trận bỏ mạng ở thành Thiên Thu.

Thiên hạ không ít người tài, khi xưa tiên đế còn sống chiêu mộ không ít bậc anh hùng.

Mạc Thiên Trung cũng trong số đó, kẻ này cũng giống Lê Triển lai lịch ra sao đều không rõ. Chỉ biết khi xưa xuất thân là lính nhà Lê, am hiểu võ học. Nhiều năm về trước hắn tự mình luyện võ thành tài, cũng được xem là có chút danh tiếng.

Tiếng lành đồn xa hắn lọt vào mắt xanh của Thiếu Vệ tướng quân, nghe lời chiêu mộ mà gia nhập Thiếu Vệ quân. Thời gian trôi đi niên thiếu ngay ấy đã trở thành thống lĩnh tướng quân, trong tay được quyền huy động toàn bộ binh mã.

Lê Uy đăng cơ cũng là lúc hắn bắt đầu tìm cách níu kéo quyền lực, thấy Mạc Trung ngày càng vang danh người người kính trọng liền đem lòng ganh tị. Được Lê Triển mách nước liền cho gọi Mặc Trung.

-Ái Khanh có biết gần đây trẫm lo lắng điều gì không?

Mạc Trung cúi đầu kính cẩn hành lễ.

-Hạ thần ngu muội xin thánh thượng soi sáng.

Tiểu hoàng đế cau mày day trán, liếc nhìn Lê Triển. Lê Triển không nói gì chỉ gật nhẹ một cái cả hai như thể đồng ý điều gì từ trước.

-Gần đây trẫm nằm giấc chiêm bao thấy Thiên Thu thành thiên tai ập tới, lại biết thổ phỉ cường hào khắp nơi xưng bá. Đám người ngoại lai lại nhăm nhe Đại Nam. Thân làm thiên tử thật khiến trẫm trằn trọc suy nghĩ.

Chẳng cần nghe hết câu Mạc Trung đã hiểu được ẩn ý, Hắn là người gieo mình vào biển máu. Lấy chiến trường làm nhà vì lẽ đó mà người đời cho răng hắn là một kẻ chỉ biết chém giết, Nhưng cũng không ít người bênh cho hắn vực xứng đáng là bậc anh hùng chính nhân quân tử.

Tuy vừa nghe đã hiểu nhưng hắn cũng chẳng thể cứ thế mà đáp lời chỉ im lặng nghe tiếp. Lê Uy vân vê hoàng bào chán nản nói tiếp.

- Nay trẫm phong Khanh làm chỉ huy sứ Thiên Thu thành mong khanh không làm trẫm thất vọng.

Mạc Trung nét mặt giữ yên không chút thay đổi, chỉnh chu hành lễ.

-Ta chủ long ân.

Tiểu hoàng đế nhận thấy Mạc Trung không bị quyền y làm cho hoảng sợ liền có chút tức giận. Hắn tắc lưỡi vẫy tay.

-Nay Trẫm mệt rồi, khanh lui đi.

Mạc Trung hành lễ cẩn thận lui ra, đợi Khi người đã đi xa Lê Triển mới tiến lên một bước.

-Thánh thượng anh minh.

Lê Uy nửa nghe nửa bỏ, khoanh chân trên ngai vàng cứ thế mà xoa lòng bàn chân với nhau.

-Người thấy mạc Thiên Trung là người như thế nào.

Lê Triển vội vã chắp tay quỳ xuống dập đầu hành lễ, hắn cố tình hạ đầu để mặt cách đất đúng vừa một gang.

-Hạ Thần không dám, hạ thần chỉ là một thị vệ nhỏ nhoi tự biết thân biết phận đầu dám bàn việc đại sự.

-Ái khanh không cần câu nệ, trẫm vẫn nhớ trước đây khi trẫm còn nhỏ đã nâng chén nước gạo kết thành tri kỉ.

Lê triển nghe xong chậm rãi đứng dậy, tay chắp lưng cúi mà tâu.

-Thứ lỗi cho hạ thần nói thẳng, Mạc Trung tướng quân khí phách hơn người. Là kẻ nguy hiểm nếu hoàng thượng không để mắt đến chỉ e răng.....

Cái tật này của Lê Triển không chút thay đổi, vì quá sốt ruột mà tiểu hoàng đế chạy xuống đối diện tên thị vệ vỗ tay quát lớn.

-Nói đi.

Lê Triển tuân lệnh bò tới sát tai mà nói nhỏ.

-E là thiên hạ này sẽ rơi vào tay Mạc tướng quân.

Nghe tới đây tiểu hoàng đế tức tới nóng ruột ngứa gan, vốn hắn không hề để ý Mạc Trung là ai. Nhưng kẻ có ý đồ muốn đoạt ngôi soái vị tranh giành thiên hạ ắt đều phải chết.

Phía xa ngoài kinh thành việc lạ cũng ập đến, chẳng là Huyện Lâm An mùa nắng kéo dài. Mặt trời lên cao trực tiếp ném xuống những đợt nóng như thổi lửa, từ từ biến mặt đất thành chảo lửa nóng rát.

Bách tính Lâm An tuyệt vọng không biêt kêu khổ cho ai, đành đến cửa phủ tri huyện đại nhân cầu cách cứu thân.

-Bẩm đại nhân mùa nắng kéo dài khiến ruộng vượn mất mùa cứ như này thảo dân chết mất.

Tri huyện đại nhân này họ Lê tên Cự, hắn dựa vào quan hệ mà có được chức quan.

Xét về ngoại hình gã này râu tóc xồm xoàm, thân hình to lớn.

-Làm sao lại chết?

Lão nông phu hoàn toàn không hiểu được điều gì đang giấu sau lời nói đó, định bụng đem thắc mắc của mình mà hỏi. Lê Cự vặn mình trên ghế rồi chép môi hỏi lại, tiếng hắn áp hẳn tiếng của lão nông phu kia.

-Nhà người muốn nước?

Nghe đến đây lão nông phu nghèo mừng rỡ, thấy tri huyện đại nhân cầm cốc trà bước xuống. Lão nông cũng đi gối tiến về của Lê Cự.

-bẩm đại nhân thảo dân muốn, muốn lắm ạ.

Lê cự gật gầu đầu vỗ vai lão nông trấn tĩnh, hắn đưa cốc trà lên rồi nhúm những ngón tay béo ú ngắn ngủi vào. Khi đưa ngón tay ra ướt đẫm nước trà, Lê cự vui vẻ búng tay bắn nước vào lão nông phu. Hắn cười phá lên một tiếng rồi lau khô tay mình bằng áo của lão nông.

Lão nông phu trố mắt không hiểu, môi miệng mếu máo không biết phải làm sao. Lão thần thờ không kịp van nài thì đã bị vài tên lính lôi ra ngoài mất, lão còn chẳng kịp suy nghĩ một tên đã rút kiếm đuổi đi.

-Lê Cự người đúng là cầm thú, Cẩu quan trị huyện dân huyện khóc than. ngươi thân là quan Tri Huyện đứng đầu một huyện lại dám trơ mắt nhìn dân chết đói. đáng hận, thật đáng hận

Kẻ đang nói là Trần Côn, thân thế kẻ này cũng chẳng có gì là cao siêu hắn làm lính cho phủ Lê Cự. Năm xưa hay tin tiên đế Lê Chín đăng cơ, người là bậc chính nhân quân tử, là đế vương anh minh. Nay Lê Uy xưng đế thiên hạ đại loạn, trên có Lê Uy dưới có Lê cự suy cho cũng đều là một lũ xấu xa.

Ngày ngày Trân Côn ở phủ Lê Cự tận mắt nhìn thấy tên cẩu quan vô đạo, xem thường dân chúng. Mỗi lần dân chúng kêu than hắn đều cho đó là trò cười mà chế giễu.

Trần Côn hổ thẹn liền dứt áo bỏ đi, sống trọn đời sống an lạc yên vui. Nào ngờ thế sự vô lường, khúc sông duy nhất trong rừng Lâm An bị xuất hiên toáng lính phủ Lê Cự. Người dân xếp thành hàng dài, tưgng người tiến tới đóng tiền mới được gánh nước mang về.

Trần Côn tính khí hiên ngang, ăn to nói lớn rất hợp với ngoại hình của hắn. Hắn ta thân hình to lớn, mày xoăn miệng rộng. gã vừa vươn vai hạ gánh đã khiến đám lính chú ý.

Không để Trần Côn nhiều lời, một tên lính rút gươm dọa chém.

-Trần Côn, nể tình người từng là huynh đệ nhà ta cho ngươi lấy nước rồi lẳng lặng cút đi.

Trần Côn cười ầm một tiếng, tay vỗ ngực hét.

-Trần đại gia ta muốn trời có trời, muốn đất có đất há cớ gì lại phải khom lưng xin các ngươi vài giọt nước.

-Trần Côn đừng tưởng có chút tình nghĩa mà làm xằng làm bậy, còn không cút đi đừng trách ta ra tay độc ác.

Không biết từ đâu, trong hàng người dài có một gã hán tử đầu trọc hung tợn. Tiếng cười cùng vóc thước không kém cạnh Trần Côn là bao.

-Tại hạ là Cao Hoằng vốn không phải là người ở đây, chỉ là tiện đường đi qua chợt thấy nơi này đông đúc mới dừng chân lại. Thật không ngờ lại gặp được được người nghĩa hiệp như huynh.

-Không dám, không dám tại hạ Trần Côn nhớ đến khi xưa mờ mắt làm chó cho Lê Cự thật không dám với hai từ nghĩa hiệp, làm huynh chê cười rồi.

Đám lính Lê Cự thấy mình bị ngó lơ mà tức giận tới nổi gân xanh đỏ.

-Trần Côn, cho ngươi cơ hội cuối. Đừng có mà xem thường bọn ta

Trân Côn, Cao Hoằng giật mình nhớ đến đám lính Lê Cự vẫn đang đứng ở kia. Hai gã to lớn vừa gặp đã hợp ý, đồng bước tiến tới sẵn quyền tiếp chiêu.

Bọn người phủ Lê Cự khi xưa cùng tiến cùng lui với Trần Côn nên thực lực rõ hơn ai hết, nếu mà trực tiếp giao đấu e là cầm chắc cửa tử.

-Trần Côn nghe cho rõ đây, nay ta nể trọng tình huynh đệ khi xưa mà tha mạng chó nhà ngươi, ngày sau gặp lại thì đừng trách đao kiếm vô tình.

Toáng người phủ Lê Cự rút đi bách tính Lâm An huyện không biết nên vui hay buồn. họ thoáng nghĩ trong lòng "khúc sông này vừa thoát tay tham quan giờ lại vào tay thổ phỉ, ông trời có lẽ muốn đày đọa đám nông phu này".

Trân Côn, Cao Hoằng vừa gặp đã thân mải mê trò chuyện. Dân chúng Lâm An huyện đứng ngồi quan sát chỉ mong lấy được chút nước.

Không biết từ đâu xuất hiện một tiểu tử mặt trắng, thanh hình mảnh mai. Cậu ta nửa tỉnh nửa mơ bước đi loạng choạng mà cắt ngay giữa Trần Côn, Cao Hoằng. cả gan đi tới bên bờ sông mà rửa mặt.

Vài lão nông phu lo sợ hai gã phì nhân sẽ tức giận giết chết tên mặt trắng liền chạy ra van xin tha mạng.

Sở dĩ họ làm như vậy là vì tên mặt trắng kia là con của đại ân công, sự việc sáng tối ra sao thì chỉ có những vị lão bối đã sống lâu trong huyện Lâm An mới biết.

Cao Hoằng gằn giọng, chỉ tay thét lớn.tuy răng giọng điệu Cao Hoằng có chút giận dữ nhưng thật tâm hắn chẳng có ý gì.

-Vị công tử đây cao danh quy tánh là gì?

Tên kia rửa mặt xong, đứng dậy chắp tay lịch thiệp cui chào rồi cũng cất lời khuyên nhủ.

-Tại ha là ai không quan trọng hai vị hảo hán nên rời khỏi đây thì hơn.

Trần Côn tiếp lời, mày xoăn cong nhẹ.

-Nam nhân đứng giữa đất hà cớ sao phải sợ, có gì vị công tử đây cứ nói ra.

-Tại hạ chỉ là một kẻ đi ngang qua không đáng nhắc đến.

Trần Côn vừa nghe đã ôm ngực cười lớn.

-Trùng hợp quả nhiên trùng hợp, nếu đã có duyên được gặp hai vị huynh đài đây. Trân Côn nguyện được kết thành huynh đệ.

Cả ba tức tốc rời đi, dân tình Lân An ngày đỏ đổ dồn vào khúc dông tranh nhau gánh nước mang về. Khi vài ngày trôi qua ba huynh đệ Trần Côn, Cao Hoằng, Thủy Lưu nhân được cáo thị.

"Trần Côn, Cao Hoằng âm mưu tạo phản lại dám ra tay cướp khúc sông trong rừng Lâm An lập chốt thu tiền không thể tha thứ".

Cao Hoằng đọc xong vội che mặt chạy về

-Đúng như lời Thủy Lưu nói chỉ hù vài tên nhãi không ngờ lại mang tội phản quốc. Thật đáng giận.

Lưu Thủy nói thật như đùa giọng nhẹ như bấc.

-Nếu Lê triều đã muốn ép ta mang danh tạo phản sao không nhân cơ hội này một bước thành danh.

Trân Côn nghe thấy như xét đang ngang tai, ngó dọc ngó nghiêng rồi khuyên nhủ biểu đệ của mình.

-Dưới đất trời Đại Nam đâu đâu cũng có tai mắt của hoàng đế, tam đệ vẫn nên cẩn thận thì hơn.

-Chẳng lẽ huynh thấy Lê Uy xứng danh hoàng đế, chẳng lẽ huynh thấy đại nghiệp thiên hạ vừa gánh với Lê Uy

Cào Hoằng sốt ruột.

-Vậy phải làm sao đây?

-Đằng nào cũng mang tội phản quốc sao không sống để xứng danh anh hùng một lần.

Hot

Comments

Lynh Miu

Lynh Miu

mình nghĩ bạn ghi tên Lê Chín là được rồi, ko cần thêm từ hoàng đế, nó thừa ấy, ở trên đã giới thiệu ổng là hoàng đế rồi mà nè.

2023-01-15

1

....

....

Ma ám chết giờ

2023-01-15

1

Lynh Miu

Lynh Miu

Cảm thấy câu chữ có vẻ gu t 😃

2023-01-15

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play