Chương 10: Thế giới đa tầng

Không, không đúng!

Hắn đang chệch hướng, có gì đó mà hắn đã bỏ quên. Những phân đoạn quan trọng nhất.

Noid nhíu mày, câu chuyện mà Jessica kể dường như đã trở nên thủng trăm ngàn lổ hổng.

Hắn tiếp tục lật giở những trang ghi chú của bà Jocasta, cuối cùng, hăn thấy được thứ mà mình muốn tìm, cũng là thứ mà hắn không muốn tìm thấy nhất.

"Hôm nay, tôi đã quyết định hỏi Jess. Nói nói là, sau chuyến hôn mê dài dằng dẵng đó, nó đã thấy một thế giới khác bên ngoài thế giới thực. Một thế giới... có màu xám?"

"Thật điên rồ, nếu như không phải con mắt ngây thơ đó, tôi nghĩ rằng con bé đang bịa truyện."

"Con bé còn nói rằng, lý do nó dậy muộn chính là vì dạo chơi trong thế giới đó."

"Mẹ kiếp..."

Câu chửi thề cuối cùng không phải bà Jocasta viết vào, mà là do Noid thốt ra.

Jessica căn bản không biết mình đã làm gì, đó mới là điều đáng sợ nhất.

Với kiến thức vốn có hiện tại của hắn, Noid đã sớm biết từ lâu về việc thế giới này không phải đơn giản như vẻ bề ngoài mà người bình thường nhìn vào.

Còn nhớ khi hắn nói về "trục xuất" dị thường đi chứ?

Trục xuất thì trục xuất, nhưng mà rốt cuộc dị thường đã được trục xuất đi đâu chứ?

Sau đây sẽ là câu trả lời.

Thế giới này, tạm phân chia ra làm ba phần.

Đầu tiên chính là hiện thực, và thực tại vật lý mà con người đang sống, đang sinh hoạt hằng ngày chính là đây.

"Chìm" xuống dưới một chút, chính là thế giới đã được Jessica nhắc tới - thế giới có màu xám. Nơi này Noid từng được nghe gọi bằng rất nhiều cái tên, nhưng được phổ biến nhất đều gọi nó là Spiritual World - Linh Giới. Đây là nơi mà Jessica đã dạo chơi, vùng đất của tinh thần, linh hồn, cùng những chấp niệm chưa thể siêu thoát, là một thế giới thuần túy chưa bị tô vẽ bởi tâm trí con người. Jessica hẳn là đã cùng nơi này liên hệ với nhau, vì vậy cô mới có thể nhìn thấy các linh hồn một cách thường xuyên như vậy.

Nhưng cái cuối cùng mới là khó nói.

Tiếp tục chìm xuống dưới, tách biệt hoàn toàn với Spiritual World và hiện thực chính là.... Limbo. Thứ nằm ngoài ranh giới của thiên đường và địa ngục, thực tại và ảo tưởng, là nơi chứa đựng những cơn ác mộng khủng khiếp nhất đã bị lãng quên, cũng là nơi trú ngụ của những dị thường - kẻ thù không đội trời với Thánh Điện, thậm chí là toàn thể nền văn minh.

Dù là vật lý, tinh thần hay linh hồn cũng chỉ là một khía cạnh hiện hữu của Limbo.

Đáng sợ là vậy, nhưng mà hiện thực cũng cũng có một tấm rào chắn đáng tin cậy đó là Spiritual World. Cách mà Spiritual World hoạt động phải nói là gặp mạnh thì càng mạnh, gặp yếu thì càng yếu.

Những dị thường cấp thấp như cấp xanh lá chỉ cần không ngừng gây ra sợ hãi, không ngừng phá hủy phòng thủ tâm trí của nạn nhân là chúng có thể mò ra được. Bởi vì chúng cũng không phải thứ mạnh mẽ gì và rất dễ để mường tượng ra. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng những nỗi sợ thường trực như trong phim kinh dị trái lại lại là những nỗi sợ cấp thấp nhất.

Còn những dị thường càng mạnh hơn thì ngược lại, cũng vì chúng quá mạnh, quá đáng sợ và vặn vẹo, khiến cho tâm thức con người trong Spiritual World sẽ vô thức lãng quên và loại bỏ ảnh hưởng dị thường đấy đi như một cách để bảo vệ tâm trí.

Đây chính là chân tướng về tấm lá chắn hiệu quả nhất.

Những dị thường mạnh mẽ như thế muốn "vượt rào" đến hiện thực thì chỉ có hoặc là chậm rãi "nhúng" sự tồn tại của mình thấm dần qua Spiritual World rồi vào hiện thực, tất nhiên là sẽ mất rất lâu, càng mạnh sẽ càng lâu, hoặc là nhờ một thời cơ hay trùng hợp gì đó.

Và thời cơ trùng hợp đó... chính là Jessica.

Quả nhiên không ngoài dự đoán. Trong những trang tiếp theo bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đáng sợ của các hiện tượng siêu nhiên, không còn đơn thuần là chỉ Jessica nhìn thấy nữa rồi.

Spiritual World đích xác là một nơi đủ an toàn, và là một "tấm khiên tự nhiên" bảo hộ hiện thực. Tuy nhiên, trên bản chất thì nó không phải một thứ vũ khí phòng thủ hoàn hảo vô khuyết, nó là cả một thế giới riêng, đã vậy còn lại là vùng tiếp giáp với Limbo.

"Nếu bạn nhìn đủ lâu vào vực thẳm, vực thẳm sẽ nhìn lại bạn."

Có lẽ, Jessica đã vô tình chìm hơi quá đà để rồi chạm tới Limbo. Cô lúc đó với dị thường mà nói chẳng khác nào một ngọn hải đăng giữa trời đêm. Tuyệt đối sẽ thu hút một số thứ, và những thứ đó sẽ khao khát chiếm đoạt được Jessica, bởi vì cô chính là con đường ngắn nhất để chúng có thể xông thẳng tới hiện thực.

Spiritual World và nhận thức của chúng ta hoạt động như một cơ chế phòng bệnh dị thường, nhưng nó sẽ trở nên vô dụng khi tự bản thân biến thành điểm kết nối với Limbo mà không thể tự bảo vệ bản thân.

Và hắn lại đoán đúng.

Những sự kiện ác tính liên tiếp xảy ra khiến cho cả nhà Simmons chìm trong lo sợ. Trong khoảnh thời gian đấy, bọn họ phải chuyển nhà liên tục, Jessica dường như đã dần lớn và hiểu ra để tự biết thu lại năng lực của mình, dù vậy, cuộc sống của cả ba người vẫn rất khó khăn.

Mãi cho đến khi chuyển đến đây. Khởi đầu là một hoàn cảnh còn có thể nói là tốt đẹp, nhưng những biến cố phía sau dường như đã đánh sập tâm trí của người mẹ này. Sau khi chồng bà mất, những dòng ghi lại chỉ còn là một mớ hỗn độn ngang dọc không biết phân biệt đâu với đâu, thấm đẫm bằng nước mắt khiến vài chữ nhòe cả đi, bén nhọn và đầy hỗn loạn, gạch xóa, nhìn cảm giác như gai đâm, duy nhất chỉ có một dòng chữ còn có thể nhìn được.

"Mình phải bảo vệ con bé."

Nhưng mà, tần xuất những dòng đấy xuất hiện càng ngày càng ít đi, ngược lại, những thứ hỗn loạn càng lúc càng nhiều. Và rồi, nó biến mất, đại biểu cho việc Jocasta đã hoàn toàn mấy quyền kiểm soát.

Hắn đóng cuốn sách lại, trầm tư rất lâu.

Đột nhiên, có một cái gì đó "xuất hiện" khiến cho tâm thần của Noid rung động. Hắn đứng phắt dậy, sắc mặt tràn đầu vẻ không thể tin được.

"Rào cản giữa hiện thực và Spiritual World bị mở ra rồi? Mẹ kiếp, đừng nói là..."

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play