Chương 14: Lửa

Lửa là gì?

Từng có thời kỳ, lửa là một trong bốn nguyên tố cơ bản đã tạo ra và duy trì sự tồn tại của thế giới. Hiện nay, lửa được giải nghĩa ra thành quá trình oxy hóa khử giải phóng ra nhiệt lượng và ánh sáng.

Nhưng nếu nhìn tổng quan toàn bộ lịch sử nhân loại, nó không đơn giản như vậy.

Lửa là khởi nguyên, là một trong những phát kiến vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

Vì vậy lửa là trí tuệ.

Nhờ có lửa, con người có thể chống lại bóng tối cùng những sinh vật săn mồi to lớn từ thời nguyên thủy

Vì vậy lửa là sự bảo vệ.

Nhờ có lửa, con người có thể bước đầu săn bắt những loài thú to hơn và nguy hiểm hơn.

Vì vậy lửa là vũ khí.

Nhờ có lửa, con người lần đầu tiên ăn chín uống sôi, lượng dinh dưỡng khổng lồ cùng sự tiêu hóa đã khiến con người phát triển.

Vì vậy lửa là sự tiến hóa.

Trong thần thoại, hình tượng của lửa cũng được gán vào vô số thực thể quyền năng.

Vì vậy lửa là tín ngưỡng.

Vì vậy...

Vì vậy...

Còn vô số những diễn sinh trải dài trên khắp lịch sử của nhân loại. Đây, chính là khái niệm lửa.

Có lửa bên trong ý chí, đốt lên một cách mãnh liệt. Sự tồn tại xủa nó, chính là minh chứng cho nhân loại bất diệt.

"Phải không anh Kyle?"

Có một giọng vu vơ, nỉ non thoang thoảng trong không trung. Từ hư vô sâu thẳm nơi không có gì có thể tồn tại, có một ánh lửa đốt lên.

Một đốm lửa nhỏ, nhưng sự tồn tại của nó giống như đã quét qua toàn bộ không gian tăm tối. Đến nỗi mà dị thường hình sâu kia cũng phải quay lại nhìn, kể cả Jessica đang tuyệt vọng cũng phải trợn tròn mắt.

"Lửa từ trong ý chí, sinh ra từ trong hư vô."

"Đốt cháy bóng tối, thắp lên ánh sáng, vĩnh hằng bất diệt."

"Cái gì khiến cho mày nghĩ rằng như vậy là đủ để gạt bỏ thằng này rồi?"

Cùng với lời nghi vấn cuối cùng, thân ảnh của thanh niên bước ra từ trong ánh lửa với không một vết thương. Mái tóc đen tuyền của hắn giờ đây đã xuất hiện một chút màu rực lên như than hồng, hai mắt sáng bừng lên như đang giữ lửa, đặc biệt nhất phải kể đến chính là mu bàn tay của hắn giờ đây đã được bao phủ bởi một thứ trong như hình xăm đang rực sáng màu than hồng.

Đó là một thứ được gọi với cái tên dấu thánh "lửa" - căn nguyên cho sức mạnh của hắn, là cái cội nguồn nhất, nguyên sơ nhất, cũng là bao trùm nhất của khái niệm "lửa" trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại.

Trong hệ thống sức mạnh của Thánh Điện, có lẽ không tồn tại cái mạnh nhất, nhưng mà lửa tuyệt đối là sức mạnh được ưa thích nhất.

Tiếng gào rú méo mó như được ghép vào bởi cả trăm loại âm thanh khác nhau của dị thường vang lên. Cả thân hình khổng lồ của nó bắt đầu cử động với tốc độ chóng mặt, dự định lặp lại trò cũ là bao vây Noid. Nhưng mà dị thường có thể lặp lại, còn hắn thì sao có thể lặp lại thất bại?

Cùng với một cú búng tay, những hỏa cầu khổng lồ xuất hiện từ hư không.

Lửa là sự sáng tạo.

Cầu lửa nổ tung, chặn đường không cho dị thường có thể lấy thân thể bao vây hắn.

Lửa là vũ khí, là sự bộc phát.

Chưa hết, vụ nổ khổng lồ kia còn chưa phải kết thúc của nó. Khi quả cầu lớn nổ tung, vô số những quả cầu lửa nhỏ hơn khác được bắn ra, rải đầy trong không gian tối tăm mịt mù, dàu đặc như mưa bom não đạn.

Lửa là sự diễn sinh, là sự kéo dài.

Vô số những xúc tu đầu nhọn phóng ra từ trên thân thể tàn khuyết của dị thường, nhưng thứ mà nó đụng vào không phải là thân thể của Noid, thứ những xúc tu đâm trúng lại là vô số những cầu lửa nhỏ chói sáng kia.

Bang! Bang! Bang! Bang! Bang! Bang!

Tiếng nổ đinh tai nhức óc như mười ngàn quả bom nổ cùng một lúc xé toạc thực tại, đè ép tiếng thét của dị thường khiến bó nhỏ bé như không tồn tại. Khi ánh lửa tán đi, thân thể vốn dĩ còn có thể được định nghĩa là "tàn khuyết" của dị thường đã trở thành một cái tổ mối khổng lồ với trăm ngàn lỗ hổng.

Nó không thể hiểu được, thứ báng bổ đang đứng ở kia lúc trước không có mạnh mẽ đến mức này, dù cho bản chất của cả hai là đối nghịch, nhưng Noid trước kia căn bản không thể áp chế nó được một chút nào, hoàn toàn bị nó nghiền nát.

Nhưng giờ, hắn chỉ vẻn vẹn đứng ở đó, lực lượng bị động phát tán ra đã không ngừng thiêu cháy dị thường, không ngừng ức chế khả năng hồi phục của nó.

"Đến đây là hết."

Noid dùng ngón trỏ chỉ thẳng vào dị thường, làm đông tác giống như bắn súng. Ngay lập tức, từ phần hắn chỉ bắt đầu tan biến như tro bụi, cuốn lên, thiêu sạch sự tồn tại của dị thường thành hư vô.

Xong việc, hắn mệt mỏi gục xuống, dấu thánh "lửa" trên mu bàn tay biến mất, mái tóc cũng trở lại màu đen tuyền như bình thường, riêng ánh mắt có lẽ sẽ không bao giờ thay đổi, vĩnh hằng bất diệt cháy rực.

Jessica chạy tới đỡ hắn dậy, dùng vẻ mặt đầy sự lo lắng nhìn hắn.

"Anh không sao chứ?"

"Không có gì, chỉ là quá độ... dùng hơi nhiều sức. Với lại, chúng ta cứ phải đi khỏi đây trước đã, chưa hết nguy hiểm đâu."

Noid nói với một ngữ điệu nghiêm túc, Jessica giật mình, vô thức sử dụng cảm giác của mình nhìn xung quanh. Tầm nhìn của cô mở rộng ra, ngay lập tức cảm nhận, hay phải nói là "nhìn đươc" có rất nhiều tồn tại dị thường đang lảng vảng ở cách chỗ bọn họ không quá xa xôi. Mà dường như cảm nhận được ánh mắt của Jessica, chúng bắt đầu gia tăng tốc độ tiếp cận của mình lên.

"Đừng nhìn!"

Noid giơ tay che mắt cô lại, ngăn không cho cô sử dụng năng lực. Mặc dù đây chỉ là tầng nông của Limbo, dị thường vãng lai ở đây chủ yếu không mạnh, đạt đến mức của con dị thường hình sâu khi trước đã là hiếm thấy, nhưng số lượng lớn xông vào hắn cũng không chịu nổi.

Cũng may là đầu nguồn đã bị tiêu diệt, nơi đây mới chỉ nhúng vào được đến Spiritual World. Giờ hắn chỉ cần phải hủy tiếp điểm này không cho dị thường tới sau lợi dụng rồi biến khỏi đây là được.

Ánh lửa từ chân của Noid bốc lên, bắt đầu quá trình thiêu hủy thực tại xung quanh. Limbo là thứ không thể tưởng tượng nổi với hắn, nhưng đây chỉ là một chút xíu bản chất xâm thực theo dị thường thôi. Dị thường chết rồi, thiêu hủy vẫn khá dễ dàng.

Cuối cùng, thân ảnh của hai người biến mất, trở về với hiện thực

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play