Chương 19: Hai năm trước (4)

Trong cái nhìn lo lắng của cô giáo, Noid trở về bàn học của mình, đem những sách vở vẫn còn ngổn ngang trên bàn dọn dẹp sạch sẽ. Buổi học lại tiếp tục như mọi ngày khác.

Vào lúc chuông reo tan học. Giáo viên chủ nhiệm đã gọi hắn lại một mình, nói là để trao đổi chuyện gì đó. 

"Em Filbert, cô có quen biết một vị bác sĩ tâm lý rất uy tín, đó là bạn cô. Em có thể xem thử xem, à mà cũng đừng lo về chi phí quá, người này lấy phí rẻ lắm em."

Cô chủ nhiệm nói với một giọng điệu vô cùng khẩn thiết và chân thành. Khi nhìn lông mày của hắn nhíu lại, cô vội vàng giải thích.

"Xin lỗi em, đây hoàn toàn không phải lời xúc phạm đâu. Chỉ là em... em đã hành động rất kỳ lạ tại lớp hôm nay. Điều đó khiến cho các bạn học khá hoảng loạn..."

"Lúc đó em đã làm gì?"

Noid nghi hoặc hỏi. Từ khi chủ nhiệm giơ cái tấm áp phích lên cho cả lớp xem đến lúc thức dậy trong phòng y tế, hắn không nhớ, hay có thể nói là không có một chút ký ức nào về những gì đã xảy ra ở giữa hai thời điểm đó. Nhìn biểu hiện của cô chủ nhiệm, xem ra cô biết lúc đó hắn như thế nào.

"Em đã tự bóp cổ mình, Filbert. Với vẻ mặt như em sắp bị giết chết vậy, mà em đã thiếu chút nữa chết thật đó. Lúc đó cô đã rất sợ đấy em biết không?"

"Cô biết là em không có bị điên, nhưng mà không phải cứ không điên là không có vấn đề tâm lý đâu. Em nên đi nghe tư vấn một chút, nó sẽ khả quan hơn đấy. Còn về chuyến đi chơi, em có thể dành thời gian để nghỉ ngơi ở nhà."

"Em cảm ơn cô. Nhưng mà... lần này em sẽ đi."

Noid biết cô chủ nhiệm có ý tốt, chỉ có điều đây không phải vấn đề mà bác sĩ tâm lý có thể giải quyết được. Noid có cảm giác ngoại trừ bản thân ra, không ai có thể giúp được hắn. 

Nếu như không muốn một ngày nào đó lại tự bóp chết mình trong cơn hoang tưởng và loạn trí, hắn phải tự mình giải quyết việc này.

...

Sau khi ra khỏi khu vực trường trung học, Noid không đi bộ về phòng thuê như thường lệ mà đi ra điểm dừng đón xe buýt, đi một chuyến xe ra thư viện trung tâm thành phố Stalford. Điện thoại của hắn chỉ là loại máy bấm thế hệ cũ dùng để nghe gọi, hắn cũng không có máy tính hay thiết bị điện tử có thể lên mạng để tìm hiểu thông tin. Vậy nên buộc phải mượn dùng máy tính ở thư viện thành phố.

Mười hai năm về trước, thị trấn Duktown còn chưa tồn tại, vị trí đó là một ngôi làng nhỏ điển hình ở vùng nông thôn. Cũng là nơi mà Noid Filbert được sinh ra. 

Chỉ có điều, vào một buổi tối nọ, đất đá từ trên sườn núi đã điên cuồng đổ xuống, chôn sống toàn bộ ngôi làng nhỏ dưới chân núi. Noid không nhớ rõ lắm lúc sau ra sao, nhưng hình như chỉ có một mình hắn sống sót và được cứu hộ đưa về.

Những chuyện sau đó thì cũng không có gì đáng nói. Trở thành trẻ mồ côi, qua tay mười mấy nhà, cuối cùng cũng tìm được mái ấm thì lại xảy ra cái sự kiện đánh bạn học một cách tàn nhẫn nên đã quyết định cắt đứt với gia đình đó. 

Còn về Duktown, thị trấn này được xây dựng từ mười năm trước, tức là hai năm kể từ khi vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra. Được xây dựng ngay dưới chân núi mà ngôi làng kia từng tồn tại rồi mở rộng ra khu vực xung quanh.

Nơi này thì cũng không có gì quá nổi bật, ngoại trừ việc người dân tại Duktown rất mê cú mèo trắng. Họ nuôi rất nhiều cú mèo màu trắng, đến cái nỗi mà trong trị trấn đâu đâu cũng có vài cái hốc nhân tạo để cú mèo vào ở. Những người này cũng được du khách ghé qua nhận xét là vô cùng thân thiện và hiếu khách, không sát sinh, toàn bộ đều ăn chay bất kể là già trẻ lớn bé.

Nhưng đặc biệt nhất, chắc phải kể đến lễ hội cú mèo. Vào ngày này, toàn bộ cú mèo trắng sẽ được thả cho bay khắp nơi, người dân Duktown quan niệm rằng cú mèo trắng là đại diện cho vận may và phước lành, lễ hội cú mèo cũng được tổ chức ra để cầu chúc hai thứ đó. Dần dần mỗi năm tổ chức lễ hội, Duktown đều thu hút được số lượng khách tham quan ngày càng lớn, kinh tế cũng ngày càng phát đạt.

Noid còn xem được ảnh chụp của một vị khách đăng tải lên mạng. Trong ảnh là một con phố được trang trí rực rỡ cùng bầu trời với hàng trăm con cú mèo trắng bay lên cùng một lúc, quả thật rất ấn tượng.

Tuy nhiên, cảm xúc của Noid lại rất bất thường. Trong thư viên, hắn không ngừng vuốt mặt mình rồi lại quay ra vuốt tóc, cố gắng để cho chính mình bình tĩnh hơn. Mồm thì liên tục lẩm bẩm.

"Cú... lại là cú mèo..."

Hắn không muốn nhìn thấy con vật này, không phải vì hắn chán ghét hay gì đó tương tự thế, mà là vì hắn sợ hãi. Mỗi khi chúng mở đôi mắt to tròn nhìn hắn chằm chằm, Noid chỉ cảm thấy rợn hết tóc gáy.

Trên hết, sau lần hoang tưởng hôm nay. Noid đã nhớ lại một chút ký ức hồi hắn còn năm, sáu tuổi gì đó, những thứ mà tưởng chừng đã bị chôn sâu vĩnh viễn dưới tiềm thức. Hắn lờ mờ nhớ lại được, ngôi làng của mình ở hồi thơ ấu cũng từng thờ phụng cú mèo, hơn nữa còn thờ phụng theo phong cách giống hệt với thị trấn Duktown bây giờ.

"Thật quái lạ..."

Noid tiếp tục tra cứu tin tức, biết được rằng người dân Duktown đã bắt đầu nuôi một lượng lớn cú mèo không lâu kể từ khi thị trấn được thành lập. Mà toàn bộ những người khai mở thị trấn đều có quê quán khác nhau, người dân chuyển đến sống cũng là từ nơi khác di cư sang. Tức là người của thị trấn Duktown hoàn toàn không liên quan gì đến ngôi lành của hắn ngoại trừ vị trí địa lý. Vậy tại sao cả hai lại có sự tương đồng đến mức đáng sợ về phong tục nuôi và thờ cú mèo đến vậy?

 "Tất cả mọi thứ đáng ra phải bị chôn vùi dưới lớp đất đá rồi chứ. Chết tiệt..."

Noid không nhịn được mà chửi thề. Đứng dậy mà ra về trong một mớ cảm xúc hỗn loạn. Đi tìm thông tin để có thể biết nhiều hơn, nhưng lại bị càng nhiều bí ẩn bủa vây. Chỉ có duy nhất một điều hắn chắc chắn, đó là hắn phải đến Duktown. Để có thể biết được "chân tướng". Tất cả giống như là vận mệnh đã định sẵn từ trong cõi xa xăm.

Nơi đó, đang chờ hắn trở về.

Noid về lại phòng trọ, nhìn ra bên ngoài của sổ. Thấy được ở cái cây lớn trồng trên vỉa hề đối diện khu nhà của hắn, một con cú mèo đang đậu trên cành. Nó nghiêng đầu dừng mỏ rỉa lông, sau đó nhìn thẳng vào hắn và bắt đầu kêu.

"U... U... U... U..."

 

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play