Chương 12: Noid tới

Trong lúc đó, trong Spiritual World, hay phải nói là một phần của Spiritual World đã bị xâm lấn, kéo xuống, dần dần đồng hóa cùng Limbo.

Jessica chạy một cách liều mạng qua những dãy hành lang. Trên đường đi, cô cố gắng để phá tan cửa kính hay mở cửa ra bên ngoài viện dưỡng lão, nhưng tất cả đều vô dụng, dường như nơi này đã không còn kết nối với thế giới màu xám ngoài kia nữa rồi.

Mà bóng tối xen lẫn màu xanh lam đang ngày càng chiếm nhiều phần của viện dưỡng lão, biến nơi đây thành một nơi không khác gì địa ngục. Khi bị thứ đó bao trùm, mọi thứ vốn dĩ vẫn chỉ như thế, nhưng lại có một cảm giác hoàn toàn khác. Dù bức tường vẫn là bức tường, Jessica không tài nào liên hệ nó đến "bức tường" trong nhận thức của cô nữa.

Đến cả bản chất, khái niệm của sự vật cũng bị biến đổi vặn vẹo.

Đây không chỉ là bản chất của dị thường, chính xác hơn đây là bản chất của cả Limbo. Không thể định nghĩa, không thể nhìn thẳng, không thể hiểu được, cũng vì vậy mà Limbo nằm ngoài tầm với của những sinh vật ở thực tại, sự si ngu trở thành lớp khiên chắn bảo vệ họ. Nhưng một khi tiếp xúc, nó sẽ lập tức trở thành nỗi ác mộng kinh hoàng nhất.

Đó là còn chưa kể đến người đang đối mặt với những thứ này là Jessica, đôi mắt của cô ngược lại biến thành thứ đòi mạng cô.

Cuối cùng, cô cũng không chạy nổi nữa.

Jessica ngã xuống, mũi, mắt, miệng đã nhiễm đầy máu của bản thân, xung quanh đã bị bao trùm bởi một màu lam đen. Cô có thể cảm giác được, bản thân mình đang dần dần bị vặn vẹo, giống như toàn bộ nơi đây. Cuối cùng sẽ không còn một Jessica Simmons nào tồn tại nữa, thứ còn lại sẽ chỉ là một mớ dị thực tại không thể diễn tả, trở thành vật chứa cho một thứ dị hợm khác giáng lâm xuống hiện thực.

"Cứu... với..."

Trong cơn tuyệt vọng cùng cực, Jessica kêu lên. Cánh tay cô đưa về một phương hướng nào đó phía trước, nhưng thứ xuất hiện ở phương hướng đấy chỉ là khuôn mặt của mẹ cô.

Đến tận cuối cùng, thứ kia vẫn khiến Jessica kinh tởm.

Jessica tự giễu, sao trước đó cô có thể nhầm đó là mẹ mình được nhỉ?

"Tao thà chết... cũng không... thành toàn..."

"Chậc, đừng có khẳng định chắc nịch như thế."

Jessica ngây người, mặt cô đơ ra trong chốc lát. Trong không gian này, lại có thể có người đáp lại cô?

Jessica ngẩng đầu lên, mặc kệ việc khái niệm trên và dưới có lẽ đã không còn tồn tại.

Và cô đã thấy được... một ngôi sao băng.

Một ngôi sao băng rực cháy, bốc lên ánh lửa màu đỏ cam lẫn lộn. Jessica nhìn đến mức ngơ ngác, đôi mắt không tự chủ được mà mở ra, trong tầm mắt của cô, thứ đó là "lửa", chỉ lửa thôi, thuần túy nhất, nóng rực nhất, cháy bóng nhất.

Đó là ngọn lửa đẹp nhất cô từng nhìn thấy.

Nó đáp xuống ngay gần trước mặt cô, để lộ ra thân hình quen thuộc của Noid, nguyên cả bộ dạng đang có chút cau có của hắn luôn.

"Ổn chứ? Tôi sẽ đưa cô ra khỏi đây."

Nói rồi, hắn quay người về phía sau, mặt đối mặt với thứ quái dị đang đội trên mình lốt người kia.

Xung quanh hắn, một loại lực tràng đặc biệt tỏa ra, nếu như bản chất của Limbo và dị thường không ngừng vặn vẹo thực tại và khái niệm bản chất để nó xa rời khỏi những gì nguyên bản, vậy thì hắn hiện tại đang đảo ngược lại quá trình đấy, cưỡng ép đem những gì đã bị biến đổi vặn trở lại.

Sự tồn tại của hắn có thể coi là một phản dị thường.

Không câu thoại, cũng không cần thiết một câu thoại nào cả, Noid búng tay, hàng chục vòng xoáy lửa xuất hiện xung quanh người hắn. Chúng xoắn lại với nhau như vòi rồng, thổi bùng một cơn bão lửa khủng khiếp về phía nhân dạng của dị thường.

Bang!!!

Bề ngoài của nó bị đốt thành tro bụi, lộ ra một lớp hoàn toàn không phải máu thịt, mà là những đường nhìn như xoắn ốc, đôi khi lại nhìn như đường tròn, hình vuông, tam giác,... đủ mọi loại cấu trúc hình học đa chiều đang chồng chất lên nhau một cách bất quy tắc. Tất nhiên, chúng đều màu tối và nhúc nhích như một đám đỉa lớn vậy.

Ngay sau đòn tấn công đầu tiên, từ trong hư không, những nhân hình của dị thường liên tục xuất hiện, nhìn chằm chằm Noid như một kẻ thù chung. Với số lượng kẻ thù lớn như vậy, hắn cũng cảm thấy một áp lực không hề nhỏ. Tuy nhiên, hắn đã nhanh chóng bình tĩnh lại.

"Mình có thể xử lý được!"

Hắn thầm nhủ, đòn tấn công thứ hai đã ngay lập tức phát động. Toàn bộ các vòng xoáy lửa điên cuồng xoáy lại một chỗ với nhau rồi tỏa ra tứ phía, hình thành một cơn sóng nhiệt lượng khổng lồ đốt cháy cả không gian. Mà những dị thường hình người không còn để ý đến Jessica nữa, điên cuồng nhào về phía Noid.

Sự tồn tại của dị thường và phản dị thường như hai mặt của một đồng xu, chỉ một mặt có thể ngửa lên khi một mặt bị úp xuống. Hai từ thiên địch cũng không đủ để miêu tả nữa rồi, sự tồn tại của cả hai bên là mâu thuẫn cực độ.

Chỉ có một, và duy nhất một.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play