Chương 15

Anh mang khuôn mặt bối rối nhìn hai đứa nhỏ ngồi bên thềm ở vườn hoa, lại lưỡng lự không biết có nên lại xem hay không.

Phải chăng đây là cách thể hiện tình cảm lần đầu gặp mặt của nam chính?

Nghĩ tới nghĩ lui anh càng cảm thấy đúng. Mấy bộ tiểu thuyết thường hay nói nam chính cao ngạo lạnh lùng lần đầu gặp nữ chính là chọc cho con nhà người ta tức chết, sau đó là thấy thú vị rồi một loạt vả mặt truy thê này nọ.

Câm nín trước suy nghĩ của mình cùng diễn tả của tiểu thuyết, nhưng sự thật rành rành ngay trước mắt, muốn chối cũng khó. Hoá ra nam chính mình nuôi lại là ngạo kiều.

Trì Viễn Kha nhìn Vu Nhã đang ngồi khóc cạnh mình, khó chịu đứng bật dậy muốn rời đi thì thấy anh đứng như trời trồng ở bên kia, từ không vui hoá thành vui vẻ, hắn bỏ lại Vu Nhã đang khóc chạy về phía anh, ôm lấy.

''Ba, sao ba lại bỏ con, con đã tìm người rất lâu, còn lạc nữa.'' Hắn phụng phịu nói, khuôn mặt nhỏ đầy giận dỗi nhìn anh, hoàn toàn không hề nhắc tới Vu Nhã đang ngồi ở kia.

Anh trợn mắt nhìn Trì Viễn Kha, mới vừa nãy thôi, đứa nhóc này còn nhíu mày lộ rõ vẻ không vui, âm u nhìn Vu Nhã, bây giờ lại giận dỗi, bán manh nhìn anh. Không thể nghi ngờ, con trai mình chính là có thể lật mặt.

Thấy Trì Viễn Kha vừa rồi còn đang ngồi cạnh mình, chớp mắt đã biến mất đi đâu rồi, Vu Nhã hoang mang cùng bối rối nhìn xung quanh, phát hiện hắn đang ôm Trì Giang An cũng đoán được hẳn là phụ huynh của hắn.

Cô bé bật dậy, chạy tới ôm anh khóc to hơn, cáo trạng nói: ''Huhuhu... Oa.... Anh ơi, anh ơi cậu ấy không thích em, không muốn làm bạn với em, cậu ấy ghét em, cậu ấy hư lắm, bắt nạt em huhu....''

''Không phải thế! Tôi không có thích cậu, tôi nói thật, tôi cũng không muốn làm bạn với cậu. Đó là sự thật mà, đây là ba của tôi, ai cho cậu ôm, tránh ra đi!'' Hắn mếu máo đẩy Vu Nhã đang ôm chặt lấy anh ra, càng đẩy cô bé càng ôm chặt khiến hắn cũng khóc toáng lên.

Còn anh chẳng hiểu mô tê gì, hai đứa nhỏ cứ thi nhau gào lên, lại đẩy nhau, ôm chặt lấy anh, cuối cùng thu hút khách bên trong.

Có chuyện hóng hớt ai mà kìm lòng được, nhanh chóng đứng đầy sân nhìn hai nhỏ đang gào khóc một lớn đang bối rối.

''Hả ờm... Nín... Nín khóc đi, chúng ta từ từ nói chuyện nhé?''

Câu dỗ dành cứng ngắt của anh phát ra, ai cũng nghĩ rằng bọn nhỏ gào to hơn, ai dè hai đứa im ru hẳn, anh không khỏi thở phào một hơi, lau đi lớp mồ hôi mỏng trên trán rồi ngồi xổm xuống nhìn hai đứa trẻ.

''Mau nói cho ba biết chuyện gì đang xảy ra? Sao bạn nhỏ này lại khóc?'' Anh nhẹ giọng hỏi, câu trước là hỏi Trì Viễn Kha, câu sau dĩ nhiên là hỏi Vu Nhã.

Hai đứa nhỏ tranh nhau nói, câu hiểu câu không rốt cuộc cũng xong.

Hoá ra là do anh bỏ nhóc nhà mình ở đó nên cậu bé mới chạy đi tìm thì bị lạc, đúng lúc Vu Nhã đi qua muốn giúp hắn thì lại bị từ chối. Cô bé muốn kết bạn thì hắn không đồng ý còn bảo ''không thích cậu'' thế là khiến cô bé khóc toáng lên.

Nghe được lí do của hai đứa nhỏ này, khách khứa vừa thấy buồn cười lại vừa thấy đáng yêu. Có người không nhịn được mà phì cười thành tiếng.

Nhìn hai đứa nhỏ còn đang lườm nhau khiến anh thở dài thườn thượt.

Thế là câu chuyện tình yêu của nam nữ chính chấm dứt từ đây? Hai đứa nhỏ không ai thích ai mà ngược lại còn ghét nhau thì sau này cốt truyện bắt đầu kiểu méo gì? Đúng là tan nát cõi lòng mà.

Nhìn bộ mặt sầu bi không nói nên lời của anh, khách khứa lại một phen bị chọc cười.Cuối cùng, hai đứa nhỏ bắt tay nhau hoà giải trong ép buộc mới chấm dứt lườm nhau.

Hot

Comments

Lejie

Lejie

Lại khóc lại phải dỗ dành, haizza tội anh ghê

2023-05-17

1

张黄冰

张黄冰

Đầu

2023-03-21

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play