Chương 10

Từ sau khi sự việc lớn tới mức phải lên đồn cảnh sát cũng đã trôi qua được hai ngày. Trong chuyện này cả Trì Giang An cùng Trì Gia Minh đều sai, chính vì thế cả hai đều phải nộp giấy cam kết cùng đóng tiền phạt.

Cùng lần đó đã ảnh hưởng lớn tới dư luận Trì gia và công ty của anh. Lại đến tai ông cụ Trì gia, rốt cuộc cũng phải trở về ăn bữa cơm.

Tối đó, hai cha con Trì Giang An cùng Trì Viễn Kha cùng nhau về nhà chính của Trì gia.

Trì gia rất đông con cháu nên từ phía ngoài đã nghe ầm ĩ tiếng trẻ con nói chuyện, cười đùa. Lại thêm tiếng nịnh nọt của người lớn đối với ông cụ Trì gia.

''Tới rồi à, tiểu An, tiểu Kha, mau qua ăn cơm đi.'' Ông cụ để ý hai người từ cửa đi vào, xong nhẹ giọng nói.

''Ông cố ạ.'' Trì Viễn Kha nhìn về phía ông cụ rồi chào hỏi. Song hắn cũng tự động đi về phía bàn của bọn nhỏ và ngồi xuống.

Trì gia thuộc lớp quy củ rất nghiêm khắc, người lớn thuộc một bàn riêng, con nít thuộc một bàn riêng để không ảnh hưởng tới nhau.

Thấy Trì Viễn Kha ngoan ngoãn ngồi vào bàn của mấy đứa nhỏ, lại sợ hắn ít nói dễ bắt nạt nên anh tức tốc ôm hắn lại ngồi cùng bàn với mình. Điều này khiến ông cụ thực không vui mà nhíu chặt mày lại.

''Tiểu An à, quy củ của nhà ta con biết mà, lớp trẻ không thể ngồi cùng bàn.'' Bác cả Trì Gia Bảo nhanh miệng nói, miệng cười cười chờ xem kịch vui. Những người khác cũng xôn xao cùng trách móc hắn thiếu quy cũ.

''Thật ngại quá, cháu nếu tính ra cũng đã chẳng thuộc vào Trì gia nữa, nếu có tính thì ở đây toàn bối phận các ông các bác, cháu ngồi đây cũng cảm thấy không xứng đáng lắm.''

''Được rồi, đừng cãi cọ! Ngồi thì ngồi rồi, có đáng gì mà nói, mau ăn cơm!'' Ông cụ dặm mạnh cây gậy chống xuống đất, tức khắc mấy người còn lại cũng im lặng ăn cơm.

Trong cả một buổi cơm, cứ như nhìn thấy động vật quý hiếm vậy, ăn một miếng lại liếc anh một cái, xong miệng chẹp chẹp như thất vọng lắm. Trì Viễn Kha ngồi kế bên anh cũng ảnh hưởng ít nhiều dẫn tới không được tự nhiên.

''Mọi người đừng nhìn cháu như vậy. Cả mười mấy năm sống chung không phải là chưa từng nhìn. Có gì muốn nói thì nói đi, không cần e ngại đâu ạ.'' Anh gắp nốt miếng cá cuối cùng cho Trì Viễn Kha rồi nói.

''Khụ... Là như vậy, hai hôm trước cháu cùng Gia mình xảy ra chút hiểu lầm... '' Bác cả Trì Gia Bảo lên tiếng, nhưng chưa nói xong anh đã ngắt lời.

''Không phải hiểu lầm, mà chính là cố ý!''

''Được được, là cố ý. Khi đó cháu cùng chú hai lên đồn cảnh sát đã bị chụp lại, bây giờ truyền thông ồn ào nói Trì gia chúng ta mất đoàn kết, những nhà làm ăn cũng vì thế mà chấm dứt. Cháu xem, cháu lên tiếng một chút?'' Bác cả nhỏ giọng dò hỏi.

''Ha, cháu cùng Trì gia có đoàn kết sao? Bác đừng quên cháu đã cắt đứt khi ba mẹ cháu chết! Mọi người lấy danh tiếng của cháu để kéo mối làm ăn nhưng từ đầu đến cuối cháu vẫn không lên tiếng, đó là cháu ngầm đồng ý. Bây giờ vỡ lẻ lại kêu cháu lên tiếng? Có sai chắc!'' Ánh mắt anh trầm lại, giọng nói cũng đè xuống như thể đang kiềm sự tức giận muốn dâng trào.

''Đủ rồi tiểu An! Cháu còn muốn Trì gia chúng ta xấu mặt đến bao giờ nữa! Cháu cũng là một người thừa kế huyết mạch của Trì gia, cháu nói như vậy mà được à!'' Cô ba Trì Tiểu Khuê lên tiếng chất vấn.

Anh nhìn một nhà trưởng bối tám người bây giờ vì muốn hưởng một chút mối làm ăn mà không biết xấu hổ trách mắng một hậu bối. Lại hối hận đột nhiên chạy về đây ăn bữa cơm làm gì, ăn chưa no đã bị cục tức làm căng tới muốn bể bụng tới nơi.

Bây giờ trách mắng xong lại bắt đầu dỗ ngon dỗ ngọt.

''Tiểu An à, cô không phải không hiểu cho con, mà con thấy đó, Trì gia chúng ta đang ngày càng xa sút rồi, đây chính là tài sản mà cha và mẹ con vất vả cùng chúng ta dựng lên, con muốn trơ mắt nhìn nó sụp đổ sao? Cha mẹ con trên trời chắc chắn không muốn như vậy đâu.'' Nói xong, những giọt nước mắt cứ tự nhiên mà chảy xuống, người ngoài nhìn vào lại còn tưởng tiểu bối bắt nạt trưởng bối.

Một nhà tám người ai cũng có năng khiếu làm diễn viên, giới giải trí đúng là bỏ sót nhân tài. Anh ngồi cảm thán nhìn họ an ủi nhau mà bật cười.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play