Chương 3: Gọi phụ huynh (2)

Sau hơn 30 phút mới tới trường, vì bị kẹt xe nên đã tới trễ hơn hẳn 15 phút. Có vẻ do vẫn đang trong giờ học nên ngôi trường khá vắng và im ắng. Cũng vì thế mà bảo vệ ngủ không để ý có hai người đang đứng phía ngoài, cổng trường đóng kín mà Liêu Quan lên tiếng gọi bảo vệ lại không nghe. Cuối cùng Trì Giang An chẹp miệng một tiếng rồi kéo Liêu Quan ra phía sau trường.

- ''Làm gì vậy? Đừng nói trèo tường đi?'' Liêu Quan lộ rõ khuôn mặt thắc mắc cùng đưa ánh mắt nhìn anh.

Anh không nói nhiều mà chỉ ờ qua loa rồi lấy đà vọt lên tường, trông có vẻ rất điêu luyện như đã từng trèo vô số lần. Liêu Quan trố mắt kinh ngạc mà nhìn anh. Bức tường này cao ít nhất cũng phải mét 50 đến mét 60 mà Trì Giang An chỉ có mét 78 thôi, nhảy qua cũng êm đẹp quá rồi đi.

- ''Này sếp Trì, anh trèo được không có nghĩa là tôi trèo được đâu!!'' Bỏ qua sự kinh ngạc mà vị sếp tổng kia đem lại thì đây mới là trọng điểm khiến thư kí Liêu sầu não. Nói chứ một viên chức nhà nước như cậu ta quanh năm chỉ có ngồi trong văn phòng rồi lại đi tiếp khách với Trì Giang An thì có vận động gì nhiều đâu, bây giờ bắt cậu ta trèo tường thì thà chui lỗ chó con hơn.

- ''Lo cái gì, quay lại cổng trường đi, tôi kêu bảo vệ.''

Cuối cùng anh chạy tới gọi bảo vệ dậy rồi mở cửa cho Liêu Quan. Bảo vệ cũng xin lỗi rối rít.

Chạy tới chạy lui cũng mò được tới phòng giáo viên. Từ phía bên trong đang ồn ào, có thể nghe rõ giọng nói của phụ nữ. Âm lượng rất lớn mà lại chanh chua không kém, không vội vào ngay mà anh đứng ngoài nghe. Từng câu từng chữ của người phụ nữ thốt ra làm anh không khỏi nổi gân đầy trán, ánh mắt cũng âm u đi vài phần. Liêu Quan đứng bên cạnh chỉ âm thầm lau lớp mồ hôi mỏng trên trán mà không dám nói gì.

- ''Tôi nói này cô giáo, nhà trường các cô làm ăn kiểu gì mà nhận thành phần học sinh như thế này hả? Chúng tôi trả tiền cho các cô chứ có thiếu đồng nào đâu? Giờ để một thằng oắt con hoang đánh con trai tôi đến nông nổi này? Phụ huynh của nó đâu? Đến giờ còn không thèm ló cái mặt ra? À hay là nói nó là mồ côi đi?'' Bà ta hét ầm ĩ lên, vừa nói vừa đưa ánh mắt khinh thường mà nhìn Trì Viễn Kha. Chưa dừng lại đó, bà ta vẫn tiếp tục xỉa xói.

- ''Con hoang đúng là con hoang, tưởng được vào ngôi trường danh giá thì bản thân lớn hơn ai chắc? Dựa vào mấy đồng học bổng mà bước chân vào đây? Cũng không biết nhìn xem ai không nên đắc tội, hôm nay tao không cho mày què chân quỳ xuống xin lỗi con trai tao thì tuyệt đối tao không bỏ qua!''

Trì Viễn kha vẫn im lặng không nói tiếng nào, cứ như ả ta nói không phải hắn vậy. Bên này cô giáo ra sức ngăn cản nhưng nghe cũng biết rằng cô giáo đang đứng về phía bà ta.

- ''Bà Đới, xin hãy bình tĩnh. Đừng vì một thằng nhóc mà tốn hơi.'' Cô giáo rót nước mời bà ta, giọng nhẹ xuống mà nịnh nọt không ngớt.

- ''Còn em Trì Viễn Kha, em nên xin lỗi bạn học Đới Thẩm đi!! Đã đánh bạn tới mức trầy da rồi còn không xin lỗi? Gia giáo của em đâu rồi hả?! Gia đình không dạy được thì để cô dạy!''

Trì Viễn Kha sắc mặt trầm xuống mà không nói gì, cũng vì thế mà chọc tức cô giáo hơn. Định lên tiếng ''giảng dạy'' lại hắn thì cửa phòng giáo viên đột ngột mở ra.

Anh mặc một chiếc áo sơ mi trắng tinh được sơ vin trong quần tây đen, cà vạt được thắt trên cổ áo không nghiêm chỉnh mà bị nới ra đôi chút, tay trái cầm chiếc áo vest đen mà bước vào. Khuôn mặt lạnh nhạt của anh không làm giảm đi giá trị nhan sắc chút nào.

- ''Cậu là...?'' Ngơ ngác một hồi giáo viên cũng định hình lại mà lên tiếng. Anh liếc nhìn xung quanh một hồi dừng ánh mắt ở trên người Trì Viễn Kha. Trì Viễn Kha vẫn đang cúi đầu, có lẽ cũng không biết anh tới và cũng chẳng thể ngờ được, cùng lắm hắn chỉ nghĩ người bước vào kia là người nhà của Đới Thẩm tới để thị uy với hắn hoặc là giáo viên nào đó.

- ''Thất lễ quá, tôi là Trì Giang An, là phụ huynh của Trì Viễn kha.'' Anh nhẹ giọng giới thiệu, miệng cười như không cười mà nói.

Nghe anh giới thiệu xong cả căn phòng như bất ngờ mà trợn mắt lên nhìn anh. Kinh ngạc nhất vẫn là Trì Viễn Kha. Hắn không ngờ tới người này lại xuất hiện ở đây, bao nhiêu lần giáo viên gọi điện và mời phụ huynh chưa lần nào bên kia hồi đáp lại, giờ đây lại xuất hiện ở đây.

Ánh mắt hắn vẫn chưa thu lại sự bất ngờ mà ngước lên nhìn anh. Ánh mắt hai người chạm nhau, như thói quen hắn liền cụp mắt xuống và xoay đi chỗ khác.

- ''Như thế nào lại đánh nhau?''

Nghe anh hỏi hắn không trả lời, môi hơi mím thành một đường thẳng. Anh cũng không bận tâm, bàn tay thon dài giơ lên xoa xoà mái tóc bồng bềnh của Trì Viễn Kha, mặc kệ kinh ngạc nối tiếp kinh ngạc trong mắt Trì Viễn kha.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play