Chương 4: Nhà chúng ta có tiền

Trì Giang An rất thản nhiên mà kéo một cái ghế ra và ngồi xuống như thể anh đến đây là để hóng hớt chứ không liên quan gì đến mình. Lại nhìn Trì Viễn Kha, khuôn mặt non nớt đã bị đánh tới bầm dập vài chỗ, khuỷ tay cùng đầu gối đang chảy máu khiến anh không khỏi nhíu mày.

Vươn bàn tay nắm lấy cổ áo Trì Viễn Kha kéo về phía mình, hai tay nhấc hắn đặt lên đùi rồi cẩn thận xem xét vết thương.

- ''Như thế nào lại nặng như vậy? Bị hội đồng?'' Giọng nói có chút khó chịu cùng đau xót. Trì Viễn Kha không trả lời mà nhìn chằm chằm khuôn mặt anh, mãi một lúc sau không biết hắn đang nghĩ gì mà thốt lên đầy yếu ớt.

- ''Con... Không phải con kiếm chuyện với cậu ta.''

Động tác của Trì Giang An khựng lại vài giây rồi ngước lên nhìn hắn. Không đợi hắn nói gì thì bà Đới lên tiếng trước.

- ''Mày nói vậy là ý gì?! Ý của mày là con trai tao đổ lỗi cho mày ư? Nhìn đi! Nhìn tay con trai tao đi, nó đã bị thương một mảng như vậy rồi còn không phải do mày hả?!'' Bà ta vừa la lớn vừa kéo đứa con trai đang khóc lên.

- ''Cậu hẳn là anh trai của Trì Viễn Kha? Cậu thấy đấy, còn nhỏ em ấy đã học nói dối, tôi không nghĩ gia đình lại dạy em ấy như thế này." Cô giáo như muốn châm dầu vào lửa mà nói, giọng có chút châm chọc.

Thư kí Liêu từ đầu đến cuối đều không dám lên tiếng, cậu ta vẫn luôn nhìn chằm chằm Trì Viễn Kha rồi lại nhìn anh để đoán sắc mặt. Cậu ta không khỏi lắc đầu, tay vẫn rất thuần thục lau mồ hôi trên trán.

- ''À... Tôi không phải anh trai thằng bé, mà là cha của nó.'' Anh lên giọng nhấn mạnh từ ''cha''. Trong căn phòng một lần nữa khiến giáo viên và bà Đới sửng sốt. Nhìn thế nào anh cũng khoảng 25 tuổi rơi xuống mà Trì Viễn Kha chỉ mới 9 tuổi, thật sự nhìn không ra. Lại nói nhìn hai người chẳng có tí gì gọi lại giống nhau.

- ''Sự việc có lẽ tôi cũng hiểu sơ sơ rồi, ý của cô giáo và phụ huynh bên kia là do con trai tôi gây sự trước đúng chứ? Vậy thì dễ nói chuyện, tôi đền bù tiền viện phí là được.'' Anh nói với giọng dĩ nhiên.

- ''Con... Thật sự là con không-....'' Hắn cảm thấy mình rất oan, bởi lẽ không phải hắn đánh Đới Thẩm mà chỉ là tự vệ. Là thằng nhóc đó kéo đàn em đánh hắn trước, tại sao lại bắt ba đền bù chứ. Hắn thật không cam tâm.

Nhìn như nào cũng cảm thấy anh có tiền, Bà Đới liền vui vẻ không ít, miệng nói tha thứ này nọ và đòi tiền lên bảy con số. Anh rất thoải mái mà gật đầu đồng ý.

- ''Viễn Kha này, tiền chỉ là chuyện nhỏ mà thôi, tiền có thể kiếm lại nhưng những vết thương trên người con bị đánh hẳn là rất đau, rất ấm ức đi? Nào, đứng lên, nhà chúng ta có tiền, tìm thằng oắt đó đánh một trận cho ra trò cho ba!''

Ai cũng không ngờ anh sẽ thốt ra câu này, lại còn nói như vẻ rất tự nhiên. Nhận thấy ánh mắt khẳng định từ anh, Trì Viễn Kha từ từ trèo xuống khỏi người anh rồi tiến lại gần Đới Thẩm.

Nhận thấy sự việc đi quá xa, bà Đới cùng giáo viên tiến tới ngăn cản Trì Viễn Kha, ngay khi bà Đới định đánh hắn thì Liêu Quan đứng một bên cũng đã đi tới ngăn lại, trên miệng vẫn treo một nụ cười.

- ''Như này không được đâu Đới phu nhân, chuyện của con nít vẫn là nên để con nít giải quyết, người lớn như chúng ta vẫn là nên uống trà thì hơn, lại nói tiền bà cũng đòi rồi, không phải định làm hơn đấy chứ?''

- ''Các người... các người không nói lí lẽ!''

- ''Vậy thì lại đổ oan quá, chờ đến khi vị sếp Trì nhà tôi không nói lí lẽ thì bà nào còn đứng ở đây? Có khi chạy về khóc với Đới tổng rồi cũng nên.''

Bà Đới im bặt trước lời của Liêu Quan, bà ta vẫn đang xem xét lại lời thư kí Liêu nói là có ý gì. Ngẫm lại mới phát hiện cái tên Trì Giang An rất quen tai, dường như đã từng nghe nói rất nhiều. Sực nhớ ra Trì Giang An chính là cái tên mà chồng bà ta đã nhắc tới mấy ngày trước, chồng bà ta đã nói tin lớn rằng vị tổng giám đốc trẻ tuổi kia sẽ kí hợp đồng với Đới gia.

Xong rồi... Thực sự xong đời rồi... Bà ta thầm nghĩ, người bắt đầu run bặt lên, khuôn mặt điểm phấn son cũng trở nên trắng bệch.

Cô giáo ở bên cũng nhận thấy có gì đó không đúng, là một người lăn lộn ở xã hội mấy mươi năm cô ta cũng hiểu rõ cái gì nên xen vào. Chỉ vài phút trước cô ta vẫn nịnh nọt bà Đới nhưng tình hình hiện tại đã đổi thay. Chỉ cần nghe Liêu Quan nói vài ba câu cô ta cũng biết rõ Trì Giang An không thể trêu chọc nổi nhưng vừa nãy thôi cô ta đã xỉ nhục Trì Viễn Kha, bây giờ cô ta hối hận cũng đã muộn, chỉ mong có thể giơ cao đánh khẽ.

Trì Viễn Kha cũng đã xử lí xong Đới Thẩm, hắn cũng không ngờ hôm nay Trì Giang An lại xuất hiện ở đây, lại càng không ngờ tới anh vậy mà giúp hắn. Lại nói từ trước đến giờ anh chưa từng xen vào bất cứ thứ gì liên quan đến hắn, hiện tại lại khiến hắn có chút không ngờ tới nhưng lại khiến hắn cảm thấy ấm áp giống như có người che chở cho hắn. Dù chỉ là một đứa trẻ 9 tuổi nhưng hẳn hiểu biết rõ hơn đồng lứa rất nhiều, cũng chính vì hiểu rất nhiều mà khiến hắn thiệt thòi không ít.

Hắn lưỡng lự không dám đến gần anh, hắn vẫn có chút do dự. Không biết rõ tại sao anh đột nhiên quan tâm hắn, có lẽ là do sợ người ngoài đánh giá hoặc cũng có thể là quan tâm hắn một chút. Hắn không dám mong muốn vế thứ hai, hắn cũng không dám mơ tưởng về cái quan tâm đó.

Thấy hắn vẫn cứ nhìn chằm chằm mình mà lại không tiến bước, anh đành bất đắc dĩ vẫy tay với hắn.

- ''Làm sao mà không qua đây?''

- ''Ba... Ba... '' Hắn do dự mà gọi.

- ''Ừ?''

- ''Đừng nói con sợ?'' Anh khó hiểu mà nhìn hắn, vừa rồi anh cũng chẳng làm gì, không lẽ hắn cảm thấy tiếc tiền? Anh thầm nghĩ.

- ''Đừng lo, nhà chúng ta có tiền. Chỉ là vài đồng bạc lẻ, còn chưa bằng nửa tháng lương của Liêu Quan.'' Anh vụng về mà an ủi hắn, bàn tay lại xoa xoa lên mái tóc hắn.

Hắn có thể cảm nhận được anh là đang an ủi hắn cùng nhiệt độ ấm mà bàn tay anh đặt trên đầu hắn khiến hắn cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Thì ra không phải do Trì Giang An không thích hắn, hoá ra anh vẫn là quan tâm đến hắn. Nghĩ đến đây hắn không khỏi thở phào một hơi.

Hot

Comments

๖ۣۜάκάɾύ_ɧίκάɾίッ

๖ۣۜάκάɾύ_ɧίκάɾίッ

càng đọc càng thấy truyện rất hợp gu tui, mong tg ra chap mới nữa :33

2023-01-06

4

𝙔𝙞𝙣𝙣ッ『𝙒𝙓』

𝙔𝙞𝙣𝙣ッ『𝙒𝙓』

truyênn hợp gu vãiii

2023-01-06

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play