Chương 12:Lại chọc sư tôn giận dỗi rồi.

Mà bí cảnh Xích Linh Hoa ba năm mới mở ra một lần, bỏ lỡ cơ hội lần này, sợ gì không có cơ hội lần tiếp theo, tu vi còn yếu kém hà cớ gì phải đi mạo hiểm?

  Với bản tính nhút nhát sợ chết như vậy, đám đệ tử ngo ngoe muốn đi trước đó đều lần lượt lắc đầu, đã có người bắt đầu nói: "Sư Tôn, đệ tử cảm thấy tu vi của mình không đủ, sau này sẽ nổ lực tu luyện thật tốt, chờ lần sau bí cảnh mở ra lần nữa, đệ tử lại đi."

Một khi có người bắt đầu nói những lời này, sẽ có người phụ họa theo hơn nữa càng ngày càng nhiều.

Diệp Lữ Phượng đứng ở một bên nhìn chỉ cảm thấy rất buồn cười.

Hắn đã từng vào bí cảnh Xích Linh Hoa, mặc dù cực kỳ nguy hiểm, nhưng nếu như ở trong bí cảnh có thể bắt được một con yêu linh làm thú cưỡi hoặc nuôi bên người, đây cũng là chuyện tốt rất có lợi lộc về sau.

Nhưng những thứ này... Sư tôn cũng không nói gì , y chỉ cấp cho đám đệ tử thấy những hành trình đi vào bí cảnh thất bại qua gương kính lữ, đem lòng hiếu kỳ của các sư đệ đối với bí cảnh biến thành sợ hãi, cái này. . . Còn có ai dám đi đây?

Nhưng hắn cũng không tiện đi phá trò của sư tôn. Thấy không còn ai dám giơ tay, để tránh cho Sư Tôn cảm thấy tẻ nhạt, hắn đang định giơ tay đăng ký thì nhìn thấy một người nào đó trong đám đông mạnh dạng giơ tay lên . Lâm thành mặt còn có chút đỏ, ngượng ngùng không dám nhìn thẳng vào Diệp Nhiên, chậm rãi từ trên đá đã tọa đứng lên, thấp giọng nói:" Đệ tử cũng muốn đi cùng với Sư tôn".

Hắn vừa lên tiếng, sau đó lần lượt lại có mấy người đứng lên nói: " Đệ tử cũng muốn đi."

Trong lúc nhất thời không chỉ có Diệp Lữ Phượng mà ngay cả Diệp Nhiên cũng có chút kinh ngạc nhìn bọn họ.

Bởi vì mấy người đứng lên kia, chính là đám đệ tử mới vào môn lần này.

Bên cạnh có người đang thấp giọng cười khẽ, cười nhạo bọn họ mặt dày ,ngu dốt không biết trời cao đất rộng.

     Lâm thành chẳng thèm để ý đám người kia, vội vàng tiến lên mấy bước, ngẩng đầu nhìn Diệp Nhiên, lấy hết dũng khí nói: "Sư Tôn, chúng ta tuy chỉ là đệ tử mới nhập môn , nhưng ....ngày bí cảnh mở ra không phải còn một tháng sao? Đệ tử cam đoan, trong một tháng này, nhất định chăm chỉ tu luyện thật tốt, sẽ không làm Sư Tôn mất mặt."

  Mặc dù Diệp Nhiên chưa bao giờ phân biệt đối xử với người khác về mặt tu vi, nhưng... bọn họ đều là đệ tử mới nhập môn, y không yên tâm cho lắm, vẫn đang do dự.

Lâm thành thấy y không trả lời, sợ y cự tuyệt mình, vội vàng mở miệng nói: "Ta tuy là đệ tử mới vào, nhưng ta có linh lực hộ thể , bình thường tà ma gần không được thân thể của ta, mà ta đối với bí cảnh sinh ra hứng thú thập phần lớn, hi vọng Sư Tôn không muốn bởi vì ta chỉ là đệ tử mới vào mà cự tuyệt ta."

Hắn sinh ra đã có linh lực hộ thể, cho dù chân thân là Yêu Long, chỉ cần không bị bên ngoài tác động tới, hắn sẽ không bị người khác phát giác ra. Cũng chính vì có linh lực hộ thể, tại buổi lễ tuyển chọn, hắn bị Diệp Lữ Phượng liếc mắt một cái chọn trúng.

Diệp Nhiên nhíu mày suy nghĩ một lúc, chợt nghe Diệp Lữ Phượng đứng bên cạnh nói: "Năm đó ở trong bí cảnh không thể mang ra một con yêu linh làm thú cưỡi, lần này đệ tử muốn cùng đi, bắt một con thú cưỡi trở về thuần hóa nó.

Diệp Lữ Phượng cũng muốn đi sao?

Diệp Nhiên hơi kinh hãi, nghiêng đầu nhìn hắn một cái rồi gật đầu.

Diệp Lữ Phượng muốn đi, y không có lý do gì cự tuyệt, dù sao hắn có thực lực có thể ở trong bí cảnh chiếu cố tốt chính mình, nhưng những người khác...

Diệp Lữ Phượng thấy y không nói lời nào, liền nói mấy câu thuyết phục y:“Sư Tôn tạm thời định ra thời gian cho mấy người bọn hắn, một tháng sau nếu như bọn hắn không đạt được sự kỳ vọng của Sư Tôn, Sư Tôn có thể ở trong các sư đệ khác chọn ra một người đi cùng, nếu như trong vòng một tháng sau, bọn hắn có thực lực kia, sư tôn không chê có thể mang theo bọn hắn ra ngoài tu luyện, học hỏi một chút kinh nghiệm...

Lời này cũng không phải là không có lý.

Diệp Nhiên suy đi nghĩ lại thật lâu, mới gật đầu, cong môi nói: "Được, từ ngày mai trở đi, ta sẽ đích thân truyền thụ công pháp cho các ngươi, nếu một tháng qua đi, các ngươi có thể đạt được tiêu chuẩn của ta, ta liền từ trong năm người các ngươi chọn ra một người, cùng ta đi vào trong bí cảnh.

Năm người nghe y nói như vậy , trong lòng vui mừng, vội vàng cùng nhau quỳ xuống đất nói: "Đệ tử cảm tạ Sư Tôn."

   Đám đệ tử vừa mới còn chế giễu bọn hắn ngu ngốc không biết trời cao đất rộng, giờ phút này đều chỉ có thể lấy ánh mắt cực kỳ ghen tỵ nhìn năm bọn hắn, giờ chỉ có thể im miệng mà thôi.

......................

Ngày hôm sau trời còn chưa sáng hẳn, Diệp Nhiên liền bước chân ra cửa tới Nhạc Thanh lâu, dựa theo khí tức mới tìm được gian phòng của năm người đệ tử mới vào kia, dùng linh lực đánh thức bọn hắn dậy, y đứng ở dưới gốc cây đại thụ trong viện, chờ bọn hắn đến.

Lâm thành phát hiện từ sau khi mình gặp sư tôn không biết là làm sao, cơ hồ mỗi lần đi ngủ đều mơ thấy đêm đó mình và sư tôn giao hoan từng ly từng tí không sót cái gì.

Sư tôn thở dốc, sư tôn đỏ mặt, sư tôn ngọt ngào, sư tôn r*n rỉ sung sướng

Tất cả những thứ này, đều làm cho hắn dục hỏa bốc người không thôi, thế cho nên mỗi buổi sáng hắn tỉnh dậy, việc đầu tiên đều phải tắm nước lạnh một lần trong mùa đông giá rét mới có thể làm cho mình tỉnh táo lại.

Đều nói rồng có bản tính d@m, nhưng cũng không thể *** thành như vậy chứ? Hắn mỗi lần đối mặt với tiểu huynh đệ của mình, đều cảm thấy thập phần xấu hổ.

Sáng nay, hắn vẫn nằm mơ mộng xuân như thường, chợt cảm thấy một cỗ khí tức lạnh lẽo chui vào trong chăn, mang đến một trận cảm giác mát mẻ. Nhưng hắn một chút cũng không có tức giận, ngược lại trở nên cực kỳ hưng phấn Bởi vì hắn phát hiện, khí tức này...... Chính là khí tức của người hắn ngày nhớ đêm mong đây mà.

Lâm thành lập tức mở mắt ra, thậm chí ngay cả quần áo cũng không kịp mặc chỉnh tề, liền chạy ra ngoài viện, liền thấy thân ảnh trắng như tuyết như ẩn như hiện của sư tôn đứng ở dưới gốc cây đào trước viện.

Trong lòng hắn vui vẻ, vội vàng mở miệng hô: "Sư tôn!

Diệp Nhiên nghe có giọng nói gọi mình quay đầu lại, thấy Lâm thành một thân tiết y thập phần tục tĩu không có chỉnh tề đứng ở phía sau mình mười bước, y nhíu mày, ngữ khí lạnh lùng nói: "Thông báo cho những người khác, thời gian một nén hương, tập hợp trong rừng ở phía sau núi.

Y vừa nói xong, liền biến mất không thấy bóng dáng.

Lâm thành trong lòng có chút mất mát chua chua, lần lượt gõ cửa phòng bốn người khác truyền lời, ủ rũ trở về phòng mình, lại lần nữa tắm nước lạnh xong, mặc y phục chỉnh tề, nóng lòng đi ra phía sau núi.

Sau núi, Diệp Nhiên đang ngồi đả tọa trên một tảng đá lớn, nghe thấy tiếng động y cũng không mở mắt.

Lâm thành cũng không dám quấy rầy y, tìm một chỗ gần y rồi khoanh chân ngồi xếp bằng lai.

khi trời dần sáng lên, bốn người còn lại lần lượt đến, Diệp Nhiên từ từ mở mắt ra khi nghe thấy bước chân người thứ năm, im lặng nhìn năm người trước mặt.

Y không có mở miệng nói chuyện, lại vô tình làm cho bọn họ cảm thấy có một loại áp lực cực lớn, cho nên bọn họ cũng không dám ngẩng mặt nhìn y, ngoại trừ... Lâm Thành.

Ánh mắt Lâm thành tựu hồ dán in lên Diệp Nhiên , y đi tới đâu, hắn liền nhìn tới đó, Diệp Nhiên muốn bỏ qua ánh mắt của hắn cũng không bỏ qua được.

Không thể nhịn được nữa, Diệp Nhiên vẫn duy trì thái độ lãnh đạm như cũ, đem ánh mắt phóng tới trên người Lâm thành, sắc mặt đen lại giả vờ ra vẻ bình tĩnh y khẽ cắn răng nói:" Phạt ngươi, đi ra ngoài rừng quỳ lên.

Lâm Thành không hiểu chuyện gì , nhìn Diệp Nhiên , nghi hoặc hỏi:"Tại sao, ta bị phạt quỳ?

Diệp Nhiên nhìn vẻ mặt vô tội của hắn, cong khóe môi lộ ra một nụ cười lạnh lẽo, đưa tay ra, từ giữa lòng bàn tay bắn ra một sợi dây đỏ trói chặt hai tay Lâm Thành, lấy chưởng lực trong bàn tay đẩy hắn ra ngoài, lạnh giọng nói: "Khi nào ngươi tự mình suy nghĩ cẩn thận mình sai ở đâu, thì khi đó hãy vào đây."

Lâm thành bị y dùng lực đẩy ra ngoài, lại muốn vào trong với tình trạng hai tay bị trói chặt, khi hắn bước lên lại bị kết giới ngăn lại.

Là kết giới?

Hắn bất tri bất giác tỉnh ra lần này lại chọc Sư tôn sinh khí nữa rồi.

(Trong năm người có lâm thành dùng "bọn hắn", " bọn họ".) Đổi qua đổi lại rối quá nên dùng từ nào giờ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play