chương 17

Mấy ngày gần đây, Lâm thành điềm đạm ngoan ngoãn hẳn ra, tuy vẫn thỉnh thoảng còn lén nhìn trộm Diệp Nhiên. Nhưng đem so với trước kia thì bây giờ đã thu liễm không ít. Diệp Nhiên cũng vì thế mà không còn phạt hắn nữa.

Kiếm pháp của Lâm thành vẫn còn một vài thiếu sót, may mắn hắn siêng năng chăm chỉ luyện tập. Hầu như sáng nào Diệp Nhiên ra sau núi cũng đều nghe thấy âm thanh đang luyện kiếm của hắn ở trong rừng. Diệp Nhiên nhìn thấy hành động chăm chỉ của hắn mà hài lòng.

Trái lại bốn người kia, cũng không thấy bóng dáng tâm hơi đâu, mấy ngày trước y còn thấy bọn họ phối hợp chăm chỉ tu luyện thật tốt, có thể do luyện tập quá vất vả hay do y luôn tỏ ra nghiêm túc làm cho bọn họ cảm thấy áp lực.

Vài ngày sau đó, y dường như cảm thấy bốn người bọn họ gầy đi rất nhiều, càng ngày không có tinh thần, luyện kiếm lúc nào cũng cứng trơ, thậm chí còn thẩn thờ lờ đờ như người mất hồn.

Diệp Nhiên mặc dù không thích Lâm thành, nhưng đối mặt với những tên đệ tử

Không tiến bộ như thế, y cũng rất đau đầu, nặng nề phiền nhiễu không thôi. Nhịn không được nữa y trực tiếp nói thẳng ra:" Nếu các ngươi không muốn đi thì đừng đến".

Y vừa nói dứt lời này.

Ngày hôm sau bọn họ thật sự không đến, Diệp Nhiên rất tức giận, lửa giận không có chỗ nào giải tỏa, chỉ có thể nhịn xuống.

Nếu bốn người bọn họ không tới, trong rừng chỉ còn lại y và Lâm thành, may thay Lâm thành luôn siêng năng chăm chỉ luyện tập-tu luyện, cho nên y cũng không quá bận lòng.

Chỉ là không biết hôm nay có chuyện gì xảy ra, Diệp nhiên cảm thấy Lâm thành có chút không chuyên tâm, một bộ kiếm pháp cùng một chiêu thức đều hắn xuất ra sai ba lần, sau đó lần thứ tư..năm cũng y như thế.

Diệp Nhiên nhìn đến ngứa mắt, y nhịn không được nữa, cuối cùng trầm mặt lạnh giọng lên tiếng nói:" Ngươi có chuyện gì sao, biểu hiện hôm nay của ngươi ta không hài lòng".

Lâm thành có chút áy náy chột dạ, không dám ngẩng đầu lên nhìn y, cúi xuống nhìn xuống mũi chân mình.

"Ngươi còn sai thêm lần nữa ngày mai, cũng đừng đến đây nữa".

Diệp Nhiên nói xong, phất tay áo rời đi.

Lâm thành vội vàng nắm chặt vặt áo y lại, hoảng lại nói:"Thật xin lỗi, Sư tôn người đừng đi được không, ta nhất định sẽ luyện tốt, lần này sẽ không sai nữa ".

Diệp Nhiên chậm rãi xoay người lại, thần sắc trong mắt dịu lại, nhưng vẫn lạnh giọng nói:" Ừm, vậy thì ngươi tiếp tục đi".

"Vâng, sư tôn". Lâm thành gật đầu, lúc này chỉ còn hai người bọn họ, có một vài vấn đề hắn muốn hỏi y, thu kiếm đứng ở sau lưng y, nghiêm túc nhìn Diệp Nhiên:" Sư Tôn, ta chút vấn đề khó hiểu muốn hỏi người,được không?".

Diệp Nhiên chỉnh chu lại tay áo của mình bị Lâm thành kéo, y bình tĩnh nhìn Lâm thành:"Ừm, hỏi đi".

"Chính là những lời ta nói đêm đó, sư tôn rốt cuộc người nghĩ như thế nào?" Hắn muốn có một câu trả lời mà hắn mong chờ ngày đêm kia. Sau bao nhiêu ngày kìm nén nó, rốt cuộc cũng có thể nói ra, trong lòng cũng cảm thấy nhẹ nhõm nhưng cũng không kém phần căng thẳng, nhìn gương mặt y một lúc lâu, chờ y cho hắn câu trả lời mà hắn muốn.

Hắn cái gì cũng đã nói hết với sư tôn, lâu như vậy sư tôn cũng không trục xuất hắn khỏi sư môn, điều này khẳng định là sư tôn kỳ thật cũng có chút không nỡ đuổi hắn đi.

'Đêm đó 'mà Lâm thành nói Diệp Nhiên cũng không biết là đêm nào.

Từ trước đến nay trí nhớ của Diệp Nhiên đặc biệt không tốt, hồi Diệp Lữ Phượng còn rất nhỏ, có nhiều lần y quên cho Diệp Lữ Phượng ăn uống suýt nữa là khiến hắn chết đói.

Lúc này còn bị hỏi tới chuyện lúc trước, y nghĩ rằng mình đã quên, cố gắng một lúc lâu mà cũng không ra chuyện đêm đó mà hắn nói là cái gì.

Nhìn y nhíu mày, Lâm thành còn nghĩ y đang khó xử. Sư tôn chưa nói lời từ chối, hắn thật sự rất cao hứng.Để chứng minh mình thật hiểu lòng người ( lòng sư tôn) vội vàng mở miệng nói:" Nếu như người chưa suy nghĩ kỹ, cũng có thể khi khác trả lời ta cũng được, ta lúc nào cũng chờ người.."

Nói xong, hắn đưa kiếm lên, tiếp tục luyện kiếm pháp. Diệp nhiên nhìn những động tác luyện kiếm lưu loát uyển chuyển của hắn, lại rơi vào trầm tư suy nghĩ. Y rất ít gặp mặt Lâm thành vào ban đêm, duy nhất một lần ở Tửu lâu kia. Đêm đó y thật sự say không nhớ rõ những chuyện gì xảy ra, cái gì y cũng không nhớ huống chi là những lời hắn nói với y.

Diệp Nhiên bất lực thật sự là không biết hắn nói gì với y đêm đó.

Những lời nói dấu trong đáy lòng đều nói ra hết, trong lòng vui sướng muốn phẩy cánh bay lên giống con chim bị nhốt trong lòng muốn thoát ra khỏi trói buộc ở trong rừng bay tự do tự tại

......................

Chuyện này nhanh chóng qua đi, Lâm thành trải qua những ngày vui vẻ, mỗi ngày cùng sư tôn ở một chỗ, tu luyện tuy có vất vả, nhưng đối với hắn mà nói nó như là thiên đường hạnh phúc.

Ngày tu hành cuối cùng, Diệp nhiên cầm đan dược tẩm bổ linh lực cho Lâm thành, lại truyền linh lực giúp hắn đả thông các linh mạch, chờ sau khi làm xong tất cả, trở lại Nguyệt Tiên Lâu thì đã là canh ba.

Lúc đó Diệp Lữ Phượng đang đợi y ở cửa lớn Nguyệt Tiên lâu, từ xa thấy y đi tới, hắn vội vàng nghênh đón, tỏ vẻ mặt nghiêm trọng nhìn về phía Diệp nhiên: "Sư tôn, đồ nhi có một chuyện muốn nói với người.

Y cũng ngạc nhiên với vẻ mặt đó của Diệp Lữ Phượng, nghĩ hắn có chuyện quan trọng muốn nói với mình lạnh giọng thản nhiên nói:" Có chuyện gì?"

"Thỉnh sư tôn đem Lâm thành trực tiếp đuổi ra khỏi sư môn". Diệp Lữ Phượng quỳ phục trên đất hướng Diệp Nhiên diệp nhiên dập đầu thật mạnh.

Diệp Nhiên khó hiểu không biết chuyện gì nhìn hắn" tại sao?".

Diệp Lữ Phượng chậm rãi thẳng lưng, muốn đem chuyện đêm đó nói ra, nhưng hắn hiểu rất rõ Sư Tôn, biết y xảy ra chuyện như vậy, tuyệt đối không muốn nhắc đến nó, huống hồ chuyện này còn bị người khác biết, hắn trực tiếp lượt bỏ qua một đoạn, nói thẳng: "Đồ nhi nghi ngờ Lâm thành rất có thể là yêu, hắn chắc chắn là yêu đội lớp người...đuổi hắn ra khỏi sư môn, tránh cho hắn làm hại các sư đệ, còn không sư tôn vì dân trừ hại trực tiếp giết chết hắn đi phòng ngừa tai họa về sau".

......................

\=\=> Ai chơi lại được nam8😄

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play