Chương 12: Người đầu tiên thất bại

Chưa để Kế Bách Ngọc trả lời Đinh Đao Quỷ Nhân đã mỉm cười mà nói: "Ta biết ngươi là truyền nhân của tên Chitragupa, tên già đó là một kẻ nguy hiểm, điều đó ta công nhận. Nhưng nhìn chiếc dây chuyền trên cổ ngươi ta lại ngửi thấy một mùi sức mạnh tuyệt vời bị phong ấn, cảm phiền ngươi đưa dây chuyền đó cho ta được không?".

Dứt câu, Đinh Đao Quỷ Sư vươn tay ra phía trước ngỏ ý muốn Kế Bách Ngọc ngoan ngoãn mà nghe theo. Nhưng cô thì ngược lại, không biết tên phía trước sẽ làm gì tiếp theo, theo quán tính Kế Bách Ngọc cầm lấy quyển sổ và điều này vô tình lọt vào tầm mắt của Đinh Đao Quỷ Sư.

Hắn nói: "Đừng... đừng chống cự, sức mạnh của cô chỉ có thể tiên đoán được đối thủ tấn công nhưng điều đó là chưa đủ khi bản thân cô cũng không có sức mạnh vượt trội để mà phản kháng, nếu cô cứ không chịu nghe lời".

Kế Bách Ngọc nghĩ bụng :" Bây giờ mình đang trong kết giới của hắn, vẫn chưa biết kết giới của hắn là gì, hẳn là bên ngoài đang tìm cách phá vỡ, mình phải tìm chút thời...".

Chưa dừng suy nghĩ thì trong quyển sổ đã hiện lên dòng chữ "Đinh Đao Quỷ Sư tiến gần cách ba bước chân rồi tung ra đòn chém nhắm thẳng vào đầu".

Ngay lập tức Kế Bách Ngọc né sang bên trái, lộn nhào mấy vòng rồi ngước lên nhìn. Quả đúng như những gì quyển sách tiên đoán, Đinh Đao Quỷ Sư đúng thật tung ra đòn chém ngang, nhắm thẳng vào đầu.

Đinh Đao Quỷ Sư cười lớn rồi nói: "Ta cá cược nhé, nếu cô chịu đủ ba đòn thì ta sẽ nói nguyên nhân mà ta lại ghét Chitragupa đến như vậy cũng như nguyên nhân cô lại ở đây!".

Kế Bách Ngọc mỉm cười đáp: "Làm như ta quan tâm đến tên cốt đột nhà ngươi ấy".

Một câu giễu cợt làm cặp sừng của Đinh Đao Quỷ Sư đỏ sẫm lên, mắt trừng lên ra vẻ tức giận, dần dà biến mất trong không trung, bất chợt xuất hiện nắm chặt cổ của Kế Bách Ngọc đang giãy lúc này mà nâng lên không trung.

Bỗng chốc hắn thả cô từ xuống, cách mặt đất chưa tới một bước chân, rồi cầm thanh đao tung ra một nhát chém thẳng vai, Kế Bách Ngọc hét lên đau đớn, cơ thể cô gần chạm đất, chưa tới một giây Đinh Đao Quỷ Sư đã quay người rồi tung ra một cước thẳng ngực Kế Bách Ngọc làm cô văng ra xa, trời phù hộ là không rớt xuống dung nham đang rực cháy phía dưới.

Đinh Đao Quỷ Sư cầm thanh đao đặt lên vai ra vẻ nói: "Lý do mà ta ghét Chitragupa như vậy cũng bởi vì hắn là kẻ duy nhất có thể đánh ngang với ta trong một trận đấu. Hắn thì rất mạnh, nhưng ngươi lại quá yếu ớt, hắn có thể đoán trước được đòn tấn công của đối thủ chứ không phải chỉ dựa vào một cuốn sổ như ngươi, quá yếu kém, dòng máu tà đạo, âm giới của ngươi chỉ ngang đây à".

Tương truyền ngàn năm về trước lúc âm giới cử người đến để phong ấn khe nứt, Chitragupa đã đụng độ với Đinh Đao Quỷ Nhân trong lần đầu gặp mặt, cuộc chiến diễn ra ba ngày hai đêm bất phân thắng bại. Nhưng vì thiên giới đã đến kịp lúc nên Đinh Đao Quỷ Sư đã bỏ đi kèm câu hẹn tái ngộ sẽ so kè tiếp. Đinh Đao Quỷ Sư thì chả có dấu hiệu bị thương tổn nhưng Chitragupa lại thương tật đầy mình thậm chí còn đứt lìa một cánh tay. Biết mình sẽ chẳng bao giờ thắng nên Chitragupa đã cố gắng nghiên cứu rèn luyện để tạo ra một thứ sức mạnh có thể đánh thắng Đinh Đao Quỷ Sư trong trận chiến tay đôi.

Kế Bách Ngọc đứng dậy miệng đầy máu nói: "Từ nhỏ ta đã sống trong cảnh là bức bình phong của chị hai, khi mà mọi thứ chị ấy sở hữu quá hoàn hảo còn riêng ta thì bị mọi người xem là cái gai trong mắt".

Đinh Đao Quỷ Sư nghe đến đây thì mỉm cười: "Ôi! Cô bé tội nghiệp".

Kế Bách Ngọc nói thêm: "Đó là cái mọi người đánh giá về ta, nhưng chỉ riêng chị ta mới suy nghĩ ngược lại, ta mạnh chả khác gì chị ta!".

Dứt câu Kế Bách Ngọc đưa tay giật đứt sợi dây chuyền, dung nham ở bên dưới bốc cháy dữ dội, từ trên trời một tia lửa đánh xuống Kế Bách Ngọc, mắt cô chuyển sang màu đỏ như máu.

Đưa cuốn sổ đang cháy rực lên trước mặt, Kế Bách Ngọc dùng ngón tay viết lên sổ: Đinh Đao Quỷ Sư tung một nhát chém thẳng ngực nhưng bị chặn lại, Kế Bách Ngọc tung ra một đấm xuyên thủng người Đinh Đao Quỷ Sư.

Vừa đóng sổ, Kế Bách Ngọc đã chạy đến, đứng trước sức mạnh lạ lẫm cũng như quỷ dị này thì Đinh Đao Quỷ Sư tỏ ra cực kì hứng thú, miệng cười lớn còn tay phải tung một nhát chém thẳng ngực, nhưng không hiểu sao nhát chém đấy lại được bàn tay trái của Kế Bách Ngọc chặn lại thậm chí là không xảy ra một chút sơ sát lẫn chảy máu, tay phải tung ra một đấm xuyên ngực Đinh Đao Quỷ Sư làm hắn ré lên, miệng đầy máu tươi chảy ra phải bật nhảy về sau, tay trái đỡ vết thương còn ánh mắt nhìn Kế Bách Ngọc ra vẻ hứng thú.

Đinh Đao Quỷ Sư nói: "Thứ sức mạnh này, thì ra là vậy, thì ra đây là thứ sức mạnh mà hắn nói dành riêng cho ta". Dứt câu liền ngã quỵ xuống, máu tươi vẫn chảy ra mà không có dấu hiệu ngừng lại.

Kế Bách Ngọc xung quanh người rực lửa, ngọn lửa tím xanh mê hồn nhưng tuyệt nhiên ngọn lửa này chẳng có dấu hiệu đốt cháy xung quanh như những ngọn lửa khác mà chỉ đốt chảy dành riêng cho Đinh Đao Quỷ Nhân.

Những dòng chữ tiếp theo được Kế Bách Ngọc viết lên quyển sổ: Đinh Đao Quỷ Sư máu chảy không ngừng, không có sức phản kháng, Kế Bách Ngọc một đấm làm nát cả đầu Đinh Đao Quỷ Sư, kết thúc sinh mạnh của hắn.

Đinh Đao Quỷ Sư vừa gượng dậy chưa kịp định hình, Kế Bách Ngọc đã áp sát, một đấm thẳng đầu. Giữa tình huống ngàn cân treo sợi tóc như này, bàn tay của Kế Bách Ngọc chỉ còn cách chưa tới một gang tay, Đinh Đao Quỷ Sư hét lớn: "Quỷ Giới".

Bất chợt sức mạnh, lực đấm của Kế Bách Ngọc giảm sút trước sự ngỡ ngàng của cô, Đinh Đao Quỷ Sư mắt trợn tròng tung ra nhát chém từ dưới lên trên, Kế Bách Ngọc nhận đòn chém trí mạng như vậy ánh mắt ngất lịm đi, bất chợt Đinh Đao Quỷ Sư lấy đà từ nhát chém ban nãy miệng hét lớn: "Quỷ Dương Trảm".

Thanh đao như được một lớp phủ màu đen bao bọc một chém từ phía trên xuống, Kế Bách Ngọc mất hoàn toàn ý thức, cơ thể cô như một con lợn bị tróc thịt làm hai để lấy bộ đồ lòng, máu bắn ra không ngừng, ngọn lửa cũng tắt lịm đi, bàn tay trắng trẻo thả quyển sổ xuống, ngã về sau nằm im bất động.

Bất ngờ kết giới có dấu hiệu bị nứt, Đinh Đao Quỷ Sư nhìn xung quanh với con mắt đầy khó hiểu, ánh nắng xuyên qua những vết nứt mà chiếu thẳng vào gương mặt hắn. Vết nứt ngày càng nhiều, một tiếng "xoảng" vang lên, hàng ngàn mảnh của kết giới bị vỡ vụng. Trước mắt Đinh Đao Quỷ Sư lúc này là hàng chục lính của RENKI lẫn Trương Xuân Thu và Dương Tử Hào.

Thấy Kế Bách Ngọc nằm yên một chỗ không động đậy, xung quanh đầy máu tươi. Trương Xuân Thu tức giận hét lên một tiếng rồi chạy đến.

Thấy Trương Xuân Thu mất hoàn toàn lý trí Dương Tử Hào hét lớn mọi người xung quanh: "Tất cả yểm trợ Trương Xuân Thu!".

Một viên đạn bay trực tiếp đến Đinh Đao Quỷ Sư nhưng hoàn toàn nằm gọn trong tay hắn, hàng chục lính của RENKI đồng loạt nổ súng, những viên đạn chỉ có thể găm bên ngoài da của Đinh Đao Quỷ Sư rồi rớt xuống chứ không hề có vết thương.

Thấy Trương Xuân Thu đã đến gần, Đinh Đao Quỷ Sư nghĩ bụng: "Hết cách rồi, bây giờ đánh ngất rồi mang về sau đó tạ lỗi với ngài ấy sau cũng được".

Từ trong đám đông xuất hiện một bóng dáng thân quen, đó là Chiến Thần đang trùm khăn kín mặt tay cầm thanh katana Nhật chạy đến chỗ Đinh Đao Quỷ Sư.

Tốc độ ngày càng nhanh, ẩn hiện như ngọn đèn gần tắt, khi khoảng cách chỉ còn cách vài bước chân, thanh katana được rút khỏi vỏ để lộ những vết nứt, vết trầy xước, đoán chừng thanh katana này đã trải qua rất nhiều trận chiến cùng chủ nhân của nó và trận chiến lần này cũng không ngoại lệ, một kiếm chém thẳng cổ Đinh Đao Quỷ Sư.

Theo phản xạ Đinh Đao Quỷ Sư dùng tay trái để đỡ, nhưng không hiểu sao súng đạn thì không xi nhê nhưng thanh kiếm này lại có, vết chém của thanh katana xuyên qua da thịt mà chém đứt nửa bàn tay của Đinh Đao Quỷ Sư.

Biết đối thủ của mình không dễ nuốt cũng như những kẻ đến sau, Đinh Đao Quỷ Sư nghĩ bụng: "Tên này khác với những tên còn lại, mình phải giết hắn ngay lập tức, nếu không thì đợi đến lúc hắn hoàn thiện sức mạnh, vua của khe nứt còn khó giải quyết chứ nói gì đến những kẻ lâu la khác".

Con mắt phải loé sáng lên một cái, Đinh Đao Quỷ Sư đang tính mở kết giới của hắn rồi tìm cách kết liễu Chiến Thần, nhưng tuyệt nhiên không thể sử dụng được năng lực, giống như hoàn toàn bị phong ấn. Nhân lúc Đinh Đao Quỷ Sư còn ngỡ ngàng trước sức mạnh của thanh katana, Chiến Thần biết đây là thời khắc không còn tuyệt vời hơn, miệng lẩm bẩm: "Trảm Quỷ, Trảm Ma, Trảm Bán Thần".

Thanh katana như có một nguồn nội lực khổng lồ bốc cháy xung quanh đang tiến thẳng đến cổ của Đinh Đao Quỷ Sư, gương mặt hắn hoàn toàn sợ hãi, cái chết đã cận kề.

Một cánh tay màu xanh lá đầy móng vuốt và gai nhọn từ trong khe nứt vươn ra chộp lấy Đinh Đao Quỷ Sư mà kéo vào, nhát chém chỉ cách chưa đến một giây đã lấy mạng Đinh Đao Quỷ Sư nay thành chém vào không khí làm nứt cả bầu trời phía trước bởi lượng lớn nội lực khổng lồ. Đinh Đao Quỷ Sư vừa bị kéo vào khe nứt vừa cười lớn nói: "Tưởng đám các ngươi trải qua hàng ngàn năm như thế nào, cuối cùng cũng là một lũ thấp kém. Lần sau quay lại tao sẽ cho chúng mày thấy một thứ sức mạnh khác, nhất là tên cầm thanh katana che mặt đằng kia tao sẽ nhớ thù này!". Cánh tay kéo Đinh Đao Quỷ Sư vào, sau đó khe nứt liền đóng miệng lại.

Dương Tử Hào quay lại hiện thực khuỵ xuống ngồi ôm mặt. Trương Xuân Thu ôm thi hài Kế Bách Ngọc mà khóc réo lên như đứa trẻ bị giành kẹo khi lên ba, cũng phải thôi, ngoài ông nội ra thì Kế Bách Ngọc là một trong những người lo lắng cũng như bảo vệ hắn mà hắn có cảm tình nhất, bây giờ vì hắn mà bỏ mạng. Chiến Thần thì nhìn thi thể Kế Bách Ngọc mà lắc đầu, từ trong đám đông, một cậu bé tóc trắng, gương mặt được phủ kín bởi một lớp khăn như Chiến Thần bước đến gần. Phía sau là một người phụ nữ mái tóc màu tím, thân hình cân đối, chân mang guốc đỏ cũng che mặt như hai người kia nhìn thi thể Kế Bách Ngọc mà lắc đầu ra hiệu Trương Xuân Thu né sang một bên.

Trương Xuân Thu hiểu ý liền đứng dậy, người phụ nữ đến gần rồi ngồi vuốt mái tóc của Kế Bách Ngọc sau đó đặt lên đùi, cởi bỏ lớp khăn đang che miệng để lộ bờ môi hồng hào gợi cảm, miệng th lẩm bẩm: "Kế Bách Ngọc sống dậy, cơ thể bao nhiêu vết thương đều được chữa lành". Dứt câu, xung quanh liền xuất hiện một lớp khí xanh bao phủ, một chốc liền nhẹ nhàng đặt đầu Kế Bách Ngọc xuống đất rồi đứng dậy ra hiệu mọi người rút lui, chỉ còn cậu bé che mặt, Dương Tử Hào là ở lại.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play