Chương 19: Nền văn minh Gia Lạc #2

Trước mặt Trương Xuân Thu lúc này đang là ba tên lính canh cố trấn áp một người đàn ông lạ mặt, người đàn ông lạ mặt cầm một thanh kiếm tung ra những đường chém nguy hiểm, song có thể thấy ba tên lính canh hoàn toàn tỏ ra lép vế trước sức mạnh của người này. Một tên lính canh nhân lúc người đàn ông lạ mặt không để ý thì bọc hậu sau đó tung ra một nhát đâm chí tử. Nhưng đen thay cho hắn, người đàn ông đã bất giác né hẳn sang một bên rồi quay người tung ra một nhát đâm giữa ngực kết thúc sinh mạng của hắn.

Đủ đội hình vẫn không trấn áp nổi nói gì thiếu một người, hai tên lính canh nối tiếp nhau cũng bị chém chết trước thanh kiếm của người đàn ông lạ mặt kia. Giết ba mạng người không gớm tay, người đàn ông lạ mặt ném xác chúng xuống vực sâu để không ai phát hiện. Dường như cảm nhận có người theo dõi, người đàn ông lạ mặt chỉ mỉm cười rồi bước đi.

Trương Xuân Thu tính quay lưng bỏ đi nhưng nghĩ lại chả biết nên đi đâu về đâu để tìm hiểu tin tức, một thế lực đốc thúc hắn là người đàn ông này có bí mật, hắn thở dài rồi quyết định theo đuôi xem sao.

Băng qua cánh rừng trong đêm thì trời cũng gần sáng có vẻ như người đàn ông lạ mặt cũng chịu không nổi liền nhảy thẳng lên cây cao, quay người lại lấy đà rồi nhảy đến phía Trương Xuân Thu đang ngáp ngắn ngáp dài, tung ra một nhát chém ngang cổ.

Theo như phản xạ tự nhiên Trương Xuân Thu cuối xuống, nhát chém không đến đúng mục tiêu liền chém đứt cái cây đằng sau. Trương Xuân Thu quay lui thấy cảnh đấy miệng lẩm bẩm: "Nhát chém có nội lực".

Người đàn ông lạ mặt giơ kiếm đến trước mặt Trương Xuân Thu rồi tra hỏi: "Ngươi là ai? Theo ta làm gì? Mục đích của ngươi là gì? Ngươi là người của đám Tây An phải không?".

Trương Xuân Thu đáp: "Tôi là Trương Xuân Thu, tôi theo ngài cũng là vì muốn bái sư học đạo hành hiệp trượng nghĩa, tôi không phải là người của đám ngoại lai Tây An!".

Nghe đến câu cuối đầy chắc nịt, người đàn ông lạ mặt cũng gật đầu đồng ý, thu kiếm về vỏ rồi nói tiếp: "Người muốn bái sư học đạo ta thì phải tuân theo ba nguyên tắc, không giết người vô tội, không hiếp đáp kẻ yếu, phải dùng để bảo vệ".

Trương Xuân Thu nghe đến khúc không giết người vô tội hoàn toàn trái với những gì người đàn ông lạ mặt này làm ban nãy liền hỏi: "Vậy cớ sao người giết ba tên lính canh".

Người đàn ông lạ mặt đáp: "Ta giết chúng vì chúng là người của đám Tây An dùng bùa phép giả mạo thành, mục đích của chúng là đem những thanh niên khoẻ mạnh đi tế lễ để hồi sinh vị thần của chúng song cũng giảm bớt lính hỗ trợ cho Triều Đình".

Nghe đến đây Trương Xuân Thu thắc mắc hỏi về vị thần mà Tây An thờ cúng thì nhận được câu trả lời như sau.

Vị thần này đã từ rất lâu được truyền miệng cho việc giáo phái Tây An thờ cúng một vị thần không thể thấy mặt, vị thần này cần xác của những thanh niên khoẻ mạnh mỗi ngày đổi lại hắn sẽ ban cho những kẻ thờ cúng hắn sức mạnh lẫn trí thông minh. Nếu nói chính xác thì vị thần này là cầu nối giữa nền văn minh Gia Lạc với giáo phái Tây An. Người đàn ông lạ mặt này có tên là Hào Kiện, bốn mươi tuổi hành nghề lính đánh thuê cho Triều Đình, mục đích của Hào Kiện chính là tìm ra nền văn minh Gia Lạc hoặc ngăn chặn tế lễ hồi sinh vị thần kia.

Hào Kiện thấy Trương Xuân Thu quyết tâm đầy mình lẫn thề độc sẽ tiêu diệt giáo phái Tây An lấy lại hoà bình vốn có thì đồng ý thu nhận hắn làm đồ đệ.

Trên đường về với doanh trại của Hào Kiện, Trương Xuân Thu cũng nghe kể về "nội lực" hay những sức mạnh khác đều này cũng làm hắn đúc kết một chi tiết cực kì quan trọng nữa là có những truyền nhân của các vị thần ở thế giới này nhưng đều này lại được Hào Kiện chặn ngang bằng câu: "Thời đại nhà Thanh này những truyền nhân không còn được truyền thứ sức mạnh thần thánh nữa, nguyên nhân vẫn còn là ẩn số".

Vậy là kế hoạch gặp gỡ những truyền nhân rồi hợp tác lật đổ cuộc nổi dậy Tây An lẫn những tên đứng sau đã tan thành công cốc. Trương Xuân Thu thở dài ngao ngán mà theo sau Hào Kiện.

Thấy học trò mình thở ngắn ngáp dài chắc vì không có nội lực, hắn chỉ vỗ vai Trương Xuân Thu rồi nói: "Không có việc gì phải buồn, sư phụ có cách để trò sản sinh nội lực mà".

Nghe đến đây Trương Xuân Thu mừng tít cả mắt, lúc này nhìn lại thì đã đứng trước một doanh trại rộng lớn ước tính bên trong cũng gần một trăm người. Canh gác trông thấy trại chủ thì vui mừng gọi lớn: "Trại chủ trở về, mau chóng tập hợp!".

Chưa đủ một khắc trước mặt Trương Xuân Thu đã gần đủ một trăm người quỳ bái hành lễ ai cũng sát khí đầy mình, sẵn sàng nhận lệnh tham gia trận chiến.

Thấy Trương Xuân Thu mặt mày tái mét nhìn về hướng mọi người, Hào Kiện nhanh chóng vỗ về nói: "Mọi người không cần hành lễ. Tên đứng cạnh ta là Trương Xuân Thu, nay ta gọi mọi người đến đây để thông báo, hắn sẽ là đệ tử đời tiếp theo của ta!".

Nghe đến nhận đệ tử mới thì xung quanh xì xào bàn tán, một tên đầu trọc lẩm bẩm: "Trại chủ từ trước đến nay chỉ có một đệ tử là Lập Tân thì phải?".

Một tên khác cũng đu theo mà đáp: "Đúng vậy, trại chủ cũng lập thêm lời thề là chỉ nhận những người có tư chất và mạnh hơn Lập Tân, mà Lập Tân lại là người mạnh nhất doanh trại của chúng ta chỉ xếp sau ba người đứng đầu, không biết tên trước mặt chúng ta có xuất chúng hơn không?".

Lập Tân nghe đến đây lo sợ ghế của mình lung lay liền bước ra đằng trước ôm quyền nói: "Thưa sư phụ, học trò mong sư phụ không quên lời hứa lúc trước. Đã thế tên lạ mặt này lại trông yếu ớt, tên tựa con gái còn da thì trắng như tuyết, trông đã thấy dạng công tử bột, kính mong sư phụ nhớ lại lời thề!".

Nghe đến đây Trương Xuân Thu nóng mặt, từ trước đến nay hắn rất khó chịu khi ai nói hắn công tử bột, đặc biệt là chê tên của hắn, kiểu này hắn phải cho tên kia một trận no đòn.

Hào Kiện thấy Trương Xuân Thu mặt mày căm phẫn liền nói nhỏ nhẹ: "Thôi được rồi, vậy thì Lập Tân và Trương Xuân Thu thử tài mọn một phen, nếu như Trương Xuân Thu thắng thì ta có thể nhận hắn làm đệ tử tiếp theo được chứ?".

Chỉ chờ có nhiêu đây cả Trương Xuân Thu lẫn Lập Tân ôm quyền đáp: "Vâng ạ!".

Cả hai bước lên võ đài, trước mặt Trương Xuân Thu là một tên dáng người gầy nhom nhưng lại cao ráo, mái tóc dài cùng nụ cười khinh bỉ đi kèm con mắt xảo trá, trông không phải dạng người tốt đẹp gì mà lại còn chê hắn nữa thì càng càng càng càng không tốt đẹp.

Lập Tân ôm quyền nói: "Mong sư đệ chịu nổi ba quyền của sư huynh đây!".

Hắn cố tình nói lớn lên để Hào Kiện nghe thấy, mục đích cũng thị uy những người có mặt tại đây. Hào Kiện ngồi trên ghế thưởng thức thì một cô gái dáng người cao, trắng mịn, gương mặt xinh đẹp đến ngồi cạnh rót trà rồi nói: "Cha nghĩ ai sẽ chiến thắng?".

Lập Tân thấy người đẹp để ý đến mình liền nóng máu muốn kết thúc trận chiến để lấy le, tức tốc chạy thẳng đến tung một đòn đấm chính giữa. Trương Xuân Thu may nhờ phản ứng kịp liền dùng hai tay đỡ lại, nhưng lực quá lớn làm hắn ngã bổ nhào về phía sau gần rớt xuống võ đài, tay chân hắn ê ẩm mà lẩm bẩm: "Nếu nói chính xác thì đó gần như là Hắc Thiểm, ở thời này mà có người còn dùng được chiêu đó nhuần nhuyễn như vậy, quả không hổ danh tư chất hơn người!".

Hào Kiện chỉ mỉm cười rồi đáp: "Trương Xuân Thu".

Loạng choạng đứng dậy, nhìn lên Lập Tân đang đắc chí. Biết tên đằng trước sắp chịu không nổi, Lập Tân nói: "Mới một chiêu đã chịu không nổi, vậy thì chiêu này sẽ kết thúc tất cả, đồ phế vật!".

Lập Tân vào thế, chân phải giữ trụ, chân trái xoay ngang. Chưa đầy một giây đã dùng chân trái làm chân trụ rồi nhảy lên không trung sau đó xoay người tung ra một đòn chí tử thẳng đến Trương Xuân Thu.

Tất nhiên là với cơ thể bình thường thì sao có thể chống đỡ chiêu này, Trương Xuân Thu cùng lắm chỉ có thể dùng hai tay đỡ lấy, cố gắng giữ lấy chút hy vọng. Nhưng không... Trương Xuân Thu bị đá văng khỏi võ đài, băng qua đám đông hơn mười mét rồi lộn nhào một vòng ngã xuống đất, miệng phun đầy máu.

Lập Tân đắc chí chống tay sau lưng nói: "Dạng phế vật như ngươi thì đến chùi nhà xí cũng không có cửa chứ đừng nói đứng ngang hàng với ta".

Tại sao Lập Tân nóng giận với Trương Xuân Thu như vậy, vì tài, vì sắc hay vì mục đích nào khác...

...----------------...

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play