Chương 16: Bán thần thứ ba - Cuồng Long

Ma vương khe nứt ngồi trên ngai vàng thưởng thức ly trà. Một cọng tóc từ trên rớt xuống liền tức giận dùng tay bóp vỡ ly trà, miệng hét lớn: "Đạm Huyết U Minh bỏ mạng rồi, cũng là lũ hạ đẳng đấy... Chúng nó muốn chết không có chỗ chôn à!".

Một tên bước ra quỳ xuống diện kiến: "Thưa ngài! Thần nghĩ rong ruổi vui chơi đã hết, đã tới lúc chúng ta tập trung vào mục tiêu chính rồi đấy ạ!'.

Ma vương khe nứt nở nụ cười để rộ hàm răng nanh đầy sắc nhọn nói: "Nếu đã vậy... Cuồng Long sẽ ra trận tiếp theo, giết hết đám truyền nhân rồi mang tên Mara về đây!".

Cuồng Long nghe đến đích danh mình thì cười lớn, không nói không rành bước đến khe nứt, mỗi bước đi đều làm cho không gian xung quanh như muốn sụp đổ.

.....

Ngay lúc này Vịnh Xuân đã thành công mang xác Trương Xuân Thu về, xác của hắn heo hốc chả khác gì người nhịn đói mấy tháng trời, nhịp tim không còn đập, ánh mắt mở trừng trừng, mũi đã không còn hơi thở. Vịnh Xuân sau khi nhìn tổng thể liền lắc đầu thở dài nói: "Quá nặng rồi, biết vậy ta đã không quá chủ quan để cậu ra trận sớm như vậy, chỉ còn cách cuối cùng thôi!".

Dứt câu Vịnh Xuân kéo lê xác Trương Xuân Thu sang giữa nhà chính, phía trên là tượng Phật Tổ Như Lai, hai bên là mười tám vị La Hán mặt người nào người nấy cũng toát lên vẻ "thoát tục" trông cực kì uy nghiêm, đằng sau còn nhiều người khác nữa nhưng lại phủ một lớp bụi khó mà nhìn ra.

Vịnh Xuân bước vào bên trong rồi lấy ra một cuộn vải lớn màu đỏ kèm một cây bút lông và một khay mực. Chiếc lá trên cành rơi xuống thì cũng là lúc Vịnh Xuân dùng vải cuốn tròn Trương Xuân Thu như một miếng thịt heo không đầu không đuôi. Đầy một khắc sau mọi thứ đều đã hoàn thành, liền dùng máu trên tay nhỏ vài giọt xuống khay mực, dùng cây bút lông chấm vào rồi viết ra những kí tự mơ hồ miệng thì lẩm bẩm:

..."Người có thể thành Phật...

...Nhưng Phật không thể thành người...

... Người là Phật, Phật cũng là người...

... Thương kẻ nằm dưới vong mạng...

...Nếu Phật thương thì đổi quy Phật...

... Người thành Phật - Phật cũng thành người"...

Dứt câu liền lấy từ bên trong ra một đống nhang rồi đốt cháy, sau đó cắm trên đầu Trương Xuân Thu ba cây, dưới chân bảy cây, tay phải ba cây còn tay trái bảy cây còn một nén nhang cuối thì đặt lên lư nhang chính giữa, vừa chạm xuống lửa đã bùng cháy dữ dội nhưng tuyệt nhiên nhang vẫn không có dấu hiệu bị hao hụt.

Hiểu ý, Vịnh Xuân quay bước ra cửa, vừa đi vừa lẩm bẩm: "Coi bộ, phải xem tạo hoá như thế nào rồi, nếu thành công thì là một tuyệt phẩm của tạo hoá còn thất bại thì Trái Đất không thể cứu rỗi nữa!".

.....

Sau khi phát hiện chất nhầy được cho là của Đạm Huyết U Minh, dựa vào kết quả phân tích họ phát hiện chất nhầy có dính DNA của một vật thể không xác định, trong quá trình chờ nghiên cứu cũng như có một truyền nhân hỗ trợ, rất nhiều người nghiên cứu của căn cứ RENKI xuất hiện tại khe nứt, để kiểm tra cũng như canh gác tránh để cho đám bán thần tấn công con người. Phía bên thiên giới lẫn âm giới cũng đang tìm cách để phong ấn lại khe nứt, không khí đang rất ngột ngạt.

Tiếng gió thổi qua làm tất cả mọi người bên ngoài khe nứt nổi da gà, trời bỗng dưng sấm chớp nổi đùng đùng, những cơn mưa bất chợt đổ xuống làm mọi người nhanh chóng tìm chỗ trú ẩn. Cô gái bán thần phụ trách canh giữ khe nứt là Sakura Tanaka, truyền nhân thứ bảy mươi chín của Dharmaraja đang chuẩn bị tìm chỗ khô ráo, thì bất chợt bên trong khe nứt xuất hiện một làn khói trắng.

Biết nguy hiểm đang đến gần, Sakura Tanaka hét lớn: "Tất cả nhanh chóng chạy khỏi nơi này, bán thần xuất hiện rồi!". Vừa dứt câu liền chạy đến chiếc vali màu đỏ sẫm đang nằm yên trên chiếc xe gắn máy, bên trong có hai con dao dài bằng một gang tay người trưởng thành, cô nhanh chóng gắn vào chiếc bốt cổ cao màu đen đang mang. Chuẩn bị bước vào cuộc chiến sống còn, Sakura Tanaka đang cực kì hồi hộp, xuất thân từ gia tộc có dòng máu lính đánh thuê, nhưng dường như cô hiểu tên tiếp theo xuất hiện sẽ cực kì khó nhai.

Trời bất chợt ngừng sấm chớp cũng như những giọt mưa, không gian xung quanh chìm vào yên lặng đến đáng sợ, tưởng chừng mọi việc đã ngừng lại, thì một giọng nói đầy sự ma mị, ghé sát tai cô mà thủ thỉ: "Mày đang tìm tao đấy à? Thế thì tao đến với mày rồi đây!".

Giật mình, Sakura Tanaka lộn nhào về trước rồi quay lại nhìn. Phía trước cô đây là một con rồng cao hai mét có tận hai cặp sừng trên đầu, kèm một lớp da dày màu đen tựa như một bộ giáp, hai bên cánh tay có hai cái đầu lâu rồng trông cực kì quỷ dị, gương mặt vẫn mang gốc là một con rồng cùng nước da màu xanh lá, tay phải đầy móng vuốt cầm một thanh kiếm lớn với hình dạng đuôi rồng, miệng đầy những chiếc răng nanh đang nhìn cô mà thở ra khói.

Sakura Tanaka nhìn mọi người xung quanh, ai cũng đã bỏ mạng nhưng kinh dị ở chỗ đầu đã lìa khỏi cổ, đoán chừng tầm mười người.

Con rồng nhìn cô nói: "Tao có danh xưng là Cuồng Long, kẻ mạnh nhất xứ Utopia, tao không phải con người hoá thành mà tao là do hỗn loạn tạo thành. Mày là truyền nhân của Dharmaraja phải không? Vậy thì lại đây, tao sẽ cho mày thử cảm giác muốn chết cũng không được!".

Sakura Tanaka lấy lại tinh thần bằng cách thở dài, miệng lẩm bẩm: "Chiêu thức thứ nhất, DAO... ĐỘC... HOÁ!".

.....

Ngay lúc này tại căn cứ RENKI, sau khi phát hiện camera theo dõi không thể hoạt động, Cao Bá Sơn đã ra lệnh cho những truyền nhân cũng như lính đặc nhiệm nhanh chóng đến nơi cần đến để trợ giúp. Kế Bách Vũ thấy mọi người đều gấp rút làm gì đấy, từ bên ngoài cậu bước vào nói: "Chào ông già, bán thần xuất hiện nữa à? Yên tâm đi, Sakura Tanaka không dễ xơi vậy đâu, khả năng chiến đấu cận chiến của chị ấy không có thứ hạng ở đây mà, chưa kể thêm chị ấy có kinh nghiệm trải qua hàng chục trận chiến lớn nhỏ nữa!".

Cao Bá Sơn nhìn Kế Bách Vũ mà lắc đầu đáp: "Không đâu! Tôi thấy sự xuất hiện của tên bán thần lần này còn khủng khiếp hơn hai tên lần trước, coi bộ lành ít dữ nhiều rồi".

Kế Bách Vũ chuyển chủ đề hỏi về việc có thấy xác Trương Xuân Thu trong trận chiến lần trước không? Nhưng câu trả lời vẫn như cũ, vẫn là không. Chán chường Kế Bách Vũ lẩm bẩm: "Bên này thì cắm đầu tập luyện, bên kia thì không nói không rành mà bỏ đi, lão tử chán chết!".

Trên TV lớn của tổng bộ nhanh chóng xuất hiện hình ảnh trực tiếp, xung quanh đã tạnh mưa nhưng những máy móc đã bị huỷ hoại nặng nề, những xác người không đầu nằm khắp nơi. Để ý thấy một bóng người thân quen, Cao Bá Sơn liền ra lệnh cho quản gia tiếp cận thì than ôi, Sakura Tanaka đang nằm trên vũng máu, gương mặt đầy sẹo, xương trên khắp cơ thể đều gãy vụn, có vài chỗ còn lòi cả xương trắng ra. Hai con dao làm vũ khí cũng đã gãy đôi và đang nằm yên trên mặt đất, sống chết không rõ.

Cao Bá Sơn tức giận nhìn qua Kế Bách Vũ mà nói: "Coi bộ, chúng ta đã gặp phải một con quái vật thiện chiến rồi!".

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play