Chương 15

Mặt Triệu Thiên Kiệt đỏ phừng phừng, mái tóc bay bay trước gió tạo cảm giác như ngọn lửa đang cháy trên đầu. Giản Chiêu đơ người, tưởng mình nghe nhầm, định lên tiếng hỏi lại thì đã thấy hắn quay ngoắt nện bước đi nhanh vào trong biệt thự. Y vội vã đuổi theo, đi sánh vai bên cạnh, trêu chọc:

"Cậu vừa mới nói cái gì đó?"

"Tôi không có nói cái gì hết! Thầy nghe lầm rồi!"

Triệu Thiên Kiệt vùng vằng bước nhanh hơn, chẳng mấy chốc Giản Chiêu đã không đuổi kịp. Nhìn từ đằng sau, vành tai cậu ta hồng hồng đo đỏ như màu cà chua. Giản Chiêu thấy buồn cười, khoé miệng vừa nhếch lên đã hạ xuống khi bước hẳn vào phòng khách xa hoa của căn biệt thự.

Không khí yên tĩnh đến lạ. Ngay cả tiếng bước chân đi lại của người hầu cũng không nghe thấy. Triệu phu nhân Tô Loan đang ngồi trên sofa, bàn tay bắt chéo qua hông trái liên tục gõ ngón lên cái túi da hàng hiệu đặt bên cạnh, đôi lông mày nhíu lại thể hiện sự sốt ruột.

Mặc Đình Xuyên ngồi đối diện bà, đang dùng cánh tay không bị bó bột cầm ly trà nhấp từng ngụm, dáng vẻ đĩnh đạc của thiếu gia nhà giàu cao sang quyền quý. Giản Chiêu phát hiện hắn đã đổi sang cái kính mới gọng bạc. Không ngờ là trong thời gian ngắn đã đổi nhanh đến vậy, mà cái này nhìn qua còn đắt hơn cái cũ.

Triệu Thiên Kiệt đi ngang qua, không chào không hỏi định bước lên lầu thì bị Tô Loan gọi lại:

"Thiên Kiệt, con đi ra đây ngay cho mẹ!"

Trong giọng điệu có phần nghiêm khắc cùng tức giận. Triệu Thiên Kiệt cau có hẳn, tuy vậy vẫn bước đến miễn cưỡng ngồi xuống sofa đặt chính giữa. Giản Chiêu thấy không khí nghiêm trọng, đoán chừng thiếu gia hổ báo kia sắp bị mẹ la, thế là vội đi nhanh lên lầu rồi vào phòng đóng chặt cửa lại.

Dù sao cũng là chuyện gia đình người ta, không nên tò mò.

Y sạc đầy pin điện thoại rồi ngồi mở nhạc nhẹ cho tâm hồn thư giãn, bắt đầu soạn bài để chuẩn bị cho buổi học kèm đầu tiên. Phòng này không có cách âm, y có thể lờ mờ nghe được tiếng quát lớn của Triệu phu nhân cùng tiếng cãi vã của Triệu Thiên Kiệt. Giản Chiêu định đứng dậy kiếm cái tai nghe thì chợt điện thoại báo có tin nhắn.

Người gửi là Ôn Dĩ Hoài.

Giản Chiêu ít dùng mạng xã hội, số người y kết bạn thì cũng kha khá nhưng hay nhắn tin chỉ có cha, bạn thân, thầy giáo và Ôn Dĩ Hoài. Đa số người chủ động sẽ là Ôn Dĩ Hoài, kiên trì mỗi ngày đều gửi tin nhắn hỏi thăm, sáng trưa chiều tối đều gửi đủ, mỗi lần gửi sẽ nhắn rất nhiều và nói chuyện luyên thuyên, dù Giản Chiêu có không xem vẫn đều đặn nhắn.

Ôn Dĩ Hoài: [Thầy Giản ~ bữa học đầu tiên sẽ bắt đầu vào lúc mấy giờ thế ạ?]

- [Bây giờ em đến luôn có được không? Thầy đã tắm rửa chưa? Có đói bụng hong nè, em sẽ mua đồ ăn vặt thầy thích qua ha? *icon mắt lấp lánh*]

Giản Chiêu đã trả lời: [Hiện tại có lẽ qua không ổn đâu. Tôi đang xếp lịch. Tầm 7 giờ tối cậu đến nhé.]

Ôn Dĩ Hoài: [Tận bảy giờ tối cơ á? Huhu, em nhớ thầy quá, em muốn sang sớm cơ.]

- [Mà thầy Giản, em có hai vé xem phim bộ khoa học viễn tưởng nè, thầy có muốn đi xem không?]

- [Uh, sắp hết giờ ra chơi rồi, em lại phải đi học tiếp. Thầy có thể chúc em học tốt không?]

- [Thầy ơi ~ Thầy ơi ~]

Giản Chiêu còn chưa kịp gõ xong câu trả lời thì Ôn Dĩ Hoài đã liên tiếp gửi đến chục tin nhắn khác. Tốc độ gõ phím của Giản Chiêu chậm rì rì, cà rề mãi mới gõ được một dòng. Ở bên kia, Ôn Dĩ Hoài vừa thấy y trả lời là sung sướng nhảy cẫng lên, háo hức gõ một loạt gửi đến. Đâu còn dáng vẻ của nhã nhặn trưởng thành nào.

Ảnh đại diện tài khoản của anh là một chú chó Collie Biên Giới đang cười nham nhở. Đây là tấm ảnh Giản Chiêu tình cờ gửi cho anh, Ôn Dĩ Hoài liền lấy nó làm ảnh đại diện suốt thời gian qua.

Giản Chiêu còn chưa gõ xong tin nhắn trả lời thì tay nắm cửa vặn một cái, Triệu Thiên Kiệt giận dữ xông vào, ngồi phịch xuống giường.

"Này." Y đẩy vai hắn, giọng nghiêm nghị "Cậu vào phòng tôi thì cậu phải gõ cửa chứ. Phép lịch sự tối thiểu đấy biết không hả?"

"Lại còn thế nữa."

Triệu Thiên Kiệt cau có đáp, đứng dậy đi ra ngoài, đóng cửa cái rầm. Chưa đầy giây sau bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, cộc cộc ba lần rồi cánh cửa lại bị đẩy văng ra, hắn bước nhanh vào nằm lăn lên giường. Quá trình lưu loát khiến Giản Chiêu không kịp trở tay.

Vậy là gõ cửa rồi á hả?

Giản Chiêu không biết nói gì.

Y câm lặng nhìn hắn nằm lên cái nệm mình vừa trải phẳng phiu, lại tiếp tục cúi xuống nhìn điện thoại gõ nốt tin nhắn.

Triệu Thiên Kiệt đang nằm yên, chợt lên tiếng, giọng hậm hực:

"Từ mai Mặc Đình Xuyên sẽ ở lại nhà tôi."

"???" Giản Chiêu ngẩng phắt lên nhìn hắn, suýt trượt tay rớt điện thoại xuống "Tại sao?"

"Ba mẹ hắn có mối quan hệ hợp tác làm ăn quan trọng với mẹ tôi. Hiện tại ba mẹ Mặc đều đi ra nước ngoài, Mặc Đình Xuyên thì ở riêng một mình, mà tôi lại làm hắn gãy tay. Mẹ tôi hỏi thử xem hắn có muốn qua đây ở cùng không." Triệu Thiên Kiệt tặc lưỡi "Thế đéo nào hắn lại đồng ý. Cmn, bộ nhà họ Mặc hết người hầu hay không có tiền thuê giúp việc hộ lí hay gì mà lại qua đây. Mẹ tôi vốn mến hắn, thế là rất vui vẻ đón hắn sang. Còn bảo tôi phải săn sóc Mặc Đình Xuyên cẩn thận, giúp đỡ bạn để chuộc tội."

Nói xong, Triệu Thiên Kiệt phàn nàn, kể xấu Mặc Đình Xuyên.

Giản Chiêu nhớ đến việc Mặc Đình Xuyên gãy tay nặng chỉ vì túm mình lại tránh đập vào thân cây, tự nhiên thấy mình cũng có lỗi, ngại ngùng sờ mũi.

"Nếu hắn qua đây thì có thể thầy phải dạy kèm cho hắn luôn." Triệu Thiên Kiệt đột ngột dí sát mặt đến gần Giản Chiêu, nhếch môi cười lưu manh "Mà với tính cách hắn thì không đời nào chịu học thầy đâu."

Ở dưới phòng khách, Tô Loan thân thiết nói với Mặc Đình Xuyên:

"Bác vừa mới thuê gia sư mới cho Thiên Kiệt, nếu cháu thích thì cứ học cùng với nó, còn có cả Ôn Dĩ Hoài nữa. Ba đứa cùng trường, về nhà cũng học chung kèm cặp nhau tiến bộ cũng tốt. Sau này lớn tiếp quản công việc của cha mẹ thì cũng dễ nói chuyện với nhau."

Mặc Đình Xuyên trầm tư lúc lâu, gật đầu.

Hot

Comments

JuNhanNhu

JuNhanNhu

vậy mà cũng được nữa hả =))?

2023-11-01

4

Mei 🌷🌷🌷

Mei 🌷🌷🌷

🤣🤣🤣

2023-10-24

5

HÀN BĂNG

HÀN BĂNG

hóng chap sau ghê ta

2023-10-23

2

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play