Đoạn 1.2: Đá của Thần Galin

Light với Source cùng lắc đầu lia lịa, Violet hỏi tiếp:

- Thế chẳng nhẽ ta ngồi đây cả tháng giời ?

Light cùng với Source gật gật:

- Đi thôi!

Cả hai người lắc cả đầu tỏ vẻ cực kỳ không đồng ý, mặc kệ điều đó, Violet kéo mạnh tay hai người đi. Vừa bước ra khỏi cửa Light hỏi:

- Nhưng làm sao có thể thoát khỏi lính canh mà xuống được?

- Không phải lo, đi theo chị sẽ biết.

Đi ra khỏi căn phòng Light, dẫn đến chiếc cầu thang được làm bằng gỗ lim sơn nhũ bóng bẩy, các bậc thang dài đến cả mét, ra ngoài sảnh như một thư viện thu nhỏ được xếp ngăn nắp dưới cầu thang, ở giữa là một cái bàn xoay để sách vở, trên đỉnh lâu đài này treo một chùm đèn bằng thuỷ tinh chói loá, nó to và dài nặng đĩu xuống như muốn rơi thẳng cái bàn xoay. Khi chuẩn bị mở cửa chính Violet dừng lại rồi kéo hai người em lại đồng thời lôi một cục đá màu vàng ra:

- Được rồi, khi chị đếm đến 3 tất cả cùng nhìn tập chung viên đá cho đến khi nó hết phát sáng, rõ chưa?

Light quay đi quay lại nhìn cả dinh thự rồi hốt hoảng nhấc tay Violet nhìn kỹ xong hỏi:

- Đây, đây không phải viên đá để kết nối với Điện Thần Galin à? Sao chị lại trộm nó?

- Thế em từng nghĩ ngoài việc để kết nối thì viên đá này còn tác dụng nào khác không? Thôi khỏi trả lời, đương nhiên là có, khi truyền 1 lượng nhỏ ma thuật vào nó thì tác động đến ma trận pháp trong viên đá làm nó sẽ phát sáng lên, đồng thời ánh sáng đó khi ta nhìn vào thì nó làm khuếch tán mọi khúc xạ ánh sáng chiếu vào người nhìn, nhưng vì nó chỉ có thể khuếch tán chứ không triệt tiêu và phản xạ lại ánh sáng nên nó chỉ dùng khi môi trường xung quanh phải cực kỳ sáng mới gần như tàn hình trong mắt người khác.

Thấy hai đứa em mình đứng đực mặt ra thì cô đã đủ hiểu họ trả biết tý gi về những điều cô nói cả. Cô cố nói chậm lại:

- Nó có thể giúp ta tàn hình tạm thời trong nắng nhưng nếu đi vào bóng râm thì sẽ biến mất, hiểu chứ?

Light và Source nhìn nhau 1 lúc rồi lại lắc lắc. Violet ngán ngẩm tiếp tục nói chậm lại:

- Tóm lại là nhìn vào đây!

Nói xong cô chìa hòn đá ra đồng thời giơ tay phải lên với lấy tia nắng chiếu qua cửa sổ, từ bàn tay cô các tia nắng di chuyển dần chậm lại rồi nó cuộn vào với nhau như biến 1 quả cầu nước màu vàng với độ lớn nằm gọn trong bàn tay . Được một lúc Violet hạ tay xuống để nó song song với viên đá, những giọt nắng đó dừng cuộn bên trong rồi xoắn lại, với lấy viên đá rồi chúng như hoà quyện vào với nhau xong tắt hẳn. Tưởng chừng mọi thứ không thuận lợi thì đột nhiên ánh sáng từ viên đá phát ra, nó chói rọi khắp toà nhà rồi dừng lại.

Được một lúc, khi nhìn rõ được mọi thứ, Violet đánh mắt nhìn hai đứa em, nắm lấy tay rồi mở khẽ một nửa cánh cửa. Bên ngoài, tiếng cãi nhau ập thẳng vào tai ba đứa:

- Đó không phải là điều tốt sao? Khi Light chỉ đang cố cứu giúp một con…

- Tôi không cần biết đó là con gì, đứa con của cô đã thiếu tôn trọng thần Galin rồi lại còn dùng chính sức mạnh ấy để làm người khác bị thương, tôi chỉ cấm túc nó một tháng là còn may rồi đấy,….

Trong lúc đó ba đứa đang từ từ lách qua Hoàng Đế Shine thì Source lỡ vấp ngã xuống bậc thềm. Nghe thấy tiếng động, Shine dừng nói quay mặt lại rồi nhìn kỹ xung quanh. Elaina thấy điều gì đó không ổn, bà nhìn dưới bậc thang rồi liếc mắt đến đằng sau cánh cửa, bên trong những hạt bụi vẫn còn vương một chút ánh sáng đang từ từ rơi xuống, bà liền nhớ đến hôm qua khi bà kể cho Violet về một trong những khả năng của đá kết nối đó. Nhận ra tiếng động ban nãy, bà liền chạy lại kéo tay Shine trong khi ông đang chậm rãi tiến gần chỗ 3 đứa:

- Đúng, con tôi thiếu tôn trọng thần Galin nhưng hiện tại Ngài đang thiếu tôn trọng tôi khi bỏ lưng chừng lời nói của mình - Shine vẫn cố quay lại nhìn cái nữa.

Violet kéo mạnh tay Source ra đồng thời đánh mắt đến bà Elaina, bà nháy mắt trái đồng thời cười nhẹ với Violet, cô liền hiểu ra mọi chuyện. Cho đến khi Shine quay lại bà thay đổi biểu cảm nhanh chóng rồi lại hằn giọng:

- Sao vậy, còn thứ gì quan trọng hơn cuộc nói chuyện mà cho thấy bản chất thật của Ngài à?

Shine quay lại, tiếp tục cãi với bà ấy mà không để tâm đến tiếng động nào nữa, nhân cơ hội đó cả ba đứa chạy hết sức ra ngoài. Họ trèo qua cánh cổng lớn sau khi vượt qua một vườn cây để tránh vệ quân, đến cánh cổng, nhưng vì nó quá cao không thể trèo được, Violet thở hồng hộc nói khẽ với Light:

- Tạo ma trận phép khiên đi Light!

- Nhưng, nhưng để làm gì ạ?

- Ma trận khiên nhỏ của em có thể chịu được khoảng bao nhiêu ki-lô-gam?

- Dạ, khoảng 35 ki-lô-gam

- Được rồi, chị cũng có thể tạo được nó nhưng lượng ma thuật của chị không bằng em nên không thể tạo ra nó được, nên em hãy tạo ra 1 cái ma trận khiên nho nhỏ vừa tầm chân ta để đứng lên và qua được bứa tường kia hiểu chứ. Chị cứ bước được một bước thì em liền tạo ra cái mới để bước tiếp đông thời khi chị nhấc chân sau lên thì huỷ phép ở dưới chân đó đi, hiểu chứ?

- Em hiểu, hiểu đại khái rồi.

Light giơ tay trái lên chụm tay lại hướng lên trước chân Violet rồi giơ ngón trỏ và ngón giữa tay phải lên rồi quay thành hình tròn. Một chấm đỏ hiện ra rồi quay 1 trục thành hình tròn, từ từ các hoạ tiết kèm theo ma trận lần lượt kéo ra từ vòng tròn ấy, nó như các hình vuông, tam giác và hình tròn đan xen vào với nhau rồi quay quanh cái trục ấy. Khi hoàn thành cái thứ nhất, Light lại nhấc cao lên rồi dựng lần lượt cái tiếp theo. Violet dẵm từ từ vào, khi cô đã đảm bảo nó đủ vững để đứng lên, cô tiếp tục bước những bước tiếp theo. Source vẫn hơi e ngại không giám bước lên thì Violet đưa tay ra cho cậu cầm nhưng khi đưa tay ra cậu lại định rụt vào thì Violet nhướn người ra rồi kéo cậu em lên. Khi đến phía trên hàng rào cậu liền giải phép đi rồi ngồi bệt xuống đất vì quá mệt. Violet với Source thành công rồi gọi Light:

- Sang đi Light!

Cậu thở hổn hển, vục hết sức dậy:

- Đợi em tý.

Nói rồi cậu lại lặp lại hành động ban nãy, cậu đi đến giữa hàng rào rồi đột nhiên các ma trận đằng sau tự nhiên hụt đi, biết mình sắp cạn ma thuật cậu lấy đà nhảy vọt qua rào. Tưởng chừng đã đủ đà qua thì cậu vấp phải vách tường ngã nhào xuống Violet và Source đứng dưới. Đứng dậy họ chạy một mạch ra nhà của chú họ.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play