Đoạn 2.6: Hồi ức vương quốc Mysterious

Bên ngoài những làn sương bụi nhỏ chắn xung quanh tầm nhìn, nó đung đưa trong gió lướt qua Ratih và Light để lại màn nước nho nhỏ trên người. Tiếng bước chân của họ rộn rạo trên những viên đá như phá vỡ sự yên tĩnh này. Cái đèn dầu trong tay Ratih cứ lấp ló hai cái bóng khiến màn sương càng trở nên huyền ảo hơn. Đi được một đoạn thì một mái hiên phủ bóng trên đầu còn dưới đất đã là một quãng đường bằng bê tông lớn trải dài thẳng tắp. Họ đi dọc theo con đường đến một lâu đài lớn đã đổ nát. Ratih đến trước cánh cửa khổng lồ, ép người mình vào một bên cửa, ra sức đẩy nó. Nó kéo trệt cực kỳ nặng nề tạo nên tiếng ken két xé rách màn sương. Bên trong là cảnh hoàng tàn sác sơ, một toà lâu đài cũ nát, không có trần nhà, các bức tường cao thấp hầu hết đã vỡ vụn thành từng mảng một số nơi còn loang lổ vết máu khô, tấm thảm đỏ họ đang bước trên đã rách nát, nhiều chỗ cong vắt véo. Ratih dừng lại giữa chừng, ngay trước một cái ghế như của Hoàng Đế nhưng đã sờn cũ, các mảnh vải như bị cấu xé thủng lỗ chỗ. Cô ấy cúi xuống phủi phủi tay qua loa bậc thềm rồi ngồi xuống, đặt cái đèn bên cạnh mắt ngước lên từ từ ngắm nghía mọi thứ. Còn Light đứng im một lúc rồi đi lòng vòng xung quanh Ratih. Cô ấy cất lên:

- Trước đây cái lúc mà em chưa sinh ra, nơi này từng là một lâu đài tráng lệ, trên trần treo những trùm đèn bằng chuỗi những thuỷ tinh lấp lánh cơ, nó khiến mọi nơi trong toà lâu đài này lấp lánh và đẹp tới nhường nào. Hồi đó thì cả cái hòn đảo này vẫn là một phần của mảnh đất trên Thiên giới và nơi này được bố chị chọn làm thủ đô. Tất cả mọi thứ đều rất hoàn hảo, Vương Quốc cũng không để bất kỳ người dân nào phải chịu cảnh đói nghèo. Và vào một ngày giông bão, hay chính xác thì chính thứ trên đầu chúng ta “Đám mây Tử Địa” kia bay tới và cuốn theo cả một con thuyền bằng gỗ đã vỡ nát theo, cùng với đó là một tốp thuỷ thủ đoàn kéo theo trong đó có mẹ em Elaina. Mẹ em chính là con gái của thuyền trưởng lái con tàu đó,…

Light ngơ ngác hỏi:

- Thuyền trưởng là gì ạ?

Ratih cười mỉm:

- À ừ, chị quên mất em không biết gì về bên dưới mặt đất, Thuyền Trưởng là người chỉ đạo cái người gọi là thuỷ thủ đoàn đấy để điều khiển con thuyền đó. Ờm thì sau đó, bố của chị tức Hoàng Đế Aidan Sarah đã bao dung cho họ tá túc tạm thời cho đến khi xây dựng xong Cáp Galin, một cánh cổng có thể khiến ta đi bất cứ đâu để đưa bọn họ trở về. Nhưng chính vì lý do đó, vị Thừa Tướng đang phụ vụ ông là Shine Glow đã âm thầm gia sức thuyết phục nhân dân rồi hắn ta thành công và ám sát bố chị. Và hắn che mắt nhân dân bằng việc chính vị thuyền trưởng đó đã giết hại Quốc Vương nên hắn thừa cơ thủ tiêu luôn và cưỡm ép Elaina làm vợ lẽ của hắn. Với sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân thì hắn đã lên làm Hoàng Đế và đẩy tất cả những người thân thiết với bố chị nhân lúc hòn đảo này tách rời với Thiên Giới vào đây mãi mãi. Và đám mây trên kia chính là nguyên do hòn đảo này bị tách ra, vậy là bọn chị và em đây cũng sẽ mãi mãi bị nhốt trong chốn này.

- Ơ nhưng, nhưng em tưởng là sẽ chỉ bị nhốt trong một thời gian rồi được thả ra chứ?

Ratih lại mỉm cười tiếp:

- Em vẫn là ngây thơ quá rồi, chúng ta sẽ bị nhốt ở đây cho đến chết cũng không thể thoát ra được đâu!

- Không, không thể thế được, em, em là con của bố mà, làm sao bố có thể quên lãng em được chứ??

Ratih giật mình:

- Vậy khoan đã, em là con của Elaina tức bố em là tên Shine Glow đó ư?

- Vâng?

- Vậy là hắn ta lại tống chính con mình vào chốn này ư, dù biết là hắn tàn độc nhưng không ngờ hắn lại tới mức thế này. Nhưng rốt cuộc thì tại sao em lại bị hắn đối xử như thế?

- Em, em bị vu khống!

- Thì chắc chắn là mới chỉ là một đứa trẻ như em làm gì có thể gây tội gì tới mức phải vào đây, phải có thứ gì đó gây ảnh hưởng đến danh tiếng của hắn mới phải làm vậy chứ?

- Ờm, em đã bước chân xuống dưới mặt đất là một.

- Ừm!

- Em bị du khống là ăn trộm đá Galin

- Ừm,… HẢ!?

Ratih hét lên trong vô thức:

- Thế thế tại sao em lại trộm nó?

- Em đã bảo là không phải em, là chị cùng cha khác mẹ với em đã làm nhưng chị ấy đã… chết rồi.

- Ôi, chị rất tiếc!

- Còn tội nữa là em dùng pháp thuật Galin để đánh vào người dưới đó…

- Cái này cũng không đến mức nặng lắm, vậy thì liên quan nào đến việc hắn đã sử tội em đến đây nhỉ.

- Dạ, cũng có thể là do em một phần gây nên cái chết của chị em…

- Tóm lại đầu đuôi câu chuyện là gì em kể hết ra xem nào?

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play