Đoạn 2,7: Thị trấn ngầm Mystery

Light đã kể cho Ratih từ việc cậu tàn hình trước nắng khi lách qua Hoàng Đế Shine, rằng cậu đã sự dụng được thuật dịch chuyển tức thời như thế nào đến khi gặp Jolie và trứng kiến sự tàn nhẫn thông qua cách thức ông giết người không nhân nhượng. Ratih ngồi ngơ ra như tượng, cô đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ nọ ngớp nhìn Light. Sau đó trong tâm trạng nửa vui nửa ngạc nhiên cô đứng dậy đi vòng vòng, tay trái nắm lại giữ trên miệng. Được một lúc thì cô nhìn chằm chằm Light hỏi:

- Vậy, vậy thì em vừa có thể sử dụng pháp thuật Galin không cần ánh sáng, vừa có khả năng sử dụng pháp thuật thần thoại.

- Nhưng em phải cần đá kết nối…

- Không không, đá Galin chỉ là vật để dễ dàng hoá pháp thuật của em thôi chứ không cần nó thì lượng. Thật không thể tin được!

Nói xong Ratih chạy ra sau chiếc ghế rồi dẵm chân lên sàn, cô kéo Light lại đứng cạnh. Đột nhiên mặt đất rung lắc, sàn nhà từ từ thụt sâu xuống , bên trên sàn liền được lấp lại và chiếc ghế vẫn ở đó. Light lo lắng nhìn xung quanh đang rung chuyển tụt xuống nắm chặt tay Ratih. Cô nhìn Light mìm cười :

- Không phải sợ đâu, hiện tại ta đang đi xuống thành phố bên dưới lòng đất. Đây là nơi hầu hết những người dân ủng hộ bố chị đang sinh sống, họ đa số là người tốt cả và đương nhiên để tránh những kẻ xấu thực sự bị đày ra đây thì bọn chị đã xây dựng nơi này, một phần của Vương Quốc Mysterious.

Hai người tiếp tục tụt xuống, rồi các mảng đất che kín xung quanh vụt lên, để lộ ra qua hàng rào sắt một tia sáng vàng hệt như mặt trời nhưng vẫn để lộ nhiều bóng tối. Bên dưới hàng loạt những ngôi nhà nhấp nhô loé sáng như một bầy đom đóm bay trong chiều tà. Rồi sàn nhà dừng lại đột ngột khiến khói bụi bay tứa tung, Ratih vượt qua đám bụi mở cái song sắt và kéo Light ra ngoài. Khi cậu vẫn còn đang hắt hơi túi bụi thì một giọng nói cất lên trầm nhưng lạo to một cách bất thường:

- Thằng nhóc đó không sao chứ Công Chúa Ratih?

- Chú William à, thằng nhóc trước mắt là con của Shine đấy!

Light dụi mắt xong ngước nhìn lên, một ông chú cao to đến hai mét. Từng bộ cơ bắp lộ rõ thành từng mảng trên tay, ông khoác trên mình bộ giáp sắt được gắn thành từng bộ phận. Và nổi bật nhất là cái đầu sáng bóng không tỳ vết nhắn trụ tóc, mặt ông trông rất ư là đáng sợ với đôi mắt thâm quầng đen.

- Con của Shine à, hừm HẢ, VẬY LÀ LÀ HẮN CHẾT RỒI??

Ông nói phun cả nước bọt lên bộ râu ria lồm xồm đen xì.

- Không không, bình tĩnh đi chú William, anh chàng của chúng ta bị chính cha đẻ mình ghẻ lạnh, hừm! Nếu ta huấn luyện cậu nhóc này theo phe ta thì sớm thôi ta sẽ giết được tên thối tha đó. Trên hết thì nhóc này là con Elaina đấy…

- Hửm? Elaina ta nhớ là người bình thường, ơ vậy..?

- Như chú nghĩ, ngoài cháu ra thì nhóc này cũng không cần ánh sáng để sử dụng pháp thuật đâu

Ông liền nhấc Light lên không trung nhẹ bẫng như một chú cún con cười như sấm:

- Khà khà, vậy là ta đã có thêm một khẩu đại bác không cần châm lửa khà khà!

- Ngoài ra thì nhóc này còn có thể dùng dịch chuyển tức thời đấy!

-HẢ CHÁU NÓI GÌ?? HA, ĐÂY LÀ QUÁ KHỦNG KHIẾP RỒI, THẢO NÀO TÊN SHINE ĐÓ LẠI NÉM CHÁU VÔ NƠI NÀY, VỪA KHÔNG CẦN ÁNH SÁNG VỪA CÓ LƯỢNG WIZARDRY KHỔNG LỒ, QUÁ KHỦNG!

Ratih cố để ông ấy bé tiếng lại nhưng ông không hề để tâm, ông ôm chặt lấy Light rồi thả cậu nhóc xuống.

- Tốt, chúng ta có tương lai sáng lạng hơn rồi. Nhóc, cháu tên là gì hửm?

Light vẫn hơi sợ hãi nhưng lại đan xen với một niềm vui lẫn lộn khi ông chú kia khen cậu tới tấp. Cậu trả lời, chỉ vừa đủ ba người nghe:

- Glow Light

Ông ấy nói còn to hơn nữa:

- TỐT, CÁI TÊN ĐẬM CHẤT GALIN. NHÓC GLOW Ạ!

Ratih nắm lấy tay Light rồi đi nhanh chóng nhất có thể:

- Cháu phải đưa nhóc này đi tắm đã, gặp chú sau!

Bước nhanh đi nhưng Light vẫn cố ngoảnh đầu lại nhìn ông chú lực lưỡng kia toe toét trong vui sướng.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play