Đoạn 2,2: Ánh sáng lẻ loi

Light bước vào từng bước một rồi đi lên trên bục tròn. Cậu quỳ một chân xuống rồi giơ ngón trỏ và ngón giữa chạm nhau, ngón cái vòng xuống từ hai tay, cậu đưa nhẹ lên vừa chạm đầu rồi bỏ xuống đồng thời đứng dậy ngồi vào cái ghế bạc lừng lững đó. Một người ngồi đầu dãy bàn bên trái, mặt nghiêm nghị nhìn Light đầy vẻ khinh thường cầm một cuộn giấy đứng dậy đọc to:

- Hoàng Tử Light Glow, con trai thứ của Hoàng Đế Shine các điều luật cấm kỵ khiến chị gái mình tức Công Chúa Violet Glow phải chết như sau:

Tội đặt chân xuống dưới đất liền đã vi phạm hợp ước Hoà Bình được ký ngày 14 tháng 7 năm 92 Lịch Sáng Galin trong đó ghi rõ “không được mạo phạm đến ranh giới của các nước dưới đất liền” bằng chứng là đã bị Hoàng Đế Shine bắt gặp tại địa điểm bờ của biển Spare.

Điều 2 khoảng 20: Tội sự dụng pháp thuật Thần Galin lên người thường một cách phi pháp, bằng chứng là máy dùng sai Pháp Thuật Galin đã gửi mã của Hoàng tử đến.

Cũng là tội nặng nhất khiến Hoàng Tử Light Glow phải bị xét sử tại Cung Điện Verity: “Đánh cắp đá Galin” viên đá duy nhất có khả năng dịch chuyển đến Điện Thờ Galin, nơi cung cấp 1 nguồn năng lượng tối cao dùng để duy trì cả Vương Quốc được bay lơ lửng trên không. Trong điều 2 khoảng 1 có nhắc đến. Bằng chứng là máy dùng sai Pháp Thuật Galin đã ghi nhận.

- Với động cơ là nghịch phá dưới đất liền cho vui. Những tội ác trên gom lại trong điều 233 khoảng 11 thì Hoàng Tử Light Glow sẽ bị tước chức danh Hoàng Tử và phải đày ải đến “Đảo Tối” và bây giờ, là thời gian để tự bào chữa tội lỗi của Hoàng Tử

Light hớt hả nói :

- Hai tội trên cháu không phủ nhận nhưng cái cuối cháu không hề có đánh cắp viên đá đó!

Ông chú ấy lại đứng dậy đáp:

- Vậy nếu không phải Hoàng Tử Light đây thì nó có thể là ai, chỉ có hai người đi cùng cậu là Hoàng Tử Source và Công Chúa Violet. Hoàng Tử Source thì không có pháp thuật của thần Galin mà lượng Wizardry của người thường thì quá ít ỏi để thi triển pháp thuật gần như chỉ có trong truyền thuyết được…

Nói đến đây tất cả mọi người trong lâu đài đều rầm rộ lên trố mắt ra nhìn nhau rồi bàn tán, Hoàng Đế Shine hơi tái mặt đi nhìn chằm chằm Light hỏi :

- Đó là pháp thuật gì Froy?

- Thưa Hoàng Đế Shine, đó là pháp thuật “space division” để nói cho dễ hiểu thì là dịch chuyển tức thời dưới dạng dòng nước. Một pháp thuật chỉ có truyền thuyết có thể dịch chuyển đến nơi ta đã từng đi qua chỉ trong hai giây, nó rất tiện lợi nhưng nó lại cần một nguồn Wizardry khổng lồ đủ để duy trì cả quãng đường, trong trường hợp không đủ Wizardry thì sẽ bị ngắt quãng giữa chừng và dòng nước vỡ ra có thể khiến tay, chân hoặc là đầu của ta bị lìa khỏi thân hay thậm chí là tan xương nát thịt. Nên nó vừa là pháp thuật cấm vừa là pháp thuật ở dạng thần thoại vì lần đầu tiên sử dụng nó chỉ duy nhất là Thần Galin và sau đó chính là Hoàng Tử Light Glow đây.

Cả toà lâu đài như một chuỗi pháo nổ, tiếng rì rầm ban nãy phát ra rõ mồn một. Hoàng Đế Shine mặt tái mét nhìn đăm đăm Light rồi phẩy tay ra hiện ông Froy nói tiếp :

- Còn nếu Hoàng Tử Light nói đó là do Công Chúa Violet, một đứa trẻ chăm ngoan luôn luôn nghe lời thì lại càng vô lý. Vì thế người duy nhất có thể sử dụng nó chỉ có thể là Hoàng tử, tôi nói có chỗ nào vô lý không?

Light đứng dậy, mặt gay gắt muốn phản đối lại nhưng hàng loạt các ánh sáng từ các cửa kính sáng vọt lên cao độ. Hoàng Đế Shine đứng dậy xoè năm ngón tay lên hướng thẳng vào mặt Light nói giọng một cách đanh thép :

- Với những tội danh như tướng Froy đã kể, Light Glow con trai của ta, Hoàng Tử của Vương Quốc Origin Of Light chinh thức bị tước bỏ danh hiệu và sẽ bị đày ải đến “Đảo Tối” trong thời hạn 10 năm.

Ông nói nắm chặt bàn tay đang giơ về hướng Light lại rồi bỏ tay xuống. Từ hai tay Light xuất hiện một cái còng vàng óng ánh lên nối bằng một sợi xích vào nhau. Trên cổ cậu có những ký tự chạy xung quanh rồi phình to ra quấn chặt vào.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play