Đoạn 1.5: Cuộc gặp gỡ định mệnh

Vượt qua vương quốc của họ, lao thẳng vào một đám mây trắng và dày làm ướt hết Source và Light ngồi sau cùng cái máy. Rồi dần dần ló ra những tia nắng hắt hiu của hoàng hôn, dưới họ là những đám mây rải rác lẻ tẻ ánh lên vẻ óng vàng được ánh sáng nhuốm màu. Dưới cùng là mặt biển xanh thẫm trải dài đến vô tận. Trong khi hai đứa em còn đang đắm trìm vào cơn gió mát mẻ này thì Violet không có vẻ gì vui lắm thậm chí là hơi hoảng khi không thể kiểm xoát được cái máy kỳ quặc này nữa vì quyển hướng dẫn bác Hermes vừa để trên bàn điều khiển đã ướt nhẹp rồi. Bay được một đoạn cái máy bắt đầu rung lắc từ bé rồi dần dần to lên như từng bộ phận máy muốn rời khỏi thân thể chúng.

Bấy giờ Light mới để ý đến quyển hướn dẫn, cậu nhoi đầu lên trước:

- Quyển hướng…hướngg dẫn bị dính nước rồi kìa chị Violet

Violet khó chịu quay mặt lại và gào trong cái tộc độ dường như không thể nghe thấy này:

- SOURCE, EM CÓ THỂ HƠ NÓNG NÓ ĐỂ NÓ NHANH KHÔ HƠN ĐƯỢC KHÔNG??

- HẢ? CHỊ NÓI CÁI GÌ??

Violet gào to lên và nói từng chữ một cách ẽo ràng:

- EM-CÓ-THỂ-HƠ-NÓNG-ĐƯỢC-KHÔNG?

Source chưa kịp trả lời thì cái máy tự động đứng khựng lại trên không trung khiến Source và Light suýt lao đầu lên phía trên. Light vội kéo Source lại rồi quay ra đằng sau máy rồi quay vội đầu lại khi vừa nhìn thấy một đám khói đen bốc ra từ đuôi máy:

- Cái động cơ để tạo lực đẩy bị hỏng rồi chị Violet, làm sao đây?

Violet cuống cuồng lên không biết phải làm gì thì cái máy tự dừng hoạt động lại rồi rơi tự do trên không trung. Cái máy rơi xuống quay vòng vòng như chong chóng còn khói đen thì mù mịt thêm. Cả ba đứa phải bám chặt vào khung xe, tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Violet tay run run cố giang tay ra khoắng khoắng trong không trung cố vẽ một pháp trận nhưng không được, cô từ từ quay đầu lại trong cái lộn vòng không ngừng này:

- Li-GHT NÉM VIÊN…Đ..Á RAAAA!

Light tuột tay khỏi ghế rồi lộn nhào ra khỏi cái máy và gần như không thể chịu được nữa, não cậu đang xoay mòng mòng như một cơn lốc. Thấy lời nói của mình không khả quan Violet liền kéo Source ra khỏi đuôi xe rồi vươn tới chỗ Light mặc kệ cái xe vẫn đang xoay vòng. Cô văng Source lại chỗ Light để cho cậu dừng quay tròn lại rồi cô vươn tới:

- Light viên đá đâu?

Mặt Light tím ngắt , cái bụng của cậu sắp không chịu được nữa vì quá buồn ói. Hết cách, Violet lục từng túi áo cậu để tìm thì viên đá tuột ra khỏi túi quần và bay vút lên trên trời. Chỉ còn cách vài trăm mét nữa là cả ba sẽ chạm mặt bờ cát và sắp hoá thành một vũng máu. Violet lấy Light làm đà rồi nhảy lên với lấy viên đá, nó phập phùng lúc lên lúc xuống rồi tuột khỏi tay Violet xong lại va vào Source rồi Violet chộp lại được. Cô nối tay Source với Light rồi cùng nắm tay hai đứa em và “vụtt…” âm thanh nổ to hơn cả tiếng chuông dài khổng lồ ở chùa Galin. Cả ba bỗng nhiên xuất hiện giữa bãi cát bồi, lao thẳng đầu hết xuống cát, còn Light thì lộn vài vòng cho đến khi cụng đầu vào một vách đá lớn. Light người dính nhiều cát vào mồm nhất kêu lên:

- Phụtt! Kinh khủng quá!

Violet vục dậy sau cùng, cô lờ mờ nhìn lên trời rồi thét lên:

- LIGHT, CÁI MÁY RƠI XUỐNG KÌA!!!

Light thổi chưa kịp hết cát trong mồm lẫn mũi liền phóng lại chỗ Violet. Biết không thể kịp được cậu liền nhảy vọt lên rồi ném một ma pháp trận vàng óng lên trên đầu Violet, trong lúc bay, nó từ từ nở rộng ra rồi bao trùm cả Violet lẫn Source. Từng mảnh bộ phận chiếc máy như những viên đá hàng chục tấn lao thẳng vào Violet rồi bị cái khiên bật lại bắn ra ngoài. Cái vô lăng rơi vào cái hang đá gần đó rồi vang vọng ra từng hồi. Bên trong, một cô bé quần áo tan tác, lấm bụi bẩn làm giật mình bừng tỉnh.

Nghe thấy tiếng động cô hốt hoảng vục dậy, mắt nhìn láo liếc xung quanh. Cô bước từng bước ra đến cửa hang, loáng thoáng có tiếng rì rầm của ai đó bên ngoài, cô đi càng nhỏ nhẹ hơn vừa đi vừa dụi mắt rồi nép bên cửa hang ngó một mắt nhìn ra phía đang diễn ra tiếng rì rầm. Đó là ba người lạ mặt có vẻ trạc tuổi, trang phục họ có phần sang trọng, từ các mảnh vải cho đến những đường đường chỉ được nối với nhau một cách công phu, ánh lên màu vàng trắng dù đã vương cát bẩn nhưng vẫn thấy được đó là đồ của một quý tộc.

- Anh Light! Đừng đè em nữa!

Jolie nhích ra ngoài một tẹo, lỡ va vào cục đá bên cạnh, nó rơi xuống nền tạo ra tiếng động to đến nỗi tiếng sóng cũng không lấn át lại được. Nó vọng đến tai Violet, cô ngoáy đầu lại đồng thời bịt miệng Source đang càm ràm:

- Em mẫn chưa mói ong mà!

Mặc kệ Source, Violet vẫn nhìn đăm đắm vào chỗ phát ra tiếng động. Jolie biết mình bị phát hiện liền che miệng lại, đứng im.

- Xin chào? Có ai ở đó không? - Violet nói to và từ từ đi lại.

Tiếng chân ngày càng rõ dần lên, jolie hốt hoảng đảo mắt xung quanh cố tìm chỗ trốn. Cô liếc vào trong hang vô tình thấy một tẹo ánh sáng lấp lánh ở một vũng nước nhỏ. Jolie tháo dép ra rồi lại gần đấy, là một vách hở nhỏ, cô dẵm vào tảng đá bên cạnh nhảy lên nhưng trượt một tay. Thấy có người sắp tiến vào hang Jolie cố hết sức vung nốt tay còn lại để trèo lên. Violet chầm chậm tiến lại, cô giơ tay phải thẳng ra trước mặt ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa chìa thẳng ra trong tư thế sẵn sàng thi triển một loại pháp thuật nếu có kẻ tấn công cô. Source và Violet đang cực kỳ tập chung vào cái hang còn Light thì chẳng mấy quan tâm vì chắc đó chỉ là âm thanh do cục đá nào đó rơi. Light đi ngược lại phía hai người họ, cậu dần để sự chú ý của mình vào một vách đá trên cao. Có tiếng lục đục gì đó bên trên, cậu định trèo lên thì trước mắt cậu tối xầm lại, một bóng người vừa trèo ra ngoài ngã thẳng vào cậu. Một cô bé xinh đẹp với mái tóc rối bời, khuôn mặt lấm lem những vết tro tàn. Dáng người nhỏ nhắn nhưng vô cùng nặng khiến Light nằm bệt xuống không nhúc nhích được. Cô gái đó liền vực dậy chạy đi, mồm mấp máy mà mặt không nhìn: ”tớ xin lỗi! Tớ xin lỗi!…”

Violet quay ra thấy Light nằm sõng soài ra cát rồi thoáng một bóng người chạy đi, cô tưởng đó là kẻ có ác ý liền lao đến. Cô lật ngửa bàn tay lại đối diện với mặt trời, từ ba ngón tay xuất hiện ba chấm sáng bé tí hon. Cho đến khi nó to bằng một viên bi thì Violet lật tay lại rồi co cánh tay về phía sau xong vung thẳng về phía trước như tung một nắm đấm. Thoắt cái Violet bỗng dưng xuất hiện ngay trước mặt Jolie, lao thẳng vào cô. Ba tia sáng trên đầu ba ngón tay Violet liền quấn vào cổ Jolie như một chiếc dây thừng xung quay cổ Jolie rồi đẩy vật cô xuống nền cát, tay ghì chặt cổ. Khiến Jolie quằn qoại không thở được, nắm lấy một nhúm cát cô liền vung vào mặt Violet rồi đẩy ra để chạy thì Light từ trên không nhảy xuống ngăn lại. Cậu xoè hai bàn tay ra ý không muôn gây chuyện:

- Khoan đã, khoan đã tớ, tớ không có ý muốn đánh cậu,…

Không thèm nghe lời Light, Jolie định chạy ngược lại thì Source tí hon đứng hiên ngang ở đó trưng ra bộ mặt rất ư là nghiêm túc, chĩa ba ngón tay về phía Jolie. Cô định chạy vượt qua thì Violet dụi mắt đứng dậy, tay nắm vào vai Source, mắt đỏ lòm nhìn Jolie phẫn nộ. Thấy cả phía trước lẫn phía sau đều bị chặn, biết không có lối thoát, cô khuỵu chân xuống oà ra khóc lớn. Khiến Light, Violet, Source bất ngờ, ngơ ngác 3 cặp mắt nhìn nhau không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Hot

Comments

kozumei

kozumei

Chap mới đi tác giả ơi!

2024-01-12

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play