Đoạn 2,3: Có lẽ…?

Light nhìn lại mẹ và em trai lần cuối, Source bám chặt lấy mẹ nhìn cậu không chớp mắt. Bà Elaina ôm lấy Source đưa mắt theo cậu một ánh nhìn tiếc nuối. Light bị áp giải ra ngoài mặc tiếng gào trong vô vọng khắp toà lâu đài.

Cậu bị nhốt vào trong một quả cầu lưới sắt thuôn gọn bên dưới có hai cái bánh xe đính vào, đằng trước là hai tên lính đang đánh ngựa chạy băng qua thành phố. Những người dân đứng đó, họ chỉ nhìn, họ nhìn một đứa trẻ nhưng trong mắt họ đầy tràn sự não nề không phản đối mà cũng không ủng hộ. Vài toà nhà lướt qua, có những người cầm bảng gỗ ghi những dòng chữ nguệch ngoạc: “Phản đối ký hợp ướp hoà bình”. Còn Light nước mắt, nước mũi cậu lẫn lộn nhem nhuốc khắp mặt, đầu dù, mái tóc vàng lẹp nhẹp rối rít như một cuộn rơm, cậu ngồi đó thờ ơ với mọi điều. Đôi mắt xanh thăm thẳm đen cuồng nhưng không thể nhắm lại dù chỉ một chút, bàn tay run rẩy vì lạnh lẽo. Tuyết cứ bám trên người cậu, ướp nhẹp đôi trân buốt giá, đâu ai có thể ngờ chỉ trong vài ngày từ một Hoàng Tử Thiên Giới lại thành một tù nhân thê thảm như vầy!

Gần một tuần lễ liền, đoàn lính đã đến biên giới họ xuống ngựa đi lại trạm canh. Sau khi Công Chúa Violet chết, dưới chỉ thị của Hoàng Hậu Vera thì toàn bộ Vương Quốc được bao phủ bởi một tấm màn dleihs-lla vĩ đại. Và đây là một trong hàng trăm điểm có thể mở 1 lỗ để ra ngoài.

Vài phút sau, hai tên lính cưỡi ngựa ban này cầm hai cái móng ngựa bằng bạc xám xẹt. Đính vào chân con ngựa xong thì cánh cổng to bằng một toà lâu đài mở ra. Con ngựa rú lên sau khi bị đánh thì chạy vọt ra ngoài. Mỗi bước chân của nó đạp vào không khí đều tạo ra một loạt đường thẳng vàng xạm đan vào nhau như điểm tựa để chạy. Nó băng qua đám mây mù trắng xoá như bông, tuyết lởm xởm bám víu vào chắn lấy gần hết tầm nhìn.

Light ngồi trong song sắt bằng lồng run cầm cập, không được mặc ấm đám binh lính, cậu chỉ mặc một cái áo chùng màu vàng nhạt ướt sũng, gió cứ lùa vào từng cơn khiến các đầu ngón tay cậu tím tái. Mặt cậu xanh xao nhợt nhạt, từ má đến môi đã nứt nẻ thành từng mảng khô cong. Đầu cậu trống rỗng, cái lạnh đã tê tái đến từng mớ dây thần kinh, hỗn loạn thành một mớ bòng bong. Cậu vẫn không thôi không nghĩ về biểu cảm của mẹ và em trai mình. Một thoáng dòng suy nghĩ không rõ ràng vụt qua cậu như đám mây lạnh buốt này, nhỡ đâu mẹ cậu, người luôn yêu thương cậu nhất sẽ ghét bỏ cậu, sẽ cảm thấy sợ hãi vì những điều cậu đã làm ngày chị Violet mất. Còn Source, đứa em trai duy nhất, là người bạn thân nhất của cậu có lẽ nào sẽ ruồng bỏ một người anh trai không đứng đắn này… Tất cả dòng suy nghĩ này liền chợp tắt khi luồn mây tuyết biến mất, trước mắt cậu là một đám giông tố, những tia sét to bổ chảng đủ để có thể san bằng cả một vùng thị trấn nào đó. Từng đám mây cứ cuồn cuộn có thể xé tan bất cứ thứ gì đi qua. Hai tên binh lính có vẻ đang bất hoà, chúng cãi nhau dần một to lên, tên to con hét lên :

- QUẢ CẦU DLEIHS-LLA ĐÂU BRON??

Tên gầy hơn hốt hoảng lục hết túi này đến túi nọ nhưng chả có gì, hắn trợn tròn mắt nhìn tên béo :

- TAO NHỚ RÕ BAN NÃY THẰNG JAMES ĐƯA CHO TAO RỒI TAO ĐƯA LẠI CHO MÀY RỒI MÀ BÉO!!

Tên béo lườm lườm không nói gì rồi loay hoay với thân hình to khệ nệ lục trong cái toa nối với lồng sắt. Hắn lúng túng không biết phải làm gì, bất đắc dĩ hắn quay ra hỏi Light :

- NÀY NHÓC CON, BIẾT CÁI QUẢ CẦU MÀU XÁM TAO VỪA ĐỂ ĐÂU HÔN?

Light từ từ giơ tay lên chỉ vào một hòm gỗ đựng lương thực. Hắn lập tức mở toanh cái hòm rồi hắn cầm quả cầu đầy rẫy những đường viền loằng ngoằng lôi ra :

- TAO TÌM THẤY RỒI, NÓ TRONG TỦ KHAY ĐỰNG BÁNH MỲ

- MÀY LẠI ĂN VỤNG ĐỒ ĂN CỦA TAO ĐÚNG KHÔNG THẰNG BÉOO? MÀY MỞ QUẢ CẦU ĐI, NHANH LÊN ĐÁM MÂY SẮP ĐẾN ĐÍT RỒIIII !!!

Tên béo nhíu mắt lại, kéo quả cầu tịt lấy mắt lò dò mãi không thấy. Đám mây vừa kéo lại chuẩn bị xé toạc cả ba người thành từng sợi mỳ thì hắn bấm kịp quả cầu. Các đường loằng ngoằng ấy phát sáng rồi phình to ra biến thành hình quả cầu bao trọn lấy cả ba người.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play