Chương 2: Dark land

Một quảng trường rộng lớn chứa đựng hàng ngàng người chật kín, họ lần lượt xếp hàng nối nhau và để lại một bông hoa cúc vàng lên trên bục bên dưới tượng đài Galin. Từng người bước tới, nhẹ nhàng để lại một bông hoa rồi người tiếp theo cũng để lại một bông nữa, từng bông từng bông cứ thế xếp thành một núi đầy ắp hoa trước một cỗ quan tài bằng gỗ nắp thuỷ tinh tráng lệ, bên trong là một đứa trẻ nằm ngay ngắn tay đan vào nhau chốc bụng. Một thành phố từng lộng lẫy uy nga tràn đầy những màu vàng trắng tươi sáng ấy giờ đây đã bao phủ khắp nẻo đường một màu đen rầu rĩ, mọi người đều mặc áo chùng bạc kể cả đến những chiếc cờ được treo trên các toà nhà từ cao đến thấp cũng là màu xám. Từng làn sương mù ôm lấy thành phố ngày càng dày đặc hơn, tuyết đã dần phủ kín các toà nhà, đọng lại trên vai, trên đầu hàng ngàn người đang tiếc thương cho một người công chúa vừa mất.

Bên trên bục là những bậc quý tộc và người đứng đầu là Hoàng Đế Shine, ông đứng lừng lững đó tay để thẳng ống quần nhìn đăm đăm vào con gái mình. Rồi ông để hai tay trước ngực, ngón trỏ và nhón giữa hai bàn tay chạm đầu vào nhau còn ngón cái vòng xuống dưới cũng chạm vào nhau. Được một lúc, ông giữ nguyên động tác đó và giơ lên trời và tất cả người dân phía dưới đều làm theo. Các bông tuyết từ trên trời rơi chầm chậm lại rồi dừng hẳn, các đám mây ở tầng cao từ từ luồn lách ra để lại một khoảng trắng trên bầu trời. Ánh mặt trời bắt đầu hé ánh sáng xuống, soi rọi quảng trường, soi qua khe hai bàn tay của tất thảy mọi người. Qua khe hở hai bàn tay ông, tia nắng chiếu xuống chiếc quan tài và ánh lên từng hạt, từng mảnh óng ánh vàng bay lên. Sau đó các hạt từ tất cả mọi người cũng bay lên, các mảnh ánh sáng lung linh, chúng bay lên ngập tràn mọi nơi rồi tan biến vào hư không. Hoàng Đế Shine lẫn thần dân của ông ấy bỏ tay xuống, các đám mây lại ùa vào lấp lại ánh sáng. Cỗ quan tài cũng dần dần được đưa sâu xuống lòng đất. Cho đến khi vị Giám Mục đọc xong thì mọi người bấy giờ mới giải tán.

Violet Glow là công chúa của Vương Quốc Origin Of Light và là đứa con đầu lòng của Hoàng Đế Shine đã mất khi còn quá trẻ. Tin tức được lan ra khắp Vương Quốc và ngay ngày sau đó nỗi buồn đã bao trùm lấy toàn bộ Vương Quốc của một nửa Thiên Giới.

Và một người góp mặt trong tin tức gây sốc này đang bị giam lỏng tại chính căn phòng của cậu. Cậu nhóc ngồi trên chiếc ghế cao chống tay nhìn mọi người bên dưới phố đi đi lại lại. Từ bên ngoài, một ông mặc áo choàng màu tím than cầm một cuộn giấy tròn hình trụ, đằng sau là một tốp lính gần hai chục quân đứng trang nghiêm. Ông bung nó ra và giương thẳng cả hai cánh tay mình lên để cầm nó. Ông đọc to, giọng hơi dè dè nhưng vẫn rõ chữ đủ để cậu nhóc đó hiểu được:

- Hôm nay, ngày 22 tháng 14 năm 102 lịch Sáng Galin. Triệu tập Hoàng Tử Light Glow đến cung điện Verity để xét xử các tội danh mà cậu phạm phải trong điều luật đã được đề ra và tinh chỉnh vào rạng sáng ngày mai tức ngày 23 tháng 14 năm 102 lịch Sáng Galin. Trong trường hợp không có mặt đúng thời gian và địa điểm, Hoàng Tử Light Glow lập tức bị tước chức vị và bị đày ải xuống đất liền!

Nói xong ông thu cuộn giấy lại và quay phắt đi dẫn theo cả đoàn lính đi cùng. Light buồn rầu ngước lại dưới phố rồi thay quần áo.

Cung điện Verity, nơi mà các Tướng lĩnh và Hoàng Đế làm việc. Và bây giờ, nó dùng để xét sử Light với hàng loạt tội danh cấm kỵ mà cậu mắc phải. Light đi đến trước cửa, cậu sợ hãi trước những gì sắp sảy ra nhưng vẫn phải bước tới. Hai lính gác thấy Light liền chạy lại mở cửa, cái cửa khổng lồ cao chừng cả chục mét bóng bẩy. Bên trong là cả một không gian rộng lớn, trên trần dầy dẫy những bức hoạ nghệ thuật như tái hiện lại quá khứ, có các cửa sổ to lớn xung quanh với các mảnh kính vàng. Các Tướng Lĩnh ngồi uy nghi hai bên còn bố cậu, Hoàng Đế Shine ngồi cuối phòng hai tay đan vào nhau để trước miệng. Ông nhìn chằm chằm Light với ánh mắt sắc lạnh không lung lay.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play