Đoạn 2,9: Sự thanh tịnh

Light đi ra ban công cạnh lan can, đủ xa để tránh được tiếng nói liến láu của Aretha. Làn gió dìu dịu nhẹ nhàng luồn qua người cậu, làm rung rinh những chiếc lá đang vươn mình ra ngoài hiên. Cậu mơ mơ màng màng nhìn hàng trăm cái mái ngói nhớ lại . Mới chỉ sảy ra mới đây thôi, cậu đã chứng kiến cái chết của chị mình ngay trong tầm tay mình, chị ấy cố nói những lời cuối cùng với cậu. Rồi cậu bị bắt ra xét xử như một phạm nhân với tội tày trời mà tội duy nhất của cậu chỉ là đặt chân xuống đất liền. Dẫu biết cha cậu luôn ghẻ lạnh cậu từ xưa nay nhưng cậu vẫn không thể ngờ rằng ông ấy lại chả bận tâm đến chuyện sống còn của cậu là bao. Ông ngồi chễm trệ trên cái ngai vàng của mình mà phán cho cậu mức xử phạt nặng nhất là đày ra nơi này. Không một ai đứng ra chống đối lại ông ấy kể cả mẹ cậu, bà Elaina hay là em trai luôn sẵn mình bảo vệ cậu dù trời long đất bể vậy mà họ, tất cả họ chỉ đứng đó nhìn cha cậu cho cậu vô vùng đất này. Chắc hẳn rằng họ bị ép buộc gì đó mà không thể đứng ra bảo vệ cậu thôi, Light cứ lặp đi lăp lại cái suy nghĩ đó đến thất thần. Cậu đã từng tuyệt vọng đến mức không còn quan tâm đến sự đời nữa, trong đầu cậu vẫn lăm lăm hình ảnh ấy, hình ảnh chị Violet chết trong tay cậu. Tất cả những thứ đó chỉ sảy ra trong tám ngày nhưng nó lại tước đi tất cả mọi thứ mà cậu có được. Và cậu còn nhận ra được sự thật đen tối mà mẹ cậu không nói với cậu suốt bao lâu nay về người cha sinh ra cậu đã từng tàn độc như thế nào. Và cũng vì ông ấy đày ải cậu đến đây mới giúp cậu nhận ra rằng trên thế giới này không hẳn hết thảy mọi người đều quay lưng về phía cậu. Light giật bắn mình khi chị Ratih đặt tay lên vai cậu và cậu nhận thấy vẫn đứng ngô ra bên cạnh lan can, Ratih nói:

- Đến lúc ta cần đi tắm rồi đấy, nhóc Light ạ

Cậu vẫn khờ ra nhìn Ratih

- Ta đi thôi

Một lúc sau, bước ra khỏi phòng tắm như Light vừa được gột sạch cả thân thể lẫn bộ não nặng nề bao ngày qua của cậu. Chị Ratih cho cậu mặc một chiếc áo ngắn bên trong rồi khoác bên ngoài một chiêc áo xám dài tới gần đầu gối với một cái quần đen như nhung. Cậu đứng nhìn đăm đăm mình trong gương, mái tóc đã mượt di phần nào và ánh lên vàng kim hơi ngả màu cam. Chị Ratih mải miết chỉnh sửa lại trang phục cho cậu một lúc rồi đứng thẳng người lên chống hai tay vào eo ra vẻ tự hào nói:

- Chà, có vẻ như vậy là ổn rồi, bây giờ thì đến lúc gặp mọi người rồi

Light vẫn nhìn bộ quần áo vừa khít với mình nói:

- Gặp ai cơ ạ

- Hai chị của chị - Ratih nhe cười - và một người em chị nữa

Tiếng chuông cửa lại vang lên, tạm biệt Aretha xong hai người lại hoà vào dòng người tấp nập. Phải đến cỡ hai mươi phút sau họ mới chuồn ra khỏi đám đông được. Light tuột tay khỏi chị Ratih vì một người phụ nữ to béo như cái lu chen vào giữa họ, cậu phải hạ người xuống bò qua hai cái chân voi khổng lồ đó đền tuồn lên bậc thang được. Ratih kéo cậu đứng dậy rồi phật tay vào áo phủi bụi. Giờ đã ít người hơn, bước lên vài bậc thang bằng đá vôi Light quay lưng lại nhìn xuống và hiện ra trước mắt cậu là cả một hàng trăm dãy nhà, dãy phố kéo dài đến bức tường thành cao vút. Ratih nắm lấy tay cậu bé và dắt lên hàng ngàn bậc thang cao vút tới mức cậu chả thể nhìn thấy thứ gì đang chờ đợi cậu phía trên. Hai người đi được một đoạn bậc thang dài nhưng chẳng thấm vào đâu so với độ cao kia, chị Ratih dẫn cậu vào một cái lồng sắt hệt cái lồng chứa con vẹt Jocose với hai cái cửa đan các dây thép cao bằng Light để hở cả khoảng trống bên trên. Chị Ratih đứng nhìn một lúc rồi thoáng qua vẻ mặt chị như vừa nghĩ ra sáng kiến hay lắm và nhấc Light vào bên trong rồi trèo qua cánh cửa mà không thèm mở. Chị Ratih đặt bàn tay lên cái hộp sắt đính liền với cái cột trụ ở giữa cái lồng, rồi từ cái hộp hàng trăm tia sáng li ti vàng óng ánh chạy qua các dây thép truyền đi khắp cái lồng giống những tia pháo bông lít nhít đang cháy. Tiếng xẹt xẹt va chạm nhau rồi mấy chiếc bánh răng bên dưới cái lồng quay lên dữ dội như muốn nổ tung ra và kéo hai người lên trên trượt theo bậc thang.

Hot

Comments

#𝘀𝗼̛̉ 𝘁𝗵𝗮𝗻𝗵 𝗵𝗶*ੈ𑁍༘⋆

#𝘀𝗼̛̉ 𝘁𝗵𝗮𝗻𝗵 𝗵𝗶*ੈ𑁍༘⋆

Hay

2024-03-27

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play