Đoạn 1.4: Động cơ nổi đoạn ngắn

Lách qua từng cây hoa màu trắng như tuyết, mỗi lần động đến nó thì bông hoa đó liền thu mình lại quỵp các cành xuống như thể đã héo tàn. Sau đó là một cánh đồng những bông hoa quắn quéo mình trong ánh nắng, nó cao quá đầu bác Hermes nhưng nó lại tự né tránh bọn họ, mở đường thẳng ra nhà kho. Lội qua vườn hoa đó bác Hermes dẫn bọn nhóc vào một nhà kho, bên trong đó chất đầy những công cụ chế tác, nhưng đã cũ kỹ bám đầy mạng nhện. Bước đến cuối phòng, bác cầm một thanh kiếm gỗ lên rồi cắm xuống một cái lỗ cạnh đó. Từ giữa sàn của căn phòng gỗ chật hẹp này, chúng kêu lẹp kẹp cọ sát với nhau rồi từng mảnh gỗ rời rạc ra và hóp xuống một cái lỗ đủ để tất cả người ở đây chui vào. “Bước vào đi” bác hermes dìu bọn nhóc xuống và đứng giữa họ, được một lúc cái sàn lại ọp ẹp và từ từ đi sâu xuống. Bác Hermes lấy tay đẩy nhẹ một miếng gỗ trên vách rồi các mảnh gỗ còn lại tự tách dần nhau ra hiện ra một cánh cửa rồi tự mở ra. Cả một cái hang rộng lớn, xung quanh trưng bày hàng loạt các loại máy đủ hình thù. Source chạy lên trước rồi vô tình va phải một cỗ máy trong đó, nó rơi xuống đất rồi cái máy đó chầm chậm xoay rồi nó rít tiêng đã lên thành hồi lâu, bác Hermes vội lại vồ lấy và nhét thứ đang rít lên đó vào một cái máy khác, được một lúc nó ngừng kêu, Violet kéo Source vào trong rồi ngẩng đầu lên:

- Đó là gì vậy bác?

Hermes thở dài rồi lại dẫn bọn nhóc đi:

- Ờm, nếu để nói cho dễ hiểu thì đó là máy dùng để bẻ cong không thời gian, nhưng đó chỉ là một sản phẩm phế liệu.

- Bẻ cong không thời gian?

- Ừm, nó cơ bản để ta có thể đi xuyên qua thời gian, đây rồi nó đây

Một cái máy giống như cái nôi tròn và thuôn theo hình dẹt giống cánh lá đủ cho ba đứa nhóc đó chui vừa ,phần đầu là một mảng kính trong suốt hình tam giác bao lấy gần nửa cái máy, phần cuối giống một bánh xe tròn, ở giữa là một ống kim loại nối liền vào bên trong. Bác Hermes kéo cái máy đó ra ngoài rồi kéo Violet lại:

- Cái này gọi là “Động cơ nổi đoạn ngắn” nó chỉ dùng để bay từ trên xuống và nó hoàn toàn không đủ nhiên liệu để bay ngược lại lên trời nên khi các cháu hoàn thành điều mình muốn rồi thì phải… -Bác đưa tay vào cái nút màu đỏ trong góc cuối bên trái- … đây là nút khẩn cấp, nó dùng chỉ để gọi bác đến đón các cháu, hiểu chứ? Còn lại thì bác đã để vào quyển sách hướng dẫn bên trên chỗ để chân rồi, chỉ cần còn nó thì cháu sẽ an toàn thôi.

Light và Source nhìn nó với vẻ mặt ngao ngán:

-Bọn cháu sẽ phải ngồi thứ này ư??

- Sao, nếu cháu có ý kiến nào hay hơn bằng việc ngồi cái xe này của bác thì không cần dùng nó cũng được.

Nói xong bác kéo cái xe xuống khỏi cái sàn gỗ, bác mở cái cửa bé bên mạn trái cái ra:

- Vào đi, mặc dù nó có hơi xấu nhưng không có cái nào tốt hơn nó đâu

Hai đứa đành miễn cưỡng đi vào còn Violet sau khi nghe một loạt hướng dẫn thì đi vào cuối cùng. Violet ngồi đằng trước, Source và Light ngồi sau, vừa ngồi xuống Violet liền vặn một cái nút to bằng bàn tay bên phải rồi được một lúc cái máy dú lên một hồi rồi kêu cạch cạch hệt tiếng gõ mõ.

- Tạm biệt, Violet cháu nhớ hãy để cái may chỗ nào kín đáo một chút, nhớ đấy!

Rồi nó bỗng vọt đi để vọng lại tiếng la của Violet:

- CHÁU SẼ….

Mặc dù được gọi là động cơ nổi nhưng thậm chí cái máy bay tí hon đó có tốc độ còn nhanh hơn cả việc chớp mắt.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play