Hoa Ngải

Hoa Ngải

Chương 1: Khởi đầu

Tôi là Tố Nghiêng, năm nay 17 tuổi, đang là một học sinh cấp III. Gia đình tôi không quá dư giả chỉ đủ ăn đủ mặc, cách đây vài năm trước gì đình tôi sống cùng bà nội trong một căn nhà cấp bốn ở nội ô thành phố. Có thể nói, cả tuổi thơ của tôi luôn có nội là người gần gũi nhất, mãi cho đến khi bà tôi đổ bệnh qua đời, căn nhà cấp bốn kia của bà đành phải bán đi để chia ra cho các chú bác của tôi.

Ngày bà mất cả bầu trời của tôi như kéo lên một đám mây xám xịt, không phải vì mất đi người thương yêu tôi nhất mà bởi vì từ giờ tôi chỉ cô độc một mình. Từ nhỏ, ba mẹ tôi đã đi làm và để tôi cho bà chăm sóc, thời gian tôi gặp ba mẹ rất ít, tôi không ghét họ chỉ là cần thêm thời gian để tôi và họ hiểu nhau hơn thôi.

Khi thủ tục bán nhà đã hoàn tất, bác hai của tôi và các chú đã cầm đủ khoảng tiền của riêng mình để lo những việc cần thiết. Gia đình tôi cũng vậy, số tiền chia ra vốn không đủ để mua một căn nhà ở nội thành vì vậy gia đình tôi đi tìm nhà ở ngoại thành.

Mẹ tôi có một người chị ruột, vì ngày xưa bà ngoại và ông đã ly hôn nên mẹ tôi sống cùng bà ngoại. Ông ngoại hiện tại của tôi cùng các cậu, các dì của tôi là em cùng mẹ khác cha với mẹ tôi nhưng mọi người rất thương tôi. Những năm sau này khi chồng trước của bà ngoại và bà Điền( chị ruột của mẹ tôi) muốn nhận lại máu mủ nên gia đình tôi có vài lần qua lại với gia đình của bà Điền.

Khi biết được gia đình tôi đang cần mua một căn nhà cấp bốn vừa với số tiền đang có trong tay, chồng bà Điền đã ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng đâu ai ngờ đó lại là cái bẫy đưa gia đình tôi vướng vào phiền phức. Hôm đó, khi gia đình tôi chuyển đến khu nhà mới vốn là cùng một khu với gia đình bà Điền, tôi đã cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Cứ nghĩ là ngày hôm ấy vừa đi học về đã phải di chuyển thêm một đoạn xa nên tôi mệt và cũng không để tâm đến nữa.

Gia đình bà Điền vốn là một kiểu gia đình rất khó hiểu, vợ chồng bà ấy đều là người thích hơn thua và rất thích khoe mẽ. Cả hai đứa con gái của họ cũng thế, thường tôi không tiếp xúc nhiều với bọn nó vì tôi cảm thấy không hợp chơi cùng. Nhiều lần bọn nó cũng qua nhà làm phiền tôi, khi thì mở cửa phòng khi tôi không cho phép, khi thì tự tiện lục lọi vật dụng trong phòng tôi, lúc thì xin xỏ những thứ vặt vãnh nhưng lại chê lên chê xuống khi tôi cho.

Tôi còn nhớ có một dạo, bạn của ba tôi từ nước ngoài về đã mang cho tôi một chai nước hoa mà tôi thích. Lãng Lãng nhìn thấy nên đi qua nhà tôi dò hỏi về chai nước hoa ấy

- Nước hoa sao? Dì ba, con cũng thích mùi này nhưng tìm mãi không mua được!

Mẹ tôi nghe thấy vậy liền đáp lại

- Lần sau nếu có sẽ cho con!

Phải! Mọi người đoán đúng rồi đó! Lúc ấy mẹ tôi quý gia đình bà Điền đến nỗi bất kể thứ gì cũng mang qua cho rất nhiều, từ mấy món cơm canh đạm bạc đến cả mấy thức quà tôi được bạn của ba cho đều phải mang ra chia. Mỗi lần tôi nói thì mẹ tôi lại lớn tiếng

- Nhà mình mang ơn người ta! Nếu không có người ta thì làm gì mua được cái nhà này? Chia ra một chút đâu mất mát gì?

- Nhưng mà đó là đồ của con! Mẹ nhìn đi có cái gì mà mẹ không đem qua bên đó chứ? Đến nỗi đồ ăn trong mâm cơm mẹ cũng mang qua cho, mẹ nhìn đi mẹ chừa lại có đủ ăn không?

- Không đủ thì tao nhịn cho cái nhà này ăn vẫn được! Lấy phần của tao mà cho!

Nghe đến đó tôi chán nản bỏ lên phòng, mặc kệ mẹ tôi đang la hét bên dưới! Tôi mới là con ruột của mẹ, nhưng đâu bao giờ mẹ đối xử nhẹ nhàng với tôi? À không ngày trước thì có nhưng từ khi về khu nhà mới thì mẹ tôi đã thay đổi, tôi không còn nhận ra mẹ của mình nữa rồi...

Cái cảm giác ấm ức lúc chiều làm tôi cảm thấy tổn thương, vốn dĩ tôi và mẹ đã có khoảng cách nhưng từ những lần bênh vực Lãng Lãng và gia đình bà Điền càng làm tôi không muốn gần mẹ hơn. Tôi trốn trong phòng vừa học bài, vừa khóc...cảm giác tủi thân ấy chỉ làm tôi ước giá như nội tôi còn sống! Tiếng mở cửa làm tôi giật mình

- Tố Nghiêng...con không ăn cơm à?

- Con không thấy đói! Ba mẹ cứ ăn đi, đừng chừa cơm cho con!

Ba tôi không nói nhưng ông biết là tôi giận mẹ chuyện lúc chiều. Một hồi lâu ba tôi mang lên một ly sữa nóng bảo tôi uống, ba tôi rất ít khi xen vào chuyện giữa tôi và mẹ vì ông biết tôi cứng đầu nên có khuyên cũng không có ích gì

Suốt khoảng thời gian vừa chuyển về nhà mới ấy, có lẽ tôi là người phải nếm qua rất nhiều cảm giác và học được nhiều bài học đến sợ lòng người. Câu chuyện đâu chỉ dừng lại ở những cuộc cãi vả giữa tôi và mẹ, nó còn xảy ra nhiều hơn như thế, đến nỗi tôi đã nhiều lần đánh cược với Hắc Bạch với thường để được sống tiếp. Cũng hơn một lần tôi trải qua những hiện tượng tâm linh cứ nghĩ chỉ có trên phim mà thôi nhưng nó lại là sự thật!

Khoảng thời gian ấy tôi không muốn về nhà, tôi thường nhắn tin nói với anh trai của tôi về những chuyện đã xảy ra giữa tôi và mẹ. Anh trai tôi cũng cảm thấy giống tôi, cảm thấy mẹ đã thay đổi rất nhiều từ khi tiếp xúc với gia đình bà Điền.

Tôi là một người có tính cách đơn thuần nhưng lại rất cứng đầu, trong tôi luôn có một thứ năng lượng kì lạ như có thể miễn dịch với những con người không mấy tốt lành như Lãng Lãng.

Hôm đó là 22h30, sau khi tôi hoàn thành xong bài tập về nhà thì nằm xuống giường định sẽ ngủ một giấc nhưng Lãng Lãng đã gửi tin nhắn cho tôi với nội dung như sau “ Em gái, có thể làm giúp chị cái này không? Bản báo cáo này cần chỉnh để nộp cho sếp nhưng chị không biết chỉnh như thế nào!”

Tôi nhìn thấy tin nhắn nhưng mặc kệ, Lãng Lãng đã đi làm rồi thì một file báo cáo đơn giản cũng phải biết chỉnh sửa chứ, sao lại nhờ một đứa học lớp 11 như tôi? Dù biết làm nhưng tôi cũng không có thời gian để làm dùm cô ta!

Cứ nhiều lần như vậy nên Lãng Lãng trở nên thù ghét tôi, vì tôi biết tính cách của cô ta là người thích “ ngồi mát ăn bát vàng” nên không được thỏa mãn sẽ quay sang cắn tôi thật đau.

Hot

Comments

Anonymous

Anonymous

Về

2024-09-14

0

Khung Thương

Khung Thương

Thôi vậy, thấy mình mang ơn thì mình trả ơn, chỉ là không đành lòng

2024-08-04

1

Khung Thương

Khung Thương

Mất đi niềm tin.. thật tình vô cùng khó chịu /Frown/

2024-08-04

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play