Cá Trên Cạn

Cá Trên Cạn

Chương 0. Khởi đầu

Lưu Ly Quốc - mẫu quốc của Vãn Tình, là quốc gia nhỏ nhưng nằm ở vị trí đắc địa trên bản đồ đại lục tài nguyên dồi dào. Vì thế, tiểu quốc này thường xuyên bị các cường quốc xung quanh lăm le xâm chiếm. Nhưng người Lưu Ly Quốc có khả năng đặc biệt, thể chất cũng tốt hơn người bình thường lại thêm triều đình rất chú trọng xây dựng quân đội vậy nên nhiều lần tránh được hoạ diệt quốc, tồn tại đến bây giờ. Nhờ tài nguyên phong phú và phương pháp điều binh khiển tướng độc đáo, Lưu Ly quốc ngày càng mở rộng lãnh thổ, trở thành một quốc gia tầm trung rất giàu có.

Vân Triều là một trong ba nước lớn, nắm giữ bảy phần huyết mạch giao thương của cả đại lục. Diện tích rộng lớn, đất đai phì nhiêu tuy nhiên một phần phía Tây những năm gần đây gặp nạn cát lấn, khí hậu ngày càng khô nóng, sau đó hoàn toàn hoá thành một vùng sa mạc khắc nghiệt. Nhằm rót tài nguyên nuôi sống vùng Cát Tây đồng thời ngăn chặn hoang mạc hoá lan rộng, hoàng đế Vân Triều - Ngụy Cao Đình đã đề nghị hoà thân với Lưu Ly Quốc. Hai bên hứa hẹn: Vân Triều sẽ mở đường lưu thông cho hàng hoá từ Lưu Ly quốc quá cảnh qua mà không đánh thuế, ngược lại Lưu Ly quốc phải đáp ứng mỗi năm sẽ quyên tặng bấy nhiêu tài nguyên cho Vân Triều.

Mà nàng, công chúa thứ mười ba của Lưu Ly Quốc, Vãn Tình lại trở thành nhân chứng cho mối giao hảo này. Năm 17 tuổi, nàng được đoàn sứ giả hộ tống đưa sang Vân Triều hoà thân. Sở dị chọn nàng là vì trong hoàng thất nàng vốn chẳng có địa vị gì, là một công chúa bị lãng quên, không được sủng ái. Nàng được gả cho Nhị hoàng tử Vân Triều, Ngụy Khải Sinh.

Vốn dĩ, với thân phận công chúa Lưu Ly Quốc, nàng hẳn phải giữ vị trí chính thê. Nhưng không, trên nàng đã có một hoàng tử phi tên gọi Tô Ái Linh, là trưởng nữ của thừa tướng đương triều. Thấp hơn nàng một bậc là Quý Vân Thụy, nữ nhi thứ hai của Thái phó. Vốn dĩ nàng ta là Trắc phi của nhị hoàng tử, nhưng vì thân phận của nàng cao hơn nên bị giáng xuống một bậc.

Nhị hoàng tử yêu chiều Quý Vân Thụy, tương kính như tân với Tô Ái Linh, xem nàng như trò tiêu khiển muốn khiến cho Quý thị vì hắn mà ghen tuông, khiến Tô thị càng thêm đố kị, ghen ghét chỉ muốn độc chiếm hắn. Nàng nghiễm nhiên thành bia đỡ đạn còn hân lại rất hưởng thụ cảm giác được nữ nhân tranh giành.

Thành thân 4 năm, nàng mang thai. Dù mang thai nhưng Nhị hoàng tử vẫn đến chỗ nàng nghỉ qua đêm, ép buộc nàng ân ái. Hắn không muốn đứa con này nhưng lại không thể tự tay ép nàng phá thai, chỉ có thể ra sức "đưa đẩy". Người ngoài nhìn vào ai ai cũng bảo hắn sủng nàng tận trời.

Nhưng đứa trẻ mệnh cứng, không chút hao tổn mỗi tội cơ thể nàng ngày càng yếu ớt. Mang thai 7 tháng, bụng đã to, nàng cơ hồ không thể tự mình ngồi dậy, gương mặt hốc hác tiều tụy. Cho đến một ngày, Tô thị đột nhiên cho người kéo nàng từ trong phòng ngủ lôi xềnh xệch đến trước sảnh lớn. Nàng ta tức giận vu khống nàng vụng trộm với gia đinh rồi mang thai. Bất ngờ là Quý thị cũng phụ hoạ theo, hơn nữa còn bày ra vật chứng.

Mặc dù lời vu khống lỗ hổng trăm bề nhưng tên Ngụy Khải Sinh kia chẳng chút để tâm, đạp cho nàng một đạp rồi bảo Tô Ái Linh toàn quyền xử lí.

Tô thị hận nàng xinh đẹp, dáng vẻ mê người nên ra tay rất ác độc. Nàng ta cho một toáng nam nhân chà đạp nàng thoả thích, đến khi thân dưới nàng toàn là máu thì lại mời ngự y đến kê thuốc cầm máu kéo dài hơi tàn cho nàng. Sau đó, sai người đem nàng nhốt vào thùng gỗ, chỉ để lộ đầu và đôi bàn tay ra ngoài. Buổi sáng, người hầu sẽ mang thức ăn đến đút cho nàng nói đúng hơn là bóp miệng đổ vào. Tối đến, lại có mấy ma ma đến dùng kim bạc đâm vào đầu ngón tay nàng, cho đến khi hứng đủ một bát máu họ mới rời đi.

Quý thị cám ghét nàng dùng tấm da trắng nõn mềm mịn đó quyến rũ Nhị hoàng tử của nàng ta, hận nàng cướp mất vị trí Trắc phi, vậy nên khi người của Tô thị vừa rồi đi thì nha hoàn của Quý thị lại đến. Nàng ta nhẹ nhàng đút cho nàng một viên thuốc nhỏ không rõ lai lịch, sau đó thả thêm vài con chuột đói vào thùng gỗ. Viên thuốc kia giữ cho nàng luôn tỉnh táo để cảm nhận nỗi đau thấu xương của quá trình bị gặm nhấm, đồng thời khiến da thịt lành lại nhanh hơn.

Cứ như vậy, chưa đầy ba tháng, nàng đã chết. Sau khi nàng chết, Tô thị mang xác nàng vứt ra bãi tha ma.

Nửa đêm tịch mịch, bãi tha ma văng vẳng tiếng sói tru và tiếng cú đêm. Một bóng người cao gầy với hốc mắt hõm sâu chậm rãi ôm xác nàng lên. Y phục của y trắng muốt, còn thể xác nàng lại trông thật bẩn thỉu. Thế nhưng y lại không để tâm, cẩn thận mang nàng đi chôn cất.

Năm năm sau, hoàng đế Vân Triều đột ngột băng hà, Vân Triều xảy ra nội chiến giành ngôi báu. Vì chưa lập di chiếu, cũng chưa lập Thái tử nên theo lẽ thường Trưởng tử dòng chính do hoàng hậu thân sinh sẽ kế vị, nhưng phe cánh của Nhị hoàng tử lại rất đông. Vì thế hai nên không tiếc thủ đoạn, huynh đệ tương tàn, nội chiến liên miên suốt một năm rưỡi. Lúc này, Cát Tây đột ngột có người cầm binh tiến vào hoàng thành, đội quân hùng hậu được tôi luyện bởi cái khắc nghiệt của vùng cát nóng vô cùng dũng mãnh. Người cầm đầu là một thiếu niên lang cao gầy, đôi mắt so với sáu năm trước càng hõm sâu và u ám, y vẫn mặc một bộ y phục trắng cùng áo giáp bạc đã loang lỗ vết máu. Y dùng trường thương tự tay đâm chết Đại hoàng tử và Nhị hoàng tử, bắt Tô thị và Quý thị giam vào thủy ngục.

Y là Ngụy Ân, đệ đệ nhỏ nhất của tiên hoàng, cũng là con cá may mắn lọt lưới trong cuộc thanh trừng của tiên hoàng năm xưa.

Hot

Comments

Phong Linh

Phong Linh

quả báo đến nhanh ha, quá là xứng đáng mà

2024-09-05

0

Phong Linh

Phong Linh

vẫn còn người xót thương cho nư9 thật là hồng nhan bạc mệnh /Frown/

2024-09-05

0

Phong Linh

Phong Linh

tứ bề thọ nạn, ck chả yêu mà các bà vk khác đều căm thù, sống thật khó lắm đây

2024-09-05

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play