Chương 3: Xuyên đã đành, bây giờ còn là nam phụ

Cố Thành trên miệng còn ngậm một cái bánh bao, kéo cái ghế bên cạnh Ngôn Luật đặt mông ngồi xuống, thấy bạn mình như bị đứng hình hắn lay lay Ngôn Luật, nói: "Này làm sao đấy?"

Ngôn Luật bảo trì tư thế cả người cứ ngắt, cứ như robot quay sang nhìn Cố Thành, Cố Thành bị ánh mắt này của anh làm cho không hiểu chuyện gì.

Hắn chẳng qua chỉ đi xuống nhà ăn mua mấy cái bánh bao thôi thời gian cũng chưa tới mười lăm phút, rốt cuộc trong lúc hắn đi Ngôn Luật đã gặp phải chuyện gì khiến tinh thần trở nên như thế?

Mặc kệ Cố Thành nghĩ gì, Ngôn Luật bây giờ chỉ chìm đắm vào thế giới của mình, anh không nhịn được mắng tục một tiếng.

Ngôn Luật không tin trên đời này lại có một sự trùng hợp, trùng hợp đến mức anh muốn chết đi cho rồi.

Xuyên không thì cũng đã đành đi, còn xuyên ngay lúc đi ngủ, không chỉ như thế còn xuyên vào nam phụ cùng tên cùng học nhưng không cùng trí thông minh.

Bây giờ thì hay rồi trở thành nam phụ ngu ngốc yêu đến say mê nữ chính cuối cùng còn vì nữ chính mà chết.

Trong tiểu thuyết nam phụ yêu nữ chính từ khi còn học đại học sau đó nguyện vì nữ chính mà ở trường học thành nghiên cứu sinh chờ khi nữ chính ra trường. Kết quả khi nữ chính ra trường thì từ chối tình cảm của nam phụ, nam phụ cứ như vậy chờ thêm ba năm nữa nhưng mà vì gặp phải tình huống éo le nữ chính bị bắt cóc sau đó nam phụ cùng nam chính đi giải cứu, trong lúc xô đẩy nhau giữa nam phụ và tên bắt cóc viên đạn của tên bắt cóc đã bắn gần vị trí trái tim của nam phụ. Cuối cùng vì phẫu thuật thất bại mà chết.

Ngôn Luật phun tào: Mẹ nó, nữ chính thật sự có độc.

Có thể khiến nam chính yêu say đắm có thể khiến nam phụ yêu điên đảo nguyện sống chết vì mình, nữ chính à, cô thật trâu bò.

Suy nghĩ như thế Ngôn Luật quay sang nhìn Cố Thành với ánh mắt thương hại.

Cố Thành: ".....???"

Sau đó Ngôn Luật lại thở dài, nhìn qua Cố Thành một lần nữa rồi lắc lắc đầu.

Cố Thành: "???"

Còn về lí do vì sao Ngôn Luật lại dùng ánh mắt thương hại nhìn Cố Thành là vì Cố Thành cũng là một nam phụ trong tiểu thuyết, có điều số phận của cậu ta vẫn không thảm bằng "Ngôn Luật". Cố Thành trong một lần tiếp xúc thì đã nhất kiến chung tình với nữ chính, mặt dày theo đuổi nữ chính cho dù cùng nam chính đánh nhau đến khi cả hai tơi bời hoa lá hẹ thì vẫn cố chấp làm tình địch với nam chính.

Cố Thành sau khi biết nam phụ là "Ngôn Luật" cũng thích nữ chính thì không còn quan hệ bạn bè với nam phụ nữa.

Bởi vậy ta nói đàn bà là những niềm đau, vì đàn bà mà anh em trực tiếp xé mặt nhau như thế.

Vẫn câu nói cũ, nữ chính cô thật trâu bò!

Vì cũng mới đọc hôm qua nên Ngôn Luật cũng nhớ khá nhiều tình tiết, tuy không nhớ hết nhưng cũng nhớ rất nhiều chi tiết quan trọng như nam chính và nữ chính học cùng cấp ba với nhau, tuy hai năm đầu không giao tiếp nhiều như năm thứ ba tức là năm lớp mười hai, nam chính vô tình bị nữ chính thu hút bởi dáng vẻ tuy trông yếu ớt nhưng lại nhịn không cho nước mắt rơi ra của nữ chính là cho động lòng. Cuối cùng công khai theo đuổi, nhưng thời gian đó cũng gần cuối cấp rồi với lại nữ chính cũng không thích nam chính dù cậu ta học giỏi lại giàu, lí do nữ chính không thích nam chính là vì cậu ta tính tình có hơi... à đối với Ngôn Luật chính là bị điên còn với mấy thím đam mê ngôn tình thì đó chính là cảm giác chiếm hữu mạnh mẽ. Nữ chính không thích bị gò bó như thế nên không chịu chấp nhận nam chính. Nam chính không từ bỏ quyết định theo học trường đại học của nữ chính chọn để tiếp tục theo đuổi cô.

Đây chính là phần tóm tắt vườn trường. Còn thêm phần sau khi ra trường nữa nhưng tạm thời không nhắc đến.

Ngôn Luật chỉ kém trợn trắng mắt khi đọc đến khúc này.

Thân là sắt thép thẳng nam Ngôn Luật xin từ chối hiểu mấy cái hành động khiến cho mấy thím ngôn tình gào thét đó, đối với anh hành động của nam chính Nhất Hàn chính là bị điên không sai vào đâu được.

Được rồi, chuyện của nam nữ chính bây giờ chẳng có một xu quan hệ gì với Ngôn Luật, Ngôn Luật thân là thanh niên theo chủ nghĩa ba tốt sẽ không có màu liều hơn máu não như Cố Thành mà đi chơi trò làm tình địch với nam chính. Việc của anh bây giờ chính là ngoan ngoãn học tập sau đó lại như mấy năm trước ở ngoài kia mở một văn phòng thiết kế kiếm tiền, kiếm tiền xong lại mua nhà lầu xe hơi lúc đó tìm bạn gái cũng không muộn.

Gái đẹp trên đời này còn rất nhiều, vì cớ sao nhất định phải là nữ chính mới được.

Ngôn Luật có mắt chứ không có đui, có não chứ không phải thiểu năng đâu đi chơi mấy trò tình cảm tay ba tay bốn gì đó.

Nếu như anh theo kế hoạch như vậy mà làm thì không những không chết như nguyên tác tiểu thuyết mà có thể giữ gìn mối quan hệ của anh với Cố Thành như thường, nếu được thì anh cũng sẽ khuyên ngăn Cố Thành đừng vướng vào con đường chênh vênh như vậy. Nếu như Cố Thành không vướng vào thì khả năng cao anh sẽ làm bạn được với nam chính, như thế thì khả năng sống sót của anh sẽ càng cao hơn.

Ngôn Luật từ trong lòng tặng cho chính mình một cái like khi có thể nghĩ ra một chiêu sáng suốt như thế này.

Không biết là lúc này Cố Thành đã quen nữ chính chưa?

Để giải đáp câu hỏi của lòng mình Ngôn Luật nhìn Cố Thành hỏi: "Cậu biết giáo thảo mới đúng không?"

Cố Thành ánh mắt quỷ dị nhìn Ngôn Luật, trong lòng thầm nghĩ: "Từ nãy giờ ủ rủ như sắp chết làm hại mình lo gần chết, bây giờ lại hỏi về giáo thảo. Ngôn Luật cậu mặc dù không thừa nhận nhưng cậu cũng ghét bị cướp ngôi đúng không? Thật không ngờ cậu lại là một con người như thế, xem ra tôi tin tưởng cậu quá rồi."

Mặc dù trong lòng nghĩ như thế nhưng Cố Thành không có dại khi nói thẳng ra: "Có biết một chút, cậu ta tên là Nhất Hàn, con trai lớn và cũng là con trai duy nhất của nhà họ Nhất. Nghe bảo giàu lắm, thành tích học cũng rất tốt."

"Vậy cậu có biết người mà Nhất Hàn đang theo đuổi là ai không?"

Lần thứ hai Cố Thành dùng ánh mắt quỷ dị nhìn Ngôn Luật, "Cậu còn muốn điều tra cả crush của người ta?! Ngôn Luật cậu đừng nói với tôi là cậu sẽ đi cưa đổ em gái đó để trả thù riêng với Nhất Hàn nha? Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng tôi phải công nhận cách này độc thật."

"Cua cái đầu cậu chứ cua." Nghe xong câu nói kia của Cố Thành, Ngôn Luật chỉ kém trợn trắng mắt ngất ngay tại chỗ.

Đi cua nữ chính? Xin lỗi anh còn yêu đời lắm.

"Chứ cậu hỏi làm gì?"

"Thì cứ nói đi, cậu hỏi nhiều như thế làm gì?"

Cố Thành vặn não nhớ lại: "Hình như tên là Chu Tử Kỳ, nghe nói thành tích cũng rất tốt còn nhan sắc thì không biết thế nào." Hắn nhún vai nói: "Tôi không tin tưởng miệng mấy đứa con gái khác được, vì ghen tị người ta được trai đẹp theo đuổi nên toàn nói Chu Tử Kỳ xấu, không xứng bên Nhất Hàn. Tôi nói có dịp sẽ đi xem nhan sắc Chu Tử Kỳ nhưng mãi chẳng có thời gian để đi tìm."

Vậy còn may ra, Cố Thành vẫn còn chưa gặp mặt Chu Tử Kỳ. Cũng mong sau này cậu ta cũng đừng có thời gian để đi xem dung mạo con gái người ta.

Ngôn Luật chỉ đọc tiểu thuyết tự nhiên cũng chưa thấy gương mặt của Chu Tử Kỳ bao giờ, nhưng là nữ chính thì đương nhiên phải đẹp rồi.

Giống như anh đây, vì biết dung mạo anh đẹp rất thích hợp với hình tượng nam phụ nên khi anh xuyên không vẫn còn giữ y nguyên khuôn mặt soái ca lãng tử đây.

Thẳng thừng nói rằng bản thân Ngôn Luật có hai cái tính xấu hoặc là có rất nhiều tính xấu nhưng có hai tính xấu được biểu hiện rõ nhất là độ tự luyến và tham tiền.

À không phải là tham tiền kiểu nhưng bất kể việc trái lương tâm nào cũng làm, mà cái kiểu tham tiền của Ngôn Luật chính là rất tiếc tiền rất mong muốn kiếm được nhiều tiền sau đó trở thành đại gia.

.

.

Ngôn Luật cảm thấy số phận của anh kể từ khi xuyên không đã dính đến hai từ xui xẻo.

Giờ ăn trưa đã đến rồi, anh chẳng qua chỉ muốn đi ăn một bữa trưa ngon lành yên bình mà thôi, nhưng mà đời méo như mơ.

Cố Thành bị thầy chủ nhiệm gọi lên văn phòng vì tội đánh nhau với lớn khác vào hai ngày trước nên chỉ có một mình anh đi xuống nhà ăn.

Nhưng mà đang đi đến gần cửa nhà ăn, chỉ cần quẹo vô là tới nhà ăn thì điện thoại lại reo lên. Ngôn Luật vừa đi vừa xem trên điện thoại là ai nhắn tin cho mình thì vô tình đụng trúng người ta.

Người bị anh đụng trúng kêu a một tiếng rồi ngã xuống, là con gái chắc luôn!

Ngôn Luật thì hơi mất thăng bằng một chút nhưng cũng không đến nỗi té ngã, nam nhi hai thước đụng một cái với nữ sinh mà cũng té ngã thì khônh biết nên dấu mặt vào đâu.

Xuất phát từ lịch thiệp lại là người sai nên Ngôn Luật ga lăng nắm tay nữ sinh kéo dậy.

"Xin lỗi, xin lỗi, tôi không nhìn đường lỡ đụng vào em."

Cũng may đối phương là người dễ tính không so đo việc này: "Em không sao, anh không cần tự trách đâu học trưởng."

Bảng tên đều có ghi đại học năm mấy khoa nào ở trên đó nên chắc là nữ sinh này đã nhìn bảng tên đoán được anh là người khối trên.

Ánh mắt của Ngôn Luật cũng lơ đảng nhìn lên bảng tên nữ sinh, nhìn xong anh như hóa đá.

Chu Tử Kỳ, sinh viên năm nhất, khoa kinh tế.

Ồ men, đây không phải nữ chính hay sao?

Anh tông trúng nữ chính rồi!

Trong lòng của Ngôn Luật nổi giông bão tố ngập tràn bờ đê, nước lũ dâng cao mang theo bao nỗi sầu đau.

Nội tâm Ngôn Luật úp đầu vào tường tự kỷ.

Lần này thì anh xông đời rồi. Cầu mong nữ chính đại nhân không nói việc này cho nam chính.

Thấy học trưởng bỗng dưng nhìn bảng tên mình rồi ngơ ra, Chu Tử Kỳ gọi: "Học trưởng anh làm sao vậy?"

Ngôn Luật lắc đầu cười nói: "Không sao, tôi đi trước đây."

Té lẹ, té lẹ không thôi thì chết chắc.

Hot

Comments

Phạm Ngọc Khanh Nhóm 4

Phạm Ngọc Khanh Nhóm 4

🤣

2024-05-02

0

Mộ Nguyệt Ly

Mộ Nguyệt Ly

"bạn gái" này có lẽ sẽ rất chiếm hữu a:)

2024-04-29

0

♡♡♡♡♡GIGI$$$$

♡♡♡♡♡GIGI$$$$

sui v luôn

2024-04-26

0

Toàn bộ
Chapter

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play