Chương 4

Tần Ái Lam mang thai đến tháng thứ 6 thì thi tốt nghiệp đại học. Ngày tốt nghiệp, cả lớp cùng đi liên hoan Tần Ái Lam muốn dẫn lão công của cậu đi nhưng hắn lại bận họp dự án nên không đi được. Cậu cũng hiểu cho hắn nên vẫn đi liên hoan chia tay cùng các bạn vui vẻ. Tối hôm đấy Dương Kỳ trở về có mua cho cậu một ít điểm tâm nhỏ mà cậu thích, hắn còn giúp cậu mát xa cơ thể. Tần Ái Lam cảm thấy vô cùng hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Bảo bao đến tháng thứ tám, Tần Ái Lam bỗng nhận ra một vấn đề. Mang thai được bao lâu nay rồi nhưng thực tế cậu không biết mấy về việc nuôi con và hậu thai sản. Mẹ Dương cùng cậu đi đăng ký một lớp dạy chăm sóc bảo bảo, mỗi tối về cậu lại có thể dạy cho Dương Kỳ một chút. Cả hai nếu có thời gian thi thoảng sẽ cùng đi mua sắm một chút đồ cho bảo bối nhỏ sắp sinh của họ. Nhìn phòng nhỏ mà Dương gia chuẩn bị mới thấy bảo bối của họ được mong chờ biết bao. Đôi lúc Tần ba và Tần cha sẽ sang thăm cậu, nhiều khi ở lại ăn cơm cùng ba mẹ Dương đôi khi lại mang cho cháu nhỏ tương lai của họ một ít đồ. Mối quan hệ thông gia giữa hai nhà cũng rất tốt, quan hệ hợp tác làm ăn lại càng đi lên. Ban đầu Tần gia lo lắng việc Tần Ái Lam về Dương gia sẽ bị bắt nạt hoặc bị đối sử  xa cách nhưng lại thấy Dương ba mẹ lại rất quan tâm chăm sóc cậu và cháu trai họ nên họ bớt đi một phần lo lắng, ngay cả Dương Kỳ ban đầu khá lạnh lùng nhưng sau này cũng tự nhiên lộ ra quan tâm cho bảo bối của họ cả hai lại càng yên tâm. Tần ba ba đôi khi nói chuyện với bạn bè mình người con rể Alpha đẹp trai tài giỏi lại yêu thương chăm sóc lo lắng cho con mình, tương lai lại được đón thêm cháu trai đáng yêu khiến bao người phải ghen tị.

Tần Ái Lam bụng càng lớn, cơ thể lại càng dễ mệt mỏi. Trước đây Dương Kỳ sau khi tan làm sẽ về nhà mát xa cho cậu, nhưng dạo này hắn lại thường xuyên tăng ca và đi công tác xa nhà. Ban đầu cảm thấy buồn nhưng lâu dần cậu cũng quen việc hắn thường xuyên đi công tác. Cuối năm công việc ở công ty càng nhiều thêm, nghe nói có hợp tác vài dự án với Tần gia. Mỗi lần cậu thấy hắn báo phải tăng ca hoặc công tác lại thấy đau lòng cho hắn, rõ ràng là sếp mà lại vất vả hơn nhân viên công ty nhiều. Mỗi lần hắn về cũng sẽ mua cho cậu ít đặc sản hoặc một số đồ dùng, đồ chơi cho con. Nhưng việc hắn đi công tác thời gian dài càng ngày càng nhiều, đến tận lúc này làm sinh con xong hắn mới về tới nơi.

Nhớ lại lúc đấy Tần Ái Lam đang cùng một vài người bạn thân trò chuyện. Cậu bỗng có thắt bụng dữ dội cảm giác không thở nổi. Đến lúc đưa cậu đến bệnh viện và hai nhà Tần Dương đến nơi thì cả người cậu đã ướt đẫm. Dương Kỳ đang đi công tác thì được thông báo cậu chuẩn bị sinh. Hắn gấp rút thu dọn đồ đạc ra sân bay trở về nhà, ngồi trên máy bay lo lắng hơn hai tiếng sau mới hạ cánh tài xế chuyên dụng của hắn đưa đến bệnh viện thì cậu đã sinh xong. Nhìn bảo bối trên tay của mẹ mình hắn bỗng chợt cảm giác vô cùng thành tựu và hạnh phúc. Đây là đứa con mới được sinh ra của hắn, dù có nhăn nheo đỏ ửng hắn cũng thấy vô cùng ưa nhìn, nhận con từ lòng mẹ mình, nhẹ tay bế vào chỗ cậu đang nằm. Tần Ái Lam sinh xong không còn cảm giác nữa nhưng nhìn thấy bảo bối nhỏ trong lòng người đàn ông của mình thì bỗng thấy vô cùng hạnh phúc. Đây có lẽ là cảm giác thành tựu lớn nhất mà cậu từng có được , Nhìn cái nét mặt của hắn vui không kiềm lại được cậu bỗng muốn bật khóc. Hạnh phúc là gì? Cũng chỉ nhỏ bé như vậy thôi.

Sau khi cậu sinh, Dương Kỳ gác lại công việc của hắn mà kỳ công chăm sóc cậu và con. Ban ngày sẽ giúp cậu bế còn nhỏ thay tã sữa, ban đêm lại ru con ngủ, phục vụ cậu... Việc gì cũng không ngại, nào có phong thái của cái kẻ kẻ hơn một năm trước không tình nguyện cùng cậu kết hôn. Thế mới nói thời gian có thể thay đổi tất cả, chỉ có điều không chắc là bao lâu. Quãng thời gian này Tần Ái Lam ở cữ vừa đau khổ vừa hạnh phúc, mỗi ngày nhìn thấy hai ba con họ đau đớn của cậu có thể tan biến hết. Người thân  cũng đến thăm cậu và đứa nhỏ, hai bên Dương Tần thì tranh nhau ôm ấp chăm sóc đứa cháu nhỏ, chẳng cần nghĩ cũng biết tương lai bé lớn lên sẽ có một vùng trời mà hai nhà tạo ra cho bé. Bạn bè của cả hai cảm thấy vô cùng ghen tị, phần lớn họ đều chưa có gia đình cũng chưa có con, nhìn thấy bảo bối nhỏ xinh xắn của họ thì lại càng ghen tị, gia đình hạnh phúc, con cũng đã có thì còn gì hâm mộ hơn. Hai bên thi nhau nhận đứa bé làm con nuôi, đến mức Dương Kỳ phát cáu từ chối rồi đuổi tất cả về thì mới yên tĩnh lại, Tần Ái Lam  ở một bên thì cười tít mắt. Bảo bối nhỏ của họ thật mà được yêu mến mà.

Hot

Comments

[𝕎] 『𝕪𝕦𝕦』₀_₀ «𝑩𝙓𝑮»

[𝕎] 『𝕪𝕦𝕦』₀_₀ «𝑩𝙓𝑮»

hi vọng đừng ngược hiu hiu

2021-08-22

7

An Thủy Nguyệt (Yuuna Kikuchi)

An Thủy Nguyệt (Yuuna Kikuchi)

Mình thích truyện này. Hihi.

2021-05-24

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play