Chương 16

Dùng xong bữa trưa, Dương Kỳ ngồi nghỉ ngơi, Tần Ái Lam cũng thu dọn đồ đạc. Bên ngoài trời đã ngớt mưa, cậu ngồi lên xe đi về nhà.

Nhìn mưa rơi trên cửa kính, không hiểu vì sao lại ngây người, Tần Ái Lam cảm thấy trong lòng giống bầu trời chưa ngừng mưa ngoài cửa xe, không còn giông tố, nhưng vẫn còn âm u. Vừa nãy ở cạnh bên hắn vẫn không có cảm giác gì, hiện tại lại không rõ là tư vị, có lẽ cậu vẫn ghen nhiều. Ô tô lăn bánh, nhanh chóng rời đi.

...

Tần Ái Lam ngồi trên sô pha nghịch điện thoại, là đang cùng Trần Tiểu Cung gọi điện, mỗi lần không khí luôn vui vẻ.

“ Tiểu Lam, tối nay mình tụ họp đi, trời mưa như vậy ăn lẩu là ngon nhất.” Qua màn hình cũng thấy được Trần Tiểu Cung đang chảy nước miếng.

“ Được đấy, để tớ hỏi Dương Kỳ xem anh ấy có muốn đi cùng không.”

Trần Tiểu Cung bĩu môi: “ Đúng là người đã có gia đình, đi chơi cũng không quên đem theo.”

Tần Ái Lam bật cười: “ Không phải cậu cũng có người yêu à, lâu rồi sao không thấy cậu ấy vậy?”

“ Đi làm rồi. Trước có kể với cậu rồi, lần này công ty muốn mở rộng thị trường nên anh ấy luôn bận rộn, đã lâu rồi không được đi chơi với nhau.” Nhắc đến người yêu bận bịu của mình, Trần Tiểu Cung muốn phát hoả.

“ Vậy thì rủ cậu ấy đi cùng đi.”

“ Để tớ hỏi. Cậu hỏi Dương ca đi nhá, tớ điện cho Khải Trạch.”

“ Ok, tớ cúp máy đây.”

“ Bai…”

Kết thúc cuộc gọi, Tần Ái Lam quay số gọi cho Dương Kỳ. Bình thường giờ này hắn đang ngồi trong phòng làm việc, sẽ không sợ làm phiền. Nhạc chuông vang lên, không lâu sau Dương Kỳ nhấc máy.

“ Sao vậy?”

“ Tối nay Tiểu Cung rủ mọi người đi ăn, anh có muốn đi cùng không?”

“ Xin lỗi, tối nay anh phải đi ăn cùng bạn rồi, chưa kịp thông báo cho em”. Dương Kỳ gập tài liệu trong tay lại, nhẹ giọng xin lỗi.

“ Vậy sao, vậy em đi chơi với họ vậy. Khi nào anh đi?” Tần Ái Lam buồn buồn.

Dương Kỳ nhìn đồng hồ trên tay mình “ Tầm 6h, anh không về nhà mà sẽ từ công ty đi luôn.” Trong phòng nghỉ của hắn luôn có sẵn vài bộ quần áo và cả nhà tắm.

“ Vâng, vậy anh đi chơi vui vẻ. Đừng uống quá nhiều rượu”. Cậu dặn dò.

“ Ừm, còn gì muốn nhắc anh nữa không?” Hắn bật cười, cậu những lúc như thế này luôn rất đáng yêu.

Tần Ái Lam suy nghĩ “ Nhớ về sớm , đừng chỉ biết uống rượu, nhớ phải ăn nữa, để em bảo chú Vương đón anh.”

“ Ừm.”

“ Vậy thôi, em cúp máy đây, không làm phiền anh nữa, tiếp tục kiếm tiền đi ạ.” Đúng là một người vợ ngoan hiền.

“ Bai.” Dương Kỳ cúp máy, trên môi vẫn

còn đang cười. Mới ngồi nói chuyện với cậu vài

phút lại như đang ngồi nghỉ ngơi thư giãn hàng giờ vậy, thoải mái. Dạo gần đây hai người vẫn hay gọi điện trò chuyện như thế này hoặc nhắn tin cho nhau, cảm giác đã thành thói quen vậy.

Hắn mở tập văn kiện ra, tiếp tục công việc.

Tần Ái lam cúp máy xong đành thở dài, bây giờ không chỉ nam nhân của Trần Cung bận rộn, ngay cả chồng mình cũng không đi cùng được rồi. Cậu mở máy ra, gọi điện cho Trần Cung.

“ Thế nào rồi?” Trần Tiểu Cung bắt máy.

“ Anh ấy không đi được, tối nay có buổi họp với bạn rồi. Phạm Nam thì sao?” Tiểu Lam thở dài lần nữa.

“ Cũng có tiệc tối, không đi được, vậy là chỉ có ba chúng ta thôi.” Trần Tiểu Cung cũng thở dài theo.

“ Vậy để tí nữa tớ lái xe đi đón các cậu vậy.” Cậu đã thi được bằng lái xe từ tuần trước.

“ Ồ, vậy coi như bữa này đi ăn mừng cậu có bằng đi. Thế nha, tớ đi chuẩn bị.” Tần Ái lam chưa kịp nói tiếp thì cậu ta đã cúp máy rồi, haiz.

Buổi tối Tần Ái Lam gửi con trai cho ba mẹ chồng chăm. Vì không có người cùng trông, đem theo rất mệt, cậu cũng muốn chơi đến khuya nữa. Tạm biệt con trai, Tần Ái Lam lên xe đi đón Trần Cung và Nhạc Khải Trạch. Trời vừa mưa tạnh, không khí gần đông cũng se lạnh, ba người chọn một quán lẩu khá nổi, cùng nhau ăn hết một nồi lẩu lớn. Ăn xong quyết định đi xem bộ phim ma đang hot dạo gần đây, xem xong cũng đến 10h.

Nhạc Khải Trạch trầm tĩnh kiên quyết từ chối hai người còn lại tủ đi hát. Ngày mai cậu còn rất nhiều việc cần làm, nếu đi cùng họ chắc ngày mai sẽ không dậy được mất. Trần Cung và Tần Ái Lam bĩu môi, đúng là không biết hưởng thụ cuộc sống mà.

Tần Ái Lam lái xe đưa hai người bạn về. Vừa đến nơi thì đèn đỏ, cậu dừng xe lại chờ đèn xanh. Trần Cung ngồi ghế phụ nhìn ra bên ngoài, bỗng dưng thấy bạn trai mình bước ra từ một nhà hàng gần đấy.

'' Này, Tiểu Lam, đằng kia có phải Phạm Nam với chồng cậu không?''

Tần Ái Lam nhìn sang hướng Trần Cung chỉ, chỉ thấy hắn vừa đỡ người phụ nữ hôm trước cậu gặp ở công ty cùng bước ra, bên cạnh có thêm mấy người Luân Gia, Lý Triết. Phạm Nam đứng gần đấy, có vẻ đang nói chuyện rất vui vẻ, dường như rất thân thiết. Xe từng người đến, bọn họ tạm biệt nhau rồi rời đi. Phục vụ đỗ xe cạnh Dương Kỳ, Tần Ái Lam ngây ngốc nhìn hắn mở cửa cho cô, sau đó nhanh chóng ngồi vào, lái xe đi mất.

Tần Ái Lam cảm thấy, nửa phút chờ đèn đỏ này có lẽ là lâu nhất. Đến khi đèn chuyển xanh, xe của Dương Kỳ cũng đã không còn bóng dáng.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play