Chương 1: Phân ban

-"Tớ và cậu năm nay không cùng lớp nữa rồi, tớ bị đẩy xuống ban hai."

Tưởng Trạch và Bùi Hải đứng trước bảng thông báo của trường. Nhìn hai tờ danh sách lớp được đặt cạnh nhau, Bùi Hải hơi nhíu mày.

-"Thành tích của cậu bị tụt xuống hả?"

Tưởng Trạch nghe Bùi Hải than thở thì gập quyển sách trên tay lại, quay đầu hỏi Bùi Hải.

-"Đâu có đâu. Cậu nhìn này, tớ vẫn nằm trong top 30 mà."

Bùi Hải chỉ chỉ bảng thành tích top 100 của trường được dán cách đấy không xa. Top một vững vàng vẫn là Tưởng Trạch, tên của Bùi Hải nằm ở vị trí số 30.

Trường mà Tưởng Trạch và Bùi Hải theo học là Tam Trung, là một trường học tư nhân top đầu của thành phố. Muốn vào học ở đây, một là phải cực kì giỏi, hai là phải cực kì giàu. Mà Tưởng Trạch thì lại vừa vặn hội tụ đủ cả hai yếu tố trên.

Bùi Hải là bạn thân của Tưởng Trạch, là một Beta thẳng như sắt thép. Cả hai từ bé đã chơi thân với nhau. Thành tích của cả hai đều rất tốt, trước giờ đều cùng học lớp một, đây là lần đầu tiên Bùi Hải bị đẩy xuống lớp hai.

Trên đường trở về lớp, Bùi Hải vốn đang lướt điện thoại thì đột nhiên dừng lại, nhìn Tưởng Trạch nói.

-"Này Tưởng Trạch, nghe nói Cố Vĩ sắp chuyển tới đây đấy."

-"Cố Vĩ?"

Tưởng Trạch nâng mắt, đối với cái tên này nghe có chút quen tai nhưng lại không nhớ rõ là ai.

Nhìn ánh mắt mù mờ của Tưởng Trạch, Bùi Hải phì cười ra tiếng.

-"Trời ạ! Không phải chứ? Cố Vĩ, con trai của Cố gia, đối thủ trong truyền thuyết của cậu đó, không nhớ hả?"

Tưởng Trạch lúc này mới mù mờ nhớ ra, chậm chạp à một tiếng, sau đó hỏi.

-"Cậu ta không phải đang ở nước ngoài sao, về đây làm gì chứ?"

-"Ai mà biết được chứ. Nghe nói thành tích học tập của cậu ta tốt lắm, lại còn là một Alpha trội. Cậu sau này chú ý một chút, có khi cậu ta sẽ tìm cậu gây phiền phức đấy."

Bùi Hải có lòng tốt nhắc nhở. Dù sao quan hệ của hai nhà Cố - Tưởng ở thành phố A chính là nước lửa đối đầu, bết bát hết mức có thể. Hơn nữa Tưởng Trạch còn chưa phân hóa hoàn toàn thành một Alpha, chỉ sợ cậu sẽ bị cái tên Cố Vĩ kia bắt nạt thôi.

-"Được rồi, mau về lớp đi. Hôm nay tớ có chút việc, lúc về không cần đợi đâu."

Đến trước cửa lớp một, Tưởng Trạch dừng chân. Lớp hai của Bùi Hải nằm ở tầng trên, sau khi dặn Bùi Hải xong cậu mới nhấc chân đi vào trong lớp.

Mọi người trong lớp phần lớn đều là người quen, nằm trong top thành tích đầu bảng. Khi thấy Tưởng Trạch đi vào, mọi người đều sôi nổi chào hỏi. Tưởng Trạch lịch sự đáp lại, lựa cho mình chỗ ngồi vừa ý rồi ngồi xuống. Vừa mới ngồi xuống, cô bạn ngồi bàn trước đã quay xuống hỏi.

-"Tưởng Trạch, Bùi Hải hôm nay không đi cùng cậu hả?"

Cô bạn này tên là Du Ý, là một nữ Alpha hiếm hoi ở trong trường. Thành tích của cô vẫn luôn rất tốt, trụ ở trong top 5 vẫn chưa hề rớt xuống. Năm ngoái cô là học ủy, phải tiếp xúc khá nhiều với lớp trưởng là Tưởng Trạch nên quan hệ của cô với Tưởng Trạch và Bùi Hải cũng được coi là rất tốt.

Tưởng Trạch đặt cặp sách lên ghế, nhìn Du Ý mỉm cười.

-"Cậu không xem danh sách lớp hả, Bùi Hải học ở lớp hai mà."

-"A, mình không xem danh sách lớp, mình chỉ nhìn bảng thành tích thôi."

Ở Tam Trung, các lớp sẽ được xếp từ trên xuống dưới theo thành tích của học sinh. Lớp một của bọn họ chỉ có 30 người nằm ở 30 vị trí đầu tiên trong bảng thành tích. Vì thế khi Du Ý nhìn thấy tên của Bùi Hải nằm ở vị trí số 30 nên vẫn cho rằng Bùi Hải học cùng lớp với mình.

-"Cậu chưa nghe gì hả. Cố Vĩ sắp chuyển vào lớp chúng ta cho nên Bùi Hải ở vị trí thứ 30 mới bị đẩy xuống lớp hai đấy."

Lạc Anh là một nữ Beta, bạn cùng bàn của Du Ý. Hai người là hai nữ sinh duy nhất trong lớp một này. Lạc Anh là một người rất cởi mở, quan hệ với mọi người vẫn luôn rất tốt. Trong trường có việc gì đều sẽ có người đem kể lại với cô.

-Thật hả? Học sinh mới chuyển tới không phải đều được xếp vào lớp tám sao, sao Cố Vĩ lại được xếp vào lớp chúng ta rồi."

Du Ý bất mãn lầu bầu. Lạc Anh vừa định đứng dậy, nghe được lời này của Du Ý liền cầm quyển sách gõ vào đầu của cô nàng.

-"Cậu nghĩ Cố Vĩ là ai hả? Cố gia sẽ để cho cậu ta vào lớp tám sao. Hơn nữa, nghe nói thành tích của cậu ta cũng vô cùng tốt. Nghe bảo để so sánh được với cậu ta cũng chỉ có Tưởng Trạch thôi."

Nói đến đây, hai người không khỏi quay xuống nhìn Tưởng Trạch. Tưởng Trạch bắt gặp ánh mắt của hai cô nàng, cậu khẽ mỉm cười, hỏi.

-"Các cậu nhìn tớ làm gì chứ?"

-"Khụ... Tưởng Trạch này, tớ nghe mấy người trong trường nói Cố Vĩ tính tình kiêu căng ngạo mạn. Mặc dù thành tích tốt nhưng lại rất hung dữ, đánh nhau thành thói. Tớ biết hai nhà các cậu không ưa gì nhau nhưng cậu cũng đừng lên khiêu khích Cố Vĩ. Tớ sợ cậu sẽ bị thiệt."

Lạc Anh mười phần thật lòng khuyên bảo. Cô cũng chưa gặp Cố Vĩ bao giờ, nhưng trong vòng bạn bè của cô cũng đã có mấy người đã từng học chung với Cố Vĩ. Bọn họ kể với cô như vậy cho nên cô mới lo lắng.

Ánh mắt của Tưởng Trạch đằng sau cặp kính có hơi lạnh đi nhưng bên ngoài cậu vẫn duy trì nụ cười mười phần tiêu chuẩn, gật đầu với Lạc Anh.

-"Được, mình biết rồi."

Tưởng Trạch thật ra là kiểu người ngoài nóng trong lạnh, nhìn bên ngoài thì sẽ tưởng cậu là người ôn hòa đễ gần nhưng những người chơi lâu sẽ biết, cậu là một người rất kiêu ngạo. Đối với mối quan hệ bết bát lâu đời của hai nhà Cố - Tưởng, Tưởng Trạch thực ra cũng không mấy để ý, chỉ cần Cố Vĩ không trêu chọc đến cậu, cậu sẽ để hắn trải qua những năm cao trung vui vẻ.

-"Tưởng Trạch có ở đây không?"

Sự chú ý của lớp một bị một nữ omega ở cửa hấp dẫn. Ở trường học, nhân khí của Tưởng Trạch rất cao, các omega hay beta dù là nam hay nữ tìm đến Tưởng Trạch rất nhiều, bọn họ là bạn cùng lớp của Tưởng Trạch, đương nhiên cũng không lạ. Nhưng mà đến tận lớp để tìm người thì vẫn là lần đầu tiên.

Cô bé omega nhìn qua có vẻ giống học sinh năm nhất, bị các anh chị trong lớp một nhìn chằm chằm thì ngượng đỏ cả mặt. Đang định rời đi thì Tưởng Trạch từ bàn ba tổ giữa đứng lên, nhìn cô bé lạnh nhạt.

-"Tìm tôi có chuyện gì?"

Giọng anh không cao không thấp, vừa trải qua thời kì vỡ giọng nên giọng của thiếu niên nghe hơi trầm, nghe qua rất có cảm giác mê hoặc lòng người.

Cô bé nhất thời bị sắc đẹp của Tưởng Trạch hấp dẫn, cả người ngây ngẩn, lời nói đến khóe miệng thì kẹt lại, làm sao cũng không nói được. Mãi cho tới khi ánh mắt của Tưởng Trạch dần mất đi sự kiên nhẫn, cô bé omega bị dọa, gian nan nói một câu.

-"Thầy Cao nhờ em, bảo anh tới phòng làm việc của thầy một chút, thầy có việc tìm anh."

Thầy Cao là một beta, là giáo viên chủ nhiệm năm nay của bọn họ.

Tưởng Trạch gật đầu, đối với cô bé nói một câu cảm ơn rồi rời đi.

Khu làm việc của các giáo viên nằm ở đối diện khu phòng học lớp 11. Muốn đi đến đó thì phải đi qua sân thể dục rộng lớn.

Bọn họ bắt đầu đi học vào giữa tháng 8. Thời tiết của thành phố A lúc này đã bắt đầu vào cuối mùa hè. Cái nắng chói chang và oi bức đã không còn gay gắt, rừng phong là cũng sắp đổi màu chuẩn bị cho mùa thu sắp tới.

Đến trước cửa phòng làm việc của thầy Cao, thông qua cánh cửa khép hờ, Tưởng Trạch nhìn thấy có hai nam sinh đang đứng quay lưng về phía cửa. Một người có mái tóc màu sợi đay, áo khoác đồng phục màu xanh được khoác rất lỏng lẻo, một vai đeo cặp, dáng đứng lười biếng. Còn một người khác dáng người thấp hơn một chút, mái tóc màu sợi đay cũng đậm màu hơn, áo khoác được mặc rất quy củ lúc này đang cúi người hí hoáy viết gì đó, để lộ ra một bên sườn mặt vô cùng tuấn tú.

Tưởng Trạch chỉ nhìn thoáng qua một chút sau đó liền thu lại tầm mắt, tiến tới trước cửa phòng gõ cửa.

Hot

Comments

ko nghĩ ra

ko nghĩ ra

span span là gì vậy ạ

2023-06-10

2

Can Tràng Tấc Đoạn.

Can Tràng Tấc Đoạn.

hóa ra "màu sợi đay" là màu nâu vàng^^ làm tui chạy đi tra Google

2023-06-10

3

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play