Chương 12: Chia ly

Không khí se lạnh của tiết trời mùa Đông cùng với những giọt mưa bụi rơi rả rích không ngớt làm không khí càng thêm lạnh. Những cơn gió thoảng nhẹ qua mang theo những hơi sương lạnh giá khiến tôi rùng mình, chợt tỉnh giấc.

Tôi cùng cha con chú Long trú nhờ trong một ngôi nhà nhỏ trên đoạn đường, chúng tôi đã đi cùng nhau được hai ngày. Hai ngày qua, chúng tôi đã không gặp bọn chúng (lũ zombie) nữa.

Đứng lên, tôi bước ra ban công, nhìn lên bầu trời tờ mờ sáng, không khí âm u và chết chóc vẫn luôn tồn tại và luôn tìm ẩn trong thành phố. Nhìn vào trong, Hoàng Kim vẫn đang chìm vào giấc ngủ, nhìn khuôn mặt lúc ngủ, cô vẫn không mất đi vẻ đẹp của mình, tôi không biết từ lúc nào miệng tôi đã cười khi nhìn thấy cô ấy.

Mưa dần lớn hơn, như trút nước xuống, gió ngày càng mạnh, thổi những giọt mưa bay đập vào những cánh cửa bằng kính, nơi tôi vừa đứng giờ đây đã ướt đẫm.

Đến quá trưa, mưa dần tạnh hẳn, một mùi đặc trưng sau cơn mưa bốc lên xộc thẳng vào mũi tôi, một mùi đối với tôi nó thật khó chịu. Do đã quá trưa nên chúng tôi quyết định dùng bữa trước khi tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Rời khỏi ngôi nhà, bước đi trên con đường năm xưa tấp nập người qua lại mà giờ đây không một bóng người, tôi đứng lại nhớ về những ngày ấy. Đột nhiên, ai đó vỗ lưng tôi một cái rất mạnh khiến tôi giật mình quay lại, đó là Hoàng Kim.

"Này! Cậu sao thế?"

"À… không có gì." Tôi đáp, tiếp tục bước đi.

Chú Long rẽ vào một khu quân sự nhỏ, tôi theo sau, bên trong không còn một người nào, vật dụng, súng ống rơi rải khắp nơi. Ông bước đến nhặt một khẩu súng lên xem, tôi nhìn vào phòng bảo vệ, cánh quạt vẫn còn đang quay.

Có người từng ở đây?

Tôi gọi Hoàng Kim và chú Long sang, vừa mở cánh cửa phòng, bên trong khu quân sự nhỏ vang lên một tiếng động như rơi đồ. Tiếp đó là thứ âm thanh la hét, gầm rú vang đến.

Siết chặt vũ khí trên tay, tôi nhíu mày, cố gắng nhìn vào phía trong. Một người mặc đồ quân nhân, cái đầu lắc mạnh sau đó lao về phía chúng tôi với tốc độ cực nhanh.

Bỗng nhiên, phía sau từ đâu lao đến một con zombie, vồ lấy tôi, chú Long vung thanh katana sắc bén của mình chém vào đầu con zombie, nó không đứt hẳn, lưỡi kiếm chỉ vào được một nửa cổ nó, máu không ngừng chảy ra.

Đạp một phát vào bụng, tôi hất nó văng ra sau, ông tiếp tục tung hai đòn chém vào cổ nó, cái đầu đứt lìa, phần thân dưới gục hẳn xuống đất. Ông kinh ngạc thốt lên.

"Cái quái gì thế này?"

"Là T500!" Tôi bất giác thốt lên.

"T500? T500 là gì?" Hoàng Kim giương sẵn cung, hơi nghiêng đầu nhìn tôi ra chiều khó hiểu.

"T500 là một dạng biến thể của chủng zombie, chủng này mạnh hơn và nhanh hơn các chủng khác." Tôi giải thích.

"Chết tiệt!" Chú Long đưa súng lên, bắn vào đầu con zombie phía xa, cách khoảng tám mươi mét, ba phát cái đầu nó nổ tung. Ông có khả năng bắn xa và chính xác đến vậy do ông từng là một cựu quân nhân.

"Chạy!" Ông lạnh giọng.

Chúng tôi quay đầu, chạy ra cửa. Phía cửa, vài con bên ngoài chạy vào, chưa đến gần chúng tôi nó đã gục hẳn trước tài thiện xạ của Hoàng Kim.

Chạy ngang qua chiếc xe bus lật ngửa nằm ở giữa sân, một con zombie chạy trên đó nhảy bổ xuống, nhằm vào Hoàng Kim. Tôi lập tức đẩy cô sang bên, nó đè hẳn lên người tôi.

Đạp nó văng ra, nó lại lao đến, tôi vung rìu chém vào đầu khiến nó nằm xuống, vừa thấy cử động nhẹ, tôi lập tức chặt liên tục vào đầu nó, những mảnh thịt vỡ văng tung tóe.

"Đủ rồi! Đi thôi!" Chú Long kéo tôi ra khỏi con zombie.

Tôi cảm thấy lúc đó tôi như mất đi ý thức, chỉ muốn giết nó, khiến nó tơi tả nhất có thể. Lấy lại bình tĩnh, tôi nhìn chú Long, lại quay sang nhìn Hoàng Kim.

"Đi thôi!" Nhặt chiếc rìu, chúng tôi tiếp tục di chuyển khỏi lũ zombie thuộc chủng T500.

Chúng tôi chạy suốt vài tiếng đồng hồ, Hoàng Kim bỗng vấp phải vật gì đó khiến cô ngã sấp. Tôi lập tức quay lại đỡ cô đứng dậy, ra hiệu cho chú Long tiếp tục chạy, nói lớn.

"Chú đến đó trước đi, tụi con theo sau." Ông đưa mắt nhìn tôi vài giây, lên tiếng "Tôi giao con gái tôi cho cậu, gặp lại sau."

Nói xong, ông gõ nhẹ thanh kiếm khiến lũ zombie đi theo hướng ông. Tôi đưa tay lên bịt lấy miệng Hoàng Kim khi cô muốn hét lên khi nhìn cha mình.

"Đi thôi!" Tôi đỡ cô đứng lên, cô đẩy tôi ra, giọng nóng giận. "Tránh xa tôi ra!"

Vừa đi bước đầu tiên, Hoàng Kim đã "A!" lên một tiếng, cái cổ chân của cô đã bị thương. Tôi bước đến, vòng tay qua hông, một tay vòng qua chân nhấc bổng cô lên, bế đi.

Cô dùng tay đánh vào ngực tôi, giọng nổi cáu.

"Thả tôi xuống."

"Giờ cô nên im và yên đi." Tôi lạnh lùng đáp, tiếp tục bế cô đi.

Thời tiết không ủng hộ chúng tôi, những cơn gió mạnh tiếp tục thổi, những đám mây đen kéo đến, rất nhanh sau đó bầu trời đã tối dần lại, ánh mặt trời bị che lấp. Tôi bế Hoàng Kim vào một ngồi nhà gần đó, đặt cô xuống chiếc sofa nằm ngổn ngang trong phòng khách. Suốt cả chặng đường, tôi và cô không nói thêm lời nào.

"Ba tôi đang ở đâu?" Sau một hồi im lặng, Hoàng Kim quyết định lên tiếng. "Sao cậu lại để cho ba tôi làm mồi để dụ lũ zombie đột biến kia?!"

Từ giọng điệu của Hoàng Kim, tôi nhận thấy cô có vẻ đang rất giận dữ. Giọng cô như hét vào mặt tôi, khiến tôi lo lắng những con zombie nghe được và tiến tiến. Đưa sát mặt mình vào mặt cô, chỉ cách khoảng vài centimet khiến cô im lặng, tôi nhỏ giọng.

"Cô có thể im đi được không? Giờ không phải lúc để cô ồn ào đâu."

"Tôi không im đấy thì sao!" Giọng cô vẫn lớn và thách thức. "Chính cậu là người khiến cho giờ không biết ba tôi sống chết ra sao?"

"Cô ồn quá rồi đó!" Tôi lạnh giọng.

"Cũng tại cậu…" Hoàng Kim vừa định nói, chưa kịp dứt lời, quá ồn ào, tôi dùng tay vòng ra sau gáy kéo đầu cô đến, đặt nụ hôn lên môi cô, khóa chặt lấy môi cô vài giây. Nhìn khuôn mặt đã ửng hồng và con mắt mở to lên vì ngạc nhiên của cô, tôi chậm rãi lên tiếng.

"Giờ tôi nghĩ là cô nên im, nếu không thì tôi sẽ tiếp tục làm điều mà tôi vừa làm."

Bầu không khí đã chìm vào im lặng, Hoàng Kim không còn ồn ào như trước nữa, tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt ửng hồng hiện lên rõ nét của cô cùng với vẻ mặt ngạc nhiên khiến tôi muốn cười thành tiếng.

Cô vẫn ngồi trên chiếc ghế sofa, xoa xoa phần cổ chân đang bị đau của mình.

Mưa bắt đầu rơi, nó lớn dần, cùng với những đợt gió thổi vun vút, những chiếc lá đã úa tàn bay khắp nơi. Cơn gió lạnh thoáng qua nơi tôi và cô cùng ở khiến tôi run người.

Nhìn khuôn mặt nhăn lên vì đau của Hoàng Kim, tôi bước đến, không biết từ bao giờ, tôi bước đến một bước, cô thì lùi lại một chút. Đi nhanh đến, nắm lấy cánh tay của Hoàng Kim, chúng tôi tiếp tục giáp mặt nhau chỉ cách vài centimet, tôi cất giọng.

"Cô sao thế?"

"À… không có gì." Cô đảo mắt nhìn đi nơi khác, không nhìn thẳng vào tôi. Tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt cô lại tiếp tục ửng hồng.

Nhìn chiếc áo khoác ngoài của Hoàng Kim chỉ kéo một nửa, tôi đưa tay nắm vào dây kéo, cô như giật mình, nhìn và nắm lấy tay tôi, giọng bối rối.

"Cậu… cậu tính làm gì tôi?"

"Thời tiết lạnh, bên trong cô mặc kiểu này thì rất dễ bị lạnh." Tôi kéo dây áo khoác của cô lên cao.

Thấp người, cầm chân Hoàng Kim lên, cô lập tức rút chân lại.

"Yên đi." Tôi nói, chậm rãi cởi chiếc giày của Hoàng Kim ra, xem nơi chấn thương của cô. Lấy lọ thuốc trong chiếc ba lô ra, bôi vào chỗ đau của cô, tôi tiếp tục. "Cô sợ tôi làm gì cô à?"

"Thì…"

"Cô yên tâm, nếu tôi muốn làm gì cô thì đã xong từ lâu rồi. Cô sẽ không như bây giờ được đâu."

Gió thổi những giọt mưa bay lả tả vào trong ngôi nhà, thời tiết dần xấu đi. Mùa đông cùng với những đợt mưa phùn khiến cơn lạnh càng tăng thêm gấp bội.

"Cô nghỉ ngơi đi." Tôi quay đi sau khi bôi thuốc cho Hoàng Kim.

Bước đến cạnh khung kính, tôi quan sát cảnh bên ngoài, mưa không ngừng quật mạnh vào những tấm kính ngôi nhà. Vòng tay qua vai, tôi tự ôm lấy mình giữ ấm cho cơ thể.

Từ khung cửa sổ, tôi có thể thấy những ngôi nhà phía xa, có thể bên trong có sự chuyển động. Có thể vẫn còn người còn sống hoặc đó chỉ là lũ zombie.

Cố nhíu mày, tập trung quan sát, tôi đành phải bỏ cuộc, không thể xác định rõ đó là gì.

Nhìn vào một con hẻm nhỏ gần đó, tôi mới nhận ra có một con zombie thuộc chủng đi chậm lẩn quẩn quanh đây suốt. Nhìn những bước đi chậm chạp, khập khiễng, người nghiêng qua nghiêng lại, cái đầu vẹo hẳn sang bên, đi trong cơn mưa.

Tôi đã từng nghĩ đến nếu một ngày, bản thân cũng bị thành một trong số chúng thì mình sẽ ra sao. Đó là một câu hỏi tôi cảm thấy rất khó mà hình dung ra được câu trả lời cho chính bản thân mình.

Đứng ngắm cảnh hồi lâu, tôi quay vào trong, Hoàng Kim đã ngủ từ lúc nào, cô vẫn ôm chặt lấy bộ cung trong lòng, kể cả lúc ngủ. Tôi nhẹ nhàng bước đến, lấy bộ cung đặt sang bên, chỉnh lại tấm chăn đắp trên người cô, vén vài sợi tóc đang rối bù ở trên khuôn mặt của cô.

Cảm giác gì thế này?

Miệng tôi đã cười từ bao giờ khi nhìn thấy khuôn mặt trong lúc ngủ của Hoàng Kim vẫn vô cùng xinh đẹp. Tôi lập tức quay đi, trở về nơi ngủ của mình.

Đặt chiếc rìu sang bên cạnh chiếc ba lô, tôi đặt một tay ra sau đầu làm gối, một tay trên trán.

Không thể hiểu được cảm giác của mình, trong lúc tôi vén tóc cho Hoàng Kim, đột nhiên trái tim tôi đập thình thịch, nó như loạn nhịp, khó tả. Chỉ trải qua vài ngày ở cùng cô, tôi lại có cảm giác muốn ở cùng cô lâu hơn nữa, muốn cùng cô trải qua mọi chuyện và… tôi rất muốn bảo vệ cho cô.

Không được suy nghĩ nữa!

Tôi cố gắng không suy nghĩ, nhắm mắt lại, bắt đầu giấc ngủ của mình.

Hot

Comments

anh Nguyên kích động như vậy có phải vì con Z đó vừa định đụng đến chị Kim không? =/

2022-12-25

1

Cảm nắng nhanh thiệt =)))

2022-12-25

1

đọc đúng mùa đông luôn =>>

2022-12-25

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Lây Lan
2 Chương 2: Rời Khỏi
3 Chương 3: Gặp Lại
4 Chương 4: Lạc Nhau
5 Chương 5: Ký Ức
6 Chương 6: Ở Nhờ
7 Chương 7: Không Quan Tâm
8 Chương 8: Biến Chủng T500 Xuất Hiện
9 Chương 9: Rời Đi
10 Chương 10: Người tên Hoàng Long
11 Chương 11: Cha con đoàn tụ, Bạn đồng hành
12 Chương 12: Chia ly
13 Chương 13: Ngôi trường năm xưa
14 Chương 14: Gục ngã
15 Chương 15: Bước ngoặc (1)
16 Chương 16: Khách sạn Thiên Đường
17 Chương 17: Tên sát nhân biến thái
18 Chương 18: Nhóm sinh tồn (1)
19 Chương 19: Chỉ còn một cách
20 Chương 20: Biến chủng T500 tấn công
21 Chương 21: Sự ra đi
22 Chương 22: Cuộc nội chiến
23 Chương 23: Hoạn nạn có nhau
24 Chương 24: Tìm kiếm những người thất lạc
25 Chương 25: Mai phục
26 Chương 26: Người quan trọng
27 Chương 27: Bệnh viện Peaceful
28 Chương 28: Gia đình trùng phùng
29 Chương 29: Tái đấu
30 Chương 30: Hoá điên
31 Chương 31: Tạm biệt
32 Chương 32: Bước ngoặc (2)
33 Chương 33: Khởi đầu
34 Chương 34: Ánh mắt đỏ chết chóc
35 Chương 35: Quái vật đột biến
36 Chương 36: Hy sinh
37 Chương 37: Phát hiện mới
38 Chương 38: Biển lửa
39 Chương 39: Thông tin quan trọng
40 Chương 40: Tấn công bất ngờ
41 Chương 41: Gặp lại
42 Chương 42: Trận chiến sinh tử
43 Chương 43: Quái vật đột biến
44 Chương 44: Mất trí nhớ (1)
45 Chương 45: Mất trí nhớ (2)
46 Chương 46: Mất trí nhớ (3)
47 Chương 47: Mất trí nhớ (4)
48 Chương 48: Mất trí nhớ (5)
49 Chương 49: Mất trí nhớ (6)
50 Chương 50: Một phần ký ức
51 Chương 51: Tấn công hay không?
52 Chương 52: Phục kích
53 Chương 53: Bắt giữ
54 Chương 54: Trận đấu đầu tiên
55 Chương 55: Sẻ chia
56 Chương 56: Trận đấu thứ hai
57 Chương 57: Đối thủ khổng lồ
58 Chương 58: Kẻ chủ mưu
59 Chương 59: Lời trăn trối
60 Chương 60: Hy vọng
61 Ngoại truyện: Khởi đầu của Sơn Thông
62 Lời Bạt
63 Giới thiệu tác phẩm mới
Chapter

Updated 63 Episodes

1
Chương 1: Lây Lan
2
Chương 2: Rời Khỏi
3
Chương 3: Gặp Lại
4
Chương 4: Lạc Nhau
5
Chương 5: Ký Ức
6
Chương 6: Ở Nhờ
7
Chương 7: Không Quan Tâm
8
Chương 8: Biến Chủng T500 Xuất Hiện
9
Chương 9: Rời Đi
10
Chương 10: Người tên Hoàng Long
11
Chương 11: Cha con đoàn tụ, Bạn đồng hành
12
Chương 12: Chia ly
13
Chương 13: Ngôi trường năm xưa
14
Chương 14: Gục ngã
15
Chương 15: Bước ngoặc (1)
16
Chương 16: Khách sạn Thiên Đường
17
Chương 17: Tên sát nhân biến thái
18
Chương 18: Nhóm sinh tồn (1)
19
Chương 19: Chỉ còn một cách
20
Chương 20: Biến chủng T500 tấn công
21
Chương 21: Sự ra đi
22
Chương 22: Cuộc nội chiến
23
Chương 23: Hoạn nạn có nhau
24
Chương 24: Tìm kiếm những người thất lạc
25
Chương 25: Mai phục
26
Chương 26: Người quan trọng
27
Chương 27: Bệnh viện Peaceful
28
Chương 28: Gia đình trùng phùng
29
Chương 29: Tái đấu
30
Chương 30: Hoá điên
31
Chương 31: Tạm biệt
32
Chương 32: Bước ngoặc (2)
33
Chương 33: Khởi đầu
34
Chương 34: Ánh mắt đỏ chết chóc
35
Chương 35: Quái vật đột biến
36
Chương 36: Hy sinh
37
Chương 37: Phát hiện mới
38
Chương 38: Biển lửa
39
Chương 39: Thông tin quan trọng
40
Chương 40: Tấn công bất ngờ
41
Chương 41: Gặp lại
42
Chương 42: Trận chiến sinh tử
43
Chương 43: Quái vật đột biến
44
Chương 44: Mất trí nhớ (1)
45
Chương 45: Mất trí nhớ (2)
46
Chương 46: Mất trí nhớ (3)
47
Chương 47: Mất trí nhớ (4)
48
Chương 48: Mất trí nhớ (5)
49
Chương 49: Mất trí nhớ (6)
50
Chương 50: Một phần ký ức
51
Chương 51: Tấn công hay không?
52
Chương 52: Phục kích
53
Chương 53: Bắt giữ
54
Chương 54: Trận đấu đầu tiên
55
Chương 55: Sẻ chia
56
Chương 56: Trận đấu thứ hai
57
Chương 57: Đối thủ khổng lồ
58
Chương 58: Kẻ chủ mưu
59
Chương 59: Lời trăn trối
60
Chương 60: Hy vọng
61
Ngoại truyện: Khởi đầu của Sơn Thông
62
Lời Bạt
63
Giới thiệu tác phẩm mới

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play