Chương 19: Chỉ còn một cách

Càng về đêm, không khí càng trở nên lạnh hơn bao giờ hết. Nhưng bên trong ngôi nhà chúng tôi bước vào, nó lại tạo một không khí ấm áp, đó là hơi, sự sống của con người.

Thứ ánh sáng vàng lập lòe ẩn hiện cứ như muốn tắt đi gợi lên cảm giác khổ cực biết bao như những dân nghèo thời chiến lẫn thời nay. Tôi bước đi nhẹ nhàng, lách né tránh một vài nằm ngủ ở giữa đường đi.

Những người còn thức họ không ngừng nhìn chúng tôi. Đến cả khi ngồi xuống tại một góc ở tầng trên, những người trên đó cũng liên tục nhìn chúng tôi. Ánh mắt họ ánh lên vẻ xa lạ, tôi nghĩ ẩn sâu bên trong những đôi mắt đó là sự sợ hãi.

Những người trong ngôi nhà này ngủ chia nhau thành nhóm nhỏ, tôi đoán đó là gia đình của họ. Nhưng điều khiến tôi chú ý nhất là tất cả những người trong đây, hơn sáu mươi phần trăm là người già, trẻ em và phụ nữ. Chỉ vỏn vẹn hai người đàn ông, một lớn một nhỏ đang ngủ tại một góc, nơi ánh nhìn của một người phụ nữ như bị dán chặt vào chúng tôi.

"Tôi cứ có cảm giác sao sao về chỗ này ấy." Hoàng Kim thì thầm bên tai tôi, cố gắng để không bất kỳ ai nghe thấy, kể cả Thúy Quỳnh.

"Ừm, tôi cũng thấy vậy." Tôi nhỏ giọng đáp.

Chúng tôi ngủ cạnh ban công, tôi ngồi cạnh Hoàng Kim, cùng cô ngắm bầu trời đầy những vì sao lấp lánh, Thúy Quỳnh đã ngủ, cô ngủ gần chúng tôi. Trong lúc mải mê ngắm sao, đột nhiên, tôi cảm giác vai mình nặng bất thường. Quay sang, Hoàng Kim tựa đầu vào vai tôi và đã thiếp đi lúc nào không hay.

Tôi nhẹ nhàng đưa tay vén nhẹ mái tóc của Hoàng Kim, ngắm nhìn khuôn mặt của cô hồi lâu, miệng tôi đã cười lúc nào không hay. Có lẽ tình cảm của tôi dành cho cô ngày một lớn hơn, nếu có thể chọn, tôi muốn cứ ở như vậy với cô ấy cũng được.

Không! Mày muốn ở với cô ấy bao lâu cũng được. Nhưng mày phải đi tìm gia đình của mày trước đã!

Những câu nói hiện lên trong đầu tôi, nó cứ như một cuộc đấu tranh nội tâm.

Dẹp bỏ mọi suy nghĩ, tôi tựa đầu vào Hoàng Kim, cả hai cùng tựa vào nhau ngủ.

Mặt trời dần ló dạng, những tia sáng từ ánh bình minh rọi chiếu khắp thành phố, một không khí ấm áp. Tôi chợt tỉnh giấc, đưa mắt nhìn xung quanh.

Tôi nhăn mặt, cảm giác mỏi mệt một bên vai của tôi đang dần lan tỏa khắp cơ thể. Hoàng Kim vẫn đang say giấc và gối đầu trên vai của tôi. "Chịu thêm một chút nào!" tôi tự nhủ.

Ngước lên ngắm nhìn ánh bình minh tuyệt đẹp, đột nhiên, một phần bả vai tôi động đậy, Hoàng Kim đã tỉnh giấc. Cô đảo mắt ngơ ngác nhìn xung quanh, rồi quay sang tôi, cô vừa dụi mắt vừa nói.

"Tôi ngủ ở đây à? Và… cậu đã cho tôi gối đầu lên bả vai của cậu?"

Tôi không đáp lời Hoàng Kim mà chỉ gật đầu.

Từ phía xa, làn sương mù vẫn chưa vơi đi, một dáng người dần mờ mờ hiện ra. Trên tay là một ngọn giáo sắc bén, dáng người cao to và vạm vỡ đang tiến đến chỗ chúng tôi, là Tiến Đạt, cậu hét lớn.

"Tất cả thức dậy, những ai xuất phát cùng mọi người tập hợp ở ngoài cổng lớn, ba mươi phút sau xuất phát!"

Cơn gió thoảng nhẹ qua, những cành mai chuẩn bị nở, tôi cùng Hoàng Kim bước ra cổng lớn. Tôi để Thúy Quỳnh ở lại ngôi nhà đó vì cô đã quá sợ hãi sau cú sốc vừa rồi, tôi nghĩ cô nên ở đó sẽ an toàn hơn. Cánh cổng đã tập trung đông người, nhiều người đàn ông, phụ nữ, có nhóm có cả người già bên trong, tôi hoàn toàn bất ngờ trước đội hình tìm kiếm thức ăn của nhóm sinh tồn này.

Tôi và Hoàng Kim được xếp vào cùng một nhóm. Ngoài ra, nhóm chúng tôi có thêm hai thành viên khác nữa, là cô gái có cơ bụng với mái tóc ngắn đêm qua và người đàn ông đầu trọc. Điểm nhóm tôi chọn đến lấy lương thực là một trung tâm thương mại.

Dọc đường đi, tôi và Hoàng Kim không nói lời nào, chỉ tập trung di chuyển tới điểm đến. Bên tai tôi nghe được tiếng thì thầm gì đó, đó là cuộc trò chuyện của cô gái tóc ngắn và người đàn ông đầu trọc, tôi đã lắng nghe cuộc trò chuyện của họ. Người đàn ông đầu trọc trầm giọng.

"Cô có biết tên hai người họ không, Khả Yến?"

"Tôi không biết, chuyện đó tôi có hỏi cậu Đạt nhưng cậu ấy nói chưa có hỏi." Cô gái tóc ngắn lên tiếng.

"Nhóm trinh sát của chúng ta có tìm hiểu kỹ về trung tâm thương mại ta đến không?"

"Dạ rồi, họ nói chỉ vào một phần, chỉ thấy một vài con zombie loại đơn giản thôi. Mà… chú có chắc là tin tưởng hai người đó…" Khả Yến đưa mắt nhìn về phía chúng tôi, rồi quay lại nhìn ông. "Chứ là tôi thì tôi không tin hai người họ rồi đó."

"Cô cứ yên tâm đi, tôi không có nhìn sai người đâu, cậu ta chắc chắn sẽ lấy về được nhiều thức ăn cho xem."

"Sao chú lại chắc chắn đến vậy?"

"Để rồi xem," người đàn ông đầu trọc nhìn cô với ánh mắt hớn hở và thách thức, tiếp tục. "Cô đi hỏi tên hai người đó đi."

Nói đoạn ông bước nhanh hơn, để lại Khả Yến phía sau. Nhìn từ phía sau, bóng dáng của ông có đôi chút giống chú Long, tôi không nói đến ngoại hình, có lẽ là do cảm giác chăng?

Tôi quay sang nhìn Hoàng Kim, cô vẫn không nói gì, lẳng lặng đi theo nhóm. Khả Yến đi chậm lại cho ngang hàng tôi và Hoàng Kim, cô lạnh giọng.

"Cậu với cô ta tên gì?"

Tôi cảm thấy khá khó chịu khi đang ngắm nhìn Hoàng Kim mà Khả Yến lại đến làm phiền tôi.

"Thu Nguyên." Tôi đáp một cách cụt ngủn, có lẽ do tâm trạng đang khó chịu của tôi.

"Còn cô?" Khả Yến đưa mắt nhìn sang Hoàng Kim.

"Hoàng Kim." Cô đáp gọn lỏn.

"Thế còn cô, cô tên gì? Và ông kia nữa?" Tôi hỏi.

"Khả Yến. Còn chú ấy tên là Quốc Dũng."

Nói đoạn, Khả Yến tăng tốc đi trước chúng tôi.

Tôi ngước lên nhìn bầu trời, hôm nay, trời trong xanh, từng tia nắng vàng ấm áp chiếu vào nhóm chúng tôi, không khí lạnh của mùa Đông đã vơi đi phần nào. Chúng tôi phải len vào những nơi có bóng râm, tiếp tục di chuyển đến trung tâm thương mại.

Nơi nhóm chúng tôi sắp đến là nơi thu hút được nhiều người lui đến, đặc biệt là các bạn trẻ. Nó là nơi tuy không lớn bằng những căn khác nhưng bên trong lại có rất nhiều gian hàng, một địa điểm lý tưởng cho dịp cuối tuần.

Suốt quãng đường đi, tôi thỉnh thoảng nghe được tiếng quạ. Thành phố của tôi lúc trước không có những âm thanh của loài vật này.

Nhìn về phía xa, tôi thỉnh thoảng thấy vài con quạ đang vây quanh, cùng nhau ăn những xác chết đã thối rữa. Đó là những thi thể của con người dọc đường qua đời, hoặc cũng có thể là những cái xác của bọn zombie.

Càng gần đến trung tâm thương mại, những âm thanh của loài quạ phát ra ngày một lớn hơn. Tôi ngước đầu lên nhìn nóc tòa trung tâm, hơn ba mươi con quạ đang đứng phía trên đó, chúng không ngừng thi nhau phát ra âm thanh, một thứ âm thanh chết chóc.

Tôi lấy cây lưỡi hái cầm sẵn trên tay, quay sang nhìn Hoàng Kim. Cô cũng chậm rãi lấy mũi tên tra vào cung, sẵn sàng tiếp đón bất kỳ loại zombie nào.

Một dự cảm chẳng lành khi tôi trông thấy loài quạ, loài vật được xem là mang đến xui xẻo cho người khác. Nhìn lên nóc toà trung tâm, bọn chúng không ngừng đưa mắt nhìn nhau, rồi lại nhìn về phía chúng tôi, nhóm bốn người đang lặng lẽ tiến vào.

Khoảng sân phía ngoài trung tâm thương mại vắng lặng hơn bao giờ hết. Chỉ còn những tiếng kêu của loài quạ, vài mảnh rác bị những cơn gió thổi bay.

Đột nhiên ông Dũng đưa nắm tay lên, ra hiệu chúng tôi dừng lại. Tôi và Hoàng Kim, cùng Khả Yến, cả ba lập tức thấp người lại, nhẹ nhàng tiến đến cạnh ông.

"Có chuyện gì thế?" Khả Yến nhỏ giọng như đang thì thầm với chính mình.

"Con zombie… tôi thấy nó hơi lạ so với những con khác," ông im lặng đảo mắt nhìn xung quanh,chỉ tay về một hướng chệch về trái, tiếp tục. "Phía kí cũng có vài con nữa."

Tôi đảo mắt nhìn theo hướng chỉ tay của ông Dũng. Con zombie ông nói đến với thân hình cân đối, tôi có thể thấy vài khối cơ trên cơ thể của vài con trong bọn chúng. Vẫn là con mắt đục ngầu đặc trưng của zombie, điểm khác biệt lớn nhất của bọn chúng so với những chủng khác ở điểm khi chưa có con mồi, bọn chúng di chuyển linh hoạt hơn những loài khác.

"T500!" Hoàng Kim bất chợt thốt lên bên tai tôi. Có lẽ ông Dũng và Khả Yến cũng nghe được, họ cau mày, đưa ánh mắt khó hiểu về phía chúng tôi. Lát sau, Khả Yến lên tiếng.

"T500? Hai người đang nói gì vậy?"

"T500 là chủng đột biến, chúng nhanh hơn, mạnh hơn, và đặc biệt… bọn chúng lì đòn hơn hai chủng loại phổ biến mà ta từng gặp." Tôi không quay sang nhìn, chỉ tập trung về phía lũ zombie, hờ hững đáp.

"Chúng nhanh hơn và mạnh hơn!" Khả Yến lập lại câu nói của tôi. Đáp lại lời nói đó, tôi chỉ khẽ gật đầu.

"Bọn chúng đều đứng ở tất cả những lối ra vào," ông Dũng chen vào, quay sang nhìn tôi, lại tiếp tục. "Cậu có nghĩ ra cách gì để vào được bên trong không?"

"Chiến với tụi nó luôn chứ sao!" Khả Yến hùng hục khí thế.

"Không, cách đó chỉ là chọn vào con đường chết và chỉ có những người chưa gặp qua bọn chúng mới nghĩ vậy." Tôi lập tức dứt khoát bác bỏ ý kiến của Khả Yến.

"Thế cậu có ý tưởng nào hay hơn không mà nói tôi?" Khả Yến nhướn mày, giọng thách thức.

Tôi ngồi hẳn xuống mặt đất, chúng tôi đang nấp sau những chiếc xe hơi cũ nát và đã cháy đen. Một tiếng thở dài của ông Dũng vang lên bên cạnh, tôi có thể cảm nhận được ông dường như bất lực khi nghe tôi về bọn zombie T500 kia.

Vài giây trôi qua, tôi vừa nhớ ra mình còn một cách. Cách đó rất hữu dụng và đã giúp tôi vượt qua hơn ba mươi con zombie. Tôi nhìn một lượt cả nhóm, trầm giọng.

"Tôi nghĩ cách này sẽ giúp được chúng ta. Nó đã giúp tôi qua một lần."

"Cách gì?" Khả Yến cùng ông Dùng lộ rõ vẻ hăm hở.

"Không lẽ… cậu định dùng cách đó?" Hoàng Kim nhỏ giọng bên tai tôi, không để cho hai người họ nghe được.

"Phải." Tôi nhìn vào mắt cô, vừa cười vừa đáp.

Hot

Comments

Chiếc đt toàn nănggggg???

2023-01-18

1

Đọc thì thấy hài đấy, chứ tui mà là anh Nguyên thì có chuyện. Tui sẽ không tranh cãi nhưng tui sẽ ghi nhớ, đợi cơ hội trả đũa vì dám thách tui =))

2023-01-18

1

Trời đậu, tui lỡ nhầm bà nội này vs Thuý Quỳnh, chu choa chị Yến chiến quá, hy vọng đừng để đổ máu

2023-01-18

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Lây Lan
2 Chương 2: Rời Khỏi
3 Chương 3: Gặp Lại
4 Chương 4: Lạc Nhau
5 Chương 5: Ký Ức
6 Chương 6: Ở Nhờ
7 Chương 7: Không Quan Tâm
8 Chương 8: Biến Chủng T500 Xuất Hiện
9 Chương 9: Rời Đi
10 Chương 10: Người tên Hoàng Long
11 Chương 11: Cha con đoàn tụ, Bạn đồng hành
12 Chương 12: Chia ly
13 Chương 13: Ngôi trường năm xưa
14 Chương 14: Gục ngã
15 Chương 15: Bước ngoặc (1)
16 Chương 16: Khách sạn Thiên Đường
17 Chương 17: Tên sát nhân biến thái
18 Chương 18: Nhóm sinh tồn (1)
19 Chương 19: Chỉ còn một cách
20 Chương 20: Biến chủng T500 tấn công
21 Chương 21: Sự ra đi
22 Chương 22: Cuộc nội chiến
23 Chương 23: Hoạn nạn có nhau
24 Chương 24: Tìm kiếm những người thất lạc
25 Chương 25: Mai phục
26 Chương 26: Người quan trọng
27 Chương 27: Bệnh viện Peaceful
28 Chương 28: Gia đình trùng phùng
29 Chương 29: Tái đấu
30 Chương 30: Hoá điên
31 Chương 31: Tạm biệt
32 Chương 32: Bước ngoặc (2)
33 Chương 33: Khởi đầu
34 Chương 34: Ánh mắt đỏ chết chóc
35 Chương 35: Quái vật đột biến
36 Chương 36: Hy sinh
37 Chương 37: Phát hiện mới
38 Chương 38: Biển lửa
39 Chương 39: Thông tin quan trọng
40 Chương 40: Tấn công bất ngờ
41 Chương 41: Gặp lại
42 Chương 42: Trận chiến sinh tử
43 Chương 43: Quái vật đột biến
44 Chương 44: Mất trí nhớ (1)
45 Chương 45: Mất trí nhớ (2)
46 Chương 46: Mất trí nhớ (3)
47 Chương 47: Mất trí nhớ (4)
48 Chương 48: Mất trí nhớ (5)
49 Chương 49: Mất trí nhớ (6)
50 Chương 50: Một phần ký ức
51 Chương 51: Tấn công hay không?
52 Chương 52: Phục kích
53 Chương 53: Bắt giữ
54 Chương 54: Trận đấu đầu tiên
55 Chương 55: Sẻ chia
56 Chương 56: Trận đấu thứ hai
57 Chương 57: Đối thủ khổng lồ
58 Chương 58: Kẻ chủ mưu
59 Chương 59: Lời trăn trối
60 Chương 60: Hy vọng
61 Ngoại truyện: Khởi đầu của Sơn Thông
62 Lời Bạt
63 Giới thiệu tác phẩm mới
Chapter

Updated 63 Episodes

1
Chương 1: Lây Lan
2
Chương 2: Rời Khỏi
3
Chương 3: Gặp Lại
4
Chương 4: Lạc Nhau
5
Chương 5: Ký Ức
6
Chương 6: Ở Nhờ
7
Chương 7: Không Quan Tâm
8
Chương 8: Biến Chủng T500 Xuất Hiện
9
Chương 9: Rời Đi
10
Chương 10: Người tên Hoàng Long
11
Chương 11: Cha con đoàn tụ, Bạn đồng hành
12
Chương 12: Chia ly
13
Chương 13: Ngôi trường năm xưa
14
Chương 14: Gục ngã
15
Chương 15: Bước ngoặc (1)
16
Chương 16: Khách sạn Thiên Đường
17
Chương 17: Tên sát nhân biến thái
18
Chương 18: Nhóm sinh tồn (1)
19
Chương 19: Chỉ còn một cách
20
Chương 20: Biến chủng T500 tấn công
21
Chương 21: Sự ra đi
22
Chương 22: Cuộc nội chiến
23
Chương 23: Hoạn nạn có nhau
24
Chương 24: Tìm kiếm những người thất lạc
25
Chương 25: Mai phục
26
Chương 26: Người quan trọng
27
Chương 27: Bệnh viện Peaceful
28
Chương 28: Gia đình trùng phùng
29
Chương 29: Tái đấu
30
Chương 30: Hoá điên
31
Chương 31: Tạm biệt
32
Chương 32: Bước ngoặc (2)
33
Chương 33: Khởi đầu
34
Chương 34: Ánh mắt đỏ chết chóc
35
Chương 35: Quái vật đột biến
36
Chương 36: Hy sinh
37
Chương 37: Phát hiện mới
38
Chương 38: Biển lửa
39
Chương 39: Thông tin quan trọng
40
Chương 40: Tấn công bất ngờ
41
Chương 41: Gặp lại
42
Chương 42: Trận chiến sinh tử
43
Chương 43: Quái vật đột biến
44
Chương 44: Mất trí nhớ (1)
45
Chương 45: Mất trí nhớ (2)
46
Chương 46: Mất trí nhớ (3)
47
Chương 47: Mất trí nhớ (4)
48
Chương 48: Mất trí nhớ (5)
49
Chương 49: Mất trí nhớ (6)
50
Chương 50: Một phần ký ức
51
Chương 51: Tấn công hay không?
52
Chương 52: Phục kích
53
Chương 53: Bắt giữ
54
Chương 54: Trận đấu đầu tiên
55
Chương 55: Sẻ chia
56
Chương 56: Trận đấu thứ hai
57
Chương 57: Đối thủ khổng lồ
58
Chương 58: Kẻ chủ mưu
59
Chương 59: Lời trăn trối
60
Chương 60: Hy vọng
61
Ngoại truyện: Khởi đầu của Sơn Thông
62
Lời Bạt
63
Giới thiệu tác phẩm mới

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play