Chương 2: Khởi đầu

Trời tờ mờ sáng, làn sương mờ ảo bao phủ lấy cả thành phố tựa như một con quái vật trắng xóa khổng lồ nuốt chửng lấy cả thành phố. Không gian mờ ảo, im ắng bên ngoài thành phố gợi lên một cảm giác chết chóc, hiểm nguy đang rình rập bất kỳ ai đặt chân rời khỏi nơi trú ẩn.

Vừa tỉnh giấc, hình ảnh cô gái ngồi nhìn ra ngoài với ánh mắt trầm tư ập thẳng vào tầm mắt của Thanh Nguyên. Không biết Ngọc Ánh đã thức giấc từ khi nào, nhưng khi nhìn cô, ánh mắt đen láy của cô ẩn sau bên trong là một đống tâm sự đã giấu kín trong lòng suốt thời gian vừa qua.

Thanh Nguyên ngồi dậy, Ngọc Ánh chỉ liếc sang nhìn anh một cái rồi tiếp tục nhìn ra ngoài. Đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi đại dịch bùng phát, sức lực của những người sống sót bên trong nhà xuất bản dần cạn kiệt. Không có thức ăn, nước uống, hai thứ quan trọng nhất không có, những người bên trong nhóm trông hốc hác, tiều tụy, kể cả người già và trẻ nhỏ.

“Không thể chịu được nữa!” Bất chợt, một người đàn ông trung niên khoảng ba mươi tuổi hét lên. Kéo theo sau, một vài người lên tiếng ủng hộ theo, nói ra hết tất cả những gì mình phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Rất nhanh họ đã thu hút được sự chú ý của hầu hết tất cả mọi có mặt tại đây, duy chỉ có một mình Ngọc Ánh không để tâm đến sự việc đang diễn ra bên trong.

Thấy không ai phản ứng nhiều, người đàn ông đó nói tiếp: “Chúng ta không thể cứ suốt ngày chui rút trong đây được. Không thức ăn, không nước uống, không lẽ mọi người muốn chết đói, chết khô trong đây à?”

Câu nói của người đàn ông đó như một mũi tên sắc bén, xé gió, bắn thẳng vào tim của mỗi người, khiến họ không thể nói gì thêm. Những lời nói của ông ta không phải không đúng, trong tình hình khó khăn hiện tại, không thể cứ suốt ngày ngồi yên một chỗ trong khi không có lương thực. Nhìn khuôn mặt đắn đo không biết nên quyết định thế nào, sợ hãi vì có thể sẽ phải đặt chân vào một nơi vô cùng nguy hiểm. Từ nét mặt của mọi người khi nghe được câu nói này, Thanh Nguyên có thể hiểu cho họ.

“Nếu như anh nói như vậy thì… ta có thể ra ngoài lấy thức ăn, nếu như anh muốn.” Trong lúc mọi người đang xôn xao, Thanh Nguyên cất lời làm tất cả im lặng nhìn về phía anh, kể cả Ngọc Ánh - cô gái không để tâm đến những gì người ta nói cũng quay sang nhìn anh.

“Cũng được.” Người đàn ông im lặng vài giây xem xét từng chữ mình sắp nói ra. “Tôi có thể đi. Nhưng tôi cần có người đi cùng, không thể có chuyện một mình tôi đi lấy tất cả lượng thức ăn cho mọi người được. Không nói đến việc sự ích kỷ của bản thân thì tôi một mình hoàn toàn không thể nào vượt qua những con người biến chủng kia được.”

Khi nghe được câu nói này của ông ta, những người ban đầu ủng hộ tỏ vẻ không nghe và ngó lơ đi lời đề nghị của ông ta. Lời nói của ông ta không phải hoàn toàn không hợp lý. Một mình ông ta, không thể nào có thể vượt qua hoặc toàn vẹn trở về, hoặc thậm chí không trở về nếu không có người đi cùng.

“Tôi đi cùng anh.” Thanh Nguyên cầm lấy chiếc túi đeo chéo của mình lên, thắt chặt lại và nói. "Nhưng trước khi rời khỏi đây, có ai biết gần đây có khu nào như siêu thị, cửa hàng tiện lợi không?"

"Tôi biết." Một chàng trai ước chừng bằng tuổi của Ngọc Ánh lên tiếng. Cậu ta mặc một chiếc áo sơ mi và quần tây đồng phục. Nhưng đột nhiên, giọng của cậu ta bỗng hạ xuống. "Nhưng bên ngoài…"

Không cần nghe hết câu nói, Thanh Nguyên có thể hiểu cậu ta muốn nói đến điều gì. Khi ra ngoài tìm kiếm thức ăn, rủi ro vô cùng lớn, thậm chí có thể biến thành một trong số chúng. Thanh Nguyên lập tức chen vào câu nói của cậu ta: "Tôi biết cậu lo điều gì. Chúng tôi sẽ bảo vệ cậu."

Có câu nói này của Thanh Nguyên, tâm trạng của cậu học sinh cũng vơi đi phần nào. Nhưng vẫn còn một thứ gì đó tựa như một quả tạ treo trong lòng, có thể đó là sự sợ hãi, lo lắng, thấp thỏm.

...***...

Từ khi ý tưởng ra ngoài lấy thức ăn được đề xuất, đến giờ đã hơn một giờ đồng hồ vẫn chỉ vỏn vẹn có sáu người tham gia, tính luôn cả Thanh Nguyên. Trong nhóm có ba người ở độ tuổi thanh thiếu niên, hai người khoảng ba mươi tuổi.

Minh Đức - người đàn ông đưa ra ý kiến tìm kiếm thức ăn vẫn tích cực đi vòng từ trệt đến tầng một của nhà xuất bản, thuyết phục thêm một vài người tham gia cùng. Kết quả thu lại cũng được một chút tiến triển. Ông ta đã thuyết phục được thêm ba người tham gia cùng.

Không còn nhiều thời gian, càng ở lại càng lâu, sự mệt mỏi và sợ hãi sẽ bắt đầu xâm chiếm lấy cả cơ thể. Cơ thể ngày còn mệt mỏi do đói sẽ gây nguy hiểm hơn cho chuyến đi lần này. Tất cả những người tham gia nhanh chóng tập trung trước cổng rào của nhà xuất bản. Trên tay cầm các loại vũ khí khác nhau với hình thù kỳ dị, lấy từ những thanh sắt của tủ sách.

"Mọi người đã sẵn sàng hết chưa?" Thanh Nguyên nhìn một lượt cả nhóm.

"Rồi!" Ông Đức đáp một cách dứt khoát.

Từng bước chân nặng nề, từng bước đặt xuống, đi trên những bậc thang, tiến về phía cổng rào bên ngoài. Bầu không khí bên ngoài hoàn toàn mờ ảo, chết chóc, tựa như thành phố đang thoi thóp, đón nhận một nhóm người liều lĩnh.

"Đi thôi." Thanh Nguyên vịn tay lên hàng rào khi một người bên trong mở khoá, anh quay lại nói.

"Khoan đã!"

Một giọng nói bất chợt vang lên. Thanh Nguyên nhìn về hướng cách cửa kính bị lấp kín bằng chiếc tủ gỗ to lớn. Ngọc Ánh từ từ bước ra. Cô khoác thêm chiếc áo hoodie màu đen bên ngoài đồng phục của mình, trên tay cầm một đoạn sắt nhỏ, tiến đến trước mặt Thanh Nguyên. "Tôi đi cùng anh."

Thanh Nguyên hơi bất ngờ khi Ngọc Ánh nói câu này. Cô là người từ đầu đến cuối, không quan tâm đến những chuyện này, vậy mà giờ cô lại chấp nhận đi cùng cả nhóm. Ngọc Ánh cũng nhận thấy vẻ bất ngờ trên mặt Thanh Nguyên, cô lạnh lùng hỏi: "Sao hả? Không được à?"

"À, không." Thanh Nguyên nhìn ra ngoài tuyến đường rồi lại nhìn Ngọc Ánh. "Nhưng… chắc hẳn cô đã biết mình phải đối đầu với thứ gì."

"Tôi biết." Ngọc Ánh nhìn một lượt từng thành viên trong nhóm, giọng nói lạnh như băng.

"Cô… không sợ sao." Thanh Nguyên im lặng vài giây, lại nói tiếp. "Cô cứ ở trong đó cùng với mọi người đi."

"Chuyện tôi có sợ hay không, anh không cần quan tâm." Ngọc Ánh đưa tay đẩy Thanh Nguyên sang bên. Cô kéo cánh cửa rào ra một cách dứt khoát, bước thẳng ra ngoài. "Dù gì, tôi có chết cũng có ai quan tâm đâu."

Ẩn ý trong câu nói này của cô là gì? Không lẽ, cô không nghĩ gì đến gia đình của mình sao? Cô không nghĩ họ sẽ đau buồn thế nào khi cô ra đi hay sao?

Nhiều câu hỏi hiện lên trong đầu Thanh Nguyên. Anh không thể nào hiểu nổi tại sao Ngọc Ánh lại buông ra một câu nói như vậy trong khi cô còn vô cùng trẻ và trong độ tuổi thanh xuân.

Ngay khi cả nhóm vừa rời khỏi toà nhà xuất bản, đóng chặt cánh cửa rào, Thanh Nguyên đột nhiên quay sang, nhìn về phía bên trái. Ánh nhìn của anh bị thu hút bởi một vật thể dạng hình người, ước tính anh ta khoảng hơn một trăm ký. Mái tóc dài xõa xuống, quay lưng về phía nhóm Thanh Nguyên.

Nhìn thấy Thanh Nguyên đứng nhìn về một hướng, những người khác bất giác nhìn theo. Người đàn ông tóc dài to béo đó gà gật, chậm rãi quay cả thân người nhìn về phía cả nhóm. Khi anh ta quay cả người sang, đến giờ phút này, Thanh Nguyên và những người khác mới nhận ra điều chẳng lành. Đôi mắt của anh ta nhìn từ xa màu xám đục, không chút màu đen. Miệng đầy máu tươi, trên cổ chi chít những dữ người màu đen kéo đến cằm như sợi chỉ.

Anh ta liền chạy đến, đuổi theo cả nhóm. Thanh Nguyên cùng mọi người nhanh chóng chạy nhóm theo con đường, rẽ vào các nhánh hẻm khác nhau. Do thân thể to lớn và nặng nề nên con zombie đó di chuyển chậm hơn những con còn lại, nhóm Thanh Nguyên dễ dàng cắt đuôi được nó.

Con hẻm nhỏ chỉ rộng khoảng ba mét, rác và vật dụng nằm vương vãi khắp nơi và nhiều ngã rẽ. Như lạc vào một mê cung mê cung không lối thoát, đảo mắt nhìn xung quanh, hoàn toàn rối mù, không biết nên đi theo con đường nào.

"Cậu nói cậu biết đường ở đây mà, mau dẫn đường đi, Tuấn Dũng!" Ông Đức đẩy một cậu thanh niên khoảng độ tuổi của Ngọc Ánh làm cậu ta chao đảo đi về trước. Ông ta tiếp tục hối thúc. "Mau đi!"

Không thể kìm chế được cơn tức giận khi bị ra lệnh, Tuấn Dũng quay người đẩy lại ông Đức, cậu ta tức giận nói lớn, chỉ thẳng vào mặt ông ta: "Có giỏi thì ông đi trước đi, đừng có ở đó mà ra lệnh cho tôi!"

Chưa đến được địa điểm cần đến, nội bộ đã xảy ra lục đục khiến Thanh Nguyên cảm thấy ngao ngán. Rất nhanh, những người khác nhanh chóng xem vào, can ngăn không để hai người họ lao vào ẩu đả nhau. Tuấn Dũng dần lấy lại được bình tĩnh, không nói lời nào, cậu ta quay lưng, đi thẳng vào một nhánh hẻm trong mê cung này.

Đi suốt vào phút, cả nhóm đến ngay một cửa hàng tiện lợi nhỏ được xây dựng cách nhà xuất bản một quãng năm trăm mét, nhưng lại khá gần một ngôi trường gần đó. Dọc bia bên đường là nhà dân xan sát nhau, nhà cửa thưa thớt, không thấy bất kỳ dấu hiệu cho thấy zombie đang tồn đọng ở đây.

Ông Đức và những người khác thấy thức ăn liền sáng mắt. Họ lập tức đẩy cửa, lao đến những quầy hàng như bánh kẹo, đồ hộp, mì ăn liền, các bánh ăn vặt,... Mà bỏ qua đi việc Thanh Nguyên ra hiệu cho họ dừng lại. Thanh Nguyên định kiểm tra kỹ lưỡng bên trong rồi mới bước vào nhưng nhóm người họ đã hoàn toàn phá vỡ những kế hoạch phòng thủ an toàn của anh.

"Đúng là lũ người không biết suy nghĩ!" Ngọc Ánh đứng phía sau Thanh Nguyên, nhìn vào phía bên trong cửa hàng tiện lợi, không giấu được cảm xúc liền thốt lên.

"Chẳng qua do họ đói nhiều ngày quá nên mới vậy." Thanh Nguyên đảo mắt xung quanh, cảnh giác thốt lên.

"Không lẽ đến cả anh cũng không biết tư duy như họ?" Ngọc Ánh nhìn Thanh Nguyên bằng ánh mắt nghi hoặc vài giây, lập tức hỏi.

"Sao em lại có thể lạnh lùng mà nói ra những câu như vậy?" Thanh Nguyên xoay người, nhìn trực diện vào Ngọc Ánh. Câu hỏi này anh đã rất muốn biết nguyên nhân dù chỉ gặp cô chỉ mới vài lần, đến giờ phút này, anh quyết định hỏi.

"Bởi vì… con người không một ai… đáng tin cả." Ngọc Ánh thờ ơ đáp.

"Cô bé này tuổi còn nhỏ như vậy mà mất hết lòng tin vào cuộc sống, vào con người, rốt cuộc, điều gì đã khiến cô ấy như vậy?" Thanh Nguyên thầm nghĩ, anh không dám thốt ra lời.

Đột nhiên, một tiếng xoảng vang lên cực lớn. Nó phát ra từ cửa hàng tiện lợi. Thanh Nguyên vừa tức giận, vừa định xoay người đi vào trong để mắng chửi người không biết cẩn thận, để tạo ra âm thanh như vậy sẽ thu hút rất nhiều zombie đến đây thì anh đã dừng bước, đứng đờ người ra, kể cả Ngọc Ánh - cô gái luôn lạnh lùng cũng như vậy.

Một chiếc xúc tu từ đâu bay đến, phá tan cánh cửa kính, đâm xuyên qua lồng ngực của Tuấn Dũng. Máu từ khóe miệng cậu ta dần tuôn trào ra, trợn to mắt.

Chiếc xúc tu từ từ đưa Tuấn Dũng lên trên không trung, hai chân lủng lẳng bên dưới, hai tay cố kéo chiếc xúc tu đó ra. Nhưng… đã quá muộn.

Hot

Comments

Kent Lee

Kent Lee

Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ mình ạ.

2022-04-25

3

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Bùng phát
2 Chương 2: Khởi đầu
3 Chương 3: Quái vật biến chủng
4 Chương 4: Chạy thoát
5 Chương 5: Trú ẩn
6 Chương 6: Tìm cách
7 Chương 7: Bị thương
8 Chương 8: Bộ mặt thật
9 Chương 9: Gặp gỡ
10 Chương 10: Không phải đang giận tôi sao?
11 Chương 11: Tại sao lại tin tôi?
12 Chương 12: Hiểu lầm
13 Chương 13: Sự hoài nghi
14 Chương 14: Tiếng động lạ
15 Chương 15: Kịp lúc
16 Chương 16: Vật quan trọng
17 Chương 17: Con tim loạn nhịp
18 Chương 18: Hy vọng
19 Chương 19: Thành phần bất hảo
20 Chương 20: Vụ ẩu đả
21 Chương 21: Xô xát
22 Chương 22: Trở thành nghi can
23 Chương 23: Ba nghi phạm
24 Chương 24: Gục ngã
25 Chương 25: Điều bí mật
26 Chương 26: Đổ oan
27 Chương 27: Vượt ngục
28 Chương 28: Đối đầu
29 Chương 29: Viếng thăm
30 Chương 30: Trả thù (1)
31 Chương 31: Trả thù (2)
32 Chương 32: Trả thù (3)
33 Chương 33: Trả thù (4)
34 Chương 34: Trả thù (5)
35 Chương 35: Trả thù (6)
36 Chương 36: Trả thù (7)
37 Chương 37: Trả thù (8)
38 Chương 38: Trả thù (9)
39 Chương 39: Trả thù (10)
40 Chương 40 Trả thù (11)
41 Chương 41: Trả thù (12)
42 Chương 42: Bốn người bí ẩn
43 Chương 43: Tạm biệt
44 Chương 44: Lời khẩn cầu
45 Chương 45: Đối đầu với tên sát nhân
46 Chương 46: Cựu học sinh
47 Chương 47: Thi thể chất đống
48 Chương 48: Hai người bí ẩn
49 Chương 49: Bức thư tay
50 Chương 50: Phần dạ dày
51 Chương 51: Có sóng wifi
52 Chương 52: Đỉnh cao của sự trả thù
53 Chương 53: Bảng danh sách
54 Chương 54: Hy vọng vụt tắt
55 Chương 55: Có tham gia không?
56 Chương 56: Cảm giác quen thuộc
57 Chương 57: Tiếng động lạ
58 Chương 58: Không muốn đánh mất
59 Chương 59: Trọng thương
60 Chương 60: Cú tát
61 Chương 61: Nghe theo cô ấy
62 Chương 62: Người xấu cứ để tôi làm
63 Chương 63: Vật quan trọng, người quan trọng
64 Chương 64: Tách rời
65 Lời bạt
66 Giới thiệu tác phẩm mới
Chapter

Updated 66 Episodes

1
Chương 1: Bùng phát
2
Chương 2: Khởi đầu
3
Chương 3: Quái vật biến chủng
4
Chương 4: Chạy thoát
5
Chương 5: Trú ẩn
6
Chương 6: Tìm cách
7
Chương 7: Bị thương
8
Chương 8: Bộ mặt thật
9
Chương 9: Gặp gỡ
10
Chương 10: Không phải đang giận tôi sao?
11
Chương 11: Tại sao lại tin tôi?
12
Chương 12: Hiểu lầm
13
Chương 13: Sự hoài nghi
14
Chương 14: Tiếng động lạ
15
Chương 15: Kịp lúc
16
Chương 16: Vật quan trọng
17
Chương 17: Con tim loạn nhịp
18
Chương 18: Hy vọng
19
Chương 19: Thành phần bất hảo
20
Chương 20: Vụ ẩu đả
21
Chương 21: Xô xát
22
Chương 22: Trở thành nghi can
23
Chương 23: Ba nghi phạm
24
Chương 24: Gục ngã
25
Chương 25: Điều bí mật
26
Chương 26: Đổ oan
27
Chương 27: Vượt ngục
28
Chương 28: Đối đầu
29
Chương 29: Viếng thăm
30
Chương 30: Trả thù (1)
31
Chương 31: Trả thù (2)
32
Chương 32: Trả thù (3)
33
Chương 33: Trả thù (4)
34
Chương 34: Trả thù (5)
35
Chương 35: Trả thù (6)
36
Chương 36: Trả thù (7)
37
Chương 37: Trả thù (8)
38
Chương 38: Trả thù (9)
39
Chương 39: Trả thù (10)
40
Chương 40 Trả thù (11)
41
Chương 41: Trả thù (12)
42
Chương 42: Bốn người bí ẩn
43
Chương 43: Tạm biệt
44
Chương 44: Lời khẩn cầu
45
Chương 45: Đối đầu với tên sát nhân
46
Chương 46: Cựu học sinh
47
Chương 47: Thi thể chất đống
48
Chương 48: Hai người bí ẩn
49
Chương 49: Bức thư tay
50
Chương 50: Phần dạ dày
51
Chương 51: Có sóng wifi
52
Chương 52: Đỉnh cao của sự trả thù
53
Chương 53: Bảng danh sách
54
Chương 54: Hy vọng vụt tắt
55
Chương 55: Có tham gia không?
56
Chương 56: Cảm giác quen thuộc
57
Chương 57: Tiếng động lạ
58
Chương 58: Không muốn đánh mất
59
Chương 59: Trọng thương
60
Chương 60: Cú tát
61
Chương 61: Nghe theo cô ấy
62
Chương 62: Người xấu cứ để tôi làm
63
Chương 63: Vật quan trọng, người quan trọng
64
Chương 64: Tách rời
65
Lời bạt
66
Giới thiệu tác phẩm mới

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play