Chương 10: Khi màn đêm buông xuống

Mười hai giờ đêm, khi vạn vật chìm trong cơn say ngủ thì đây lại lúc quỷ môn quan mở cửa. Những chiếc bóng vật vờ in hằn lên cánh cửa gỗ và mỏm đá to tướng. Bọn chúng đông như một quân đoàn và tiếng kêu ai oán, nỉ non cứ rì rầm mỗi đêm.

Làng Tánh Không vào canh khuya tấp nập nhộn nhịp chiếc bóng qua lại, chỉ khác đó không phải là của người sống. Bọn chúng đầu ngoặc nghẹo, lướt đi dập dờn trong không khí, trang phục trên người là chiếc cà sa trắng toát với những vệt máu loang lổ.

Đêm nay mục tiêu của chúng đang nằm ở căn lều màu trắng, bởi vì chúng ngửi được sự tức giận tột cùng của loài người. Sân si, thù hận là món ăn bổ dưỡng để oán linh sinh tồn ở cõi trần nơi dường như không dành cho chúng.

Thoáng chốc một oán quỷ hóa thành làn khói đen bay thẳng vào trong lều, quanh quẩn xung quanh cơ thể Từ Khiêm Hạ nhưng không cách nào có thể chui tọt vào bên trong, vì vậy chỉ có thể trực tiếp hút đi dương khi của cậu.

Gương mặt Khiêm Hạ chợt tái xanh, hơi thở mỗi lúc một yếu đi và hàng mi vẫn khép chặt không có dấu hiệu tỉnh lại. Đúng lúc này hạt đậu từ đâu bắn ra tung tóe vào làn khói đen ấy khiến chúng sợ hãi lập tức bay vụt ra ngoài.

Tỉ Duệ Sơn ngồi bật dậy, trên tay vẫn còn vương lại vài hạt đậu đỏ. Y nhìn lên thành lều thấy những chiếc bóng tập trung xung quanh kín đặc đang thèm khát được vào trong. Chúng uốn éo tạo nên hình thù quái lạ, tiếng niệm chú rù rì rù rì như tiếng bước chân dồn dập của đội hành quân.

Tỉ Duệ Sơn cố gắng bịt tai lại để không nghe thanh âm đó, y cũng niệm nhưng cố gắng giữ âm vực mình vừa nghe để không đánh thức bất kỳ ai trong làng. Bởi vì nếu lúc này có ai ra khỏi cửa lập tức sẽ bị chúng quỷ chiếm lấy cơ thể.

Bóng đen trên nền vải trắng quằn quện càng lúc càng dữ dội, hai thanh âm một bên trầm một bên bổng chiến đấu khốc liệt và rồi tiếng rù rì bỗng dưng im bặt.

Duệ Sơn buông thõng tay xuống, tay ôm lấy lồng ngực ho khan rồi ánh mắt trầm tư nhìn về hướng cửa lều đang bị cuốn tung lên bởi cơn gió đêm. Y dời tầm mắt sang Khiêm Hạ thấy nhịp thở cậu đã bình ổn thì đưa tay nhẹ nhàng chỉnh lại chăn cho cậu.

Sáng hôm sau, Từ Khiêm Hạ tỉnh dậy thấy bản thân mình không còn chút sức lực nào. Cả người bần thần, sắc mặt thì tái mét như đổ bệnh.

“Hình như tôi trúng gió rồi.” Cậu khàn giọng thông báo với Duệ Sơn rồi mệt mỏi cuộn chăn không muốn ngồi dậy.

“Cậu nằm nghỉ ngơi đi, tôi hỏi Ai Mẫn xem có thuốc thang gì cho cậu không.”

Từ Khiêm Hạ lười biếng ậm ừ cho có lệ. Duệ Sơn trước khi rời đi bèn quay đầu lại lần nữa nhìn mới an tâm bước tiếp.

Không biết có phải là do y đồn hay không, mà chưa đầy nửa tiếng cả làng Tánh Không này đều biết cậu đổ bệnh. Ông bà lão hôm qua lại xuất hiện trước lều, lần này không còn món khoai khô khan mà là một bát cháo còn nóng hổi vừa mới bắt bếp xuống. Phía sau hai ông bà là chàng thanh niên xách đòn gánh đầy thức ăn hôm qua đem đến cho cậu. Hắn ta đón lấy bát cháo từ bàn tay run run của bà mình, nhẹ giọng mắng yêu.

“Nội à, mấy việc này sai con đi làm là được rồi.”

Bà lão xua tay cười xòa: “Bà thích đi qua đi lại cho giãn gân cốt. Hiếm lắm làng mình mới có khách ghé chơi.”

Ông lão kề bên cũng nói thêm vào: “Phải đó, với lại cháu còn bận phụ việc cho thầy Mẫn, nên ông bà nội không muốn phiền cháu.”

Bạch Nạp bất lực đành cười trừ cho qua chuyện, cậu cẩn thận đặt bát cháo xuống trước mặt Khiêm Hạ, trên tay còn cầm theo vài cây rau gì đó trông rất lạ.

“Đây là Rong Tạng, một loài thực vật quý hiếm dùng để chữa bách bệnh mà chỉ có duy nhất vùng này có được. Sư phụ bảo tôi mang đến cho anh, anh ăn no rồi nhai nó vào đảm bảo cơ thể sẽ khỏe lại ngay.”

Thấy họ đối tốt với mình, Từ Khiêm Hạ bắt đầu hoài nghi, không biết lần này họ lại gây ra chuyện tồi tệ gì với mình nữa nên mới lấy đồ ăn thức uống ra lấy lòng mình.

Cơ mà cái bụng rỗng không cho phép cậu nghĩ nhiều đến thế. Khiêm Hạ cúi người cảm ơn, hai tay đặt lên thành bát ấm nóng bưng lên hớp sạch sẽ. Ông bà lão hài lòng gật gù rồi vui vẻ rời đi, Bạch Nạp định đi theo sau nhưng không ngờ bị Khiêm Hạ kéo tay lại.

“Cậu có rảnh không?”

Bạch Nạp có hơi do dự nhưng rồi cũng gật đầu.

“Dẫn tôi đến một nơi.”

Sau khi ăn uống lấy lại sức, tuy cả người vẫn còn uể oải Khiêm Hạ vẫn ráng sức đi cùng Bạch Nạp đến nhà đứa bé hôm qua bị cậu chọi đá trúng.

Bé trai ngồi bên thềm nhà giương ánh mắt thơ ngây nhìn cánh bướm dập dìu rồi cười toe và khi hình bóng Khiêm Hạ bất ngờ xuất hiện trước mặt, nụ cười của nó đông cứng lại.

“Em đừng sợ, anh đến để xin lỗi em.”

Từ Khiêm Hạ cúi người ngồi sụp xuống. Lớp vải trắng mong mảnh trên đầu cậu bé khiến cho cậu thấy áy náy vô cùng.

“Sao anh lại xin lỗi ạ? Hôm qua là em bất cẩn tự té, vô tình bị trúng viên sỏi anh ném thôi. Anh đâu có cố ý nên không phải xin lỗi đâu.”

Thẳng bé giơ cánh tay lên chạm vào gò má cậu nói tiếp: “Em nghe mọi người nói là anh bệnh rồi. Anh đã ăn lá Rong Tạng chưa? Chỗ đau này của em cũng đắp lá Rong Tạng, cho nên em và anh sẽ mau chóng lành bệnh thôi.”

Cậu bé hồn nhiên reo lên, không còn biểu cảm kỳ quái giống hôm qua nữa. Từ Khiêm Hạ có hơi kinh ngạc trong lòng, có phải là do lúc đó cậu giận quá mất khôn nên mới thấy cảnh tượng kỳ lạ đó hay không?

Chắc có lẽ là vậy rồi, cậu thầm nhủ.

“Tặng em cái này.” Khiêm Hạ lấy ra trong túi một thanh kẹo ngọt đưa cho cậu bé rồi vui vẻ xoa đầu cậu.

Bạch Nạp nhìn thấy sự dịu dàng kia càng thêm mơ hồ về anh chàng trước mặt. Sự ác cảm và dè chừng vơi đi không ít, song đối với con người ấy, cậu vẫn luôn trong tâm thế đề phòng.

Rời khỏi nhà dân, Khiêm Hạ thấy từ tâm trạng đến thể trạng mình thoải mái hơn rất nhiều. Dù sao thì tất cả tài liệu của cậu cũng mất hết rồi nên thôi chẳng cần thiết phải vội vã đến Tây Biên Thành làm gì nữa. Ở đây một thời gian được mọi người trong làng yêu thương, chăm sóc cũng vui vui, xem như bản thân đang đi nghỉ dưỡng miễn phí.

Không khí trong lành bên ngoài khiến cậu không muốn trở về lều nữa, Khiêm Hạ thong dong bước đi trên con đường sỏi đá đến thẳng thư quán của Ai Mẫn, sẵn tiện đến xem Duệ Sơn đang làm gì mà rời đi cả buổi trời.

Ở bên trong, Tỉ Duệ Sơn nghiêm nghị chờ đợi câu trả lời từ cô gái đang ngồi đối diện mình.

“Tôi đã nói trước đó rồi, việc dán bùa ở cổng và trước cửa nhà để bảo vệ mọi người không bị linh hồn lang thang quấy nhiễu. Tôi thấy anh cũng là người học đạo, chắc sẽ biết được đó chỉ là linh phù trừ tà thông thường.”

“Làng có quỷ, à không đúng. Phải nó là ngay từ đầu nó đã là ngôi làng quỷ rồi.” Tỉ Duệ Sơn không khách khí nói thẳng khiến cho Ai Mẫn chột dạ, lòng bàn tay đan vào nhau siết chặt lại.

“Cô bỏ thuốc ngủ vào đồ ăn, nước uống của chúng tôi, khiến chúng tôi mê mang ngủ thẳng một giấc tới sáng, để che giấu việc khi màn đêm kéo đến nơi đây biến thành ngôi làng quỷ.”

Ai Mẫn nghe Duệ Sơn tố giác mà chỉ biết lặng thinh, hàng mi nàng cụp xuống không dám nhìn vào đối phương nữa.

“Đêm qua xém chút nữa bạn đồng hành của tôi bị bọn chúng hút dương khí. Nếu tôi không ra tay kịp thời chắc cậu ta đã bỏ mạng ở đây rồi.”

“Không thể nào có chuyện này, trước lều không phải có dán bùa sao?”

Tỉ Duệ Sơn lắc đầu, từ lúc Chu Sa chuẩn bị lều cho y đã không có bất kỳ linh phù bảo hộ nào đính trên đó cả. Ai Mẫn nhíu mày, lòng như lửa đốt, nàng phân vân không biết có nên nói ra hay không nhưng rồi trước ánh mắt dò xét nghiêm nghị kia, nàng đành thở hắt ra thừa nhận.

“Lời của anh nói… quả thật không sai.”

Hot

Comments

Ann Kim

Ann Kim

Truyện đúng gu mình luôn ý chời ơiiii

2022-05-28

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Khởi đầu
2 Chương 2: Rừng ác mộng (1)
3 Chương 3: Rừng ác mộng (2)
4 Chương 4: Rừng ác mộng (3)
5 Chương 5: Bạn đồng hành
6 Chương 6: Ngôi làng kỳ lạ
7 Chương 7: Căn lều trắng
8 Chương 8: Luật lệ
9 Chương 9: Cơn nóng giận của Khiêm Hạ
10 Chương 10: Khi màn đêm buông xuống
11 Chương 11: Không thể rời đi
12 Chương 12: Oán linh hiện hình
13 Chương 13: Kết giới hòa bình bị phá vỡ
14 Chương 14: Máu chảy thành sông
15 Chương 15: Khế ước bị phá vỡ
16 Chương 16: Lập lại kết giới
17 Chương 17: Nỗi đau chung
18 Chương 18: Tôi chỉ để ý cậu
19 Chương 19: Lời tạm biệt chưa nói
20 Chương 20: Xem tướng
21 Chương 21: Cánh cổng ở sân sau
22 Chương 22: Duệ Sơn gặp nạn
23 Chương 23: Phải tìm cho bằng được anh ta
24 Chương 24: Duệ Sơn trở về
25 Chương 25: Bóng đè
26 Chương 26: Người chị bí ẩn
27 Chương 27: Kế hoạch của hắn
28 Chương 28: Lễ chiêu hồn
29 Chương 29: Thân phận thật sự
30 Chương 30: Làm chuyện xấu
31 Chương 31: Tà giáo
32 Chương 32: Thực Thương gặp nguy
33 Chương 33: Giải quyết triệt để
34 Chương 34: Mật thất
35 Chương 35: Là mơ hay là thực
36 Chương 36: Quá khứ đau thương
37 Chương 37: Sớm ngày rời đi
38 Chương 38: Thiêu rụi tất cả
39 Chương 39: Không thể báo đáp bằng ân tình
40 Chương 40: Có duyên từ trước
41 Chương 41: Trạm xe buýt bất ổn
42 Chương 42: Tôi có thể lo được cho cậu
43 Chương 43: Không thể ngừng lo lắng
44 Chương 44: Cái ôm hờ
45 Chương 45: Trao lại pháp bảo
46 Chương 46: Chung cư có quỷ
47 Chương 47: Duệ Sơn bị thương
48 Chương 48: Ngải hoa
49 Chương 49: Ở chung một phòng
50 Chương 50: Quỷ hồn ra tay
51 Chương 51: Cậu ấy muốn tự sát
52 Chương 52: Gặp Thượng Sư
53 Chương 53: Lời tỏ tình bất ngờ
54 Chương 54: Kỳ tích
55 Chương 55: Lời giải đáp của con đường giải thoát
56 Chương 56: Do dự
57 Chương 57: Lời chia tay khó nói
58 Chương 58: Người hùng của em
Chapter

Updated 58 Episodes

1
Chương 1: Khởi đầu
2
Chương 2: Rừng ác mộng (1)
3
Chương 3: Rừng ác mộng (2)
4
Chương 4: Rừng ác mộng (3)
5
Chương 5: Bạn đồng hành
6
Chương 6: Ngôi làng kỳ lạ
7
Chương 7: Căn lều trắng
8
Chương 8: Luật lệ
9
Chương 9: Cơn nóng giận của Khiêm Hạ
10
Chương 10: Khi màn đêm buông xuống
11
Chương 11: Không thể rời đi
12
Chương 12: Oán linh hiện hình
13
Chương 13: Kết giới hòa bình bị phá vỡ
14
Chương 14: Máu chảy thành sông
15
Chương 15: Khế ước bị phá vỡ
16
Chương 16: Lập lại kết giới
17
Chương 17: Nỗi đau chung
18
Chương 18: Tôi chỉ để ý cậu
19
Chương 19: Lời tạm biệt chưa nói
20
Chương 20: Xem tướng
21
Chương 21: Cánh cổng ở sân sau
22
Chương 22: Duệ Sơn gặp nạn
23
Chương 23: Phải tìm cho bằng được anh ta
24
Chương 24: Duệ Sơn trở về
25
Chương 25: Bóng đè
26
Chương 26: Người chị bí ẩn
27
Chương 27: Kế hoạch của hắn
28
Chương 28: Lễ chiêu hồn
29
Chương 29: Thân phận thật sự
30
Chương 30: Làm chuyện xấu
31
Chương 31: Tà giáo
32
Chương 32: Thực Thương gặp nguy
33
Chương 33: Giải quyết triệt để
34
Chương 34: Mật thất
35
Chương 35: Là mơ hay là thực
36
Chương 36: Quá khứ đau thương
37
Chương 37: Sớm ngày rời đi
38
Chương 38: Thiêu rụi tất cả
39
Chương 39: Không thể báo đáp bằng ân tình
40
Chương 40: Có duyên từ trước
41
Chương 41: Trạm xe buýt bất ổn
42
Chương 42: Tôi có thể lo được cho cậu
43
Chương 43: Không thể ngừng lo lắng
44
Chương 44: Cái ôm hờ
45
Chương 45: Trao lại pháp bảo
46
Chương 46: Chung cư có quỷ
47
Chương 47: Duệ Sơn bị thương
48
Chương 48: Ngải hoa
49
Chương 49: Ở chung một phòng
50
Chương 50: Quỷ hồn ra tay
51
Chương 51: Cậu ấy muốn tự sát
52
Chương 52: Gặp Thượng Sư
53
Chương 53: Lời tỏ tình bất ngờ
54
Chương 54: Kỳ tích
55
Chương 55: Lời giải đáp của con đường giải thoát
56
Chương 56: Do dự
57
Chương 57: Lời chia tay khó nói
58
Chương 58: Người hùng của em

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play