Thế Giới Mới Sau Ngày Hôm Ấy...

Thế Giới Mới Sau Ngày Hôm Ấy...

Chương 1: TÂN QUỐC - CỰU QUỐC

(Ghi chú: những đoạn […] là những phần bị cháy, rách,… không nhìn rõ)

--- Sà[…] […]ò[…] […] 17 tháng 12 năm […]12 ---

Khi đặt bút viết những dòng này thì cũng là lúc chúng tôi vừa quay trở lại sau một chuyến đi dài đằng đẵng, tưởng chừng như tất cả chỉ là một giấc mơ đầy mộng mị không hồi kết. Cả nhóm không một ai mong muốn nhớ lại những kí ức đau thương đã chịu đựng trong thời gian ba tháng tại nơi đó nhưng lại kéo dài tận ba năm ở [...]rái Đ[...]

Thế nhưng tôi lại muốn cho con cháu sau này được biết rằng để có một cuộc sống không vướng phải thảm hoạ diệt vong, không phải sống trong khó khăn kham khổ để khôi phục thế giới như trong những câu chuyện viễn tưởng thì đã có biết bao nhiêu người phải hi sinh, trong đó có một người bạn của chúng tôi – Hà.

Tất cả chúng tôi đều đến từ V[…] […]am\, một quốc gia hình chữ S trên Tr[…] […]ất\, là một Hành Tinh Xanh được gọi là Sinh giới mà trong các câu chuyện viễn tưởng người ta thường gọi là Nhân gi[…]

Nơi chúng tôi đã đến được gọi là Tinh L[…] giới - là nơi tập trung linh hồn của toàn bộ các sinh vật và phi sinh vật trên thế giới bao gồm sông hồ\, núi non\, sấm chớp\,… nhưng ngoại trừ linh hồn con người. Bên cạnh đó\, chúng tôi cũng phát hiện ra rằng tất cả những người sở hữu năng lực dị nhân đều xuất phát từ […] […]inh giới. Ngay bản thân tôi là năng lực Ánh sáng cũng đồng thời chữa lành vết thương cho người khác.

Tại sao lại đến ư? Bởi vì chúng tôi phải bảo vệ Nhân giới trước thảm hoạ diệt vong từ vị thần cai quản T[…]

Theo đúng như dự kiến thì bốn ngày sau tức ngày 21[…] […] sẽ là ngày cuối cùng của Nhân loại nhưng chúng tôi bao gồm những nam nữ sinh viên vừa tròn mười tám tuổi đã bắt đầu những bước chân đầu tiên đến với thế giới kì bí và bảo vệ sự tồn vong cho cả những người không quen biết.

Tu[…][…]Chim – D[…] […] Hà – T[…] […] Tẩu – H[…] […]Thảo và tôi – Trang Gà.

Tất cả bắt đầu từ lúc […] tìm thấy Quyển Sách Đen Kì Bý […]

-------------------------------

Đây […][…][…]giấy cuối cùng tôi có thể dùng để viết tiếp những dòng này. Tôi cũng không còn rõ hiện tại là ngày hay đêm\, là tháng năm nào\, mọi thứ đã bị phá huỷ toàn bộ\, không còn gì cả.

Mọi thứ vẫn đang yên bình và chúng tôi đã chắc chắn rằng thảm hoạ diệt vong 21/12/2012 sẽ không diễn ra nữa…

Tại sao lại như vậy? Chỉ trong một phút chốc, tất cả mọi thứ […]

Duy đã […] vệ tôi bằng năng […] Đất của cậu ấy nhưng hiện giờ tôi không rõ cậu ấy ra sao… còn những thành viên khác của chúng tôi cũng không rõ sống chết… gia đình tôi…

Giờ đây tôi chỉ hi vọng một chút gì đó sẽ còn lưu lại, tôi phải cố gắng tỉnh táo cho đến khi chút ánh […] cuối cùng từ năng […] của tôi biến mất…

Biết đâu rằng chúng

tôi sẽ gặp lại Hà tại T[…] giới nhỉ?

-------------------------------

--- Nhật báo Wenpea ---

--- Chủ nhật\, ngày 25 tháng 4 năm 191 ---

QUÁ KHỨ BỊ LÃNG QUÊN

Gửi đến toàn thể người dân vương quốc Wenpea thân mến,

Sau biết bao nhiêu thời gian tìm kiếm các bằng chứng về lịch sử loài người đã và đang bị che giấu bởi Hoàng tộc của các vương quốc, ngày hôm nay, chúng tôi nhân danh các vị thần cổ xưa thành lập nên “Nhật báo Wenpea – Tìm kiếm và phục hồi Thế giới cũ”.

Chúng tôi không những cung cấp các thông tin, bằng chứng về những lịch sử đã bị lãng quên mà còn cập nhật các thông tin mới nhất của vương quốc, từ những thông tin của Hoàng gia cho đến các thông tin nhỏ nhặt nhất.

Trong số báo đầu tiên này, chúng tôi xin phép sơ lược về nơi chúng ta đang sinh sống hiện tại:

Vương quốc chúng ta đang sinh sống tên gọi là Wenpea và thủ đô cũng có cùng tên gọi như thế. Tên gọi mang ý nghĩa “Sự bình yên – Màu xanh của rừng” dựa vào các từ ngữ cổ xưa mà chúng tôi sẽ cập nhật đến các bạn vào một ngày không xa.

Diện tích thủ đô Wenpea vào khoảng hai mươi hai cây số vuông trên tổng thể toàn vương quốc là hơn hai nghìn cây số vuông. Ngay cạnh thủ đô là khu rừng nổi tiếng với nhiều sự chết chóc mà Nhật báo hi vọng người dân đừng tiến gần – Khu rừng Im Lặng - với một loạt các câu chuyện và truyền thuyết về khu rừng mà chúng tôi sẽ gửi đến các bạn trong kỳ báo sau.

Lấy vương quốc làm trung tâm, liền kề phía Bắc chúng ta là vương quốc Dalat, nơi mà các thương nhân đem đến cho vương quốc một thức uống mê ly với tên gọi cà phê.

Xa hơn nữa là Ionah, cách chúng ta hơn một nghìn năm trăm dặm. Trong những nghiên cứu của chúng tôi, vương quốc Ionah có thể từng có mối liên kết với Wenpea, nhưng hiện tại vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng.

Xuôi về phương Nam là vương quốc Meridel – một vương quốc với những điều kì bí mà ít người khám phá được do địa hình hầu như là sông suối và các khu rừng ẩm thấp. Lời đồn đại từ các thương nhân của chúng ta về nơi đây thật sự bí hiểm. Họ chỉ có thể giao thương với một số ít người ngay gần khu vực biên giới và hầu như không được tiến sâu vào bên trong.

Sơ bộ về nơi chúng ta đang sinh sống là như thế!

Tiếp đến, điều bí ẩn chúng tôi dành tặng các bạn mà Hoàng gia vẫn ngày ngày che giấu đó là: “Thế giới từng có một thời đại phát triển mạnh mẽ hơn ngày nay.”

Dù rằng đến tận hôm nay đã là 191 năm hình thành nên vương quốc Wenpea, thế nhưng trước đó, loài người đã phải trải qua một giai đoạn vô cùng hà khắc mà nhóm Nhật báo chúng tôi xin phép gọi bằng một cái tên: “Thời đại biến mất”.

Thời đại này loài người sinh sống một cuộc sống khác hẳn, hoàn toàn không hề có khái niệm ma pháp như chúng ta ngày nay mà họ gọi là Năng Lực. Tuy vậy, loài người có thể điều khiển được những sinh vật khác không phải con người, khiến chúng lao động cho họ ngày đêm không mệt mỏi. Họ có những con quái vật khổng lồ đưa họ đi từ nơi này đến nơi khác trên đất liền cũng như trên mặt biển hàng năm trời mà các loại thuyền ngày nay của chúng ta không thể sánh bằng.

Lí do mà chúng tôi có thể cam đoan như thế là vì chúng tôi đã có trong tay một vài bằng chứng được thu thập trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã đính kèm theo đó là hai trang giấy được tìm thấy trong một nơi bí mật. Chúng tôi đã cố gắng giải mã từ ngữ cổ trong trang giấy để quý độc giả tiện theo dõi mà chúng tôi tạm gọi là Nhật Ký Cổ Đại.

Lời nói cuối cùng của số báo đầu tiên: “Hoàng gia vẫn che giấu rất nhiều”.

Tác giả

Dấu Tên

-------------------------------

--- Nhật báo Wenpea ---

--- Thứ bảy\, ngày 25 tháng 4 năm 291 ---

HOÀNG TỘC ĐANG CHE GIẤU ĐIỀU GÌ?

Hôm thứ tư vừa qua, khu rừng Im Lặng ở phía Đông Nam vương quốc nay đã không còn lặng im như nó vốn đã từng có. Bên trong khu rừng xuất hiện một vụ nổ lớn đi kèm theo đó là một chấn động khiến cho cả vương quốc rung chuyển nhẹ. Sự rung chuyển này đã làm hư hại một vài tài sản của người dân trong ngôi làng gần đó. Cụ thể là vò rượu nhân sâm nổi tiếng của bà Claudia đã vỡ tan tành do chấn động. Không biết trong mùa lễ hội năm nay chúng ta có kịp thưởng thức món rượu này hay không?

Ngay trong buổi chiều, tiểu đội số tám của quân đoàn Bạch Mã trực thuộc Hoàng gia đã được điều động tìm hiểu nguyên nhân trong khu rừng.

Dẫn đầu là Tiểu đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử: Đội trưởng Jack Larry – người đạt số điểm gần như tuyệt đối trong cuộc tuyển quân vào tháng ba vừa qua. Một chàng thanh niên có nước da ngăm săn chắc toát lên vẻ mạnh mẽ của một chiến binh. Đi cùng tiểu đội tám là An và Thư - hai Bạch sư thuộc Học viện phù thủy Levart và đồng thời cũng là hai người con gái yêu quý của Ngài Fon - Cố vấn hoàng gia Wenpea.

"Con đường mòn duy nhất để đi vào bên trong đã bị chặn lại bởi một nhóm lính sau khi tiểu đội tám tiến vào bên trong. Tôi và hai ông bạn già đứng bên ngoài để xem xem có chuyện gì đang xảy ra mà quân đội chặn lại thế kia. Bên trong khu rừng thì tối đen chỉ có chút ánh sáng le lói từ những ngọn đuốc của các anh lính mà thôi. Khi họ vừa vào bên trong không lâu thì ánh đuốc cũng mất hút, được khoảng mười lăm phút thì một tiếng nổ vang lên khiến chúng tôi và nhóm lính giật bắn mình. Theo sau đó là tiếng la hét và âm thanh ngã đổ của cây cối. Bỗng dưng một cơn gió từ đâu thổi ra khiến chúng tôi ớn lạnh dọc sống lưng. Một mùi tanh nồng của máu theo cơn gió bay ra khiến chúng tôi cảm thấy sợ hãi!" – Theo lời kể của một vài người dân.

Đến giữa đêm hôm ấy thì trời bắt đầu đổ cơn mưa thật lớn mang theo những tiếng sấm chớp làm rung chuyển cả bầu trời đêm. Tiểu đội tám dần dần xuất hiện ở bìa rừng nhưng số người quay lại đã thay đổi khác trước, đi cùng họ còn có thêm hai người lạ mặt. Tiểu đội trưởng Jack Larry cùng một vài người lính đang được chữa trị bởi hai Bạch sư, một vài người còn đủ sức khỏe thì nhanh chóng khiêng lên trên xe kéo những túi vải to lớn, mà theo như các nhân chứng, thì cơn mưa đã khiến cho máu từ trong các túi vải này chảy xuống làm đỏ cả đất bên dưới. Ngay sau khi những người bị thương được chữa trị xong thì tiểu đội tám nhanh chóng di chuyển quay lại lâu đài bất chấp dấu hiệu của một cơn giông lớn sắp xảy ra. Ngay cả những người lính bị thương nặng vừa được cầm máu cũng được nhanh chóng đỡ lên ngựa.

Đến tận hôm nay đã ba ngày trôi qua nhưng vẫn chưa thấy một dấu hiệu nào về việc thông tin sẽ được công bố cho người dân.

Những chiếc túi vải chứa đựng những gì? Sinh vật? Con người? Có liên quan đến hai người lạ mặt đi theo tiểu đội tám hay không? Chuyện gì đã xảy ra bên trong khu rừng Im Lặng?

Chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm hiểu và cung cấp cho tất cả người dân vương quốc khi có thông tin mới nhất.

Tác giả

Dấu Tên

------------

Hot

Comments

Genever 💚

Genever 💚

Cậu chú ý lỗi lặp từ nhé

2022-12-03

0

Genever 💚

Genever 💚

*Giấu tên ạ

2022-12-03

0

Genever 💚

Genever 💚

*ý kiến riêng* tác nên phẩy hay ngắt câu ở những chỗ có thể nha, đọc một mạch như vầy dễ chán với thiếu cảm xúc lắm, còn lại thì văn phong cậu khá hay á :3

2022-12-03

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play