Chương 12: KHU RỪNG IM LẶNG

--- Bản ghi chép của Cố vấn hoàng gia Fon ---

--- Đặc biệt số một ---

--- Thứ bảy\, ngày 29 tháng 4 năm 261 ---

--- KHU RỪNG IM LẶNG ---

(Được chép lại từ đá lưu trữ âm thanh)

Tận dụng sinh nhật hai mươi tuổi, tôi sẽ khám phá khu rừng Im Lặng, nơi có rất nhiều điều bí ẩn chưa được khám phá.

Từ bên ngoài, khu rừng mang một vẻ âm u đến đáng sợ. Một phần vì ánh sáng không thể chiếu rọi xuyên qua khỏi tán lá dày đặc của cây cối trong rừng, một phần vì sự biến mất kì lạ của những người thợ săn cũng như những tên lâm tặc đã từng tiến vào trong.

Ngôi nhà gần cánh rừng nhất, hay nói đúng hơn là nằm ngay sát bìa rừng. Nhìn kĩ hơn thì một nửa ngôi nhà được xây dựng nằm trong rừng, phần còn lại là khu làm rượu được xây dựng phía ngoài. Tiến đến gõ cửa nhưng không thấy ai, nếu không lầm hình như là nơi làm rượu nhân sâm nổi tiếng.

Không làm tốn thời gian, tôi tiến sâu vào bên trong khu rừng, để tránh trường hợp nguy hiểm cũng như có thể lạc mất trong rừng, tôi đánh dấu lại điểm vào, đưa một phần lên tấm bản đồ năng lượng do tôi tự mình tạo ra.

Tiến vào bên trong, một màn đêm dày đặc. Ánh sáng của ngọn đuốc chỉ như một đốm lửa tàn có thể bị bóng tối nuốt chửng bất kì lúc nào. Tự giận bản thân không phải là pháp sư ánh sáng. Càng đi vào sâu, dấu hiệu sự sống là hoàn toàn không có. Một mùi hôi thối nồng nặc không biết xuất hiện từ đâu xộc đến.

Mùi máu… vẫn còn mới… Một tiếng thét…

Một cơn gió nổi lên… Có tiếng di chuyển trong rừng…

Tôi vẫn tiếp tục tiến sâu vào bên trong về hướng có tiếng thét, ngọn đuốc bị thổi tắt…

(Được chép lại từ kí ức, sau khi đá âm thanh bị hỏng)

Một chút ma pháp lửa đã đem lại ánh sáng cho tôi nhưng tiếc thay đá âm thanh đã bị hỏng ngay sau đó. Tôi vẫn tiến về hướng tiếng thét ban đầu, càng đến gần thì mùi máu trong không khí ngày càng trở nên nồng đậm hơn rất nhiều. Tôi đã tự hỏi rất nhiều lần, có nên tiếp tục đi tiếp hay quay trở lại. Nhưng bản tính tò mò thì lại thôi thúc tôi tiến về phía trước.

Cuối cùng thì tôi cũng đến nơi, là một bãi đất trống. Trống vì cây cối đã bị đốn hạ và xung quanh là thi thể của một nhóm người không còn toàn vẹn. Ban đầu tôi chỉ nghĩ rằng đó là thi thể của động vật nhưng sau khi nhìn thấy quần áo và vũ khí của họ thì tôi đã xác nhận lại suy nghĩ của mình. Ban sáng, tôi có nhìn thấy một nhóm người bao gồm thợ săn cùng vài kẻ đem theo rìu di chuyển vào trong rừng. Có thể đây chính là họ!

Bỗng dưng có tiếng động đâu đó xung quanh, tiếng di chuyển rất nhanh chóng của một sinh vật nào đó. Đến hiện tại vẫn chưa ai biết được trong đây có những loài vật nào sinh sống. Tôi nghe thấy tiếng động sau lưng mình, quay lại nhìn thì không thấy gì. Bỗng dưng một bàn tay đặt lên vai tôi. Một cảm giác vô cùng đáng sợ xuất hiện, tôi liếc nhìn vào bàn tay ấy, những ngón tay gầy guộc với bộ móng màu đen như muốn nuốt chửng lấy ánh nhìn của tôi.

Ngay sau đó, tôi không còn chút ý thức nào. Đến khi tỉnh lại thì đã thấy mình đang ở phía ngoài rừng Im Lặng. Điều duy nhất tôi mường tượng được trước khi ngất đi là một luồng ánh sáng rất mạnh chiếu đến từ phía sau cùng tiếng nói của một người phụ nữ:

- Dừng lại!

Loại ánh sáng ấy không thể nào sai khác được, đó chính là từ ma pháp ánh sáng.

Giọng nói ấy là của ai? Người phụ nữ đó và Bàn Tay Gầy Guộc là cùng một phe? Hắn là nam hay nữ? Phải chăng chính hắn đã giết nhóm người kia? Lí do là gì?

--- Chủ nhật\, ngày 30 tháng 4 năm 261 ---

Tôi tiếp tục quay lại khu rừng một lần nữa để tìm hiểu nhưng tuyệt nhiên không xuất hiện bất kì vấn đề gì ngoài việc con đường mòn sẽ biến mất khiến người khác lạc lối. Tôi cũng không thể tìm thấy khu vực đáng sợ đó nữa, dường như khu rừng đã nuốt chửng lấy mọi thứ và hồi phục về trạng thái ban đầu của nó. Một chút dấu vết cũng không!

Tôi sẽ tạm dừng tìm kiếm, giữ kín sự việc hôm trước cho riêng mình. Một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại.

--- Chủ nhật\, ngày 2 tháng 5 năm 291 ---

Hôm nay, lần đầu tiên trong suốt ba mươi năm, ta mới viết tiếp vào Bản ghi chép số một này. Cảm giác tò mò muốn khám phá lại một lần nữa trỗi dậy trong ta. Nhưng ta phải đành gác lại mong muốn đó vì những vấn đề quan trọng hơn. Tổng hợp những điều thắc mắc về Khu rừng Im Lặng hôm nay:

Đã từng có thành phố, làng mạc trong rừng Im Lặng? Hoặc giả nơi đây bị bỏ hoang

qua hàng thế kỉ và cây cối mọc lên tạo thành khu rừng hiện nay?

Cấu trúc và vật liệu các ngôi nhà vô cùng khác biệt với hiện tại. (Ngôi nhà của

K là một minh chứng.)

Ngoài nhóm của K, chưa nhận thấy dấu hiệu của bất kì một sinh vật sống nào

khác.

Tất cả những bí mật về khu rừng có thể K là người nắm rõ.

Bàn Tay Gầy Guộc không thể là K và Lysa cũng không thể là người phụ nữ hôm ấy.

So về độ tuổi thì không thể trẻ như vậy.

Điều nghi ngờ hiện tại, phù hợp nhất người phụ nữ ấy có thể chính là bà

Claudia. (Vẫn chưa có chứng cứ cụ thể, cần điều tra rõ hơn.)

Khi gặp lại K và có thời gian, ta sẽ tìm hiểu lại một lần nữa.

--------------------

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play