Chương 19: TIẾNG CƯỜI CỦA K

--- Nhật kí của cố vấn Fon ---

--- Thứ tư\, ngày 5 tháng 5 năm 291 ---

(tiếp theo)

Giải đấu nhóm bao gồm tất cả hai mươi tám đội tham gia với tổng số thí sinh là một trăm ba mươi tám người sẽ được chia thành năm vòng đấu. Ở vòng thi đấu thứ ba, sẽ có một đội may mắn vào thẳng vòng sau bằng cách bốc thăm.

Theo như danh sách đăng kí thì nhóm của K lên thi đấu trận thứ sáu của vòng một nên lúc ấy ta cũng khá hờ hững khi giám khảo gọi tên những nhóm thi khác. Tuy nhiên cũng có vài đội khiến ta thấy hứng thú.

Đến trận đấu thứ hai, ta chú ý đến một nhóm tên là “The Fools” với ba thành viên lên sàn đấu.

Khi thi đấu nhóm thì việc số lượng người cũng một phần gây ảnh hưởng đến kết quả nên hầu như tất cả đều có tổ hợp năm thành viên, tức là số lượng tối đa. Thấy khá là lạ nên ta cũng xem qua danh sách thì mới biết rằng The Fools là một nhóm lính đánh thuê theo thương đoàn đến đây và danh sách đăng kí là năm thành viên, hiện tại hai thành viên đang vướng bên sàn đơn. Ta thầm nghĩ phải chăng do họ là lính đánh thuê nên dày dạn kinh nghiệm và hiểu rõ từng cá thể nên mới có thể tự tin rằng sẽ qua các vòng tiếp theo để chờ đợi hai thành viên kia?

Sau đó ta thật sự khá bất ngờ khi The Fools với ba thành viên có thể vượt qua ba trận đấu loại trực tiếp và đợi được hai thành viên đoạt giải nhì và giải ba bên đấu đơn để thi đấu loại bốn nhóm mạnh nhất.

Một nhóm khác vào trận thứ năm cũng khiến ta vô cùng bất ngờ chính là từ các học viên của học viện Levart. Năm ma pháp sư với các nguyên tố cơ bản được đào tạo trong cùng một lớp đã tham gia chiến đấu – nhóm “IOIB”. Đến giờ ta cũng không rõ tên gọi của nhóm này mang ý nghĩa gì!

Từng thành viên đều sở hữu các nguyên tố cơ bản của hệ ma pháp phương nam: Kim – Mộc – Thuỷ - Hoả - Thổ. Một nhóm mà toàn bộ các thành viên đều là ma pháp sư sẽ thật sự khá khó khăn khi không may bốc trúng hình thức Loại trừ. Tuy nhiên, nhóm IOIB cũng đã đi đến được vòng đấu thứ tư và thất bại trước nhóm The Fools.

Quay lại với tên gọi nhóm của K – “Mặt Nạ” – ta thật sự không ngờ vốn từ của hắn nghèo nàn đến như thế, đôi khi cũng có thể do hắn quá cuồng những chiếc mặt nạ… Thêm vào đó, cách đặt tên của hắn làm ta có vài phần thắc mắc, phải chăng hắn có liên quan đến… Thời đại biến mất? Ta cứ lưu ý điều đó vào đây và sẽ điều tra rõ hơn về sau.

Đội của K chỉ có ba thành viên duy nhất và không ai tham gia bên sàn đấu đơn. Ban đầu ta cứ nghĩ Lysa sẽ lên thi đấu trực tiếp, thế nhưng bất ngờ rằng người lên chiến đấu trong suốt hai vòng đầu tiên lại là Mặt nạ J – Jack Larry. Khi lần đầu tiên nghe đọc tên từ giám khảo và điệu bộ ngại ngùng của anh chàng khi người khác xướng tên, đến cả Nữ hoàng cũng không thể nhịn được mà phá lên cười, xém chút thì đã khiến những người xung quanh để ý. Điều khá kì lạ mà đến cuối ngày ta mới biết được nguyên do chính mà việc Mặt Nạ luôn thi đấu hình thức “Loại trừ” là gì! Đến vòng ba thì may mắn cho Larry khi bốc thăm thẳng vào vòng sau. Tất cả những gì ta đã quan sát suốt các trận đấu là việc K cùng Lysa hoàn toàn không lên thi đấu. Ta đã đặt giả thiết về việc lỡ như đụng độ phải một trong hai nhóm kia thì hắn hay Lysa có lên đấu hay không?

Mọi việc đều bình thường cho đến khi vòng thứ tư bắt đầu, hay nói chính xác hơn là trận đấu giữa nhóm Mặt Nạ và một nhóm vô cùng mờ nhạt ở những vòng trước, Unknown. Đây là một đội năm thành viên, chuyên cận chiến, duy chỉ có một kẻ luôn đứng bên dưới, không bao giờ tham gia bất kì trận đấu nào như K và kẻ đó luôn dùng chiếc mũ trùm của áo khoác để che kín cả gương mặt. Bốn thành viên cận chiến của nhóm Unknown qua các trận trước đều thể hiện một sức mạnh vô cùng lớn, không hề lo sợ bị thương cũng như sử dụng những chiêu thức cực kì mạnh mẽ. Mỗi khi một thành viên bị thương thì nhanh chóng sẽ được hồi phục trở lại như ban đầu, chính vì điều này đã khiến ta suy nghĩ về việc kẻ đội mũ trùm là một Bạch sư chuyên hồi phục. Chưa kể, vào lúc sau khi ta kiểm tra lại ghi chép tất cả những trận đấu thì cũng như tình huống của Mặt Nạ, chỉ khác biệt ở hình thức thi đấu là “Tấn công”. Sai lầm của ta là chỉ chú ý quá nhiều vào K mà quên đi những việc khác.

Trận chiến bắt đầu với việc bốc thăm chọn lựa và cả hai bên đều bước vào “Loại trừ”. Mọi thứ xảy ra hoàn toàn như lúc trước: K và Lysa luôn luôn im lặng quan sát bên dưới, không đưa ra chỉ đạo và Larry thì luôn lên sàn thi đấu. Thật sự vào ngay thời điểm đó, ta hoàn toàn không thể ngờ được sức mạnh của Larry lại vượt qua suy nghĩ của ta nhiều đến thế. Một mình thi đấu ba trận trước, mỗi trận đều chính bản thân đánh gục năm thành viên khác, điều này có nghĩa là Larry đã tự tay chiến thắng mười lăm thí sinh. Ngay cả đến trận này, một mình cậu ấy cũng đủ khả năng để hạ gục bốn thành viên còn lại dù rằng trông cậu ấy có vẻ đã mệt mỏi.

Khi Mũ trùm bước lên sàn đấu, ta cho rằng mọi thứ đã quá dễ dàng với Larry khi mà một chiến binh đấu với một ma pháp sư chuyên trị thương, dẫu rằng lúc này cậu ấy đã khá kiệt sức. Nhưng phán đoán của ta thật sự đã sai ngay từ lúc đầu khi nhìn nhận nhầm lẫn về khả năng của hắn. Mọi thứ diễn ra sau cú lao lên tấn công của Larry với mong muốn kết thúc trận đấu. Cây trường thương của cậu ấy đâm thẳng về phía trước nhưng Mũ trùm đã lách người né sang trái khến cho cây thương chỉ đâm xuyên vào vạt áo phía sau. Ngay lập tức, Larry liền tung cây thương sang ngang khiến hắn phải nhảy lùi lại vài bước. Vừa ngừng lại thì Mũ trùm đã thấy Larry nhảy lên và quật thật mạnh cây thương xuống phía trên đầu hắn. Tất cả dường như đã nghĩ rằng mọi chuyện kết thúc tại đây nhưng một âm thanh chát chúa của kim loại va đập vào nhau vang lên làm choáng váng tất cả mọi người. Sau khi lớp bụi mù vừa tan đi thì tất cả đều kinh ngạc khi mà ngay bên dưới cây thương đáng lẽ ra phải là một kẻ bị thương thì thay vào đó là một cánh tay phải khổng lồ, to bằng thân người được bao bọc bằng những móng vuốt sắc nhọn. Sau đó Mũ trùm lật một vài trang sách hắn vừa lấy trong người ra và lầm rầm một vài âm thanh không rõ ràng thì cánh tay khổng lồ liền nắm chặt cây thương của Larry và hất văng cậu ấy về phía sau. Ngay lập tức, hướng bên phải Mũ trùm lại xuất hiện thêm một cánh tay khác.

Lúc này, Larry đang loạng choạng đứng lên sau cú ném đầy uy lực và khá bất ngờ ban nãy. Có vẻ như cậu ta đang suy nghĩ tìm cách chiến đấu với đôi tay kia thì một giọng cười vang lên phía sau lưng khiến tất cả mọi người đều chú ý.

Giọng cười của K!

Hắn ta vừa cười vừa nói điều gì đó trong trạng thái của một đứa trẻ vừa tìm thấy được món đồ chơi yêu thích sau bao ngày tìm kiếm. Lần đầu tiên trong giải đấu, K đã bước lên tham chiến.

Hắn lại một lần nữa phá lên cười, tay phải lần mò về những chiếc hộp nhỏ đeo trên hông. Hắn lấy ra một thứ gì đó tựa như một chiếc nhẫn và đeo vào ngón tay. Hắn liền búng tay trái thì lập tức một quyển sách màu đen tuyền với những hình điêu khắc màu vàng xuất hiện. Hắn cũng là ma pháp sư nhưng không rõ khả năng là gì. Mũ trùm ban đầu được nhận định là Bạch sư trị thương nhưng sau khi hắn gọi ra được hai cánh tay khổng lồ thì có thể chắc chắn hắn là một Triệu hồi sư.

Đang trong suy nghĩ mong muốn nhìn thấy khả năng bí ẩn của K thì đột nhiên từ quyển sách đen trên tay, một màn khói đen xuất hiện, bao trùm toàn bộ sàn đấu kể cả khu vực xung quanh mà Larry và Lysa đang đứng. Màn khói này như tách biệt thế giới bên trong nó và bên ngoài.

Không một tiếng động, không một ai biết được chuyện gì đang diễn ra. Một bầu không khí im ắng bao trùm toàn bộ quảng trường. Mọi người dường như đang nín thở chờ đợi.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play