Chương 15: TẾT DIỆT SÂU BỌ

--- Nhật báo Wenpea ---

--- Thứ ba\, ngày 4 tháng 5 năm 291 ---

--- TẾT DIỆT SÂU BỌ ---

Hay còn được những người nông dân thường gọi “Tết Đoan Ngọ” vào ngày năm tháng năm hằng năm là một ngày lễ vô cùng quan trọng đối với vương quốc Wenpea. Ngày lễ này đã được hình thành từ thuở khai sinh ra vương quốc chúng ta. Truyền thuyết trong các quyển sách cổ kể rằng:

“Vào những giai đoạn đầu tiên, khi tổ tiên bắt đầu thay đổi từ cuộc sống du mục chuyển sang cuộc sống định cư, dưới sự chỉ dẫn của thần Erutan, loài người đã bắt đầu công cuộc trồng trọt, chăn nuôi.

Vào một ngày nào đó sau vụ mùa, nông dân khắp các nơi đều ăn mừng vì năm ấy canh tác nông nghiệp được mùa lớn. Nhưng chẳng bao lâu, sâu bọ lại kéo đến dày đặc tàn phá nghiêm trọng cây trái, lương thực, thực phẩm đã thu hoạch. Nhân dân đang đau đầu không biết phải làm cách nào để có thể giải trừ được nạn sâu bọ thì bỗng nhiên có một ông lão từ phương xa đi tới.

Ông lão ấy chỉ cho dân chúng phương thức diệt sâu bọ bằng cách mỗi nhà lập một đàn cúng đơn giản gồm có các loại bánh và trái cây, sau đó thắp hương làm lễ. Nhân dân làm theo thì một lúc sau, sâu bọ đàn đàn lũ lũ ngã chết rũ rượi.

Dân chúng hết thảy đều vui mừng và biết ơn ông lão, định kéo nhau tới cảm tạ thì mới hay ông lão đã biến đi đâu mất tự khi nào.

Để tưởng nhớ và thể hiện nét đẹp trong truyền thống sản xuất nông nghiệp, bảo vệ mùa màng, người dân bèn đặt tên cho ngày này là ngày “Tết Diệt Sâu Bọ”.

Có người gọi là “Tết Đoan Ngọ” vì giờ cúng thường được cử hành vào giữa giờ Ngọ, tức là vào giữa trưa*. Tuy nhiên Nhật báo xin phép sử dụng cụm từ Tết Diệt Sâu Bọ vì vẫn chưa có lý giải cụ thể chính xác cho cụm từ Đoan Ngọ\, đến khi có thông tin xác đáng hơn\, Nhật báo sẽ cập nhật ngay đến quý độc giả. ”*

Truyền thuyết trên đã được các đời tổ tiên của ngài cố vấn Fon, cũng là những đại phù thuỷ vào thời điểm ấy ghi chép lại từ những văn bản cổ xưa. Điều tiếc nuối nhất của Nhật báo Wenpea chúng tôi là không thể tái hiện lại một loại bánh quan trọng trong ngày này vì các văn bản ghi chép vào giai đoạn đó đã bị hư hỏng và loại bánh chúng tôi nhắc đến có tên gọi “Bánh tro”. Hi vọng một ngày nào đó sẽ có thể thưởng thức loại bánh này một lần.

Tuy vậy, lễ hội này phần nào cũng nhắc nhở chúng ta phải cẩn thận khoảng thời gian này mỗi năm để bảo vệ nông phẩm. Khi thời gian đến, chúng ta đều tổ chức lễ hội với các hoạt động truyền thống. Tuy nhiên, với những biến động những ngày gần đây, ngày lễ năm nay sẽ có sự thay đổi hoàn toàn khác.

Trên phương diện “diệt sâu bọ”, chúng ta sẽ thêm một hoạt động, đó chính là “Diệt Quỷ”. Các hoạt động năm nay sẽ được tập trung vào hai hoạt động chính là “Chiến đấu” và “Ăn mừng”. Hai hoạt động tượng trưng cho việc vương quốc Wenpea nói riêng và toàn thể sáu vương quốc nói chung cùng nhau tiêu diệt quái vật và sau đó là ăn mừng chiến thắng.

“Chiến đấu” bao gồm hai sàn đấu với hai nội dung: thi đấu đơn và thi đấu nhóm.

Thi đấu đơn dành cho những người lính muốn chứng minh bản thân để thăng hạng lên vị trí cao hơn và những người khác mong muốn tham gia quân đội. Về cơ bản, khi đăng kí gia nhập quân đội sẽ được phân vào các tổ đội khác nhau, tuy nhiên, nếu người dân tham gia cuộc thi và có thứ hạng cao, sẽ được phân vào đội dưới sự chỉ huy của các đại tướng quân.

Thi đấu nhóm là một phần thi đặc biệt không dành cho những người lính thuộc quân đội. Một nhóm phải có tối thiểu ba thành viên và nhiều nhất là năm thành viên. Nhóm đoạt giải nhất sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bảo vật của Wenpea cũng như nhận được những đặc ân riêng biệt của Nữ hoàng.

Hiện tại, theo như nguồn tin đáng tin cậy của Nhật báo Wenpea, số lượng người tham gia của cả hai sàn đấu đều khá là đông hứa hẹn một ngày lễ vô cùng náo nhiệt.

Từ lễ hội “Ngày Bình Yên”, sau khi Nữ hoàng phát thông báo, tất cả người dân với mong muốn tham gia bảo vệ hoặc rời khu vực biên giới, tránh xa vùng nguy hiểm, nơi có thể bị tấn công từ lũ quỷ ở những nơi khác dần tập trung về thủ đô. Trong đó có các thương nhân cùng thương đoàn và những lính đánh thuê hiện đang bị kẹt lại vương quốc.

“Chúng ta có thể khác nhau ở địa vị, khác nhau về nghề nghiệp, nơi sinh sống nhưng chúng ta cùng chung một mong muốn: Bảo vệ gia đình và cuộc sống bình yên. Hãy chung tay tiêu diệt lũ quỷ như chúng ta tiêu diệt lũ sâu bọ có hại.”

Hẹn gặp lại tất cả vào trưa mai, chúng tôi sẽ tăng tiến độ để đưa thông tin về giải đấu đến các bạn sớm nhất.

Tác giả

Dấu tên

-------------------------------------------------------------------

--- Nhật kí của Jack Larry ---

--- Thứ tư\, ngày 5 tháng 5 năm 291 ---

Khuya hôm nay, tôi đã nhanh chóng rời khỏi lâu đài dưới sự giúp đỡ của ngài Fon bằng một nhiệm vụ không có thật. Chủ yếu lấy lí do vắng mặt cho ngày hôm nay. Tôi nhanh chóng cưỡi ngựa phi thẳng đến rừng Im Lặng như lời hẹn của K. Vừa đến nơi, tay xà ích lần trước đã đứng đợi sẵn trong khu rừng. Ánh sáng tờ mờ từ hai ngọn đuốc treo trên xe khiến tôi có cảm giác ớn lạnh dọc sống lưng khi nhìn thấy hắn. Tôi vẫn không rõ hắn là ai trong nhóm của K và có nhiệm vụ gì hay chỉ là một tay xà ích bình thường.

Lần này tôi cưỡi ngựa đi theo hắn chứ không lên xe, một phần để giấu đi chú ngựa của mình, một phần tôi muốn vừa đi vừa quan sát kĩ hơn. Tuy nhiên, như linh cảm có điều gì đó không ổn mà con ngựa cứ khịt khịt mũi và nện móng loạn xạ xuống đất, nhất quyết không nghe theo sự điều khiển của tôi để đi vào rừng. Phải biết một điều rằng, những chú ngựa trong quân đội được huấn luyện rất kĩ càng và có quy củ, quan trọng là trên chiến trường không một thứ gì có thể khiến chúng sợ hãi như vậy. Nhìn thấy thế, tay xà ích bước xuống xe và tiến gần đến tôi, hắn đưa tay và vuốt lên trán con ngựa, đồng thời nhìn chằm chằm vào nó, hình như gã đang lầm rầm đọc một điều gì đó như thể đang nói chuyện với con ngựa. Bỗng dưng con ngựa trở nên bình tĩnh lại và lặng lẽ di chuyển theo sau chiếc xe.

--------------------

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play