Chương 2: HAI KẺ LẠ MẶT

--- Bản ghi chép của Cố vấn Hoàng gia Fon ---

--- Đặc biệt số năm ---

--- Thứ tư\, ngày 22 tháng 4 năm 291 ---

Cảm thấy những dấu hiệu về dòng chảy năng lượng kì lạ ở phía Đông Nam vương quốc, ta lập tức tìm hiểu từ quả cầu pha lê của mình. Nguồn gốc của dòng năng lượng này xuất phát từ khu rừng Im Lặng – một khu rừng bí ẩn mà những sự việc diễn ra xung quanh nơi này trong suốt một thời gian dài vẫn chưa được khám phá.

Nguồn năng lượng này khác hẳn với những nguồn năng lượng thông thường: Màu đen.

Ngay trong buổi sáng, ta thông báo cho Nữ hoàng để nhanh chóng thành lập một nhóm khám phá về nguồn năng lượng đen kì lạ kia. Chưa kịp trình bày tất cả sự việc thì bỗng nhiên một tiếng nổ lớn vang trời và mặt đất bắt đầu rung chuyển.

Ngay sau khi ta thông báo về những phát hiện ở khu rừng Im Lặng, Nữ hoàng liền điều động tiểu đội tám xuất phát đồng thời, ta cũng nhận được thông tin vô cùng quan trọng từ một người bạn già ở vương quốc phía Bắc về một nguồn năng lượng khác cũng kì lạ không kém: Màu đỏ.

Ta thật sự nóng lòng muốn biết về những thứ này sau khi tiểu đội tám quay lại. Hi vọng bọn trẻ có thể đem về thứ gì đó cần thiết.

-------------------------------

--- Nhật kí của Jack Larry ---

--- Thứ năm\, ngày 23 tháng 4 năm 291 ---

Mặc dù đang rất mệt mỏi và khó chịu từ vết thương ở cánh tay trái nhưng tôi không thể nào nghỉ ngơi vào lúc này. Tôi phải ghi chép lại những sự việc đã xảy ra với tôi và tiểu đội tám trước khi tôi chợp mắt.

Sau khi nhận được thông báo của ngài Fon về nguồn năng lượng đen kì lạ ở khu rừng Đông Nam, Nữ hoàng đã yêu cầu tôi cùng tiểu đội của mình nhanh chóng tiến về đó để tìm hiểu nguyên nhân của tiếng nổ và sự rung chuyển vừa rồi phải chăng xuất phát từ nguồn năng lượng kia hay không.

Sau khi chuẩn bị hành trang đầy đủ, mười ba người chúng tôi lập tức xuất phát tiến về khu rừng Im Lặng. Đến chiều thì tiểu đội tôi đến nơi và gặp được hai Bạch sư An và Thư – hai người con gái của ngài Fon. Họ được yêu cầu trực tiếp từ ngài Fon hỗ trợ chúng tôi tiến vào bên trong khu rừng. Hai Bạch sư đã đến đây từ đầu giờ chiều vì nhiệm vụ trong Học viện phù thủy Levart của họ cũng vừa hoàn thành ở gần đây.

Tôi cử ra hai thành viên ở lại trông chừng và ngăn chặn những người dân có bản tính hay tò mò ở gần đấy, đặc biệt là nhóm Nhật báo Wenpea. Chúng luôn tìm kiếm mọi cơ hội để có thể khai thác những thông tin bí mật hoặc quan trọng của Hoàng tộc với tôn chỉ  "Tìm kiếm và Phục hồi Thế giới cũ".

Bên trong khu rừng là một màn đêm dày đặc, không một chút ánh sáng nào có thể xuyên qua được các tầng lá kể cả ánh sáng mặt trời. Chúng tôi buộc lòng phải đốt đuốc dù là bên ngoài vẫn còn sáng. Khi tiến vào bên trong không lâu thì con đường ban nãy cũng mất hút. Không thể nào tìm được lối vào, chúng tôi buộc lòng phải đi tiếp theo con đường mòn phía trước. Bỗng nhiên một tiếng nổ vang lên và khói cuồn cuộn xung quanh chúng tôi. Một cơn gió từ đâu thổi xuyên qua mang theo mùi tanh của máu và làm tắt đi những ngọn đuốc. Ngay tức khắc, một âm thanh như tiếng tru của loài sói vang lên, âm thanh càng lúc càng lớn và dường như đang bao vây lấy xung quanh đoàn người. An và Thư liền niệm chú làm sáng khu vực đang đứng. Ánh sáng càng mạnh mẽ thì âm thanh như tiếng tru kia càng lúc càng nhỏ lại và dần mất hút. Thay vào đó là hàng loạt những âm thanh va chạm của vũ khí, tiếng rên la vô cùng hãi hùng.

Hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi nhìn thấy sau khi có chút ánh sáng là một cảnh tượng vô cùng khiếp đảm. Trên mặt đất la liệt thi thể của một loài sinh vật kì lạ cùng với máu của chúng vương vãi khắp nơi. Có những con thì nhỏ như một đứa trẻ năm sáu tuổi, đôi lúc lại có những thi thể to lớn gấp hai, gấp ba một người trưởng thành. Tất cả những thi thể này đều có chung màu da xanh, đôi tai và hàm răng nhọn hoắt gớm ghiếc.

Bất chợt, nét kinh hãi xuất hiện trên gương mặt mọi người.

- An\, hình như chúng ta đã gặp qua sinh vật này trong sách của cha phải không?

An tiến đến gần hơn để xem xét cho rõ mặc dù cô bé vẫn đang rất sợ hãi. An chưa kịp trả lời thì một bóng đen nhỏ lao tới, thì ra vẫn còn sót lại một vài sinh vật bé xíu này. Trên tay chúng là những con dao găm sắc nhọn, đôi mắt chúng long lên sòng sọc và chúng đang phát ra những âm thanh xì xào như đang nói chuyện với nhau.

- Bảo vệ hai Bạch sư\, lập thành tổ đội bốn người ở hai bên\, tôi và Quý sẽ tấn công lên trước. Cứ bình tĩnh\, chúng chỉ có tám tên mà thôi.

Chúng tôi vào đội hình chiến đấu của mình và nhanh chóng tiêu diệt những sinh vật kia. Tuy chúng có thân hình bé nhỏ và sức tấn công yếu nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn, hơn thế trên dao găm còn có độc. Bốn thành viên đã bị thương và đang được cầm máu, tuy nhiên vẫn phải nhanh chóng rời khỏi đây.

Tôi tiến lên phía trước để tìm kiếm xem có con đường nào khác hay không thì bỗng dưng có âm thanh từ đâu vọng tới. Một thân cây khổng lồ từ đâu bay về phía tôi, như phản xạ của cơ thể, tôi giương khiên lên đỡ và bị văng ngược về phía đồng đội. Tôi choáng váng đứng lên và nhận ra cánh tay trái đã bị thương nặng. Nếu không có chiếc khiên, có thể tay tôi đã gãy nát. Tiếng động như tiếng ngã của cây cối và càng lúc càng tiến tới vị trí chúng tôi. Một sinh vật to lớn khác xuất hiện, hắn xô ngã tất cả những cây cối khác trên đường chúng đi. Sinh vật này cao gấp mấy lần so với cái thi thể lớn nhất ở đây và có tận hai cái đầu và một cái sừng nhọn trên mỗi trán.

- Cái quái gì vậy?

Tôi tự hỏi trong lòng.

Sinh vật khổng lồ lao đến tấn công bằng một cú bổ từ trên cao. Lúc này tôi mới nhận ra khúc cây vừa bay vào người tôi chính là vũ khí của nó. Tuy thân hình to lớn nhưng lại vô cùng nhanh nhẹn. Chỉ trong một thoáng, sinh vật kia đã lao đến gần chúng tôi.

- Hỡi đất Mẹ vĩ đại\, xin người hãy bảo trợ cho những sinh linh bé nhỏ chúng con! - Một lời niệm chú từ cả An và Thư đã tạo nên một lớp màn chắn bao quanh chúng tôi. Nếu không có họ thì giờ đây tôi và những đồng đội của mình đã trở thành đống thịt bầy nhầy.

- Tôi và Quý sẽ tấn công dụ nó\, những thành viên còn lại ngay lập tức đồng loạt chém vào gót chân.

- Tay mày đã bị thương nặng rồi\, để mình tao là đủ.- Quý là người bạn thân trong số nhóm bạn cũ của tôi nhưng lúc này tôi không thể nghe theo được.

- Mình mày thì sao chịu nổi\, nhanh lên nào\, hai cô bé không còn chịu nổi với hàng loạt cú bổ của con quái này đâu!

Tôi và Quý lao ra ngoài vòng sáng và dụ con quái vật về hướng khác. Ngay lập tức những anh em còn lại liền tận dụng cơ hội nó quay đi mà tấn công vào gót chân của nó. Tuy có thể khiến nó đau đớn ngã khuỵu xuống nhưng nó cũng kịp thời huơ vũ khí vào họ. Tất cả đã lãnh một cú trời giáng và gần như không thể cử động. Thấy thế, Quý lập tức nhảy lên và chém một nhát thật mạnh vào đầu con quái vật. Và hình như nó chỉ chờ có thế, từ một trong hai cái đầu há to miệng và phun về phía người anh em của tôi một chất nhầy màu xanh đậm mà lúc sau đó tôi mới biết rằng đó chính là chất độc trên những chiếc dao găm của bọn nhỏ xíu kia.

- Lysa\, đấm nát tên chạy trốn đó ra cho ta! - Một giọng nói vang lên từ phía lối đi của con quái vật và từ hướng đó\, một bóng hình của một cô gái với mái tóc dài đã được buộc cao lên xuất hiện. Cô ta nhanh chóng tung một cú đấm vào đầu của con quái vật. Thật không thể tin được sức mạnh ở đâu ra trên cánh tay nhỏ bé ấy đã khiến cho con quái vật to gấp mấy lần chúng tôi bị hạ gục.

Quý lúc này đang được một người đàn ông đeo mặt nạ trắng cho uống một cái gì đó. Ban nãy khi bị dính độc, cơ thể của bạn tôi trở nên đỏ thẫm màu máu, tay không thể nắm vững thanh kiếm và gương mặt thể hiện sự đau đớn vô cùng. Thế nhưng sau khi được người đàn ông đó cứu chữa, cơ thể của Quý trở lại bình thường và gương mặt đã dễ chịu hơn.

- Chỉ chậm trễ một chút là anh bạn sẽ đi gặp... - Người đàn ông vừa mỉm cười vừa nói nhưng chưa nói hết câu thì hắn ta khựng lại. Sau đó hắn tiến tới cô gái tên Lysa trước sự ngỡ ngàng của tất cả chúng tôi. Con quái vật đã chết chỉ bằng một đòn duy nhất. - Thu lấy hai cái sừng của nó, cẩn thận đừng làm gãy nhé và nhớ đánh dấu vào cái sừng của cái đầu phun độc cho ta.

Hắn quay lại và hỏi chúng tôi:

- Chúng tôi là hai kẻ lỡ đường vô tình lạc vào khu rừng này\, không biết ai là trưởng nhóm của mọi người vậy? - Hắn vừa nói vừa nở một nụ cười vô cùng đáng sợ. Một nụ cười khiến người đối diện cảm thấy lạnh buốt sống lưng. Tôi cố gắng đứng dậy và nói chuyện cùng hắn. Đến gần hắn tôi nhận ra đây là một người thanh niên với giọng nói trầm kì lạ, dựa vào mái tóc và hình dáng, tôi đoán chừng hắn chỉ cỡ tuổi tôi.

Ngay khi nghe nói chúng tôi là quân đội Hoàng gia, hắn liền cúi người xin phép chúng tôi cho hắn và bạn đồng hành cùng được quay về lâu đài và yết kiến Nữ hoàng, đồng thời cung cấp những thông tin mà hắn có trước khi chúng tôi bước vào khu rừng này. Hắn cũng nhanh chóng hỗ trợ băng bó những người bị thương nặng và giúp

chúng tôi đem một số thi thể cũng như hai cái đầu của con quái vật khổng lồ bỏ vào túi vải chúng tôi chuẩn bị.

Con đường ban nãy khi chúng tôi đi vào đã biến mất thì nay lại hiện ra từ lúc nào không ai hay. Chúng tôi nhanh chóng dìu những người bị thương và Quý ra phía bên ngoài. Đến khi ra ngoài, tôi mới nhận ra là trời đang mưa khá to, thế nhưng nước mưa cũng không thể nào lọt qua được những kẽ lá trong khu rừng. Nơi này thật sự còn quá nhiều điều bí ẩn và đáng sợ.

Chúng tôi di chuyển về đến lâu đài, Nữ hoàng cho đón đoàn người và cho phép chúng tôi về nghỉ ngơi. Đến trưa nay, tôi mới phải vào báo cáo những gì đã diễn ra. Mặc dù được cho phép nghỉ ngơi vài ngày nhưng với những việc ban nãy, tôi không thể để chậm trễ. Tôi cũng báo cáo sơ lược với Người về Cô gái và Kẻ đeo mặt nạ trắng, Nữ hoàng đã sắp xếp cho họ ở lại và cùng trình diện với tôi.

----------

Hot

Comments

Genever 💚

Genever 💚

Ụa Ọ_O có năng lực phát sáng vậy dùng đuốc chi ;-;;?

2022-12-03

0

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play