Chương 6: BÍ ẨN

--- Nhật báo Vương quốc Wenpea ---

--- Thứ sáu\, ngày 24 tháng 4 năm 291 ---

SỰ MẤT TÍCH

Từ trước đến nay, Wenpea là một vương quốc vô cùng bình yên và hiền hòa, chưa từng xảy ra bất kì một vấn đề nào liên quan đến tính mạng con người. Có chăng chỉ là một vài tên trộm vặt trong cơn cùng quẫn, nghèo khó mà ra tay trộm đi một vài ổ bánh mì hay những tên say xỉn mà chúng ta thường gọi “Đệ tử Lưu Linh” dám bén mảng

đến hầm rượu quý của bà Claudia.

Tuy nhiên đã xuất hiện một sự việc đáng tiếc vào ngày hôm qua, ngay tại ngôi làng phía bên ngoài khu rừng Im Lặng, đã có thông báo về sự mất tích của hai người dân. Ngôi nhà của họ nằm cuối làng, hướng về phía khu rừng. Đây là hai anh em chuyên về vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là những vò rượu của bà Claudia – người phụ nữ nổi tiếng với những vò rượu nhân sâm sống cùng con cháu trong một ngôi nhà ngay cạnh bìa rừng.

Những người hàng xóm cách đó không xa cho hay vào đêm khuya ngày thứ tư, trời đổ một cơn mưa rất lớn nhưng họ vẫn nghe được những tiếng la hét của hai anh em. Vẫn tưởng chỉ là những cuộc cãi cọ bình thường sau khi hai anh em nhà này nhậu say nên không ai chú ý. Đến chiều tối hôm qua thì con trai bà Claudia đến tìm họ vì cả ngày không thấy hai anh em này đến vận chuyển những vò rượu. Gọi cửa mãi không thấy ai mà lại có một mùi máu tanh xộc vào mũi nên anh nhanh chóng kêu gọi mọi người phá cửa xông vào. Một cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt họ: Nhà cửa tan hoang; các đồ vật bị đập vỡ; máu lênh láng và tung tóe khắp phòng ngủ, ngay cả các bức tường cũng bị loang lổ một màu đỏ sậm của máu đã khô nhưng tuyệt nhiên không thấy dấu vết của hai anh em.

Chuyện gì đang diễn ra ở vương quốc Wenpea hiền hòa vậy?

Hôm thứ tư là một tiếng nổ vang trời, hôm thứ năm lại phát hiện sự mất tích vô cùng bí ẩn. Các nhà chức trách phải đưa ra một lời giải thích cho người dân. Họ đang sống trong một vương quốc đầy rẫy nguy hiểm.

Tác giả

Dấu tên

--------------------

--- Nhật kí của Jack Larry ---

--- Thứ sáu\, ngày 24 tháng 4 năm 291 ---

Tất cả những thông tin về K và Lysa cũng như binh đoàn quỷ đã được Nữ hoàng ra lệnh cho chúng tôi – những thành viên của tiểu đội tám, hai Bạch sư và ngài Fon - giữ kín trước người dân.

- Hãy để cho tất cả dân chúng trong thành được tận hưởng ngày lễ cuối cùng một cách vui vẻ nhất. Trên hết\, tất cả những thương nhân\, đặc biệt là những người lạ mặt vào thành phải được kiểm tra kỹ càng. Ai có dấu hiệu lo sợ dưới bất kì nguyên nhân nào cũng phải giam giữ lại cho đến khi kết thúc lễ hội. Chính ta sẽ thông báo điều đáng sợ này đến với những người dân!

Tôi biết rằng ngày đáng sợ ấy rồi sẽ đến, chỉ trên dưới ba tháng mà thôi! Thời gian sẽ trôi qua rất nhanh. Ngài Fon đã quay lại học viện phù thủy Levart để huấn luyện những pháp sư của mình đồng thời tìm hiểu những khuyết điểm trong ma pháp Mind Shield. Tôi có thể chắc chắn một điều rằng khi K và Lysa biến mất trong màn khói tím hôm đó đã trở thành một đả kích vô cùng to lớn đối với ông. Điều đó khiến cho gương mặt của ngài Fon lúc ấy trở nên kì lạ một cách khó tả - sự pha trộn giữa kinh ngạc và sợ hãi.

Họ là ai? Là bạn hay là thù? Vô vàn câu hỏi xoay quanh K và Lysa nhưng một điều duy nhất tôi có thể đảm bảo: Họ vô cùng mạnh!

Nữ hoàng đã cho triệu tập ba vị phó tướng trước đây của quân đoàn quay trở lại. Sau cuộc nội chiến, họ đã xin phép được rời khỏi quân đội với những nguyên nhânkhác nhau. Tuy nhiên, việc họ ở đâu và liên lạc như thế nào, chỉ có Nữ hoàng biết rõ. Về phần phó tướng Foenix, ngài ấy đang trên đường trở lại từ ngọn núi phía Tây trong một nhiệm vụ của Nữ hoàng.

Tôi cũng đã được Nữ hoàng trực tiếp thăng chức lên làm trung đội trưởng cùng với hai người bạn thân của mình. Tất cả đều bước vào giai đoạn chuẩn bị cho lễ hội cũng như việc phòng thủ với binh đoàn quỷ đang tiến tới từng giờ, còn tôi thì phải dưỡng thương. Các Bạch sư Hoàng gia bảo rằng tôi phải mất ít nhất là một tuần để hồi phục dù đã được chữa bằng ma pháp. Chưa bao giờ tôi cảm thấy khó chịu như lúc này!

Chán nản với việc phải nằm ườn trong phòng để nghỉ ngơi, tôi rời khỏi phòng để xuống phố nhìn ngắm người dân đang tất tả trang hoàng cho kịp ngày lễ.

Tất cả đều nở một nụ cười vui tươi dưới cái nắng ấm áp; các hàng quán bắt đầu chào mời và tiếng trả giá từ những vị khách đi chợ buổi sớm làm rộn ràng cả một khu chợ; những đứa trẻ thì chạy như bay đến trường học vì ngủ nướng đến nỗi làm khói bụi bay đầy trời. Xa xa là những chiếc xe kéo đang vận chuyển những mặt hàng từ ngôi làng gần khu rừng Im Lặng. Tôi hi vọng sẽ lại được thưởng thức món rượu của bà Claudia.

Quay trở lại lâu đài, tôi ghé ngang sang thăm tình hình của Quý như thế nào. Hôm ấy khi trở lại, các Bạch sư Hoàng gia cũng đã nói rằng nhờ được cứu chữa kịp thời nên Quý cũng đã qua cơn nguy hiểm, chỉ việc tịnh dưỡng vài ngày là sẽ hồi phục còn nhanh hơn cả tôi. Quả đúng như thế thật, Quý đã khỏe hơn hôm thứ tư rất nhiều, đã có thể nói chuyện lại và dùng được chút thức ăn. Tôi tiến đến hỏi thăm tình hình bạn thân của mình, ** cậu cho biết tôi chỉ cần đến sớm chút xíu là gặp được Hiếu. Đây là người bạn thân trong nhóm ba người chúng tôi, hiện tại cậu ấy vừa mới xong nhiệm vụ và trở về chiều hôm qua. Thật may mắn chúng tôi vẫn là những người anh em tốt của nhau.

--- Thứ bảy\, ngày 25 tháng 4 năm 291 ---

Dù đang trong thời gian hồi phục nhưng tôi vẫn thức dậy từ rất sớm do ảnh hưởng kỉ luật trong quân đội Hoàng gia. Tôi đã quyết định sẽ tận dụng thời điểm này để thưởng thức Cà Phê – thức uống từ vương quốc Dalat ở phía Bắc, cách chúng tôi khoảng ba trăm dặm – trong một quán nhỏ quen thuộc. Buổi sáng của một người đàn ông phải là như thế: ngồi ngay ngắn trước hiên nhà; ngắm nhìn dòng người qua lại ở chợ sớm; trông chờ từng giọt, từng giọt cà phê nhẹ nhàng rơi xuống từ chiếc phin nóng đồng thời tận hưởng hương thơm dịu dàng bay lên.

Trong lúc tôi đang thưởng thức những hớp cà phê đầu tiên, một cậu bé chạy ngang qua và hô to:

- Hoàng gia đang che giấu điều gì? Nhật báo Wenpea bản đặc biệt đây!

Tôi giật bắn mình xém chút nữa thì đã làm rơi tách cà phê xuống đất. Nhật báo Wenpea là một tờ báo được viết bởi một người hoặc cũng có thể là một nhóm người nào đó. Không một ai biết chúng bắt đầu xuất hiện từ khi nào hay trụ sở ở đâu, hoàn toàn bí mật! Chúng không có thời gian ra báo cụ thể, có khi trước các ngày lễ hội, có khi là về những thông tin kì lạ nào đó đại loại như: “Tận thế”; “Nền văn minh thế giới cổ xưa”;… Vì không có bất kì dẫn chứng cụ thể nào nên đa phần người dân chỉ xem chúng là những tờ báo lá cải không hơn không kém. Tuy nhiên lần này thì không thể nào là lá cải vô căn cứ nữa!

Cầm tờ báo trên tay mà tôi không khỏi bất ngờ, thông tin về những túi vải đựng thi thể bọn quỷ và hai kẻ lạ mặt đã xuất hiện. Những thông tin này tuy không rõ ràng nhưng lại khiến cho người dân trở nên hoang mang. Cạnh bàn tôi là hai ông lão đang bàn tán xôn xao về những việc này, rất nhiều giả thuyết được đưa ra khiến tôi đôi lúc phải cười thầm trong bụng. Tôi bắt đầu lục lại kí ức ngày hôm ấy, rõ ràng một điều khi chúng tôi vừa bước ra khỏi khu rừng Im Lặng, xung quanh hoàn toàn không một bóng người. Hôm ấy trời mưa rất to nên hầu như không ai bước ra ngoài, gần vị trí chúng tôi nhất duy chỉ có ngôi nhà của bà Claudia. Tuy nhiên, để đề phòng thông tin bị lộ gây hoang mang, tôi đã yêu cầu hai Bạch sư sử dụng ma pháp che giấu đi các túi vải và K cùng với Lysa, làm thế nào có ai có thể biết được ngoại trừ…

Tôi quay trở lại lâu đài mà trong lòng ngổn ngang nhiều tâm sự. Nếu đúng như những gì tôi suy nghĩ thì đây là cơ hội để tôi có thể tìm ra những kẻ liên quan đến nhóm Nhật báo Wenpea và trên hết tôi chỉ có thể hành động đợn độc mà thôi.

--- Thứ năm\, ngày 30 tháng 4 năm 291 ---

Gần một tuần trôi qua kể từ ngày xuất hiện bọn quỷ nhưng chúng tôi vẫn không có thêm bất kì tin tức nào về chúng. Ngay cả Nữ hoàng và cố vấn Fon cũng không liên hệ được với bất kì ai ở những vương quốc khác. Vào khoảng thời gian này những năm trước, rất nhiều thương gia và khách phương xa đến với Wenpea vì ngày lễ hội thế mà cả tuần nay không hề xuất hiện bóng dáng một người nào.

Không thể nào không có ai chạy thoát được từ bọn quỷ hay sao? Theo như thông tin Nữ hoàng có được, tất cả sáu vương quốc đều bị tấn công đồng loạt từ những nhóm quỷ xuất hiện từ cổng ma thuật. Các vương quốc khác đều tổn hại không ít thì nhiều duy chỉ có chúng tôi là gần như an toàn. Thế nhưng kể từ sau đó, không còn một tin tức nào đến với Nữ hoàng cũng như từ những người bạn của ngài Fon thông qua quả cầu pha lê. Tất cả những người lính được cử đi thám thính ở vương quốc Meridel phía Nam và các vương quốc khác ở phía Bắc cũng bặt vô âm tín. Chúng tôi đã hoàn toàn bị cô lập về thông tin!

Trong ngày hôm nay, tôi cũng nhận được một bức thư từ ngài Fon. Ông ấy hẹn gặp tôi sau lễ hội, vào ngày hai tháng năm. Có một vài thắc mắc ông ấy muốn gặp tôi trực tiếp. Hi vọng rằng không có việc gì quá bất ngờ nữa!

--------------------

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play