Chương 14: SỰ CHUẨN BỊ

--- Bản ghi chép của Cố vấn hoàng gia Fon ---

--- Đặc biệt số năm ---

--- Thứ hai\, ngày 3 tháng 5 năm 291 ---

(tiếp theo)

Trở về nhà ngày hôm qua, ta cảm thấy có một điều gì đó không đúng lắm trong buổi gặp mặt với K. Sau nửa điếu thuốc và một chung rượu sâm nhỏ, trong đầu ta lại xuất hiện thêm nhiều nghi vấn cần được kiểm chứng hơn! Ngay sáng hôm nay, sau khi hỏi lại những điều ta thắc mắc với Jack, ta nhanh chóng tiến đến tầng hầm cung điện kiểm tra lại thi thể của bọn quỷ, đặc biệt là Quỷ hai đầu. Toàn bộ thi thể chúng vẫn ở đây, không thiếu bất cứ bộ phận nào ngoại trừ hai cái sừng đã được K lấy đi. Bộ xương kéo xe mà theo nhận định của Jack là từ chính bọn quỷ này. Nhưng theo lời kể của cậu ấy, thì K chỉ lấy đi hai chiếc sừng của chúng, còn toàn bộ thi thể thì được đem về lâu đài. Xuất hiện ở đây hai điều:

Lúc K lấy đi hai chiếc sừng, hắn liền đi chung với đoàn trở về, hắn đã để chúng ở đâu?

Nếu toàn bộ đều đang ở đây, vậy thì bộ xương kia là của một con quỷ khác. Như thế nhận định ban đầu phải thay đổi. Tuy nhiên, với những dấu hiệu chắc như đinh đóng cột của Jack thì bộ xương ấy từ đâu mà ra?

Lại thêm một loạt dấu hỏi từ khi gặp K mà chưa có bất kì một lời giải thích nào!

--------------------

--- Nhật kí của Cố vấn Fon ---

--- Thứ hai\, ngày 3 tháng 5 năm 291 ---

Càng lúc càng có nhiều câu hỏi không có lời giải đáp xảy ra từ khi vụ nổ ấy xuất hiện. Ngay đến cả sự an nguy của ông bạn già của ta hiện tại vẫn là một ẩn số. Ta đã cố gắng kết nối với ông ấy nhưng mọi thứ đều trở nên vô vọng. Ta lúc này chỉ biết cầu mong mọi điều may mắn nhất đến với ông ta, cầu mong vị thần linh thiêng của Wenpea sẽ phù hộ cho ông.

Trong suốt khoảng thời gian rảnh rỗi, ta đã cố gắng liên hệ với các pháp sư khác trên toàn lục địa nhưng vẫn chưa thấy bất kì một sự phản hồi nào ngoại trừ phía Meridel.

Thông tin nhận lại tối nay tuy rằng có hơi chập chờn, lúc rõ lúc không nhưng ta có thể đại khái đoán được rằng ở khu vực biên giới Meridel và Wenpea đang có một nhóm quỷ lang thang. Chúng dường như chỉ di chuyển trong trạng thái lờ đờ, chỉ ngăn chặn bất kì sinh vật sống nào tiến lại gần trong phạm vi hai trăm mét trở lại. Ngoài ra không thấy xuất hiện loại Quỷ hai đầu. Tình hình ở Meridel về cơ bản khá hơn những nơi khác. Nếu mọi chuyện ổn thoả, có thể họ sẽ chuẩn bị một đội quân tấn công lũ quỷ và kết nối lại với chúng ta. Thông tin này ta sẽ thông báo với Nữ hoàng vào sáng ngày mai.

Về phía học viện, các pháp sư cũng ngày càng hăng hái tập luyện chuẩn bị cho những trường hợp tồi tệ nhất có thể xảy ra. Chúng ta đã sống trong thời gian yên bình quá lâu để rồi khi mọi thứ bất ngờ ập đến, thì lại nhận ra mình yếu đuối và mỏng manh đến thế nào. Khi những học viên của ta biết về bọn quỷ thì thế giới của chúng như sụp đổ hoàn toàn, tuy vậy, dưới sự dẫn dắt của các giáo sư, chúng đã thay đổi. Đến ngày Meridel thông báo, ta sẽ để một nhóm nhỏ đi thực chiến với bọn quỷ. Theo bản thân ta và những người lính cũng như An và Thư, ngoại trừ Quỷ hai đầu, số còn lại, nếu bình tĩnh và phối hợp tốt, chúng ta có thể sẽ tiêu diệt được bọn Quỷ lùn và Quỷ chuỳ.

Việc cần thiết nhất đó chính là Nhân sự và Kinh nghiệm. Việc tổ chức giải đấu không những tập trung nhân sự mà còn là việc giúp cho lũ trẻ có thêm kinh nghiệm, đặc biệt là các Bạch Sư như An và Thư. Ta cũng khuyến khích các học viên tham gia thi đấu để có những trải nghiệm cho bản thân và phòng hờ cho những trường hợp như… sau này.

Với những kiến thức mới nhận được từ K về việc thiết lập năng lượng trên các cuộn giấy, phòng nghiên cứu của học viện cũng đang nhanh chóng tiến hành thí nghiệm. Nếu quả thật có thể tạo ra những cuộn giấy phép và nhanh hơn nữa là các cổng năng lượng dịch chuyển thì trong tương lai, việc điều động binh lính sẽ trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết. Cảm giác của ta nói rằng K vẫn còn nhiều điều che giấu và dường như hắn cũng không nói rõ hết các vấn đề về cuộn giấy và cổng năng lượng. Đâu đó có những lúc ta cảm nhận hắn muốn chia sẻ nhưng rồi lại thôi, như thể bị vướng phải một điều gì đó khiến hắn không thể nói ra hết.

Nhưng hiện tại như vậy cũng xem như là một tiến triển thuận lợi cho nhân loại trên con đường chống lại lũ quỷ. Ta chỉ hi vọng có thể nhanh chóng bắt và tiêu diệt được Quỷ lãnh đạo. Từ K có thể nhận thấy, con quỷ đó có trí thông minh chứ không như những loại kia và biết đâu trên chúng vẫn còn nhiều và nhiều loại đáng sợ hơn thì sao? Càng suy nghĩ ta lại càng cảm thấy đáng sợ!

Hi vọng mọi điều sẽ ổn thoả như những kế hoạch đã đưa ra.

--------------------

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play